AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 14:28:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน  (อ่าน 3066 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 16:06:51 »

ลดน้ำหนัก

เปรียบเทียบกะ

เพิ่มความจุ (CC.)

อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน หง่ะครับ.... บาย

160 ม้า  1000 กก. ม้า ต่อ กก. = 0.16 .......
160 ม้า  920   กก. ม้า ต่อ กก. = 0.174......
160 ม้า  700   กก. ม้า ต่อ กก. = 0.228 .....
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 16:09:58 »

AE ทำยังไงให้ได้ 700kg อ่ะพี่เต๋า
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 16:23:37 »

เครื่อง5เค คาร์บู แคมเดี่ยว8วาล์ว 80กว่าแรงม้า โมแล้วคงได้สัก150แรงม้านะคุณพี่เต๋า(ที่ฟลายวีล)
ลงมาอยู่ในเรือที่หนักประมาณ80โล รวมเครื่องและคนขับไม่น่าเกิน350โล ระยะทาง800เมตรใช้เวลา
20วินาที ในทางกลับกันนะคุณพี่เต๋าถ้าเอาเครื่องตัวเดียวกันมาอยู่ในรถเบาๆสัก700โลแระกันคับ คุณพี่
เต๋าว่ามันจะใช้เวลาเท่าใดกว่าจะได้ระยะทาง800เมตรอ่ะคับ ผมว่าต้องมี30วินาทีขึ้นไปคับ ฉะนั้นน้ำหนัก
ต่อแรงม้ามีผลมากคับ ถ้าน้ำหนักเท่าเดิม แล้วจะให้แรงกว่าเดิมแบบทันตาเห็นนะคับ ผมว่าต้องทำความแรง
ของเครื่องขึ้นมาอีกอย่างน้อย2เท่าคับ คือบอดี้1ตันม้าเดิมมี160ตัว ต้องทำให้ได้อย่างน้อย320ตัวคับ
ความเห็นส่วนตัวนะคับอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 16:25:44 »

AE ทำยังไงให้ได้ 700kg อ่ะพี่เต๋า
1. กระจก อะครายลิก
2. ลดขนาดถังน้ำมัน
3. จานเบรคเซรามิกส์
4. สารพัด คารบอนไฟเบอร์
5. หล่อท่อนล่างใหม่ใช้อลูมิเนี่ยมเน้าหนักเบา
6. ไร้คนขับ (ใช้คอมพิวเตอร์ควบคุม)
7. อัดแก๊สฮีเลี่ยมไว้ในห้องคนขับ หรือไม่ก้อ เปิดประทุน
8. ใช้เสื่อปูขับแทนเบาะหลังแข็ง
น่าจะเหลือแค่ 600 - 700 โล แล้วครับต้น...5 5 5
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 16:37:51 »

เครื่อง5เค คาร์บู แคมเดี่ยว8วาล์ว 80กว่าแรงม้า โมแล้วคงได้สัก150แรงม้านะคุณพี่เต๋า(ที่ฟลายวีล)
ลงมาอยู่ในเรือที่หนักประมาณ80โล รวมเครื่องและคนขับไม่น่าเกิน350โล ระยะทาง800เมตรใช้เวลา
20วินาที ในทางกลับกันนะคุณพี่เต๋าถ้าเอาเครื่องตัวเดียวกันมาอยู่ในรถเบาๆสัก700โลแระกันคับ คุณพี่
เต๋าว่ามันจะใช้เวลาเท่าใดกว่าจะได้ระยะทาง800เมตรอ่ะคับ ผมว่าต้องมี30วินาทีขึ้นไปคับ ฉะนั้นน้ำหนัก
ต่อแรงม้ามีผลมากคับ ถ้าน้ำหนักเท่าเดิม แล้วจะให้แรงกว่าเดิมแบบทันตาเห็นนะคับ ผมว่าต้องทำความแรง
ของเครื่องขึ้นมาอีกอย่างน้อย2เท่าคับ คือบอดี้1ตันม้าเดิมมี160ตัว ต้องทำให้ได้อย่างน้อย320ตัวคับ
ความเห็นส่วนตัวนะคับอิอิ
ชัดเจนคุณโอ...
แต่ เอ........
ที่เค้าเอา อีแต๋น วิ่ง ควอเตอร์ไมล์
เค้าวิ่งกันได้กี่วิอ่ะครับ
...
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 16:45:43 »

เครื่อง5เค คาร์บู แคมเดี่ยว8วาล์ว 80กว่าแรงม้า โมแล้วคงได้สัก150แรงม้านะคุณพี่เต๋า(ที่ฟลายวีล)
ลงมาอยู่ในเรือที่หนักประมาณ80โล รวมเครื่องและคนขับไม่น่าเกิน350โล ระยะทาง800เมตรใช้เวลา
20วินาที ในทางกลับกันนะคุณพี่เต๋าถ้าเอาเครื่องตัวเดียวกันมาอยู่ในรถเบาๆสัก700โลแระกันคับ คุณพี่
เต๋าว่ามันจะใช้เวลาเท่าใดกว่าจะได้ระยะทาง800เมตรอ่ะคับ ผมว่าต้องมี30วินาทีขึ้นไปคับ ฉะนั้นน้ำหนัก
ต่อแรงม้ามีผลมากคับ ถ้าน้ำหนักเท่าเดิม แล้วจะให้แรงกว่าเดิมแบบทันตาเห็นนะคับ ผมว่าต้องทำความแรง
ของเครื่องขึ้นมาอีกอย่างน้อย2เท่าคับ คือบอดี้1ตันม้าเดิมมี160ตัว ต้องทำให้ได้อย่างน้อย320ตัวคับ
ความเห็นส่วนตัวนะคับอิอิ
ชัดเจนคุณโอ...
แต่ เอ........
ที่เค้าเอา อีแต๋น วิ่ง ควอเตอร์ไมล์
เค้าวิ่งกันได้กี่วิอ่ะครับ
...

เครื่องยันมาร์ คูโบต้า ไม่รวมrtก้อมี14-15วิอ่ะคับ แต่ตอนนี้อาจจะลงไปที่13ปลายแล้วมั้งคับ
สำหรับยันมาร์ คูโบต้า ดีเซลสูบเดียวคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 18:27:35 »

น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 20:38:14 »

น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ
แล้วรถเบาๆ เพื่อไม่ให้หวิ๋วๆที่ความเร็วสูง จึงต้องมี แอโร่ว์พาร์ท เพื่อเพิ่มแรงกด รึเบ่าครับวิน+โอ.......
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 21:13:09 »

เบา อย่างเดียวว  ก็หวิว นะครับ  จะขับดีไหม ต้องแอร์โรวด้วยแหละอย่างคนข้างบน^^^
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 21:54:01 »

น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ
แล้วรถเบาๆ เพื่อไม่ให้หวิ๋วๆที่ความเร็วสูง จึงต้องมี แอโร่ว์พาร์ท เพื่อเพิ่มแรงกด รึเบ่าครับวิน+โอ.......

ใช่คั๊พี่ เต๋า  เบา เตี้ย แบน ราบ 
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 22:03:17 »

น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ
แล้วรถเบาๆ เพื่อไม่ให้หวิ๋วๆที่ความเร็วสูง จึงต้องมี แอโร่ว์พาร์ท เพื่อเพิ่มแรงกด รึเบ่าครับวิน+โอ.......

ใช่คั๊บพี่ เต๋า เบา เตี้ย แบน ราบ      
.

 เหวอรถ ..... รึ ..... เมีย คร๊าบ....น้องโต้........... เอ่อ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ธันวาคม 2009 22:26:41 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 22:17:22 »

555+
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
L E V I N 9 0
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


ความ รัก ก็เหมือนไอติม ต้องค่อยๆ กินจะได้อร่อย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 23:33:41 »

โห งั้น ผมหนัก เกินไปนี่เอง มิน่า เครื่องซุปไม่แรงเลย อ้อน
บันทึกการเข้า

ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว
บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว

บรื่นๆ
EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,374


@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 23:36:53 »

 

    แอบดู ซูม ซูม อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
                                       
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2009 23:39:30 »

น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ
แล้วรถเบาๆ เพื่อไม่ให้หวิ๋วๆที่ความเร็วสูง จึงต้องมี แอโร่ว์พาร์ท เพื่อเพิ่มแรงกด รึเบ่าครับวิน+โอ.......

ใช่คั๊บพี่ เต๋า เบา เตี้ย แบน ราบ     
.

 เหวอรถ ..... รึ ..... เมีย คร๊าบ....น้องโต้........... เอ่อ..


เมีย  เอ้ย....ม่ายช่าย.....รถครับพี่ รถ  คริกๆๆๆ
บันทึกการเข้า
Tong.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580


CZ#07 คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2009 08:24:10 »

ลดน้ำหนักของช่วงล่าง พวกแม็กซ์ โช้ค ก็น่าจะเห็นผลมากเหมือนกันครับ เคยอ่านมาว่าลดน้ำหนักของช่วงล่าง 1kg ประมาณเท่ากับลดน้ำหนักบนรถลง 4kg เลยหละครับ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2009 08:38:40 »

น้ำหนักมีผลเยอะเลยคับ
ผมมีเพื่อนใช้EG(3D)และEKวางB16Aทั้งคู่
คันEKทำทั้งเฮดฯทั้งกล่อง ยังวิ่งไล่คัน3Dเดิมสนิทแบบเหนื่อยๆเลยคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2009 08:54:46 »

ลดน้ำหนักทำง่ายกว่า แค่รื้อ ๆ ถอด ๆ ก็ลดลงได้หลักสิบกิโลแล้ว

จุดนึงที่หลายคนมองข้าม คือการกั้นห้องให้กรองอากาศ ยิ่งเครื่องดูดอากาศที่อุณหภูมิสูงขึ้นมากเท่าไหร่ กำลังรถยิ่งลดลง

ลงทุนเพิ่มไม่กี่บาท แต่เห็นผลชัดเจน ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2009 09:27:32 »

ลดน้ำหนักทำง่ายกว่า แค่รื้อ ๆ ถอด ๆ ก็ลดลงได้หลักสิบกิโลแล้ว

จุดนึงที่หลายคนมองข้าม คือการกั้นห้องให้กรองอากาศ ยิ่งเครื่องดูดอากาศที่อุณหภูมิสูงขึ้นมากเท่าไหร่ กำลังรถยิ่งลดลง

ลงทุนเพิ่มไม่กี่บาท แต่เห็นผลชัดเจน ลองดูครับ
มีตัวอย่างบ้างไม๊เอ่ยครับ..... กั้นห้องแล้วต้องเจาะสคู้ป ให้ลมเย็นเข้าด้วยนิ แล้วจะป้องกันละอองน้ำเข้ากรองจากสคู๊ปยังไงอ่า.....
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
7a71
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551


จูนเนอร์ดี+ช่างเครื่องเก่ง+นักแข่งห่วย=ถ้วยรางวัล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2009 10:37:54 »

น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ
       ถูกต้องแล้วคร้าบบบบบบ  อย่างที่เจ้าวินมันว่า        ยังไงวิชาตัวเบา ก็เหนือกว่า วิชา บ้าพลัง        วิเคราะห์และกล้าฟันธง จากประสบการณ์จริง ไม่อิงนิยาย
บันทึกการเข้า

รถ มีไว้ซิ่ง   ปืน มีไว้ยิง    หญิง มีไว้ฟัน  สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!