pinA
|
|
« เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009 22:56:04 » |
|
อาการนี้ถ้าเป็นแล้วมันดังมากไม๊ครับ ดังเข้ามาในห้องโดยสารมากรึป่าว พอดีเมื่อคืนได้ยินเสียงดังปุ ช่วงที่กำลังไต่ขึ้นสะพานครับ แต่มันแว่วๆเลยไม่แน่ใจว่ารถเรารึป่าว.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
|
|
|
Jack_copy
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009 23:12:34 » |
|
รอผู้รู้ เพราะไม่เคยแบค และไม่อยากแบคด้วย คือยากรู้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์ 08-9846-3727 แจ๊ค
|
|
|
kai_ud
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 29
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2009 22:26:03 » |
|
เสียงดังฟังชัดครับ อาการนี้จะเกิดจากส่วนผสมบาง รถจะวิ่งอืดมากๆ จังหวัดที่เราเหยียบเร่งความเร็วตอนออกตัวจะทำให้เกิดการแบ๊คไฟร์ได้ ประมาณนี้ รถผมก้อเคยเป็น ตอนนี้ปรับแกสเพิ่มขึ้นอาการนี้หายไปแล้วครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ธันวาคม 2009 22:30:14 โดย kai_ud »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yuky
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009 10:17:42 » |
|
สาเหตุการเกิดแบ็คไฟร์ส่วนมากจะเกิดจาก 1.ระบบไฟจุดระเบิดมีปัญหา เช่น สายหัวเทียนรั่ว หัวเทียนเก่า จานจ่าย(coilจุดระเบิด)เสื่อม 2.ส่วนผสมบาง 3.ตำแหน่งของmixerไกลเกินไป 4.วาล์วทรุด อาการก็คือแก็สในท่อไอดีเกิดการเผาใหม้ขึ้น จนเกิดแรงดันในระบบ ดันออกมาทางกรองอากาศ ทำให้เกิดเสียงดังและเกิดความเสียหายกับกรองอากาศ,airfrow(ถ้ามี),ท่อเว็คคัมและเซ็นเซอร์ต่างๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
RN3 type RS/BB5 type Si
|
|
|
pinA
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009 13:19:33 » |
|
ถ้าเราจะเปลี่ยนท่อไอดีเป็นพวกมีเนียม กรองอากาศใช้แบบลวด มันจะป้องกันความเสียหายได้เลยไม๊ครับ หรือว่ามันจะไปกระทบกับส่วนอื่นๆเช่นท่อแว๊คที่เกี่ยวข้องอีกรึป่าว.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
|
|
|
taufhun
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009 15:22:45 » |
|
เสียงดังฟังชัดครับ อาการนี้จะเกิดจากส่วนผสมบาง รถจะวิ่งอืดมากๆ จังหวัดที่เราเหยียบเร่งความเร็วตอนออกตัวจะทำให้เกิดการแบ๊คไฟร์ได้ ประมาณนี้ รถผมก้อเคยเป็น ตอนนี้ปรับแกสเพิ่มขึ้นอาการนี้หายไปแล้วครับ
ใช่ ชัดเสียจนน่ากลัวเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แม่บอกว่า อะไรที่มันใช้ได้อยู่ ก็ใช้ไปก่อนเถอะลูกเอ๋ย ee90 เครื่อง 4AFE 1600 ดีกรี
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2009 14:30:19 » |
|
เสีบงโหยหวนมากมาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
pinA
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มกราคม 2010 12:55:53 » |
|
เจอมาอีกครับ ช่วงซัดขึ้นสะพานกรุงเทพแล้วสับลงมาเกียร์3แล้วเหยียบต่อมันปุ้งเลย พอจอดแล้วเปิดดู ฝาหม้อกรองหลุดจากตัวล้อกครับ อาการแบบนี้เกิดจากอะไร แล้วจะต้องแก้ไขรึป่าวครับ แต่โดยปกติแล้วรถคันนี้วิ่งได้ไม่มีอาการปุ้งปั้งเลยครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
|
|
|
pinA
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มกราคม 2010 12:58:28 » |
|
สาเหตุการเกิดแบ็คไฟร์ส่วนมากจะเกิดจาก 1.ระบบไฟจุดระเบิดมีปัญหา เช่น สายหัวเทียนรั่ว หัวเทียนเก่า จานจ่าย(coilจุดระเบิด)เสื่อม 2.ส่วนผสมบาง 3.ตำแหน่งของmixerไกลเกินไป 4.วาล์วทรุด อาการก็คือแก็สในท่อไอดีเกิดการเผาใหม้ขึ้น จนเกิดแรงดันในระบบ ดันออกมาทางกรองอากาศ ทำให้เกิดเสียงดังและเกิดความเสียหายกับกรองอากาศ,airfrow(ถ้ามี),ท่อเว็คคัมและเซ็นเซอร์ต่างๆ
แล้วถ้าเราจะลองทำวาล์วในลักษณะของ blow off valve มันจะช่วยได้ไม๊ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
|
|
|
ตะลอนทัวร์005
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มกราคม 2010 13:38:03 » |
|
เจอมาอีกครับ ช่วงซัดขึ้นสะพานกรุงเทพแล้วสับลงมาเกียร์3แล้วเหยียบต่อมันปุ้งเลย พอจอดแล้วเปิดดู ฝาหม้อกรองหลุดจากตัวล้อกครับ อาการแบบนี้เกิดจากอะไร แล้วจะต้องแก้ไขรึป่าวครับ แต่โดยปกติแล้วรถคันนี้วิ่งได้ไม่มีอาการปุ้งปั้งเลยครับ.
จูนบางไปครับ หัวเทียนบอดก็เป็นสาเหตุนึงนะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มกราคม 2010 13:05:48 โดย ตะลอนทัวร์005 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Night54
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มกราคม 2010 13:41:46 » |
|
เสีบงโหยหวนมากมาย
ท่านนี้ ได้ข่าวว่า แบคไฟร์จนกรองหลุดเลย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มกราคม 2010 16:38:10 โดย Night54 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fabass_4a
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 มกราคม 2010 16:36:47 » |
|
ระวังหน่อยนะครับ ของผมหัวเทียนมีปัญหา กล่องอะลูมิเนียม ฉีกเลย ต้องได้เอากระดาษทิชชู่ในรถ ผสมกาวอุดเพื่อขับเข้าอู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
man@บุญรักษา
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 22:28:23 » |
|
หัวเทียนเนี่ย สำคัญสุดๆ ครับเคยโดย มาเเล้ว เวลาขับเเค่วนขึ้นตึก เนี่ย เสียวสุดๆ ว่ามันจะขึ้นได้ไหมหนอ อายรถคันหลังที่ขุบตามมาจริงๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง www.syncbattery.com
|
|
|
pinA
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มกราคม 2010 16:56:29 » |
|
ได้ยินมาว่ามันมีระบบวาล์วป้องโดยตรงด้วยจริงรึป่าวครับ จะหาได้ที่ไหนอ่ะครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มกราคม 2010 12:11:37 » |
|
ผมว่าจูนหนาขึ้นเถอะครับ บางไปขับไม่สนุกหรอกครับ เคยลองจูนบางแล้วจะเหยียบ จะแซงก็ไม่ทันใจเลย จูนหนาหน่อยสบายใจกว่า ยังไงก็ถูกกว่าน้ำมันผมใช้ 2E ขับที่ประมาณ 100 ประจำ ก็ตก 9 - 11 โลลิตรครับ น้ำมันก็พอกันนะ ถ้าจูนบาง ๆ ที่เคยทำแล้วขับประมาณ 60-80 ก็ได้นู่นละ 13 - 14 โลลิตร แต่ไม่ไหว ไม่สนุกเลยเวลาขับ ลากรอบก็ไม่ได้ เซ็งครับ อีกอย่างผมอยู่ต่างจังหวัดนะครับ จูนบางนี่วิ่งไม่เป็นเลยไปช่วงหนึ่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
tuey
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มกราคม 2010 14:29:35 » |
|
เคยเจอคับ4เอดังปังเล็กน้อยแค่ขาฝาหม้อกรองหัก แต่ฝาดำดังอย่างกับใครจุดประทัดยักษ์ในฝากระโปรงรถปอดไอดีฉีกเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผมก็ขับ AE
|
|
|
okie217
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 14:08:06 » |
|
ใช้20vดำ เปลี่ยนเป็นแก๊สครับมันดังปังเลย แล้วก็สตารส์ด้วยน้ำมันติดนะครับ
แต่เปลี่ยนเป็นแก๊สเครื่องดังบุบๆบับดป๊ะและก็ดับ
มันพังตรงไหนครับ
กรองก็ไม่เป็นไร (ผมใช่มิกครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 20:23:38 » |
|
ใช้20vดำ เปลี่ยนเป็นแก๊สครับมันดังปังเลย แล้วก็สตารส์ด้วยน้ำมันติดนะครับ
แต่เปลี่ยนเป็นแก๊สเครื่องดังบุบๆบับดป๊ะและก็ดับ
มันพังตรงไหนครับ
กรองก็ไม่เป็นไร (ผมใช่มิกครับ)
อันตรายจังครับ ลองตรวจดูท่ออากาศ + ท่อร่วมไอดีว่ามีรอยแตกหรือรั่ว รึเปล่า +แบคแล้วอย่าลืมตรวจสอบระบบไฟนะครับ แต่ 20 V เนี่ยถ้าติดมิก ต้องมีขนาดท่อร่วมที่เหมาะสมนะ วิ่งใช้ได้เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
rob sawdust
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2010 17:54:18 » |
|
เพื่อนๆพี่ครับ ของผมก็เป็น เป็นบ่อยดดยเฉพาะเวลาเปิดแอร์ครับ บางทีถึงกับรถดับกลาง4แยกเลย นอกจากการปรับตรง valveแล้ว มีวิธีอื่นอีกหรือป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|