AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 14:06:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แบ๊คไฟร์.  (อ่าน 5071 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009 22:56:04 »

อาการนี้ถ้าเป็นแล้วมันดังมากไม๊ครับ ดังเข้ามาในห้องโดยสารมากรึป่าว พอดีเมื่อคืนได้ยินเสียงดังปุ ช่วงที่กำลังไต่ขึ้นสะพานครับ แต่มันแว่วๆเลยไม่แน่ใจว่ารถเรารึป่าว.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2009 23:12:34 »

รอผู้รู้  เพราะไม่เคยแบค  และไม่อยากแบคด้วย  คือยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
kai_ud
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2009 22:26:03 »

เสียงดังฟังชัดครับ
อาการนี้จะเกิดจากส่วนผสมบาง รถจะวิ่งอืดมากๆ จังหวัดที่เราเหยียบเร่งความเร็วตอนออกตัวจะทำให้เกิดการแบ๊คไฟร์ได้ ประมาณนี้ รถผมก้อเคยเป็น ตอนนี้ปรับแกสเพิ่มขึ้นอาการนี้หายไปแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ธันวาคม 2009 22:30:14 โดย kai_ud » บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009 10:17:42 »

สาเหตุการเกิดแบ็คไฟร์ส่วนมากจะเกิดจาก
1.ระบบไฟจุดระเบิดมีปัญหา เช่น สายหัวเทียนรั่ว หัวเทียนเก่า จานจ่าย(coilจุดระเบิด)เสื่อม
2.ส่วนผสมบาง
3.ตำแหน่งของmixerไกลเกินไป
4.วาล์วทรุด
อาการก็คือแก็สในท่อไอดีเกิดการเผาใหม้ขึ้น จนเกิดแรงดันในระบบ ดันออกมาทางกรองอากาศ
ทำให้เกิดเสียงดังและเกิดความเสียหายกับกรองอากาศ,airfrow(ถ้ามี),ท่อเว็คคัมและเซ็นเซอร์ต่างๆ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009 13:19:33 »

ถ้าเราจะเปลี่ยนท่อไอดีเป็นพวกมีเนียม กรองอากาศใช้แบบลวด มันจะป้องกันความเสียหายได้เลยไม๊ครับ หรือว่ามันจะไปกระทบกับส่วนอื่นๆเช่นท่อแว๊คที่เกี่ยวข้องอีกรึป่าว.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
taufhun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009 15:22:45 »

เสียงดังฟังชัดครับ
อาการนี้จะเกิดจากส่วนผสมบาง รถจะวิ่งอืดมากๆ จังหวัดที่เราเหยียบเร่งความเร็วตอนออกตัวจะทำให้เกิดการแบ๊คไฟร์ได้ ประมาณนี้ รถผมก้อเคยเป็น ตอนนี้ปรับแกสเพิ่มขึ้นอาการนี้หายไปแล้วครับ
ใช่ ชัดเสียจนน่ากลัวเลย
บันทึกการเข้า

แม่บอกว่า อะไรที่มันใช้ได้อยู่ ก็ใช้ไปก่อนเถอะลูกเอ๋ย
ee90 เครื่อง 4AFE 1600 ดีกรี
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2009 09:02:38 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2009 14:30:19 »

เสีบงโหยหวนมากมาย
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มกราคม 2010 12:55:53 »

เจอมาอีกครับ ช่วงซัดขึ้นสะพานกรุงเทพแล้วสับลงมาเกียร์3แล้วเหยียบต่อมันปุ้งเลย พอจอดแล้วเปิดดู ฝาหม้อกรองหลุดจากตัวล้อกครับ อาการแบบนี้เกิดจากอะไร แล้วจะต้องแก้ไขรึป่าวครับ แต่โดยปกติแล้วรถคันนี้วิ่งได้ไม่มีอาการปุ้งปั้งเลยครับ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มกราคม 2010 12:58:28 »

สาเหตุการเกิดแบ็คไฟร์ส่วนมากจะเกิดจาก
1.ระบบไฟจุดระเบิดมีปัญหา เช่น สายหัวเทียนรั่ว หัวเทียนเก่า จานจ่าย(coilจุดระเบิด)เสื่อม
2.ส่วนผสมบาง
3.ตำแหน่งของmixerไกลเกินไป
4.วาล์วทรุด
อาการก็คือแก็สในท่อไอดีเกิดการเผาใหม้ขึ้น จนเกิดแรงดันในระบบ ดันออกมาทางกรองอากาศ
ทำให้เกิดเสียงดังและเกิดความเสียหายกับกรองอากาศ,airfrow(ถ้ามี),ท่อเว็คคัมและเซ็นเซอร์ต่างๆ
แล้วถ้าเราจะลองทำวาล์วในลักษณะของ blow off valve มันจะช่วยได้ไม๊ครับ
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มกราคม 2010 13:38:03 »

เจอมาอีกครับ ช่วงซัดขึ้นสะพานกรุงเทพแล้วสับลงมาเกียร์3แล้วเหยียบต่อมันปุ้งเลย พอจอดแล้วเปิดดู ฝาหม้อกรองหลุดจากตัวล้อกครับ อาการแบบนี้เกิดจากอะไร แล้วจะต้องแก้ไขรึป่าวครับ แต่โดยปกติแล้วรถคันนี้วิ่งได้ไม่มีอาการปุ้งปั้งเลยครับ.
จูนบางไปครับ

หัวเทียนบอดก็เป็นสาเหตุนึงนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มกราคม 2010 13:05:48 โดย ตะลอนทัวร์005 » บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มกราคม 2010 13:41:46 »

เสีบงโหยหวนมากมาย

ท่านนี้ ได้ข่าวว่า แบคไฟร์จนกรองหลุดเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มกราคม 2010 16:38:10 โดย Night54 » บันทึกการเข้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 มกราคม 2010 16:36:47 »

ระวังหน่อยนะครับ รอ
ของผมหัวเทียนมีปัญหา กล่องอะลูมิเนียม ฉีกเลย
ต้องได้เอากระดาษทิชชู่ในรถ ผสมกาวอุดเพื่อขับเข้าอู่
บันทึกการเข้า
man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 22:28:23 »

หัวเทียนเนี่ย   สำคัญสุดๆ ครับเคยโดย มาเเล้ว เวลาขับเเค่วนขึ้นตึก เนี่ย เสียวสุดๆ ว่ามันจะขึ้นได้ไหมหนอ
อายรถคันหลังที่ขุบตามมาจริงๆ ครับ
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มกราคม 2010 16:56:29 »

ได้ยินมาว่ามันมีระบบวาล์วป้องโดยตรงด้วยจริงรึป่าวครับ จะหาได้ที่ไหนอ่ะครับ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มกราคม 2010 12:11:37 »

ผมว่าจูนหนาขึ้นเถอะครับ บางไปขับไม่สนุกหรอกครับ เคยลองจูนบางแล้วจะเหยียบ จะแซงก็ไม่ทันใจเลย จูนหนาหน่อยสบายใจกว่า ยังไงก็ถูกกว่าน้ำมันผมใช้ 2E ขับที่ประมาณ 100 ประจำ ก็ตก 9 - 11 โลลิตรครับ น้ำมันก็พอกันนะ ถ้าจูนบาง ๆ ที่เคยทำแล้วขับประมาณ 60-80 ก็ได้นู่นละ 13 - 14 โลลิตร แต่ไม่ไหว ไม่สนุกเลยเวลาขับ ลากรอบก็ไม่ได้ เซ็งครับ อีกอย่างผมอยู่ต่างจังหวัดนะครับ จูนบางนี่วิ่งไม่เป็นเลยไปช่วงหนึ่ง
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
tuey
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มกราคม 2010 14:29:35 »

เคยเจอคับ4เอดังปังเล็กน้อยแค่ขาฝาหม้อกรองหัก  แต่ฝาดำดังอย่างกับใครจุดประทัดยักษ์ในฝากระโปรงรถปอดไอดีฉีกเลย
บันทึกการเข้า

ผมก็ขับ AE
okie217
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 14:08:06 »

ใช้20vดำ เปลี่ยนเป็นแก๊สครับมันดังปังเลย
แล้วก็สตารส์ด้วยน้ำมันติดนะครับ

แต่เปลี่ยนเป็นแก๊สเครื่องดังบุบๆบับดป๊ะและก็ดับ

มันพังตรงไหนครับ

กรองก็ไม่เป็นไร (ผมใช่มิกครับ)
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 20:23:38 »

ใช้20vดำ เปลี่ยนเป็นแก๊สครับมันดังปังเลย
แล้วก็สตารส์ด้วยน้ำมันติดนะครับ

แต่เปลี่ยนเป็นแก๊สเครื่องดังบุบๆบับดป๊ะและก็ดับ

มันพังตรงไหนครับ

กรองก็ไม่เป็นไร (ผมใช่มิกครับ)
อันตรายจังครับ ลองตรวจดูท่ออากาศ + ท่อร่วมไอดีว่ามีรอยแตกหรือรั่ว รึเปล่า +แบคแล้วอย่าลืมตรวจสอบระบบไฟนะครับ แต่ 20 V เนี่ยถ้าติดมิก ต้องมีขนาดท่อร่วมที่เหมาะสมนะ วิ่งใช้ได้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
rob sawdust
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2010 17:54:18 »

เพื่อนๆพี่ครับ ของผมก็เป็น เป็นบ่อยดดยเฉพาะเวลาเปิดแอร์ครับ บางทีถึงกับรถดับกลาง4แยกเลย นอกจากการปรับตรง valveแล้ว มีวิธีอื่นอีกหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!