ขอแสดงความเห็น นิดนุงนะครับ คือผมมีความเห้นอีกแบบนะครับเรีื่องเกียร์ ออโต้
1.การถ่ายน้ำมันเกียร์ควรถ่ายก่อนถึงระยะถ่ายตามคู่มือ ครึ่งหนึ่ง เนื่องจากน้ำมันเกียร์ไม่ได้แพงมากและใช้น้อย เช่น คู่มือให้ถ่ายทุก 40,000 กม. เราควรถ่ายที่ 20,000 กม.เป็นต้น จะทำให้การF&F ไม่จำเป้นอีกต่อไป
2.เกียร์ออโต้ทั้งในปัจจุบันหรือในอดีตที่ยังพอเหลือวิ่งอยู่บนถนนทุกวันนี้ ต้องแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ
2.1 เกียร์ที่เข้าขั้นใช้งานสมบุกสมบันเกิน สมรรถนะ อันนี้ต้องยกเว้นถ้ามันเกิดการเสื่อมเกินเยียวยา แล้วคิดจะกลับตัวอาจจะใช้การ F&F เพื่อเป็นการหยุดความเสียหายได้แล้วเริ่มทำตามข้อ 1.ต่อไป
2.2 เกียร์ที่ยังมีสภาพสมบูรณ์หรือใช้งานแบบปกติ ดูแลตาม ข้อ 1. ผมว่าอายุน่าจะเกิด 300,000 กม.กว่าจะต้อง โอเวอร์ฮอล์ล กันใหม่ ผมว่ายังไง ค่าใช้จ่าย ถูกและดีกว่ากว่าการ F&F มาก
ปล.สุดท้ายนี้ ผมใช้รถ AE 101 4AFE AUTO วิ่งมา 23X,XXX แล้วเกียร์ก็ยังตอบสนองด้วยดี ในระดับหนึ่งโดยไม่เคย F&F แม้แต่ครั้งเดียว การ F&F แต่ละครั้ง ไม่ต่ำกว่า 2500-3000 บาท โปรดพิจรณาความคุ้มค่าด้วยครับ