AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 02:21:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมคิดไปเองรึปล่าว วิ่งในเมืองอืดนอกเมืองเร่งดี??  (อ่าน 1181 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 ธันวาคม 2552 23:37:12 »

ผมสงสัยหลายทีละครับ รถผม ae92 เครื่องเดิมๆ เวลาทุกๆวันผมจะใช้รถแต่ในเมืองครับ ผมมักจะรุ้สึกว่ารถตัวเองอืดด...ออกตัวอืดจริงๆ ก็เลยไม่อยากลากรอบมันมาก รถเกียร์ธรรมดานะครับ แต่ทำไมเวลาวิ่งนอกเมือง หรือขับเกิน 120 หน่อย มันไหลลื่นดีจังครับ (คันเร่งก็ดุเบาขึ้นปลายถึง170-180 สบายๆ)  อย่างวันนี้ผมขับไปมอเตอร์โชว์มา นั่ง 5 คน ขับ 140 ตลอดทางลื่นดีจริงๆ จาก 120 ไปกดคันเร่งนิดเดียวไม่ต้องติดพื้นไหลไปแล้ว แต่ทำไมเวลาขับในเมืองทุกๆวันมันอืดจังครับ จะว่ารถกินแกซก็ไม่ใช่ เพราะวันนี้ผมวิ่งไปราวๆ275 โล เติมไป 255 บาทเองครับ ขนาดนั่งตั้งหลายคนขับก็ไว แต่ไม่เจอรถติดเลย

มีเหตุผลอันใดที่ทำให้รถอืดเวลาวิ่งในเมืองแต่ไหลลื่นดีเวลาวิ่งนอกเมืองเกิน 120 ขึ้นไปครับ?? เกี่ยวกับระบบแกซไหม
อีกอย่างครับเวลาผมกดคันเร่ง สมมติครึ่งแรกมันจะรุ้สึกแบบนึง พอกดไปอีกมันรุ้สึกเหมือนอะไรมันเปิดเพิ่มทำให้รถวิ่งไหลและลื่นขึ้นน่ะครับมันจะเปนประมาณแถวๆ 3พันรอบขึ้นไปครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2552 23:47:12 »

4a คาบูเหรอคับ
บันทึกการเข้า

viskivis
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 265

สวัสดีครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2552 00:07:26 »

บอกรายละเอียดนิดดิครับ
บันทึกการเข้า

สำหรับท่านใดที่ติดตั้ง XENON และที่กำลังจะติดหากมีปัญหาเกี่ยวกับปัญหา XENON และเทคนิคการเลือกใช้ให้เหมาะกับรถ หรือ ปัญหาต่างต่างก็สอบถามได้เลยนะครับ www.Groomy.co
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2552 00:29:30 »

ลักษณะจะจูนหนานิดๆนะครับ  อืดต้น  ปลายได้  ว่าแต่เครื่องไรครับ  ถ้า เครื่อง1600  ดูอัตราสิ้นเปลืองแล้วไม่น่าจะหนานะ

แต่ถ้าใช้ระบบมิกส์ก้องี้ละครับต้นได้ปลายไม่ได้   รึต้นไม่ได้ปลายได้  ถ้าแก้ปัญหาก้อแลมด้าครับ  ใส่O2เพิ่มเอาครับ  แต่ผมว่าไม่คุ้มค่าตัวในเรื่องความประหยัด  แต่คุ้มในเรื่องอัตราเร่งครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2552 08:41:16 »

เครื่องเดิมคาร์บู 1600 ครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2552 08:47:01 »

อุณหภูมิมีผลมากครับ

ในเมือง รถติด ส่วนใหญ่ความร้อนสะสมจะมีมาก ทั้งจากพื้นถนนเอง และจากอากาศรอบ ๆ ตัวที่รถแต่ละคันที่จอดนิ่ง ๆ ติดเครื่องไว้ปล่อยออกมา

แต่นอกเมืองอากาศไหลเวียนดีกว่าเพราะส่วนใหญ่เป็นที่โล่ง ทำให้ความร้อนสะสมน้อยกว่า อากาศที่รถดูดไปใช้งาน อุณหภูมิเลยต่ำกว่าไปด้วย
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!