AE. Racing Club
06 กุมภาพันธ์ 2568 03:40:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง 4a-gze กับ 4e-fte  (อ่าน 26196 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 32 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2552 19:03:20 »

 ใครใช้ 4aยัดโบ มาบอกหน่อยเร็วว่าทนหรือเปล่า

ส่วนซุปกับ4eโบ ผมว่าซุปแรงกว่าเยอะทนกว่าเยอะ ตามหัวข้อกระทู้ 
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2552 21:44:22 »

   ขับรถมีโบ  มันเหนื่อยและเครียดกว่ารถ ไม่มีโบ เยอะน่ะครับ   

ทั้งกลัวบูสไหล กลัวน้ำมันเครื่องดันออก กลัวรถคันอื่นที่ไม่แรงแล้วมาเล่นด้วยเมื่อเห็นรถแรง กลัวมอไซร์ตอนออกไฟแดงแล้วเค้าหลบไม่ทัน
และคุณไม่สามารถดับเครื่องได้ทันทีเมื่อเลี้ยวเข้าปั๊มเพื่อเติมน้ำมันหรือแก็ส ต้องไปจอดแอบก่อนค่อยถอยเข้าหัวจ่าย
รวมทั้งถ้ารถแอร์ไม่ค่อยเย็นเป็นทุนเดิมอยู่แล้วแอร์คุณจะเย็นน้อยลงอีกนิดนึง เพราะเครื่องร้อนขึ้น เหงื่อออกมากขึ้น และมีอินเตอร์บังลมเ้ข้าแผงแอร์
และที่สำคัญคุณไม่สามารถใช้อะไหล่เทียมหรือเทียบได้อีกในหลายๆๆชิ้น และสารหล่อลื่นต่างๆต้องใช้อย่างดีที่สุดเท่าที่จะหาได้โดยไม่เดือดร้อนมากนัำกซึ่งมันก็ไม่ถูก

ฮาตรงที่มาร์คอ่ะ เห็นภาพเลย 
บันทึกการเข้า

GT TURBO
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


EP91 JDM Style


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 02:37:27 »

  ขับรถมีโบ  มันเหนื่อยและเครียดกว่ารถ ไม่มีโบ เยอะน่ะครับ    

ทั้งกลัวบูสไหล กลัวน้ำมันเครื่องดันออก กลัวรถคันอื่นที่ไม่แรงแล้วมาเล่นด้วยเมื่อเห็นรถแรง กลัวมอไซร์ตอนออกไฟแดงแล้วเค้าหลบไม่ทัน
และคุณไม่สามารถดับเครื่องได้ทันทีเมื่อเลี้ยวเข้าปั๊มเพื่อเติมน้ำมันหรือแก็ส ต้องไปจอดแอบก่อนค่อยถอยเข้าหัวจ่าย
รวมทั้งถ้ารถแอร์ไม่ค่อยเย็นเป็นทุนเดิมอยู่แล้วแอร์คุณจะเย็นน้อยลงอีกนิดนึง เพราะเครื่องร้อนขึ้น เหงื่อออกมากขึ้น และมีอินเตอร์บังลมเ้ข้าแผงแอร์
และที่สำคัญคุณไม่สามารถใช้อะไหล่เทียมหรือเทียบได้อีกในหลายๆๆชิ้น และสารหล่อลื่นต่างๆต้องใช้อย่างดีที่สุดเท่าที่จะหาได้โดยไม่เดือดร้อนมากนัำกซึ่งมันก็ไม่ถูก
ขอเสริมหน่อย อิอิ
สำหรับเครื่องturboนะครับ
-บูสมันไม่ได้ไหลง่ายหรอกครับถ้าwaste gateไม่พังหรือมีท่ออะไรหลุด (ถ้าเป็นกล่องstdของเครื่อง4e-fteตัดบูสที่ประมาณ0.9Barเว้นแต่ว่าปลดล็อคบูสแล้วบูสไหลอันนั้นก็ช่วยไม่ได้)
-รถเทอร์โบถ้าไม่ได้ใช้รอบสูงๆมาเป็นเวลานาน สามารถดับเครื่องได้ทันทีไม่ต้องรอ
-ปัญหาเรื่องความร้อน ถ้าฝาสูบ วาล์วน้ำ ปั้มน้ำ หม้อน้ำ ท่อทางเดินน้ำต่างๆ ไม่มีปัญหา มันก็ไม่ร้อนหรอกครับ
-น้ำมันเครื่องผมใช้กึ่งสังเคราะห์ธรรมดาแต่เปลี่ยนเร็วหน่อยผมเปลี่ยน3-4พันโล(ถ้าโมหนักๆอันนั้นก็อีกเรื่องนึง)
ปล.ผมเคยขับรถep82ในรูปข้างๆจาก กทม.ไป สตูล ระยะทาง 1030 กม. ยิงยาวใช้เวลา 10ชั่วโมง ขับไปเรื่อยๆ120-140 กม./ชั่วโมง มีซัดแข่งกะวีโก้บ้างแก้ง่วง จอดเติมน้ำมันบ้าง3-4รอบ เครื่องไม่มีปัญหาไรทั้งนั้นอย่ากังวลมากครับถ้าset upรถดี ดูแลรักษาดีๆเครื่องturboก็ใช้งานได้เหมือนnaนี่แหละเพียงแต่ต้องรู้ขีดจำกัดของเครื่อง ไม่ใช่ตะบี้ตะบันเหยียบอันนั้นเครื่องอะไรก็พังครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2552 02:44:12 โดย GT TURBO » บันทึกการเข้า
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 07:46:09 »

   ขับรถมีโบ  มันเหนื่อยและเครียดกว่ารถ ไม่มีโบ เยอะน่ะครับ   

ทั้งกลัวบูสไหล กลัวน้ำมันเครื่องดันออก กลัวรถคันอื่นที่ไม่แรงแล้วมาเล่นด้วยเมื่อเห็นรถแรง กลัวมอไซร์ตอนออกไฟแดงแล้วเค้าหลบไม่ทัน
และคุณไม่สามารถดับเครื่องได้ทันทีเมื่อเลี้ยวเข้าปั๊มเพื่อเติมน้ำมันหรือแก็ส ต้องไปจอดแอบก่อนค่อยถอยเข้าหัวจ่าย
รวมทั้งถ้ารถแอร์ไม่ค่อยเย็นเป็นทุนเดิมอยู่แล้วแอร์คุณจะเย็นน้อยลงอีกนิดนึง เพราะเครื่องร้อนขึ้น เหงื่อออกมากขึ้น และมีอินเตอร์บังลมเ้ข้าแผงแอร์
และที่สำคัญคุณไม่สามารถใช้อะไหล่เทียมหรือเทียบได้อีกในหลายๆๆชิ้น และสารหล่อลื่นต่างๆต้องใช้อย่างดีที่สุดเท่าที่จะหาได้โดยไม่เดือดร้อนมากนัำกซึ่งมันก็ไม่ถูก
ขอเสริมหน่อย อิอิ
สำหรับเครื่องturboนะครับ
-บูสมันไม่ได้ไหลง่ายหรอกครับถ้าwaste gateไม่พังหรือมีท่ออะไรหลุด (ถ้าเป็นกล่องstdของเครื่อง4e-fteตัดบูสที่ประมาณ0.9Barเว้นแต่ว่าปลดล็อคบูสแล้วบูสไหลอันนั้นก็ช่วยไม่ได้)
-รถเทอร์โบถ้าไม่ได้ใช้รอบสูงๆมาเป็นเวลานาน สามารถดับเครื่องได้ทันทีไม่ต้องรอ
-ปัญหาเรื่องความร้อน ถ้าฝาสูบ วาล์วน้ำ ปั้มน้ำ หม้อน้ำ ท่อทางเดินน้ำต่างๆ ไม่มีปัญหา มันก็ไม่ร้อนหรอกครับ
-น้ำมันเครื่องผมใช้กึ่งสังเคราะห์ธรรมดาแต่เปลี่ยนเร็วหน่อยผมเปลี่ยน3-4พันโล(ถ้าโมหนักๆอันนั้นก็อีกเรื่องนึง)
ปล.ผมเคยขับรถep82ในรูปข้างๆจาก กทม.ไป สตูล ระยะทาง 1030 กม. ยิงยาวใช้เวลา 10ชั่วโมง ขับไปเรื่อยๆ120-140 กม./ชั่วโมง มีซัดแข่งกะวีโก้บ้างแก้ง่วง จอดเติมน้ำมันบ้าง3-4รอบ เครื่องไม่มีปัญหาไรทั้งนั้นอย่ากังวลมากครับถ้าset upรถดี ดูแลรักษาดีๆเครื่องturboก็ใช้งานได้เหมือนnaนี่แหละเพียงแต่ต้องรู้ขีดจำกัดของเครื่อง ไม่ใช่ตะบี้ตะบันเหยียบอันนั้นเครื่องอะไรก็พังครับ



ผมเห็นด้วยเลยคับกับคำแนะนำนี้คับ สุดยอด ถูกใจมากๆๆ
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 10:18:02 »

ใช้ซุป แต่ไม่รู้จะแนะนำ อะไร อยุ่ที่ใจ
รักจะแรง เรื่องเล็กน้อยๆ ต้องมีดูแลมั้งแหละครับ

และ ตาเลท ข้างบนพิมพ์ได้ดี
อ่อ รถสวย เครื่องแน่นด้วย ชอบบบ
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 12:49:53 »

uppppppppp
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 14:18:48 »

ของแบบนี้มันแล้วแต่ชอบนะคับ....

4aซุป - แรงดีคับแต่ถ้าจะให้แจ่มคงต้องเสียเงินเซ็ตโบอีกและคุณต้องทำใจเรื่องอะไหล่ เพราะบ้างชิ้นเริ่มหายากแล้ว

4eโบ - มันอาจจะไม่อึดและแรงไม่เท่า4aซุป(มันก็แค่1300 โดนก็ไม่อายหลอกคับ) อะไหล่มันยังมีเยอะอยู่นะ

4aเซ็ตโบ - แรงดีคับ..แต่ถ้าเงินไม่ถึง+ของไม่ถึง ผมว่าอย่าไปทำเลยคับ งานจะเข้าเอาง่ายๆเลย

**ด้วยความเคารพนะคร๊าบบบบ**
บันทึกการเข้า

Jamax
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75



ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 14:38:29 »

เอาใจช่วยนะครับ
บันทึกการเข้า
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 15:40:52 »

เข้ามาเก็บข้อมูล...รอให้อีแก่ 4a-ge พังก่อนแล้วค่อยเปลี่ยน..ไม่ยอมพังซะที น้ำมันเครื่องก็ใช้สังเคราะห์แท้เปลี่ยนทุก 8 พันโล..น้ำกลั่น..น้ำหม้อน้ำก็เช๊คอยู่ตลอดเวลา...มันก็ไม่ยอมพังซะที....
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
klomkam
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 22:43:42 »

          ขับรถที่มีโบมันเหนื่อยแร้วเครียดกว่ารถไม่มีโบจิงหรอคับ
รถกระบะดีเซลเด๋วนี้ก้อมีโบกันทุกคัน  เครื่องเล็กๆพวก5-600ซีซีที่ยี่ปุ่นก้อมีโบทั้งนั้น
         
           
บันทึกการเข้า
[B]orn_ [T]o_[B]e_[A]e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


.................................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 23:07:18 »

          ขับรถที่มีโบมันเหนื่อยแร้วเครียดกว่ารถไม่มีโบจิงหรอคับ
รถกระบะดีเซลเด๋วนี้ก้อมีโบกันทุกคัน  เครื่องเล็กๆพวก5-600ซีซีที่ยี่ปุ่นก้อมีโบทั้งนั้น
         
           


 
บันทึกการเข้า

......ถ้าคุณแน่!!!...อย่าแพ้...4E...โบ...นะจ๊ะ.......

..............www.4efteclub.com.................
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #71 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2553 07:23:37 »

4E ดีกว่าซุปที่ของหาง่ายกว่า
บันทึกการเข้า

amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2553 08:05:22 »

4E ดีกว่าซุปที่ของหาง่ายกว่า
ตามนั้นพี่
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

[B]orn_ [T]o_[B]e_[A]e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


.................................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2553 08:08:05 »

..............ที่สำคัญ..........ประหยัด.......กว่า.........ด้วย...........ครับ.................
บันทึกการเข้า

......ถ้าคุณแน่!!!...อย่าแพ้...4E...โบ...นะจ๊ะ.......

..............www.4efteclub.com.................
นายกะทิ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2553 12:24:07 »

..............ที่สำคัญ..........ประหยัด.......กว่า.........ด้วย...........ครับ.................


คันนี้ 4e เทพวิ่ง 14.xx

ว่างๆ ขอลองนั่งบ้างนะคับ พอดี ว่าจะว่างบ้างแระ
บันทึกการเข้า
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #75 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2553 12:37:32 »

บล็อก เดิม A ก็ลง 4AGZE  เบื่อแล้วก็เปลี่ยนไป 4EFTE  แต่ถ้าชอบ ก็ไม่ต้องเปลีย่นครับ
บล็อก เดิม E ก็ลง 4EFTE   เบื่อแล้วก็เปลี่ยนไป 4AGZE ถ้าชอบก็ใช้ต่อ ถ้าไม่ชอบ ก็ เปลี่ยนครับ

-  -" 
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2553 12:56:43 »

บล็อก เดิม A ก็ลง 4AGZE  เบื่อแล้วก็เปลี่ยนไป 4EFTE  แต่ถ้าชอบ ก็ไม่ต้องเปลีย่นครับ
บล็อก เดิม E ก็ลง 4EFTE   เบื่อแล้วก็เปลี่ยนไป 4AGZE ถ้าชอบก็ใช้ต่อ ถ้าไม่ชอบ ก็ เปลี่ยนครับ

-  -" 
อืมความคิดดี
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

[[kyo_fong]]
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


โผมไม่สู้คนคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2553 15:49:46 »

ผมก้อเคยอยู่ในสถานะการณ์นี้ครับ ไม่รู้จะเลือกตัวไหนเหมือนกัน
สรุปแล้วเล่นแบบจับฉลาก  ได้ซุปคับ  วางแล้วไม่รู้จะออกหัวออกก้อย
อาทิตย์หน้า น่าจะรู้ T_T

บันทึกการเข้า

Arm_AFTER ZEED_No.19
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


หนูจะมาฆ่า CefiRo...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2553 20:16:01 »

ต้องถามตัวเองก่อนครับว่าชอบแรงแบบไหนครับถ้าแบบหนักก็ 4a-gze หรือหนักกว่าเก็บตังหน่อยก็3s-gteไปเลยครับ
เพราะผมกลัวถ้าพี่ชอบแบบหนักๆแล้วลง 4E-FTE ไปกลัวไม่พอใจอ่ะครับแต่ 4E-FTE ก็แรงนะครับแต่แบบจี๊ดๆอ่ะครับ

ปล.ผมไม่อยากให้เสียเงินหลายรอบอ่ะครับลองถามตัวเองดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2553 20:20:09 »

ต้องถามตัวเองก่อนครับว่าชอบแรงแบบไหนครับถ้าแบบหนักก็ 4a-gze หรือหนักกว่าเก็บตังหน่อยก็3s-gteไปเลยครับ
เพราะผมกลัวถ้าพี่ชอบแบบหนักๆแล้วลง 4E-FTE ไปกลัวไม่พอใจอ่ะครับแต่ 4E-FTE ก็แรงนะครับแต่แบบจี๊ดๆอ่ะครับ

ปล.ผมไม่อยากให้เสียเงินหลายรอบอ่ะครับลองถามตัวเองดูก่อนครับ


ผมว่า 4E-FTE ก็ดีนะครับ ประหยัดดีด้วย แรงด้วย 

.*.*.*

แต่คันนี้อ่ะแรง 3S-GTE  ด้วย

เดี๋ยวนี้ไม่เจอเลย นะครับ  
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!