AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 09:33:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องเกความร้อนหน่อยครับ  (อ่าน 1419 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 ธันวาคม 2009 13:04:01 »

เกความร้อนมันขึ้นตรงกลางพอดีเลยครับ มันอยู่ตรงกลางตรอดเวลาผมไปเปลี่ยนวาล์วน้ำมา  แต่ก่อนที่ยังไม่ได้เปลี่ยนเวลาวิ่งเกมันจะตกลงมานิดนึง ตอนจอดมันถึงจะอยู่ตรงกลางแต่ตอนนี้มันอยู่ตรงกลางตลอดเวลาไม่ทราบว่ามันปกติหรือเปล่าครับ เครื่อง4eครับ    อ้อ อีกอย่างนึงครับผมสังเกตพัดลมมันทำงานเดี๋ยวเบาเดี๋ยวแรงเหมือนมันไม่มีกำลังอะครับ   คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
kon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2009 13:16:00 »

เงียบ
บันทึกการเข้า
ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2009 13:57:48 »

น่าจะปกตินะ ของผมก้อเปนแบบนี้อ่ะ แต่ไม่มีวาล์วน้ำนะ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2009 13:58:29 »

วาล์วน้ำมันจะคอยรั้งระบบน้ำเอาไว้ให้เครื่องร้อนครับ ซึ่งมาตรฐานคือ 82 องศา

เพราะงั้นการที่จะรู้ได้ว่าปกติหรือไม่ คือต้องเปิดฝาหม้อไว้ ติดเครื่องจนความร้อนนิ่งแล้วเอาเทอร์โมหย่อนลงไปครับ

ส่วนพัดลมเดี๋ยวเบา เดี๋ยวแรง ต้องดูว่าเปิดแอร์รึเปล่า

ถ้าเปิดแอร์มันจะเบา ถ้าปิดแอร์เมื่อความร้อนเกินค่าของเซ็นเซอร์มันจะเป่าแรง
บันทึกการเข้า

ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2009 14:01:17 »

วาล์วน้ำมันจะคอยรั้งระบบน้ำเอาไว้ให้เครื่องร้อนครับ ซึ่งมาตรฐานคือ 82 องศา

เพราะงั้นการที่จะรู้ได้ว่าปกติหรือไม่ คือต้องเปิดฝาหม้อไว้ ติดเครื่องจนความร้อนนิ่งแล้วเอาเทอร์โมหย่อนลงไปครับ

ส่วนพัดลมเดี๋ยวเบา เดี๋ยวแรง ต้องดูว่าเปิดแอร์รึเปล่า

ถ้าเปิดแอร์มันจะเบา ถ้าปิดแอร์เมื่อความร้อนเกินค่าของเซ็นเซอร์มันจะเป่าแรง

แล้วมีวาล์วน้ำกับไม่มีวาล์วน้ำ  อันไหนดีกว่ากันครับ

รบกวนหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2009 16:14:03 »

หวัดดีครับ
.... ซุบซิบ
ชื่อเหมือนกันเลย
 แหะ.. แหะ..& แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

wizzup
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2009 16:51:33 »

วาล์วน้ำมันจะคอยรั้งระบบน้ำเอาไว้ให้เครื่องร้อนครับ ซึ่งมาตรฐานคือ 82 องศา

เพราะงั้นการที่จะรู้ได้ว่าปกติหรือไม่ คือต้องเปิดฝาหม้อไว้ ติดเครื่องจนความร้อนนิ่งแล้วเอาเทอร์โมหย่อนลงไปครับ

ส่วนพัดลมเดี๋ยวเบา เดี๋ยวแรง ต้องดูว่าเปิดแอร์รึเปล่า

ถ้าเปิดแอร์มันจะเบา ถ้าปิดแอร์เมื่อความร้อนเกินค่าของเซ็นเซอร์มันจะเป่าแรง

แล้วมีวาล์วน้ำกับไม่มีวาล์วน้ำ  อันไหนดีกว่ากันครับ

รบกวนหน่อยครับ

เชื่อว่ามีดีกว่าครับ เพราะว่าเครื่องยนต์ออกแบบมาให้มีอุณหภูมิทำงานช่วงหนึ่ง เกี่ยวกับการหด/ขยายตัวของโลหะ ไม่ใช่ว่ายิ่งเย็นยิ่งดี วาวล์จะช่วยกักน้ำไว้ถ้ามันเย็นไป ปล่อยน้ำออกถ้ามันร้อนไป (แต่บ้านเราไม่มีอากาศเย็นขนาดนั้น มันคงเปิดแล้วเปิดเลย ฮ่ะ ๆ คงเป็นกรณียกเว้น ไม่มีก็ได้มั้ง)
บันทึกการเข้า
kon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2009 16:54:38 »

แล้วมันปกติไช่ไหมครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2009 18:37:08 »

แล้วมีวาล์วน้ำกับไม่มีวาล์วน้ำ  อันไหนดีกว่ากันครับ

รบกวนหน่อยครับ

มีวาล์วดีกว่าแน่นอนครับ ที่มันต้องรั้งน้ำไว้ให้เครื่องร้อนก่อนเพราะเกี่ยวกับการขยายตัวของโลหะครับ
อย่างในกระบอกสูบที่มีการจุดระเบิดเสียดสี ถ้าเหล็กไม่ขยายตัว (หรือเครื่องเย็นไป) มันก็เหมือนเราทะลวงอะไรซักอย่างแบบแห้งๆ ไง  ฮิฮิ

นานๆ ไปกระบอกสูบก็หลวม เพราะงั้นการรั้งให้อุณหภูมิได้จุดที่กำหนดย่อมดีกว่าอยู่แล้ว


แต่ แต่ แต่....วาล์วตัวนั้นต้องเชื่อใจได้นะ ว่ามันจะเปิดให้น้ำวนตามอุณภูมิที่ระบุเอาไว้อย่างแม่นยำ

อย่างผมได้มาตัวละ 350 ประเดิมวันแรกก็เกือบฮีทเลยครับ มันไม่เปิด ดีที่จอดอยู่เฉยๆเลยดับเครื่องทัน

แล้วอีกครั้งก็ลองเปิดฝาหม้อไว้ เอามิเตอร์จุ่มตอนเครื่องร้อน ก็ปรากฎว่า 85 องศามันยังไม่เปิดเลย

เชื่อว่ามีดีกว่าครับ เพราะว่าเครื่องยนต์ออกแบบมาให้มีอุณหภูมิทำงานช่วงหนึ่ง เกี่ยวกับการหด/ขยายตัวของโลหะ ไม่ใช่ว่ายิ่งเย็นยิ่งดี วาวล์จะช่วยกักน้ำไว้ถ้ามันเย็นไป ปล่อยน้ำออกถ้ามันร้อนไป (แต่บ้านเราไม่มีอากาศเย็นขนาดนั้น มันคงเปิดแล้วเปิดเลย ฮ่ะ ๆ คงเป็นกรณียกเว้น ไม่มีก็ได้มั้ง)

ถูกครับพี่ เพราะงั้นพวกสตาร์ทเสร็จเครื่องยังไม่ทันร้อนก็กระทืบ 3 เอี้ยดซะแล้ว ต้องระวังเลยครับ อาจดูเหมือนเครื่องฟิต แต่ไม่นานมีควันขาวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ธันวาคม 2009 18:41:26 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2009 18:43:21 »

แล้วมันปกติไช่ไหมครับ ขอบคุณครับ


เรื่องเกจ์ปกติ แต่เรื่องพัดลมต้องลองดูเองครับ อ่อยที่ว่าคือตอนเปิดแอร์รึเปล่า ถ้าใช่ก็ปกติ ถ้าปิดแอร์แล้วยังอ่อยก็ซื้อใหม่เหอะ เซียงกง 300 เองครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!