AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 05:00:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิเคราะห์ที รถผมมีปัญหาเมื่อคืนที่พันธ์ทิพย์  (อ่าน 2555 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 11:38:50 »

เมื่อวานผมไปพันธ์ทิพย์งามวงศ์วานมาครับ ไปจากแยกเกษตรขับแบบปกติ เปิดแอร์เบอร์ 2 รถก็อืดๆตามประสาเครื่องเก่าอยู่แล้ว ขาไปก็ไม่มีไรผิดปกติ แต่พอขากลับ ผมถอยออกจากช่องจอด แล้วขับวนมาตามลานจอดเรื่อยๆ จังหวะที่หยุดรถรอรถจากทางอื่นไปก่อน พอว่างผมก็ออกตัว แล้วมันก็ดับไป
ลองสตาร์ทใหม่ บิดกุญแจ...เงียบ...ไม่มีสัญญาณตอบรับใดๆ ลองอยู่ 2-3 รอบ ก็ไม่มีแชะมีแกร๊กก อะไรทั้งนั้น เลยเข็นแอบๆไว้ตรงที่ว่างๆ เปิดฝากระโปรงขยับขั้วแบตก็แล้ว เคาะไดก็แล้ว ยังเงียบ เอาไงดีเลยโทรหาอาที่บ้านเค้าบอกว่าจะมาถึงผมตอน 21.30 ซึ่งตอนนั้นมันเพิ่งจะ 20.50 เอง ผมก็เลยลองสตาร์ทดูอีก 4-5 รอบ ก็เหมือนเดิม มีบางครั้งที่มันดัง แกร๊กเล็กๆแล้วก็เงียบ เลยรออาดีกว่า
ระหว่างรอผมก็เข้าไปเดินหาซื้อสายพ่วงแบตในพันธ์ทิพย์เพราะเห็นมีร้านประดับยนต์อยู่ พอเข้าไปร้านปิดแล้ว ก็เลยเดินกลับมาที่รถ ใช้เวลาไปราวๆ 20 นาที ตอนนี้เวลา 21.15 แล้ว ผมเลยไปลองสตาร์ทอีกที
อ้าว...ติดอ่ะ ผมเลยงง มันเป็นเพราะไรวะนั่น ตอนแรกเครื่องร้อนไปรึป่าวเลยไม่ติด ทิ้งไว้ให้เย็นสักพักมันเลยติดมั้ง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าขับไปมันจะดับกลางทางมั้ย เลยรออาดีกว่า ผมลองฟังเสียงดูมันก็ปกติ พัดลมก็ทำงานดี
ลองดับแล้วติดใหม่ มันก็ติด ลองบิดกุญแจแกร๊กๆดู มันก็แกร๊กๆอยู่ ลองดับเครื่องแล้วแช๊ะๆดู มันก็แช๊ะ เอ...แล้วมันเป็นเพราะอะไรหว่า

แบตใกล้จะกลับบ้านเก่า แต่ที่สังเกตตอนขยับขั้วแบตคือมันมีผงขาวออกมาด้วย ผมเลยผสมน้ำฉีดเข้าเส้น เย้ย!!! ไม่ใช่ละ ผมเลยเคาะๆเป่าๆออก มันจะเป็นที่ตรงนี้หรือป่าวไฟมันเลยไม่ค่อยติด
หรือไดจะกลับบ้านเก่าอ่ะครับ เอาแค่ปัญหานี้ก่อนถ้าเคลียแล้วเด๋วมีอีกปัญหานึงรอถาม
บันทึกการเข้า

tuey
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 11:50:44 »

ไดสตาร์ทกลับบ้านเก่าแล้วล่ะครับ เปลี่ยนถ่านใหม่น่าจะหาย
บันทึกการเข้า

ผมก็ขับ AE
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 12:06:49 »

เท่าที่ผมเคยเป็น ถ้าขั้วแบตไม่แน่นไฟไม่โชว์ครับ ถ้าแบตเสื่อมเครื่องทำท่าจะหมุนแต่หมุนไม่ไหว ถ้าไดสตาร์ทเสื่อมมันจะดังแกรกทำท่าจะติดมั่งไม่ติดมั่ง ถ้าเข็นก็ติด
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 12:15:22 »

น่าจะไดร์สตาร์เหมือนกันครับ เพราะว่าจากที่บอกมา ว่าไม่มีสัญญาณตอบรับ จากหมายเลขที่ท่านเรียก

ถ้าแบตอ่อน มันต้องมีเสียงมั่ง
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 12:16:00 »

ผม ว่า คอลย์  ใน จานจ่าย น่าจะไม่ค่อยดี แล้ว   ยังไง อย่าลืม เช็คดู นะ
บันทึกการเข้า
taufhun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 12:29:09 »

ไดสตาร์ทกลับบ้านเก่าแล้วล่ะครับ เปลี่ยนถ่านใหม่น่าจะหาย
ผมว่าไดสตาร์ทมันจะกลับญี่ปุ่นแล้วละ
บันทึกการเข้า

แม่บอกว่า อะไรที่มันใช้ได้อยู่ ก็ใช้ไปก่อนเถอะลูกเอ๋ย
ee90 เครื่อง 4AFE 1600 ดีกรี
MaI771
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459

รถไม่แรง...............แต่จะแซงอย่างเดียว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 12:36:37 »

ผมว่ามันน่าจะเปนไดร์ เหมือนกันนะ ลอง
หาร้านที่ไว้ใจได้นะครับ  เช็คดู
เคยโดนที่พัทยา  มันเปลี่ยนอย่างเดียว ไอ้เราก้อไม่รู้ป้ายต่างจังหวัดอีกต่างหาก  โดนไปซะ ๒๕๐๐
ดีนะที่เอาของเก่ากับมาด้วย   ให้ช่างแถวบ้านแกะดู ....แค่ถ่านหมด  เซงฉิบ ฮิฮิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ธันวาคม 2009 12:41:19 โดย MaI771 » บันทึกการเข้า

noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 12:51:14 »

เมื่อวานผมไปพันธ์ทิพย์งามวงศ์วานมาครับ ไปจากแยกเกษตรขับแบบปกติ เปิดแอร์เบอร์ 2 รถก็อืดๆตามประสาเครื่องเก่าอยู่แล้ว ขาไปก็ไม่มีไรผิดปกติ แต่พอขากลับ ผมถอยออกจากช่องจอด แล้วขับวนมาตามลานจอดเรื่อยๆ จังหวะที่หยุดรถรอรถจากทางอื่นไปก่อน พอว่างผมก็ออกตัว แล้วมันก็ดับไป
ลองสตาร์ทใหม่ บิดกุญแจ...เงียบ...ไม่มีสัญญาณตอบรับใดๆ ลองอยู่ 2-3 รอบ ก็ไม่มีแชะมีแกร๊กก อะไรทั้งนั้น เลยเข็นแอบๆไว้ตรงที่ว่างๆ เปิดฝากระโปรงขยับขั้วแบตก็แล้ว เคาะไดก็แล้ว ยังเงียบ เอาไงดีเลยโทรหาอาที่บ้านเค้าบอกว่าจะมาถึงผมตอน 21.30 ซึ่งตอนนั้นมันเพิ่งจะ 20.50 เอง ผมก็เลยลองสตาร์ทดูอีก 4-5 รอบ ก็เหมือนเดิม มีบางครั้งที่มันดัง แกร๊กเล็กๆแล้วก็เงียบ เลยรออาดีกว่า
ระหว่างรอผมก็เข้าไปเดินหาซื้อสายพ่วงแบตในพันธ์ทิพย์เพราะเห็นมีร้านประดับยนต์อยู่ พอเข้าไปร้านปิดแล้ว ก็เลยเดินกลับมาที่รถ ใช้เวลาไปราวๆ 20 นาที ตอนนี้เวลา 21.15 แล้ว ผมเลยไปลองสตาร์ทอีกที
อ้าว...ติดอ่ะ ผมเลยงง มันเป็นเพราะไรวะนั่น ตอนแรกเครื่องร้อนไปรึป่าวเลยไม่ติด ทิ้งไว้ให้เย็นสักพักมันเลยติดมั้ง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าขับไปมันจะดับกลางทางมั้ย เลยรออาดีกว่า ผมลองฟังเสียงดูมันก็ปกติ พัดลมก็ทำงานดี
ลองดับแล้วติดใหม่ มันก็ติด ลองบิดกุญแจแกร๊กๆดู มันก็แกร๊กๆอยู่ ลองดับเครื่องแล้วแช๊ะๆดู มันก็แช๊ะ เอ...แล้วมันเป็นเพราะอะไรหว่า

แบตใกล้จะกลับบ้านเก่า แต่ที่สังเกตตอนขยับขั้วแบตคือมันมีผงขาวออกมาด้วย ผมเลยผสมน้ำฉีดเข้าเส้น เย้ย!!! ไม่ใช่ละ ผมเลยเคาะๆเป่าๆออก มันจะเป็นที่ตรงนี้หรือป่าวไฟมันเลยไม่ค่อยติด
หรือไดจะกลับบ้านเก่าอ่ะครับ เอาแค่ปัญหานี้ก่อนถ้าเคลียแล้วเด๋วมีอีกปัญหานึงรอถาม


-แบตเป็นแบตเก่า ใกล้ถึงอายุใช่ไหมครับ
-ที่ขั้วบวกมีคราบขาวๆ ขึ้นฟูเลยใช่ไหมครับ
ถ้าใช้ทั้งสองอย่าง.....ขั้วแบตสกปรกครับ ผมเคยเป็นเหมือนกัน
ให้เอาน้ำร้อนค่อยๆ ราดที่ขั้วครับ แล้วอาทิตย์นึงก็ราดอีก
ทำแบบนี้ไปจนกว่าจะเปลี่ยนลูกใหม่อ่ะ ถ้ามี Volt เกจ์ก็จะช่วยได้เยอะเลย
บันทึกการเข้า

Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 13:43:37 »

แบตเป็นแบตเก่ามากแล้วครับ ดูจากตัวเลขที่ตอกไว้  12 48 ก็ราวๆ 4 ปีแล้ว แบตผมเป็นแบบแห้งอ่ะครับ ของ puma NS70LMF 65amp เคยให้ร้านดูเค้าบอกยังใช้ได้อยู่เค้าบอกแบตแบบนี้ใช้ได้นานอ่ะ แต่มันคงได้เวลาเปลี่ยนแล้วแหละมั้งผมว่า ราคาแรงอยู่
บันทึกการเข้า

SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 18:21:02 »

ถ้าเป็นไดอยู่ดีๆไม่น่าจะเครื่องดับไปเองนะผมว่า ตอนกลางคืนใช่ไหมครับที่ใช้รถบางทีแบตอาจจะเก่ามากแล้วแล้วไฟไม่พอก็เป็นได้และลองเช็คคอย์แบบที่ท่านด้านบนบอกก็ดีครับเพราะว่าร้อนแล้วจะมีอาการ เอาใจช่วยครับหายไว้ๆ
บันทึกการเข้า
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 18:39:36 »

แบตเป็นแบตเก่ามากแล้วครับ ดูจากตัวเลขที่ตอกไว้  12 48 ก็ราวๆ 4 ปีแล้ว แบตผมเป็นแบบแห้งอ่ะครับ ของ puma NS70LMF 65amp เคยให้ร้านดูเค้าบอกยังใช้ได้อยู่เค้าบอกแบตแบบนี้ใช้ได้นานอ่ะ แต่มันคงได้เวลาเปลี่ยนแล้วแหละมั้งผมว่า ราคาแรงอยู่
ผมเจอแบตยี่ห้อ Bosch ในงาน Motor Expo 60Ah MF ราคา 2300 เองอ่ะครับ
ปล. ผมเพิ่งถอย GS N50ZL 60 Ah แบบน้ำ ราคา 2100 แน่ะ...แพงแสรดดดดดด
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 21:53:21 »

เป็นอยู่เหมือนกันคับ

แต่แบทผมเพิ่งเปลี่ยนและไดร์ชาร์ทไม่มีปัญหา

และไดร์สตราทก็ทำแล้วแต่ยัง มีเดี๋ยวติด ไม่ติดอยู่เลยอ่ะ

เซ็งมากๆ...........
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 22:06:52 »

ของผมตอนแรก เปนที่แบตเสื่อม
 อีกทีนึงเปนที่ถ่านไดชาร์จครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 22:19:19 »

น่าจะเปงถ่านไดสตาท อ่ะป่าว ลองดูสิ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!