iPuNN (ปั้น)
|
|
« ตอบ #6900 เมื่อ: 01 มกราคม 2011 13:50:10 » |
|
สวัสดีปีใหม่ นะครับ พี่ๆ ในวันที่1/1/11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DoraemonzA
|
|
« ตอบ #6901 เมื่อ: 01 มกราคม 2011 18:41:40 » |
|
ก่อนเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนแปลงแล้ว ช่วยกันติหน่อยครับไม่รู้อย่างไหนจะดูกว่ากัน สวยขึ้นครับได้ของมาเท่าไรแล้วได้มาจากไหนคับ 2ชิ้น กะจัง+ลิ้นหน้าvr4 2000บ. ครับ สวยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คิดถึง 92 คู่ใจ.........จะจดจำไว้ตลอดไป
"Keep moving on"
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
|
« ตอบ #6902 เมื่อ: 01 มกราคม 2011 18:43:55 » |
|
ตอนนี้เอา ม่อน มา ดอยอ่างขางอยู่ครับ หนาวขนาด คอนเฟิร์มว่า ม่อนมาถึงแน่นอน อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
iPuNN (ปั้น)
|
|
« ตอบ #6903 เมื่อ: 01 มกราคม 2011 20:16:04 » |
|
น้าๆ คับ เรื่องบ้านพัก ที่เขาใหญ่ของผมอะ ขอคุณพ่อให้แล้ว เค้าบอกว่า ช่วงนั้น มีคนขอยืมบ้านไปก่อนแล้วอะครับ ขอโทดพี่ๆน้าๆทุกคนด้วยคับ เรื่องบ้านพัก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KENTENS@I <J>
|
|
« ตอบ #6904 เมื่อ: 01 มกราคม 2011 23:16:45 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nick_92Gti
|
|
« ตอบ #6905 เมื่อ: 02 มกราคม 2011 08:32:04 » |
|
ขอให้ทุกท่านร่ำรวย รวยสุขภาพ รวยจิตใจ รวยเงินทอง รวยความสุขมากๆๆๆนะครับ ออ อีกอย่างขอให้ทุกคน มีแฟนกันเยอะๆนะคร๊าบบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ต้องการไฟหน้าแวนทั้งชุดของ AE92ครับ ใครต้องการขายโทรมาได้เลยครับ 081-4599901 หรือ PM มาก็ได้ครับ
|
|
|
อิ๊กปากเกร็ด
|
|
« ตอบ #6906 เมื่อ: 02 มกราคม 2011 09:41:12 » |
|
น้าๆ คับ เรื่องบ้านพัก ที่เขาใหญ่ของผมอะ ขอคุณพ่อให้แล้ว เค้าบอกว่า ช่วงนั้น มีคนขอยืมบ้านไปก่อนแล้วอะครับ ขอโทดพี่ๆน้าๆทุกคนด้วยคับ เรื่องบ้านพัก น่าเสียดายจังเลยเน๊าะปั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็นทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ
|
|
|
kodomoAe92-By-SZ
|
|
« ตอบ #6907 เมื่อ: 02 มกราคม 2011 11:40:11 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
|
|
|
kodomoAe92-By-SZ
|
|
« ตอบ #6908 เมื่อ: 02 มกราคม 2011 14:21:12 » |
|
ผมมีคำถาม มาถาม พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกท่านหน่อยครับตามลูกศรนะครับ มันคืนตัวอะไรครับและมีหน้าที่ทำอะไรกันแน่ เพราะมีคนบอกว่า เป็นตัวทำเสียง ไฟเลี้ยว ลองต่อแล้ว ไม่มันทำงาน แต่ก้ไม่สนใจ แต่เวลา วิ่งถึง 120 แล้วมันดังของมันเอง ( เหมือนเตือนว่าขับเร็ว ) เลย งง งง ว่าผมต่อ ระบบไฟยาวถึงหรือเปล่า คำถามที่ 2 นะครับมันอ่าน ค่า ยังไงครับ เพราะขับ ๆ ไปเดียวมันก็ขึ้นอีกแบบ เวลาจอดก็ขึ้นอีกแบบ เลย งง งง ฝากด้วยนะครับ ๆ ๆ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
|
|
|
Superpak 92
|
|
« ตอบ #6909 เมื่อ: 02 มกราคม 2011 14:41:09 » |
|
ผมมีคำถาม มาถาม พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกท่านหน่อยครับตามลูกศรนะครับ มันคืนตัวอะไรครับและมีหน้าที่ทำอะไรกันแน่ เพราะมีคนบอกว่า เป็นตัวทำเสียง ไฟเลี้ยว ลองต่อแล้ว ไม่มันทำงาน แต่ก้ไม่สนใจ แต่เวลา วิ่งถึง 120 แล้วมันดังของมันเอง ( เหมือนเตือนว่าขับเร็ว ) เลย งง งง ว่าผมต่อ ระบบไฟยาวถึงหรือเปล่า คำถามที่ 2 นะครับมันอ่าน ค่า ยังไงครับ เพราะขับ ๆ ไปเดียวมันก็ขึ้นอีกแบบ เวลาจอดก็ขึ้นอีกแบบ เลย งง งง ฝากด้วยนะครับ ๆ ๆ ๆ ตัวแรกงง ส่วนอันที่2 ก็ต้องซื้อกระเปาะแรงดันน้ำมันเครื่องใหม่ คับ ใช้ของไมตี๋xก็ได้ คับ ถูกผิดอย่างต้องขออภัยด้วยนะ คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
kodomoAe92-By-SZ
|
|
« ตอบ #6911 เมื่อ: 02 มกราคม 2011 18:23:31 » |
|
มันเอาไว้ เตือน ใน ตอนเร็ว หรือเปล่าครับ พี่ ดูจาก www แล้วก็ยัง งง อ่ะครับ แต่ก็ขอขอบคุณ พี่ ๆ ทั้ง 2 ท่านมากครับ แล้วพี่ท่านอื่น ๆ มีข้อมูลใดเพิ่มเติมไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #6912 เมื่อ: 02 มกราคม 2011 18:26:13 » |
|
แรงดันน้ำมันเครื่องในไมล์ยาว จำได้คราวๆก่อนจะเสีย เครื่องเดินเบา ขึ้นมาครึ่งหนึ่ง หรือเกินไปนิดๆ ขับใช้งานทั่วไปอยู่ขีดถัดไปทางข้างบน เวลาซัด อยู่ระหว่างสองขีดบนก่อนถึงขีดตัวH
โปรดระวังถ้าวิ่งแล้วแรงดันน้ำมันเครื่องตกมา มากกว่าปรกติที่เคยเป็น ทั้งวิ่งธรรมดาหรือเวลาซัด รีบเบาเครื่องแล้วสังเกตุอีกที หรือจอดพักเครื่องซักพัก แล้วไปต่อช้าๆถ้าแรงดันไม่ปรกติ
แรงดันน้ำมันเครื่องอาจจะเปลี่ยนแปลงได้ตามความร้อนของน้ำมันเครื่องและอายุการใช้งานน้ำมันเครื่อง
สำหรับคนที่ต่อเกจ์แยก เท่าที่ดูจากเครื่องของผม ฝาลายสายหลบ เดินเบาอยู่ประมาณ หนึ่งบาร์กว่าๆถึงสองบาร์ วิ่งปรกติสามพันสี่พันรอบอยู่ที่ สี่บาร์ ชัดรอบสูงๆ อยู่ที่ห้าบาร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
kodomoAe92-By-SZ
|
|
« ตอบ #6913 เมื่อ: 02 มกราคม 2011 18:33:43 » |
|
^ | | ในความหมายก็คือ ไอ้เจ้าตัว วัด แรงดันเนี้ย มันจะบอก ว่าน้ำมันเครื่อง เหลือน้อยหรือมากด้วยหรือเปล่าครับ อย่างเช่น ตอนจอดอยู่เนี้ย ยังไม่วิ่ง มันก็จะบอกว่าน้ำมันเครื่องเหลือเท่านี้ แต่เวลา ซัด รอบเครื่องจัด เครื่องก็จะดูด เอาน้ำมันเครื่องไปใช้ เวลาที่เครื่องเอาไปใช้ มันก็จะแสดงผลว่า เวลาเครื่องเอาไปใช้แล้วเหลือเท่าไร หรือเปล่า ผมไม่แน่ใจว่า เดา ถูกหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #6914 เมื่อ: 02 มกราคม 2011 18:40:13 » |
|
มันเอาไว้ เตือน ใน ตอนเร็ว หรือเปล่าครับ พี่ ดูจาก www แล้วก็ยัง งง อ่ะครับ แต่ก็ขอขอบคุณ พี่ ๆ ทั้ง 2 ท่านมากครับ แล้วพี่ท่านอื่น ๆ มีข้อมูลใดเพิ่มเติมไหมครับ 1. ตัวเตือนความเร็วครับ รูปมันอยู่ด้านล่างซ้ายมือในเวปนั้นครับ พอดีผมเอา เลขในภาพไปหานะครับ 2. น่าจะความหมายเหมือนในนี้นะ http://www.nekketsu-racing.com/Oilpress.htmก๊อป เขามานะ ลองอ่านดูนะ มาตรวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง (OIL PRESSURE METER) มาตรวัดตัวนี้จะมีส่วนสำคัญในการแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของ น้ำมันเครื่อง โดยค่า ที่แสดงออกมาให้เห็นจะเป็นเวลาที่เครื่องยนต์ทำงานในรอบสูงๆหรือขณะที่เครื่องยนต์ มีอุณหภูมิในการทำงาน เพราะเมื่อน้ำมันเครื่องเจอเข้ากับความร้อนสูง ๆ จะถูกหลอม ให้เหลวลง และถ้าน้ำมันเครื่องเหลวมากเท่าไหร่ ประสิทธิภาพความหล่อลื่นก็จะลดลง การสึกหรอ จนถึงการ ระบายความร้อนก็จะลดประสิทธิภาพลงตามไปด้วย ดังนั้นการ ตรวจสอบตรงจุดนี้จึงมีความสำคัญ ซึ่งมาตรวัดแรงดันน้ำมันเครื่องจะเป็นตัวบ่งบอก ข้อมูลนี้ได้ โดยในการแสดงข้อมูลให้เห็นนั้น หากว่ามีแรงดูดน้อย ที่เรียกว่า "แรงดันต่ำ" จะถือว่าการหล่อลื่นไม่ดี เพราะแสดงถึงว่าน้ำมันเครื่องเหลวมาก ใช้แรงดูดน้อยก็ไหล เข้ามาแล้ว ในทางกลับกัน ถ้าน้ำมันเครื่องมีความหนืดมาก แรงดูดก็ต้องใช้แรงมาก เรียกว่า "แรงดันสูง" จะสังเกตได้ว่าเวลาที่น้ำมันเครื่องยังคงเย็น มาตรวัดจะแสดงว่ามีแรงดันสูง แต่เมื่อความร้อนเพิ่มขึ้น น้ำมันเครื่องคลายความหนืดลง ความดันก็จะเริ่มต่ำลงมา สำหรับรถยนต์โดยทั่วไปในขณะวิ่ง แรงดันน้ำมันเครื่องควรอยู่ที่ประมาณ 3 - 4 kg/cm2 หรือหากสูงมากก็ไม่ควรจะเกิน 6 kg/cm2
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มกราคม 2011 18:42:48 โดย smilegames »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #6915 เมื่อ: 02 มกราคม 2011 18:43:03 » |
|
ไม่ใช่บอกบริมาณครับ แต่เป็นแรงดันน้ำมันเครื่องในระบบในเครื่องยนต์ของเรา ปั๊มน้ำมันเครื่องเราหมุนตามรอบเครื่อง เพื่อให้น้ำมันเครื่องฉีดไปหล่อเลี้ยงหล่อลื่นระบายความร้อนในส่วนต่างๆของเครื่องยนต์
รอบต่ำแรงดันต่ำ รอบสูงแรกดันสูง แต่ถ้ารอบสูงแรงดันต่ำไม่พอไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆเครื่องก็เสียหาย หรือพังได้ครับ ถึงได้ให้ระวังถ้าแรงดันน้ำมันเครื่องผิดปรกติ สำคัญมากๆเวลาซัดรอบสูงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #6916 เมื่อ: 02 มกราคม 2011 18:51:48 » |
|
ตอนนี้ผมใช้เกจ์ตัวในรูปอยูครับ ตัวซ้ายมือ บอกแรงดันน้ำมันเครื่องและความร้อนน้ำมันเครื่อง เกจ์ในไมล์ยาวก้ใช้ได้ดีพอสมควรครับถ้ามันไม่เสียหรือเพี้ยน แต่ของผมมันเสียไปแล้วหรือสายขาดในก็ไม่รู้ เมื่อปีที่แล้วได้เกจ์ตัวนี้มาเลยเอามาใช้ทดแทนใช้งานได้ดีบอกละเอียด แต่เวลาซัดก็มองไม่ค่อยทันเหมือนกันเพราะต้องมองทางข้างหน้าเป็นหลัก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
kodomoAe92-By-SZ
|
|
« ตอบ #6917 เมื่อ: 02 มกราคม 2011 19:10:27 » |
|
ครับ ต้องขอขอบคุณ พี่ๆ ทั้ง 2 ท่านมากครับ ผมเริ่มเข้าใจแล้ว อ่านแล้วได้ความความรู้ติดตัว ไปอีก 2 เรื่อง 1.วัดแรงดัน 2.เสียงเตือนว่าขับเร็ว ผมล่ะ งง อยู่ตั้งนาน เพราะอ่าน ค่า มันไม่ออก แบบนี้ต้องให้
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มกราคม 2011 19:16:00 โดย kodomoAe92 »
|
บันทึกการเข้า
|
ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
|
|
|
|
เอ๋ ชิบูย่า
|
|
« ตอบ #6919 เมื่อ: 03 มกราคม 2011 00:21:20 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|