AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 15:56:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7afe at ใช้น้ำมันเกียอะไรกันบ้าง ครับ ผม ละ งง  (อ่าน 7259 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 16:58:23 »

คือ  เห็น ที่ ก้าน วัด มัน ให้ ใช้ type t-III    แต่  หาเติมไม่ได้ เลย ใช้ เดรก ล่อน III มาตลอด  วันนี้ไปเปลื่ยน น้ำมันเกีย ไปยืนเถียง กับช่างมา ช่างเค้า ว่า ของ toyota มีแต่ II  และ type  t-IV  เอาไว้เติม คัมรี่

เลย ตอนนี้ ใช้  เดรก ล่อน IIของโตต้าตามที่ช่างมันบอก   

เกีย จะพัง ไหม  ที่ ข้าง กระป๋อง น้ำมันเกีย ของโตต้า บอกว่า ไม่แนะนำ ให้ ใช้ กับ เกีบ type-t III  และ type  t-IV อะ  

เราก็ไม่รู้ จะเถียงยังงัย  พอดี มานั่งอ่าน ที่ บ้านอะ  


สรุป  7afe ออโต้  ควร ใช้ อะไร  ระหว่าง น้ำมันเกียออโต้ของโตต้า เดกล่อน II   กับ  เดรกล่อน III  ของวาโวลีน(หรือยี่ห้ออื่น)


หรือเพื่อนๆ ใช้ ยี่ห้ออะไร กัน อยู่ ครับ  เซ็ง ช่าง จิงๆ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ธันวาคม 2009 17:04:06 โดย Num_up » บันทึกการเข้า
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 17:13:35 »

ที่ก้านวัดของผมเป็น t-iv อ่ะครับคุณหนุ่ม ก็เลยใช้ t-iv ตลอดอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 20:41:50 »

ที่ก้านวัดของผมเป็น t-iv อ่ะครับคุณหนุ่ม ก็เลยใช้ t-iv ตลอดอ่ะครับ


ตาคนนี้เดี๋ยวนี้โผล่มาบ่อยแหะ หุหุหุ  ผมก็ใช้เดก II อยู่เหมือนกันนะคับ ยังไม่เป็นไร
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
fLexA
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 21:26:15 »

ใช้น้ำมันเกียร์ของโตโยต้าได้มั้ยอ่ะ
ว่าจะเปลี่ยนอยู่
บันทึกการเข้า
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 23:28:06 »

ผมใช้ของคาลเท็ก ครับ ใช้มานานแล้ว รุนป๋องเทานะครับ dexton 3
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
superhouse
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2009 13:01:43 »

ขอผมที่ ก้าน วัด มัน ให้ ใช้ type t-III เหมือนกันครับ   เคยเติมทั้งเดกล่อน II กับ เดรกล่อน III ก็ใช้ได้เหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าจะมีปัญหาในระยะยาวมั้ย
บันทึกการเข้า
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2009 14:41:20 »

Dextron 2-3-4 ใช้มาหมดแล้ว ไม่มีปัญหาครับ

แต่เกียร์ออโต้จะมาพังเพราะสนุกกับการเล่นเกียร์ซะมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
mo 4e-fte
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009 17:06:41 »

ควรใช้ให้ตรงกับ Spec ที่ระบุไว้ครับ คนที่ใช้ไม่ตรงแล้วบอกว่าไม่เป็นอะไรก็ดีไปครับแต่ระยะยาวผมว่ามีผลต่อการสึกหรอแน่นอนครับหรือบางครั้งอาจจังหวะการเปลี่ยนเกียร์อาจเพี้ยนเพียงเล็กน้อยจนไม่ได้สังเกตก็ได้ครับ 
อาจจะเป็นที่เกียร์ของแต่ละยี่ห้อรถด้วยมั่งครับ ว่ามัน sensitive มากน้อยแค่ไหน แต่พวก BMW BENZ JEEP นี่ถ้าใส่ผิดเบอร์หล่ะก็ จังหวะการเปลี่ยนเกียร์จะเพี้ยนหมดเลยครับ ที่เคยเจอมา หากันแทบตาย ถ่ายน้ำมันเกียร์เก่าออก เอา Spec เดิมมาใส่ใหม่ ขับเลื่อนจังหวะเปลี่ยนเกียร์เหมือนเดิมเลยครับ
บันทึกการเข้า

gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009 21:38:30 »

DEX 2 โตโยต้าแท้มัน 1 ลิตร 100 บ. เองครับ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009 21:46:19 »

ควรใช้ให้ตรงกับ Spec ที่ระบุไว้ครับ คนที่ใช้ไม่ตรงแล้วบอกว่าไม่เป็นอะไรก็ดีไปครับแต่ระยะยาวผมว่ามีผลต่อการสึกหรอแน่นอนครับหรือบางครั้งอาจจังหวะการเปลี่ยนเกียร์อาจเพี้ยนเพียงเล็กน้อยจนไม่ได้สังเกตก็ได้ครับ 
อาจจะเป็นที่เกียร์ของแต่ละยี่ห้อรถด้วยมั่งครับ ว่ามัน sensitive มากน้อยแค่ไหน แต่พวก BMW BENZ JEEP นี่ถ้าใส่ผิดเบอร์หล่ะก็ จังหวะการเปลี่ยนเกียร์จะเพี้ยนหมดเลยครับ ที่เคยเจอมา หากันแทบตาย ถ่ายน้ำมันเกียร์เก่าออก เอา Spec เดิมมาใส่ใหม่ ขับเลื่อนจังหวะเปลี่ยนเกียร์เหมือนเดิมเลยครับ


แล้วอย่างกรณีเครื่องของเจ้าของกระทู้เป็นเครื่อง 7a ที่ก้านมันเขียนว่า type t-III ส่วนของพี่อีกคนซึ่งเป็นเครื่อง 7a เหมือนกัน มันเขียนว่า t-iv แล้วอย่างนี้จะให้ทำยังไงอ่ะคับ ควรจะเชื่อของอันไหน แล้วเราจะรู้ได้ไงว่ามันถูกอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
fLexA
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 00:09:47 »

สรุปใช้ของ toyota ได้มั้ยคับ แกลอนละ 900 มั้งถ้าจำไม่ผิด
ยี่ห้ออื่นไม่มั่นใจเลยคับ
 
ปล. วางเครื่องมายังไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลยคับ
แต่ตอนวางก็คงใส่ของใหม่ไปแล้ว
บันทึกการเข้า
SweetToOth
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 498


TЁAM™


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 00:20:39 »

เด๋วว่างๆจะดูที่รถให้ครับ เอาเป็นเสียงส่วนมากล่ะกันค่อยใช้ ฮ่าๆๆๆ
บันทึกการเข้า

R u n a b o u t - S h o p

fLexA
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 05:49:46 »

ไปดูมาแล้วครับมันเขียรว่า t-iv อ่ะ
บันทึกการเข้า
mo 4e-fte
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2009 15:12:29 »

ควรใช้ให้ตรงกับ Spec ที่ระบุไว้ครับ คนที่ใช้ไม่ตรงแล้วบอกว่าไม่เป็นอะไรก็ดีไปครับแต่ระยะยาวผมว่ามีผลต่อการสึกหรอแน่นอนครับหรือบางครั้งอาจจังหวะการเปลี่ยนเกียร์อาจเพี้ยนเพียงเล็กน้อยจนไม่ได้สังเกตก็ได้ครับ  
อาจจะเป็นที่เกียร์ของแต่ละยี่ห้อรถด้วยมั่งครับ ว่ามัน sensitive มากน้อยแค่ไหน แต่พวก BMW BENZ JEEP นี่ถ้าใส่ผิดเบอร์หล่ะก็ จังหวะการเปลี่ยนเกียร์จะเพี้ยนหมดเลยครับ ที่เคยเจอมา หากันแทบตาย ถ่ายน้ำมันเกียร์เก่าออก เอา Spec เดิมมาใส่ใหม่ ขับเลื่อนจังหวะเปลี่ยนเกียร์เหมือนเดิมเลยครับ
แล้วอย่างกรณีเครื่องของเจ้าของกระทู้เป็นเครื่อง 7a ที่ก้านมันเขียนว่า type t-III ส่วนของพี่อีกคนซึ่งเป็นเครื่อง 7a เหมือนกัน มันเขียนว่า t-iv แล้วอย่างนี้จะให้ทำยังไงอ่ะคับ ควรจะเชื่อของอันไหน แล้วเราจะรู้ได้ไงว่ามันถูกอ่ะคับ
จากประสบการณ์ที่ผ่านมา เพื่อนขับ BMW E39 2 คัน แต่เติมน้ำมันเกียร์ไม่เหมือนกันเพราะเกียร์มันคนละค่าย ต่างรุ่น ต่างล๊อต เป็นของ GM กับ ของ ZF ถ้าจำไม่ผิดนะ มันเลยเติมน้ำมันเกียร์คนละเบอร์กัน ทั้งๆ ที่เป็น E39 เหมือนกัน ปี ก็ใกล้เคียงกัน

ดังนั้นกลับมาที่เดิมก่อนที่จะไปกันใหญ่ Toyota เอง ก็อาจมีเครื่อง 7A ต่างรุ่น ต่างล๊อต ต่างปี ก็เป็นได้ครับ ดังนั้น เครื่องใครเครื่องมันครับ ก้านมันเขียนยังไง เติมอย่างนั้น ชัวร์ครับ (แต่ถ้าก้านมันถูกเปลื่ยนมาก่อน อันนี้ก็ไม่รู้แล้วครับ ตัวใครตัวมันครับ)

*********ของผมก็ใช้ 7A Auto เหมือนกันครับ ที่ก้าน type t-III ครับ*******
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2009 15:19:22 »

ควรใช้ให้ตรงกับ Spec ที่ระบุไว้ครับ คนที่ใช้ไม่ตรงแล้วบอกว่าไม่เป็นอะไรก็ดีไปครับแต่ระยะยาวผมว่ามีผลต่อการสึกหรอแน่นอนครับหรือบางครั้งอาจจังหวะการเปลี่ยนเกียร์อาจเพี้ยนเพียงเล็กน้อยจนไม่ได้สังเกตก็ได้ครับ 
อาจจะเป็นที่เกียร์ของแต่ละยี่ห้อรถด้วยมั่งครับ ว่ามัน sensitive มากน้อยแค่ไหน แต่พวก BMW BENZ JEEP นี่ถ้าใส่ผิดเบอร์หล่ะก็ จังหวะการเปลี่ยนเกียร์จะเพี้ยนหมดเลยครับ ที่เคยเจอมา หากันแทบตาย ถ่ายน้ำมันเกียร์เก่าออก เอา Spec เดิมมาใส่ใหม่ ขับเลื่อนจังหวะเปลี่ยนเกียร์เหมือนเดิมเลยครับ
แล้วอย่างกรณีเครื่องของเจ้าของกระทู้เป็นเครื่อง 7a ที่ก้านมันเขียนว่า type t-III ส่วนของพี่อีกคนซึ่งเป็นเครื่อง 7a เหมือนกัน มันเขียนว่า t-iv แล้วอย่างนี้จะให้ทำยังไงอ่ะคับ ควรจะเชื่อของอันไหน แล้วเราจะรู้ได้ไงว่ามันถูกอ่ะคับ
จากประสบการณ์ที่ผ่านมา เพื่อนขับ BMW E39 2 คัน แต่เติมน้ำมันเกียร์ไม่เหมือนกันเพราะเกียร์มันคนละค่าย ต่างรุ่น ต่างล๊อต เป็นของ GM กับ ของ ZF ถ้าจำไม่ผิดนะ มันเลยเติมน้ำมันเกียร์คนละเบอร์กัน ทั้งๆ ที่เป็น E39 เหมือนกัน ปี ก็ใกล้เคียงกัน

ดังนั้นกลับมาที่เดิมก่อนที่จะไปกันใหญ่ Toyota เอง ก็อาจมีเครื่อง 7A ต่างรุ่น ต่างล๊อต ต่างปี ก็เป็นได้ครับ ดังนั้น เครื่องใครเครื่องมันครับ ก้านมันเขียนยังไง เติมอย่างนั้น ชัวร์ครับ (แต่ถ้าก้านมันถูกเปลื่ยนมาก่อน อันนี้ก็ไม่รู้แล้วครับ ตัวใครตัวมันครับ)

*********ของผมก็ใช้ 7A Auto เหมือนกันครับ ที่ก้าน type t-III ครับ*******



อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง นั้นของผมก็ควรจะใช้ type t-III อ่ะสิคับเนี่ย ขอบคุณมากคับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
superhouse
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 08:00:52 »

type t-III คือ Dextron3 ใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
mo 4e-fte
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011 09:14:37 »

กระทู้นี้ ของัดขึ้นมาอีกรอบนะครับ เนื่องจาก 7A-FE twin Coil เกียร์ Auto ของบางคน หรือเครื่องรุ่นอื่น ที่ต้องใช้น้ำมันเกียร์ T-iV  ส่วนมากคนที่ใช้น้ำมันเกียร์เบอร์นี้จะมีปัญหา
1. หาซื้อยาก (แต่ปัจจุบันหาได้ง่ายแล้ว)
2. ราคาแพง (เกือบมากสำหรับบางคน)

จึงมีคำถามต่อมาว่า สามารถซื้อน้ำมันเกียร์ยี้ห้ออื่นมาเทียบ หรือมีราคาถูกกว่ามีไหม ตอนนี้ผมเห็นอยู่ 1 ยี่ห้อ ที่หาซื้อง่ายราคาไม่แรงมาแนะนำครับ (ใครที่ทราบแล้วก็ขออภัยครับ)

Caltex Havoline ATF-J  1 ลิตร ประมาณ 180-190 บาท เห็นระบุใช้แทนได้หลายเบอร์ เช่น Type IV (อัลตีส,วีออส,วิช) , SP III, DEXRON@- III , MERCON @, หรือ MERCON @Vและยังเหมาะสำหรับระบบเกียร์ CVT


ส่วนอันนี้แถมตารางน้ำมันเกียร์ Auto ของ Toyota ครับ ไว้เทียบว่า T ไหน ใช้แทนอะไรได้บ้าง T ไหนใช้แทนไม่ได้ (ข้อมูลมาจาก Club Jz Thailand ครับ)
ถ้าสังเกตุ จะเห็นได้ว่า T-IV ไม่สามารถใช้ น้ำมันเกียร์ของ Toyota Type ไหนแทนได้เลยครับ



ตัวนี้ก็ใช้ได้นะครับ ข้อมูลจาก club Jz เหมือนกันครับ  (แต่ส่วนตัวผมไม่ค่อยเชื่อมั่นน้ำมันของ ปตท. ครับ)

พีทีที ออโตแมท เอทีเอฟ 1เอ





เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ คุณภาพสูง ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับระบบเกียร์อัตโนมัติรุ่นใหม่ โดยเฉพาะรถยนต์ในค่ายญี่ปุ่น ที่ต้องการน้ำมันที่มีคุณสมบัติป้องกันการสั่นสะเทือ น หรือ ป้องกันการสะดุดในระหว่างการ การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผ่านมาตรฐาน JASO 1A ซึ่งเป็นมาตรฐานน้ำมันเกียร์อัตโนมัติของประเทศญี่ปุ ่น และอีกทั้งยังผ่านมาตรฐาน Dexron III และ Mercon ผลิตจากน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐานคุณภาพสูง และใช้สารเพิ่มคุณภาพ ประเภท MULTIFUNCTIONAL ADDITIVES ที่ทำให้สามารถสนองตอบความต้องการของรถเกียร์อัตโนมั ติได้เป็นอย่างดี รองรับการใช้งานเกียร์อัตโนมัติของรถยนต์ญี่ปุ่นรุ่น ใหม่โดยเฉพาะ เน้นคุณสมบัติด้านการป้องกันการสั่นกระตุก (Anti-Shudder) จากสภาวะลื่นสะดุดที่ระบบคลัตช์ (Stick-Slip) ทนต่อแรงเฉือนและความร้อนดีเยี่ยม มีค่าความเสียดทานที่เหมาะสม ช่วยให้การขับขี่ เปลี่ยนเกียร์ เป็นไปอย่างนุ่มนวล ยืดอายุการใช้งานของเกียร์ให้ยาวนาน มาตรฐาน JASO 1A สามารถใช้แทนมาตรฐาน OEM ของรถญี่ปุ่นค่ายต่างๆ ได้ เช่น มาตรฐาน TOYOTA T-III / T-IV, HONDA Z-1, Nissan Matic-J, Mitsubishi SP-III เป็นต้น

** JASO 1 A เป็นมาตรฐานเกียร์อัตโนมัติสำหรับใช้ในการบริการ (Service fill performance ) จึงไม่สามารถใช้งานตลอดอายุการใช้งานได้ (Not use as fill for life performance)


สำหรับหล่อลื่นเกียร์อัตโนมัติ ได้รับมาตรฐาน JASO 1A และ Dexron III จึงเหมาะสมกับรถยนต์เกียร์อัตโนมัติจากญี่ปุ่นทุกรุ่ น โดยเฉพาะเกียร์อัตโนมัติรุ่นใหม่ อายุการเปลี่ยนถ่ายยาวนานสูงสุด 40,000 กม. และยังใช้เป็นน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ได้อีกด้วย
JASO 1A, Dexron III, II E, II, FORD MERCON, ALLISON C-4


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2011 08:21:00 โดย mo 4e-fte » บันทึกการเข้า

mo 4e-fte
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011 11:11:40 »

Up อย่าให้ล่วง ข้อมูลดีๆครับ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011 11:29:55 »

ควรใช้ให้ตรงกับ Spec ที่ระบุไว้ครับ คนที่ใช้ไม่ตรงแล้วบอกว่าไม่เป็นอะไรก็ดีไปครับแต่ระยะยาวผมว่ามีผลต่อการสึกหรอแน่นอนครับหรือบางครั้งอาจจังหวะการเปลี่ยนเกียร์อาจเพี้ยนเพียงเล็กน้อยจนไม่ได้สังเกตก็ได้ครับ 
อาจจะเป็นที่เกียร์ของแต่ละยี่ห้อรถด้วยมั่งครับ ว่ามัน sensitive มากน้อยแค่ไหน แต่พวก BMW BENZ JEEP นี่ถ้าใส่ผิดเบอร์หล่ะก็ จังหวะการเปลี่ยนเกียร์จะเพี้ยนหมดเลยครับ ที่เคยเจอมา หากันแทบตาย ถ่ายน้ำมันเกียร์เก่าออก เอา Spec เดิมมาใส่ใหม่ ขับเลื่อนจังหวะเปลี่ยนเกียร์เหมือนเดิมเลยครับ

เติมผิดสเปก ระยะยาวมีผลเสียแน่นอนครับ ไม่งั้นเขาจะไม่ระบุไว้ชัดเจนหรอก
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Beer7a101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011 14:05:07 »

ของผม 7a-fe twin coil auto ที่ก้านเขียน t-III ใช้ 1A ของ PTT spec dexron3 แต่ไม่แน่ใจว่าตัว twin coil น่าจะมีทั้ง t-III กับ t-iv ครับแล้วแต่ปีใหม่ หรือปีเก่า ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!