AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 03:45:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 5a-fe auto วิ่งไม่ค่อยออก อยากเดินท่อใหม่แนะนำที  (อ่าน 4523 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 19:19:04 »

เฮด 4-1 หรือ 4-2-1 ดี
เดินท่อขนาดเท่าไร
พักกลางไส้อะไร แต่พักปลายผมเป็นไส้วนอยู่
อยากได้ ต้นจัดๆหน่อยครับ ??
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 20:19:44 »

ผม ว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกับ ท่อ แล้วล่ะครับ

5A-FE เนี่ย ต่อให้ ใส่ ท่อเทพ มันก็ อืด เหมือนเดิม แหละครับ 

ผมว่า เปลี่ยน ทัศนคติ เรื่องการแต่งรถ การดูแลระบบเครื่องยนต์ เสียใหม่  แล้วก็ ลองตรวจสอบ ดู ว่า ระบบเครื่องยนต์ 5A-FE เดิมๆ ของ คุณ มัน สมบูรณ์ หรือป่าว แล้ว ไป แก้ ที่จุดที่ไม่สมบูรณ์ ดีกว่า ครับ

เพราะ ถ้า มันสมบูรณ์ มันก็ จะมีกำลัง ให้ ใช้งานได้ ดี ระดับ นึง  ซึ่ง ก็ ไม่เท่ากับ 4A-FE หรือ 7A-FE แน่นอน  ต้องเข้าใจ 5A  มันด้วยนะครับ

อ่อ มี อีกทาง ลองเปลี่ยน ระบบส่งกำลัง ให้ เป็น แบบ ธรรมดา น่าจะ ดีกว่า แบบ ออโต้ ครับ Smiley


แต่ถ้า อยากจะเปลี่ยน ท่อ เพียงเพราะ คิดว่า ต้นมันจะจัดขึ้น โดยที่ไม่ได้ ปรับปรุงข้อมูลของกล่อง สั่งจ่ายน้ำมัน  อันนี้ ผม แนะนำ ให้ หา ท่อ ทั้งเส้น ตรงรุ่น AE92 ครับ  ไม่ว่าจะเป็น Fujitsubo   RS*R  TRD  5ZIGEN   แล้ว เฮด ใช้ เฮด OTOP ไทย 4-2-1  ก็ น่าจะพอ ช่วยได้ อีก นิดนึง  ครับ  Smiley

บันทึกการเข้า
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 21:34:15 »

ผม ว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกับ ท่อ แล้วล่ะครับ

5A-FE เนี่ย ต่อให้ ใส่ ท่อเทพ มันก็ อืด เหมือนเดิม แหละครับ 

ผมว่า เปลี่ยน ทัศนคติ เรื่องการแต่งรถ การดูแลระบบเครื่องยนต์ เสียใหม่  แล้วก็ ลองตรวจสอบ ดู ว่า ระบบเครื่องยนต์ 5A-FE เดิมๆ ของ คุณ มัน สมบูรณ์ หรือป่าว แล้ว ไป แก้ ที่จุดที่ไม่สมบูรณ์ ดีกว่า ครับ

เพราะ ถ้า มันสมบูรณ์ มันก็ จะมีกำลัง ให้ ใช้งานได้ ดี ระดับ นึง  ซึ่ง ก็ ไม่เท่ากับ 4A-FE หรือ 7A-FE แน่นอน  ต้องเข้าใจ 5A  มันด้วยนะครับ

อ่อ มี อีกทาง ลองเปลี่ยน ระบบส่งกำลัง ให้ เป็น แบบ ธรรมดา น่าจะ ดีกว่า แบบ ออโต้ ครับ Smiley


แต่ถ้า อยากจะเปลี่ยน ท่อ เพียงเพราะ คิดว่า ต้นมันจะจัดขึ้น โดยที่ไม่ได้ ปรับปรุงข้อมูลของกล่อง สั่งจ่ายน้ำมัน  อันนี้ ผม แนะนำ ให้ หา ท่อ ทั้งเส้น ตรงรุ่น AE92 ครับ  ไม่ว่าจะเป็น Fujitsubo   RS*R  TRD  5ZIGEN   แล้ว เฮด ใช้ เฮด OTOP ไทย 4-2-1  ก็ น่าจะพอ ช่วยได้ อีก นิดนึง  ครับ  Smiley



ตามคุณโชเลยครับ บุคลิก 5A มันออกอืดนิดๆ อยู่แล้ว โดยเฉพาะเกียร์ออโต้ ต้องทำใจ และเข้าใจบุคลิกมันนะครับ ทำท่อก็คงช่วยมาได้อีกหน่อย แต่ก็ไม่เยอะนะ ถ้าอยากแรงจริงคงต้องวางเครื่องใหม่เป็นพวกฝาดำไป  แต่ถ้าคิดว่าต้องการได้เพิ่มอีกหน่อยก็พอใจแล้ว
ก็ลองตามคุณโชเลยครับ
บันทึกการเข้า
S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 22:43:21 »

ของผมก็ 5A-FE เกียร์ธรรดา โดยรวมก็โอเค ครับ

"พอใจเท่าที่มี ยินดีเท่าที่ได้"    ยึดตามนี้แล้วคุณจะสบายใจ ครับ
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2009 10:05:37 »

แต่ ไอ่เจ้า 5A-FE เนี่ย ถ้า ขับ แบบ ชิว ๆ ค่อยๆออกตัว เดินคันเร่ง เนียนๆ  ไม่กระโชกโฮกฮาก  ค่อยๆไป  

มันโคตรประหยัดน้ำมัน เลย นะ   Smiley   ได้อย่างก็ ต้องเสียอย่าง ครับ เจ้าของกระทู้  Smiley
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2009 11:25:09 »

ส่วนตัวผมว่าเรื่องท่อไม่ค่อยสำคัญเท่าไร สำหรับรถเดิมๆ ท่อแพงท่อถูกไม่น่าต่างกันมาก แต่ถ้ามีตังเหลือ เอาของดีที่เขาคำนวณปริมาณไอเสีย และความเร็วไอเสีย มาแล้ว ก็จะวิ่งดีกว่า แต่ถ้าไม่ เอาเครื่องให้สมบูรณ์ก่อน จะเห็นความแตกต่างมากกว่านะ
บันทึกการเข้า

Ohmmy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 523


พวกนักซิ่งถ้าลองได้ซิ่งแล้ว-ก็ต้องซิ่งจนวันตาย...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2009 13:59:19 »

ของผมก็ 5A-FE เกียร์ธรรดา โดยรวมก็โอเค ครับ

"พอใจเท่าที่มี ยินดีเท่าที่ได้"    ยึดตามนี้แล้วคุณจะสบายใจ ครับ
ขอนิสนึงนะคับ ไม่ถึงขนาดเป็นกูรู 5A แต่แนะนำได้คับ  ผมก็ใช้5Aคับเป็นเกียร์กระปุก ธรรมชาติมันรอบต่ำแรงบิดไม่มีคับ แต่รอบสูงหนังคนละม้วน ข้อเสียอีกอย่าง รับโหลดน้ำหนักได้น้อย   ก็ถ้าพี่จะทำเฮด421แนะนำเลยคับ แต่เปลี่ยนเกียร์ด้วยจะดีที่สุดคับ เกียร์5A ถูกมาก เปลี่ยนเลยคับ  รถผม5Aเดิม ทำท่อ2นิ้ว+เฮด421 เอายางอะไหล่กับเบาะหลังออก วิ่ง17ปลาย  ตีนปลายถึง200 แค่นี้พอใจมากมายแล้วคับ
บันทึกการเข้า

"ก็แค่นักแข่งข้างถนน   เกิดเป็นพวกนักซิ่ง"  _นี่แหละมันส์_
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2009 14:02:44 »

ผมว่า 5A ของผมมันไม่เห็นอึดเลย กั๊กๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2009 14:35:38 »

ของผมก็ 5A-FE เกียร์ธรรดา โดยรวมก็โอเค ครับ

"พอใจเท่าที่มี ยินดีเท่าที่ได้"    ยึดตามนี้แล้วคุณจะสบายใจ ครับ
ขอนิสนึงนะคับ ไม่ถึงขนาดเป็นกูรู 5A แต่แนะนำได้คับ  ผมก็ใช้5Aคับเป็นเกียร์กระปุก ธรรมชาติมันรอบต่ำแรงบิดไม่มีคับ แต่รอบสูงหนังคนละม้วน ข้อเสียอีกอย่าง รับโหลดน้ำหนักได้น้อย   ก็ถ้าพี่จะทำเฮด421แนะนำเลยคับ แต่เปลี่ยนเกียร์ด้วยจะดีที่สุดคับ เกียร์5A ถูกมาก เปลี่ยนเลยคับ  รถผม5Aเดิม ทำท่อ2นิ้ว+เฮด421 เอายางอะไหล่กับเบาะหลังออก วิ่ง17ปลาย  ตีนปลายถึง200 แค่นี้พอใจมากมายแล้วคับ

โอ้ว 170+ สงสัยต้องลองทำรถตัวเองบ้างซะแล้ว  สุดยอด
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2009 14:43:36 »

เครื่องเดิมอย่าไปเสียเงินทำ head เลยครับ ไม่คุ้มค่า ดีไม่ดี วิ่งห่วยกว่าเดิมๆครับ
อย่างน้อยใช้ของโรงงานนะดีแล้ว เขามีทีมวิศวะคำควณได้ค่า back pressure ที่เหมาะสมพอตัวแล้วละครับ

ส่วนเครื่องเดิมโรงงานก็วิ่งได้อยู่แล้วละ 160-180 นะครับ ไม่ได้วิเศษอะไรครับ

ส่วนท่อ ก็หาให้ตรงกับเครื่องก็พอครับ สำหรับ auto ก็หาท่อที่เหมาสมมี back pressure ด้วยนะครับ รอบต้นจะวิ่งดี รอบปลายก็จะระบายได้

เพราะถ้า back pressure น้อยรอบต้นมันจะอึดหรือที่พี่ๆเรียกกันว่าท่อโล่ง นั้นละครับ
บันทึกการเข้า

S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2009 14:44:53 »

เครื่องเดิมอย่าไปเสียเงินทำ head เลยครับ ไม่คุ้มค่า ดีไม่ดี วิ่งห่วยกว่าเดิมๆครับ
อย่างน้อยใช้ของโรงงานนะดีแล้ว เขามีทีมวิศวะคำควณได้ค่า back pressure ที่เหมาะสมพอตัวแล้วละครับ

ส่วนเครื่องเดิมโรงงานก็วิ่งได้อยู่แล้วละ 160-180 นะครับ ไม่ได้วิเศษอะไรครับ

ส่วนท่อ ก็หาให้ตรงกับเครื่องก็พอครับ สำหรับ auto ก็หาท่อที่เหมาสมมี back pressure ด้วยนะครับ รอบต้นจะวิ่งดี รอบปลายก็จะระบายได้

เพราะถ้า back pressure น้อยรอบต้นมันจะอึดหรือที่พี่ๆเรียกกันว่าท่อโล่ง นั้นละครับ

 สุดยอด ครับพี่แฟร์
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
Gap
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 61


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2009 15:07:59 »

คุณ Ohmmy นี่ เทพ จริง ๆ ผมหล่ะโคตรชอบเลย ติดตามสเตปมาโดยตลอด  อิอิ
บันทึกการเข้า
Ohmmy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 523


พวกนักซิ่งถ้าลองได้ซิ่งแล้ว-ก็ต้องซิ่งจนวันตาย...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2009 15:54:12 »

คุณ Ohmmy นี่ เทพ จริง ๆ ผมหล่ะโคตรชอบเลย ติดตามสเตปมาโดยตลอด  อิอิ
มันคงพอๆกับ ประธานโซนโคราชล่ะคับได้ยินน้องๆเล่าว่า เฮียแก4E 1300ไม่โบ พอน้องๆลองนั่งดู2-3คน รถแกยังวิ่งเลย แบบงงๆ(ทำอะไรมั่งวะเนี่ย) งานที่บางแสนถ้าแกเอารถลงมาคงได้ แซ้ดกันมันแน่...แต่ปีนี้เมาลืมวันลืมคืน55+
บันทึกการเข้า

"ก็แค่นักแข่งข้างถนน   เกิดเป็นพวกนักซิ่ง"  _นี่แหละมันส์_
OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2009 17:23:11 »

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ... ตอบได้โดนใจ
บันทึกการเข้า

hellopub
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2009 20:05:38 »

มันก็วิ่งอยู่น้า ของผม LPG  แล้วก็ Auto ด้วย ก็ได้ 170+ นิดหน่อยนะ แต่ต้นช้านิด ไปดอยอินทนนท์มาแล้วด้วย ทำเฮดแล้วอาจจะได้ต้นนิดหน่อยนะครับ แต่ปลายจะไม่มี (เคยกับคันเก่า 4e-fe AT) อ่ะครับ ตอนนี้เลยเดิมสนิท ทำเครื่องให้สมบูรณ์ที่สุด แล้วซัดเลยครับ
บันทึกการเข้า
AE101...F
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 346


내 인생에 당신이 바로 그 사람.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009 13:24:10 »

จะแรงไปถึงไหนก๊าบบบบบบพี่........ ( จำกันได้ไหมเอ่ย)
บันทึกการเข้า

Ohmmy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 523


พวกนักซิ่งถ้าลองได้ซิ่งแล้ว-ก็ต้องซิ่งจนวันตาย...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009 14:07:02 »

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ... ตอบได้โดนใจ
คอเดียวกันครับ....
บันทึกการเข้า

"ก็แค่นักแข่งข้างถนน   เกิดเป็นพวกนักซิ่ง"  _นี่แหละมันส์_
OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 23:26:43 »

จะแรงไปถึงไหนก๊าบบบบบบพี่........ ( จำกันได้ไหมเอ่ย)

555+ จำได้ครับ พอดีว่ามันเร่งไม่ค่อยขึ้นเลยอยากได้ต้นดีกว่านี้หน่อย

แล้วพี่เป็นไงมังครับ รถยังสบายดีอยู่ใช่ไหม ฮ่าาา
บันทึกการเข้า

AE101...F
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 346


내 인생에 당신이 바로 그 사람.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2009 15:38:05 »

จะแรงไปถึงไหนก๊าบบบบบบพี่........ ( จำกันได้ไหมเอ่ย)

555+ จำได้ครับ พอดีว่ามันเร่งไม่ค่อยขึ้นเลยอยากได้ต้นดีกว่านี้หน่อย

แล้วพี่เป็นไงมังครับ รถยังสบายดีอยู่ใช่ไหม ฮ่าาา
สบายดีครับ ตอนนี้ตกแต่งในเก๋งเล่นไปเรื่อยๆๆๆและ (ไม่เน้นแรงเน้นสวย 5555+)
บันทึกการเข้า

soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2009 16:27:09 »

คุณ Ohmmy นี่ เทพ จริง ๆ ผมหล่ะโคตรชอบเลย ติดตามสเตปมาโดยตลอด  อิอิ
มันคงพอๆกับ ประธานโซนโคราชล่ะคับได้ยินน้องๆเล่าว่า เฮียแก4E 1300ไม่โบ พอน้องๆลองนั่งดู2-3คน รถแกยังวิ่งเลย แบบงงๆ(ทำอะไรมั่งวะเนี่ย) งานที่บางแสนถ้าแกเอารถลงมาคงได้ แซ้ดกันมันแน่...แต่ปีนี้เมาลืมวันลืมคืน55+
รถน้าแกได้จัย เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!