AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 08:27:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถาม กูรูหน่อยครับ ขอบคุณครับ  (อ่าน 776 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kae_Ae
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 379



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 21:18:24 »

ตาปริบๆ เรื่องไดร์ชาร์ท อ่ะครับ ถ้าไดร์ไม่ทำงานเราจะรู้ได้ยังงัยครับ ประมาณว่าไดร์หมุนแต่ไม่ปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่ สังเกตุจากหน้าปัดไมล์ ผมใช้ไมล์หน้าเท่าครับ
ไฟมาโชวตอนที่ไฟจะหมดหมอแล้วครับ หลังจากที่ไดร์ไม่ปั่นไฟใช้รถอยู่หลายวัน  วันก่อนไปบางแสนมาขากลับไฟหน้าปัดโชว์ เกี๋ยวกับระบบไฟ ส่องสว่าง แบตเตอร์รี่ ไฟหน้าก็ลิบหรี่ลงเรื่อยๆๆ อย่างงี้เราพอจะมีอุปกรณ์อะไรมาติดเตือนก่อนมั่งหรือป่าวครับ ก่อนที่ไฟจะหมดหม้อ
ดีน่ะครับที่กลับมาถึงบ้าน อีกอย่างตอนกลางคืนด้วย วันอาทิตย์อีกต่างหาก คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ธันวาคม 2009 22:52:08 โดย kae_Ae » บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2009 22:02:51 »

ตาปริบๆ เรื่องไดร์ชาร์ท อ่ะครับ ถ้าไดร์ไม่ทำงานเราจะรู้ได้ยังงัยครับ ประมาณว่าไดร์หมุนแต่ไม่ปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่ สังเกตุจากหน้าปัดไมล์ ผมใช้ไมล์หน้าเท่าครับ
ไฟมาโชวตอนที่ไฟจะหมดหมอแล้วครับ หลังจากที่ไดร์ไม่ปั่นไฟใช้รถอยู่หลายวัน  วันก่อนไปบางแสนมาขากลับไฟหน้าปัดโชว์ เกี๋ยวกับระบบไฟ ส่องสว่าง แบตเตอร์รี่ ไฟหน้าก็ลิบหรี่ลงเรื่อยๆๆ
ดีน่ะครับที่กลับมาถึงบ้าน อีกอย่างตอนกลางคืนด้วย วันอาทิตย์อีกต่างหาก คำนับ


สวนตัวผมเคยเป็น อาการมันก็มีไฟแบทเตือนตลอด และไฟจะเริ่มร่อแร่ไปเรื่อยๆจนดับไปเลย

และไม่สามารถติดเครื่องได้  เปลี่ยนก็จบใช้งานได้เหมือนเดิม

แต่..........มีโอกาศเป็นไปได้ที่ฟิวส์ 100แอมส์ขาด ก็มีไฟเตือนเหมือนกัน เคยลองไล่อยู่กว่าจะเจอ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2009 23:03:45 »

ลองเช็คเเบบนี้ครับ
1.สตราท์รถ
2.เปิดแอร์  เปิดไฟหน้ารถไว้
3.ถอดขั่ว + ของเเบตเตอร์รี่ออก
- เครื่องยังติดอยู่เเสดงว่าไดร์ชาร์ตใช้ได้
- ถ้าเครื่องดับ  สงสัยไดร์ชาร์ตจะพังครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 10:55:14 »

อุปกรณ์ติดเตือนก็ "วัดโวลท์" ไงครับ จะเป็นแบบดิจิม่อนก็ได้ แบบเข็มก็ได้

ส่วนเช็คไดเสียก็อย่างที่พี่เค้าบอก

- ไฟแบตโชว์
- ถอดขั้วแบต สตาร์ท
- เช็คฟิวส์

วิธีซ่อม

- ไปร้านได
- ให้ช่างเปลี่ยนถ่านไดประมาณ 300 ค่าแรง 200
- หรือเปลี่ยนคัตเอาท์ 700 ค่าแรงก็ 200
- หรือยกลูกใหม่ ราคาไม่รู้ แต่เป็นไปได้ก็ซ่อมเหอะ ประหยัดกว่าเยอะครับ
ตัวเช็คแบตมีหลายรูปร่าง 1 ในนั้นก็แบบที่ผมขายข้างใต้เนี่ย แต่มันแพงอะดิ  เศร้า
บันทึกการเข้า

<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 10:59:19 »

ตามนั้นเลย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!