รื่อทั้งคอนโซล บน ล่าง ออก โดย
1 ดึงสวิชกลมๆ 3 ตัวออกมาเฉยๆ ปรับทางเดินลม ปรับความแรงลม ปรับอุณหภูมิ
2 ถอดน็อตที่ซ่อนอยู่ข้างหลังสวิช กลมทั้ง 3 คัวออก (มีเกียวปล่อยสีทอง 2 ตัวครับ)
3 หลังจากนั้น ถอดกริบ พลาสติก ตัวเดียว ซ่อนอยู่เหนือเรือนไมล์ออก
4 ถอดคอนโซลกลางส่วนบน สีดำที่ล้อมรอบเรือนไมล์ออกก่อน
5 แล้วจึงจะถอดคอลโซลตัวล่างในข้อ 1-2 ออกได้ (ระวังชุดพลาสติกสีขาวที่เป็น สลิงสองเส้น เอาไว้ปรับทิศทางลมนะครับ อย่าเพิ่งถอด **
6 ถอกกาบข้างเสา A ออก เสาสีขาวที่อยู่มุม ซ้าย ขวา ของกระจกหน้า คับ
7 จากนั้นจะเห็นน๊อตเบอร์ 14 สีทองอยู่ (นั้นคือน๊อตที่ยึดคอนโซลบนชึ้นใหญ่สุดไว้ มีเพียง 2 ตัวครับ
8 จากนั้นไล่ถอดน๊อตคอนโซลชั้นล่างได้เลย เห็นทุกตัวครับ ** (ถอด สลิงออก ห้ถอดที่ตัวล่างสุดที่ชุดปรับทางเดินอากาศเลยครับ ง่ายกว่า)
9 ที่เหลือจะเป็นชุดกล่องสีดำ ซึ่งเป็นที่อยู่ของ คอยด์เย็น คับ เห็นจะจะ ข้างล่างกล่อง จะเป็นที่อยู่ของ ECU ครับ เบาๆมือหน่อยครับ ของแพง ที่เหลือก็เป็นปล๊กๆต่าง ไล่ถอดให้หมดนะครับ เอาให้ชัวร์
10 สำคัญมากครับ เปิดกระโปรงรถ ถอดน็อตเบอร์ 12 ที่ท่อวาล์ว H ตรงมุมขวาบน หันหน้าเข้าหารถ มีตัวเดียวครับ แล้วดึงท่อออกมาเลย มี 2 ท่อ เป็นเปเปอร์เสียบมีโอริงทั้ง 2 ท่อครับ
11 จากนั้นยก ชุดกล่องสีดำ ซึ่งเป็นที่อยู่ของ คอยด์เย็น ออกมาถอดกันช้างนอกครับ
12 จากสภาพ ไม่ได้ถ่ายให้ดูครับ ทำคนเดียว แต่คอยด์เย็น เหม็นสุดๆ มีตระไคร่น้ำ ด้วย ครับ เจ้าของเลย ตัดสินใจเปลี่ยนไป ราคา ของ ถูกๆ ไทยทำก็ 1400 ครับ ครีบห่างประมาณ 2-3 mm. ครับ แต่ถ้าของดี จำยี่ห้อไม่ได้ Nippon denso มั้งครับ 2,400 บาท ครีบห่างกันแค่ 1 mm เอง เย็นเจ๊ยบครับ
จากนั้น เอาของใหม่ใส่ไป ทำย้อนขั้นตอนขึ้นไปครับ
ข้อควรระวัง - อย่าลืมทำความสะอาด หัวเปเปอร์ที่ถอดออกภายในห้องเครื่องนะครับ เพราะขี้ฝุ่นขี้ดินจัเข้าไปในคอยด์เย็นตัวใหม่ได้
- อันนี้สำคัญมากครับ senser วัดอุณหภูมิ ที่ถอดไว้ อย่าลืมใส่นะครับ ไม่งั้น ถอดกันจนคล่องเลยแล้วกันหละ
- พระเอกที่สำคัญในงานนี้คือ ตัวถอดกริบ ครับ ลักษณะจะเป็นเหล็กกลมแข็งขนาดเท่าปากกา ปลายจะแยกออกเป็นสองทางแหลมๆแบน ครับ เอาไว้งัดคอนโซลโดยเฉพาะ ใครไม่มี รับลองนิ้วพี่ๆ ระบบแน่นอน