AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 05:11:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สันนิษฐานหน่อยคับ เดินเบารอบสวิง  (อ่าน 1993 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 ธันวาคม 2009 18:02:40 »

เครื่อง 4Aซุป เดินเบารอบมันสวิงไปมาคับ ถ้าล้างลิ้นปีกผีเสื้อจะหายมั๊ย หรือมีโอกาสเป็นที่ตัวอื่นอีก ช่วยหน่อยคับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

mineae92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2009 18:17:27 »

ผมก็เป็นครับ อยากรู้เหมือนกันครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2009 20:00:28 »

เครื่อง 4Aซุป เดินเบารอบมันสวิงไปมาคับ ถ้าล้างลิ้นปีกผีเสื้อจะหายมั๊ย หรือมีโอกาสเป็นที่ตัวอื่นอีก ช่วยหน่อยคับ  คำนับ

ต้องบอกเค้าด้วยว่า ซุปเซ็ตโบ ดิ หนุ่ย

บันทึกการเข้า
NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2009 20:09:08 »

ดูสาย Veccum ยังอะ ทหาร หนุ่ย ดูบนเครื่องอาจจะไม่เห็นนะ ถ้าถอดออกมาอาจรั่วหรือแตกกรอบอยู่ด้านล่างก็ได้
อาการรอบสวิงมีหลายปัจจัย ได้แก่
1. สาย Veccum รั่วทำให้เมื่อเครื่องยนต์สั่นรอยแตกจะขยายออกเครื่องจะดูดอากาศเข้าทางรอยแตกเพิ่มขึ้น รอบจึงเพิ่ม
2. วาล์วจูนอากาศ รั่ว สังเกตุได้ง่ายๆ ใช้ไขควงแบบหมุนแล้วเบามือผิดปกติ  อากาศเข้า รอบจึงเพิ่ม (4a มีเปล่ามะรู้อะ สันนิดฐานไว้ก่อน)
3. ชดเชยรอบ เพี้ยนรึเปล่า วิธีตรวจ ง่ายๆ ชัดคือ ถอดตัวชดเชยรอบออกมา ดูดจ๊วบๆ ถ้าดูดไม่ออก ใช้ได้ครับ ถ้ามี Battery ให้จ้ำ 12V เข้าไปเลย ถ้ามันเปิด-ปิด สม่ำเสมอ ใช้ได้ครับ (ส่วนมากมันจะเสียเพราะไอน้ำมันเครื่องมาติดเป็นเขม่าระหว่างขาถีบที่มีลักษณะเหมือนลูกสูบเล็กๆ ทำงานโดยอำนาจแม่เหล็ก)
4. ถ้าชดเชยรอบทำงานปกติ แต่ แผ่นไดอะแฟรมข้างในขาด เปื่อย ก็มีสิทธ์ครับ(โอกาศน้อย) ถ้ามันเพิ่มรอบตอนเปิดแอร์ได้ก็ตัดไปครับ
5. ลิ้นปีกผีเสื้อก็มีส่วน ครับ ถ้าเขม่าจับมากๆ ลิ้นปิดไม่สนิท อากาศเข้ามากไป มันก็จะสวิง ครับ (อาการสวิงเกิดจาก อากาศมาก รอบสูง พอรอบสูง  เครื่องยนต์จะพยามปรับให้รอบอยู่ที่ 1000 รอบ จากนั้น ECU มันก็จะหยุดสั่ง แต่มันั่งให้อากาศไหลผ่านน้อยลงไม่ได้ รอบจึงเพิ่มขึ้นอีก เครื่องยนต์ก็จะลดรอบลงอีก จนเกิดอาการสวิงคับ)
6. อาจจะมีมากกว่านี้แต่นึกไม่ออก แต่ที่แน่ๆ ให้ตั้งเป้าไปที่ อากาศอย่างเดียวเลย ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2009 20:17:07 โดย ie17 » บันทึกการเข้า

NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2009 20:11:12 »

ส่วนเรื่อง Terbo ไม่น่าเกี่ยวนะคับ เพราะ อาการสวิงเกิดที่รอบเดินเบา ซึ่งไม่มี บูสสสสส ชิ๊วๆ  ถ้าตกหล่นประการใด ขออภัยด้วยครับ
 ปล. ทหารหนุ่ย เวลา เหยียบคันเร่งเลี้ยงรอบไว้ มันสวิงรึเปล่า (คิดว่าไม่น่านะคับ)  ไม่งั้นอาจเป็นที่ตัว ISC VALVE ไม่รูว่า 4A G มีมั้ย เอารูปไปดู






ถ้ามี ล้างให้เอี่ยมเรยยย คับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2009 21:25:52 โดย ie17 » บันทึกการเข้า

bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2009 21:34:38 »

ดูสาย Veccum ยังอะ ทหาร หนุ่ย ดูบนเครื่องอาจจะไม่เห็นนะ ถ้าถอดออกมาอาจรั่วหรือแตกกรอบอยู่ด้านล่างก็ได้
อาการรอบสวิงมีหลายปัจจัย ได้แก่
1. สาย Veccum รั่วทำให้เมื่อเครื่องยนต์สั่นรอยแตกจะขยายออกเครื่องจะดูดอากาศเข้าทางรอยแตกเพิ่มขึ้น รอบจึงเพิ่ม
2. วาล์วจูนอากาศ รั่ว สังเกตุได้ง่ายๆ ใช้ไขควงแบบหมุนแล้วเบามือผิดปกติ  อากาศเข้า รอบจึงเพิ่ม (4a มีเปล่ามะรู้อะ สันนิดฐานไว้ก่อน)
3. ชดเชยรอบ เพี้ยนรึเปล่า วิธีตรวจ ง่ายๆ ชัดคือ ถอดตัวชดเชยรอบออกมา ดูดจ๊วบๆ ถ้าดูดไม่ออก ใช้ได้ครับ ถ้ามี Battery ให้จ้ำ 12V เข้าไปเลย ถ้ามันเปิด-ปิด สม่ำเสมอ ใช้ได้ครับ (ส่วนมากมันจะเสียเพราะไอน้ำมันเครื่องมาติดเป็นเขม่าระหว่างขาถีบที่มีลักษณะเหมือนลูกสูบเล็กๆ ทำงานโดยอำนาจแม่เหล็ก)
4. ถ้าชดเชยรอบทำงานปกติ แต่ แผ่นไดอะแฟรมข้างในขาด เปื่อย ก็มีสิทธ์ครับ(โอกาศน้อย) ถ้ามันเพิ่มรอบตอนเปิดแอร์ได้ก็ตัดไปครับ
5. ลิ้นปีกผีเสื้อก็มีส่วน ครับ ถ้าเขม่าจับมากๆ ลิ้นปิดไม่สนิท อากาศเข้ามากไป มันก็จะสวิง ครับ (อาการสวิงเกิดจาก อากาศมาก รอบสูง พอรอบสูง  เครื่องยนต์จะพยามปรับให้รอบอยู่ที่ 1000 รอบ จากนั้น ECU มันก็จะหยุดสั่ง แต่มันั่งให้อากาศไหลผ่านน้อยลงไม่ได้ รอบจึงเพิ่มขึ้นอีก เครื่องยนต์ก็จะลดรอบลงอีก จนเกิดอาการสวิงคับ)
6. อาจจะมีมากกว่านี้แต่นึกไม่ออก แต่ที่แน่ๆ ให้ตั้งเป้าไปที่ อากาศอย่างเดียวเลย ครับ
ส่วนเรื่อง Terbo ไม่น่าเกี่ยวนะคับ เพราะ อาการสวิงเกิดที่รอบเดินเบา ซึ่งไม่มี บูสสสสส ชิ๊วๆ  ถ้าตกหล่นประการใด ขออภัยด้วยครับ
 ปล. ทหารหนุ่ย เวลา เหยียบคันเร่งเลี้ยงรอบไว้ มันสวิงรึเปล่า (คิดว่าไม่น่านะคับ)  ไม่งั้นอาจเป็นที่ตัว ISC VALVE ไม่รูว่า 4A G มีมั้ย เอารูปไปดู






ถ้ามี ล้างให้เอี่ยมเรยยย คับ


สุดยอดไปเลยครับ สุดยอด สุดยอด สุดยอด มาเก็บข้อมูลดีๆ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 11:37:28 »

เหยียบคันเร่งค้างไว้นิดไม่สวิงอ่ะพี่หนึ่ง มันจะเป็นตอนเดินเบา และเป็นบางครั้งนะ ว่างๆทำให้มั๊งดิ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 11:39:00 »

อยากลองนั่ง
บันทึกการเข้า
NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 12:25:14 »

ผ่านมาเทคนิด ก็เข้ามาเลย คับ  เวลา 16:00 หลังเลิกงานนะ ยังไม่กลับหรอก  เผื่จะมีโอกาสรื้อ 4A GTE ให้ นักเรียนดูมั่ง   อยู่ในแผนกนั่นแหละ  รถมันติด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธันวาคม 2009 12:53:30 โดย ie17 » บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 15:51:05 »

ผ่านมาเทคนิด ก็เข้ามาเลย คับ  เวลา 16:00 หลังเลิกงานนะ ยังไม่กลับหรอก  เผื่จะมีโอกาสรื้อ 4A GTE ให้ นักเรียนดูมั่ง   อยู่ในแผนกนั่นแหละ  รถมันติด

จัดไป...อย่าให้(เครื่อง)เสีย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!