AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 16:35:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การแจ้งเปลี่ยนเครื่อง (ไปมาแล้ว Update ข่าวครับ)  (อ่าน 11534 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 17:07:15 »

ความเดิมที่ถามไว้

รบกวนเพื่อนๆ ขอข้อมูลหน่อยครับ คือเท่าที่ผมรู้คือต้องแจ้งตัดเครื่องเก่าก่อน แล้วแจ้งเครื่องใหม่เข้าเล่ม อยากรู้ว่าต้องไปแจ้งที่ไหนครับ หมายถึงที่ๆ ชื่อเจ้าของรถอยู่ใช่เปล่าครับ หรือว่าต้องไปที่ ขนส่ง จตุจักร ครับ  คือไม่แน่ใจว่าจะต้องไปที่ไหนระหว่าง 2 ที่นี้ครับ

--------------------------------------------------------------------------------------

update หลังไปด้วยตัวเอง ที่จตุจักร นะประทับใจดีเดี๋ยวนี้บริการดี พูดจาดี และเร็วมากๆ ครับใช้เวลาโดนรวมไม่ถึง 30 นาทีครับ

1.ไปแจ้งตัดเครื่องที่ อาคาร 2 ชั้นที่เพื่อตัดบัญชีเครื่อง ไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ เวลาที่ใช้ไม่เกิน 2 นาที

2.ไปตรวจสภาพรถที่อาคาร 4 ช่องที่ 5 งานด้านเปลี่ยนเครือง สี ขับเข้าไปจอดดับเครื่องน่าจะประมาณ 7 นาทีได้ครับช่างไม่ได้ดูอะไรมากแค่ดูเครื่อง ว่าตรง invioce ที่เชียงกงออกให้แล้ว แล้ก็ดูเอกสารลงบันทึกในเอกสารและคอม

3.อันนี้ผมชอบมากครับจากเดิมเราต้องไปที่อาคาร 4 เพื่อรอเอกสารตอนนี้มีบริการ drive thru แล้วครับเริ่มใช้งานเมื่อวานผมเลยได้ประเดิม เลยครับออกจากที่ตรวจสภาพเลี้ยวขวาเข้าช่องเหมือนทางด่วน ยืนเอกสาร น่าจะประมาณ 10 นาที่ได้ไม่เกิน

ค่าใช้จ่ายทั้งหมด
- ค่าแบบคำร้องเปลี่ยนเครื่อง 5 บาท
- ค่าคำขอแก้ไขเพิ่มเติมรายการในทะเบียนและใบคู่มือจดท ะเบียน 50 บาท
- ค่าตรวจสภาพรถ 50 บาท
- ค่าภาษีประจำปี เสียกรณีที่ความจุมากกว่าเดิม หรือ เพิ่ม CC นั้นเองถ้า 1600 อยู่แล้วไม่ต้องเสียครับของผมเสียไป 46 บาท

รวมจ่ายไป 151 บาทครับจ่ายเงินเสร็จรับเอกสารขับกลับบ้านได้เลยครับ อุอุ ดีที่ไปเองประหยัดเงินไปบาน

เพิ่มเติมครับ ระวังพวกหากินกับความที่ไม่รู้ ความขี้เกียจ ของเรา นะครับหากินกันง่ายจริงๆ คือระหว่างที่ผมกำลังเดินทางจะถึงขนส่งจตุจักร จะมีพวกมอร์ไซ ขับมาประกบรถเราเลยครับแล้วเคาะกระจกด้วยผมก็งงอะไรของมันพอลดกระจกลงมันก็ถามว่าพี่มาทำอะไรที่ขนส่งเหรอ โอนรถหรืออื่นๆ  ประมาณว่าเขารับบริการดำเนินการให้ครับ บอกว่าคิด 100 เดียว ผมก็ OK ซิครับถ้าเร็วไม่ต้องรอ เพราะว่าผมเคยไปโอนรถรอเป็นวัน ขับตามไปเป็นพวกร้านที่อยู่หลังขนส่งครับพอจอดรถก็เข้าไปนั่งในร้านถามพี่จะทำอะไรบ้าง ผมเลยว่าไปแจ้งเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียวครับ เขาก็คำนวนแล้วบอกราคาผมมา 1650 ครับผมก็โอ้วค่าอะไรบ้างครับ เขาก็ว่า
-ค่าแจ้งเปลี่ยน 800
-ค่ายกเลิก 300
-ค่าตรวจ 300
-ค่าบริการอีก 250
ผมก็เลยว่าทำไมแพงจังเท่าที่รู้ไม่ได้ราคานี้นิครับ เขาก็แถ ไปบอกว่าราคานี้จริง ผมเลยว่างั้นไม่เป็นไรครับผมดำเนินการเองดีกว่า

หลังจากแจ้งเปลี่ยนเสร็จคิดในใจถ้าให้มันทำให้ โอ้วโดน 1500 เลย เตือนเพื่อนไว้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ธันวาคม 2009 18:15:31 โดย Chan » บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 18:15:44 »

ผมวางใหม่เพราะเครื่องพัง บอกเค้าวางกันเองกับเพื่อน ไปแบบนี้ครับ เพราะฉนั้นก้อมีแค่ส่วนที่เกี่ยวข้องกับเครื่องใหม่เท่านั้น ตอนนั้นยังคาไฟแนนซ์อยู่เลย ลองผ่านพวกหน้าม้าดูครับ น่าจะง่าย ให้ค่าแรงเค้าหน่อยนึง
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 18:58:38 »

ต้องไปแจ้งตัดเครื่องเก่าก่อนครับ ที่จตุจักรนะครับ และหลังจากนั้นจะไปแจ้งเปลี่ยนเครื่องที่ไหนก็ได้ครับ หรือว่าจะทำที่จตุจักรทีเดียวเลยก็ได้ครับ สำหรับผมใช้บริการของคนรู้จักกันครับให้เค้าทำให้ครับ ไม่ต้องตรวจสภาพครับ แค่ขู่เลขและก็เตรียมหลักฐานให้ครบ..อ้อเงินด้วยครับ...
บันทึกการเข้า

PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 19:48:24 »

กำลังจะเปลี่ยนเครื่องเหมือนกัน อยากทราบด้วยคน
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 20:02:33 »

ต้องไปแจ้งตัดเครื่องเก่าก่อนครับ ที่จตุจักรนะครับ และหลังจากนั้นจะไปแจ้งเปลี่ยนเครื่องที่ไหนก็ได้ครับ หรือว่าจะทำที่จตุจักรทีเดียวเลยก็ได้ครับ สำหรับผมใช้บริการของคนรู้จักกันครับให้เค้าทำให้ครับ ไม่ต้องตรวจสภาพครับ แค่ขู่เลขและก็เตรียมหลักฐานให้ครบ..อ้อเงินด้วยครับ...

-ใช้หลักฐานอะไรบ้างครับ
-ค่าใช้จ่ายเท่าไร
บันทึกการเข้า

OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 20:04:54 »

ถามแบบโง่ๆเลยครับ

แล้วถ้าไม่เปลี่ยนจะเป็นอะไรหรือป่าวครับ ไม่รู้จิงๆ
บันทึกการเข้า

BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 20:24:44 »

ก็เหมือนกับการไม่มีบัตรประชาชน ถ้าเมื่อไหร่ถึงคราวต้องใช้ ก็.........
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 21:00:47 »

เอามาจากอีกที่นะครับ ลองดูครับ

หลักฐานที่ใช้
1. สมุดทะเบียนรถ (ใบคู่มือจดทะเบียน เล่มสีฟ้า)
2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าของรถ
3. เงินค่าธรรมเนียม (169.20 บาท)
- ค่าแบบคำร้องเปลี่ยนเครื่อง 5 บาท
- ค่าคำขอแก้ไขเพิ่มเติมรายการในทะเบียนและใบคู่มือจดท ะเบียน 50 บาท
- ค่าตรวจสภาพรถ 50 บาท
- ค่าภาษีเพิ่มกรณีความจุซีซีเพิ่ม

4. หลักฐานการซื้อขายเครื่องยนต์ (ควรจะเป็นต้นฉบับจริง ไม่ใช้ถ่ายเอกสาร) จากที่อู่ให้ผมมามีอยู่ 4 ใบดังนี้
- สำเนาบิลเงินสดและใบกำกับภาษี (บริษัท a ขายให้บริษัท b)
- หนังสือแจ้งจำหน่ายและการรับรองหลักฐานการส่งบัญชีรั บและจำหน่ายเครื่องยนต์ (บริษัท a แจ้งการจำหน่ายเครื่องยนต์ต่อนายทะเบียนกทม.)
- บิลเงินสด/ใบกำกับภาษี (BILL CASH/TAX INVOICE บริษัท b ขายให้ "นาย x")
- หนังสือ ขอแก้ไขชื่อ และที่อยู่ในบิลเงินสด, ใบกำกับภาษี (ขอแก้ไขชื่อจากขายเครื่องยนต์ให้แก่นาย x เป็นขายให้เรา)

บริษัท a คือ ผู้นำเข้าเครื่อง
บริษัท b คือ ร้านที่เราไปซื้อเครื่อง
นาย x คือ เจ้าของอู่วางเครื่อง


ขั้นตอน
1. ไปทำเรื่องแจ้งยกเลิกการใช้เครื่องยนต์เก่าก่อน
สถานที่ : อาคาร 2 สำนักงานมาตรฐานงานทะเบียนและภาษีรถ ขึ้นไปชั้น 4 แผนก "ตัดบัญชีรถและเครื่องยนต์" ติดต่อ ช่อง 2 "งานบัญชีเครื่องยนต์"
เวลาที่ใช้ : 2 นาที

2. ไปติดต่อตรวจสภาพรถ
สถานที่ : อาคาร 4 ชั้นล่าง ขั้นตอนนี้รับบัตรคิวพร้อมเอกสารการตรวจสภาพ (ใช้เวลาประมาณ 1 นาที) เสร็จแล้วขับรถไปยังลานตรวจสภาพรถ รถเก๋งเข้าช่อง 1 รถกระบะ เข้าช่อง 2 (แต่เห็นมั่วๆ ปนกันอยู่เก๋งเข้าช่อง 2 ก็มี) ดับเครื่องรอได้เลย ตอนที่ไปมีต่อคิวอยู่ 5 คัน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จะมีช่างมาเปิดกระโปรงเอาไฟฉายมาส่องๆ แล้วขูดเอาเลขตัวถังไป

เสร็จแล้วเอารถไปจอดเก็บที่เดิม แล้วมาติดต่อรอเรียกรับเอกสารผลการตรวจสภาพ ตรงเคาน์เตอร์ชั้นล่างที่เดิม

3. ชำระเงิน
สถานที่ : อาคาร 4 ชั้นที่ 2 ช่อง 35 กรอกแบบ "คำขอแก้ไขเพิ่มเติมรายการในทะเบียนและใบคู่มือจดทะเบ ียน" รอเรียกชำระเงิน ขั้นตอนนี้รอนานมาก ประมาณ 1 ชั่วโมง เพราะต้องรอค้นทะเบียนด้วย เสร็จแล้วจะได้สมุดสีฟ้าที่แก้ข้อมูลความจุเครื่องยน ต์ หมายเลขเครื่องยนต์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว

- แนะนำให้จอดรถใกล้ๆ อาคาร 4 เพื่อที่จะได้สะดวกตอนที่ขับเข้าไปตรวจสภาพ มาตอนเช้าๆ จะมีที่จอดว่างด้านล่างได้ครับ ถ้ามาสายรถจะเยอะ (บางคันจอดซ้อนคันซะน่าเกลียดเลย) ก็ต้องขับขึ้นไปจอดบนอาคารจอดรถ

หมายเหตุ
- ขนส่งหยุดวันเสาร์อาทิตย์ครับ หมายเลขโทรศัพท์ที่เกี่ยวข้องสำหรับขอข้อมูลเพิ่มเติ ม ติดต่อฝ่ายตรวจสภาพรถยนต์ 02-272-3621 (เบอร์อื่น สำรอง) 02-272-3613, 02-272-5441, 02-272-5448, 02-272-5495, 02-272-3630, 02-272-3631

อ้างอิง เอกสารของกรมการขนส่งทางบก 2549 http://www.dlt.go.th
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 21:18:09 »

เอามาจากอีกที่นะครับ ลองดูครับ

หลักฐานที่ใช้
1. สมุดทะเบียนรถ (ใบคู่มือจดทะเบียน เล่มสีฟ้า)
2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าของรถ
3. เงินค่าธรรมเนียม (169.20 บาท)
- ค่าแบบคำร้องเปลี่ยนเครื่อง 5 บาท
- ค่าคำขอแก้ไขเพิ่มเติมรายการในทะเบียนและใบคู่มือจดท ะเบียน 50 บาท
- ค่าตรวจสภาพรถ 50 บาท
- ค่าภาษีเพิ่มกรณีความจุซีซีเพิ่ม

4. หลักฐานการซื้อขายเครื่องยนต์ (ควรจะเป็นต้นฉบับจริง ไม่ใช้ถ่ายเอกสาร) จากที่อู่ให้ผมมามีอยู่ 4 ใบดังนี้
- สำเนาบิลเงินสดและใบกำกับภาษี (บริษัท a ขายให้บริษัท b)
- หนังสือแจ้งจำหน่ายและการรับรองหลักฐานการส่งบัญชีรั บและจำหน่ายเครื่องยนต์ (บริษัท a แจ้งการจำหน่ายเครื่องยนต์ต่อนายทะเบียนกทม.)
- บิลเงินสด/ใบกำกับภาษี (BILL CASH/TAX INVOICE บริษัท b ขายให้ "นาย x")
- หนังสือ ขอแก้ไขชื่อ และที่อยู่ในบิลเงินสด, ใบกำกับภาษี (ขอแก้ไขชื่อจากขายเครื่องยนต์ให้แก่นาย x เป็นขายให้เรา)

บริษัท a คือ ผู้นำเข้าเครื่อง
บริษัท b คือ ร้านที่เราไปซื้อเครื่อง
นาย x คือ เจ้าของอู่วางเครื่อง


ขั้นตอน
1. ไปทำเรื่องแจ้งยกเลิกการใช้เครื่องยนต์เก่าก่อน
สถานที่ : อาคาร 2 สำนักงานมาตรฐานงานทะเบียนและภาษีรถ ขึ้นไปชั้น 4 แผนก "ตัดบัญชีรถและเครื่องยนต์" ติดต่อ ช่อง 2 "งานบัญชีเครื่องยนต์"
เวลาที่ใช้ : 2 นาที

2. ไปติดต่อตรวจสภาพรถ
สถานที่ : อาคาร 4 ชั้นล่าง ขั้นตอนนี้รับบัตรคิวพร้อมเอกสารการตรวจสภาพ (ใช้เวลาประมาณ 1 นาที) เสร็จแล้วขับรถไปยังลานตรวจสภาพรถ รถเก๋งเข้าช่อง 1 รถกระบะ เข้าช่อง 2 (แต่เห็นมั่วๆ ปนกันอยู่เก๋งเข้าช่อง 2 ก็มี) ดับเครื่องรอได้เลย ตอนที่ไปมีต่อคิวอยู่ 5 คัน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จะมีช่างมาเปิดกระโปรงเอาไฟฉายมาส่องๆ แล้วขูดเอาเลขตัวถังไป

เสร็จแล้วเอารถไปจอดเก็บที่เดิม แล้วมาติดต่อรอเรียกรับเอกสารผลการตรวจสภาพ ตรงเคาน์เตอร์ชั้นล่างที่เดิม

3. ชำระเงิน
สถานที่ : อาคาร 4 ชั้นที่ 2 ช่อง 35 กรอกแบบ "คำขอแก้ไขเพิ่มเติมรายการในทะเบียนและใบคู่มือจดทะเบ ียน" รอเรียกชำระเงิน ขั้นตอนนี้รอนานมาก ประมาณ 1 ชั่วโมง เพราะต้องรอค้นทะเบียนด้วย เสร็จแล้วจะได้สมุดสีฟ้าที่แก้ข้อมูลความจุเครื่องยน ต์ หมายเลขเครื่องยนต์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว

- แนะนำให้จอดรถใกล้ๆ อาคาร 4 เพื่อที่จะได้สะดวกตอนที่ขับเข้าไปตรวจสภาพ มาตอนเช้าๆ จะมีที่จอดว่างด้านล่างได้ครับ ถ้ามาสายรถจะเยอะ (บางคันจอดซ้อนคันซะน่าเกลียดเลย) ก็ต้องขับขึ้นไปจอดบนอาคารจอดรถ

หมายเหตุ
- ขนส่งหยุดวันเสาร์อาทิตย์ครับ หมายเลขโทรศัพท์ที่เกี่ยวข้องสำหรับขอข้อมูลเพิ่มเติ ม ติดต่อฝ่ายตรวจสภาพรถยนต์ 02-272-3621 (เบอร์อื่น สำรอง) 02-272-3613, 02-272-5441, 02-272-5448, 02-272-5495, 02-272-3630, 02-272-3631

อ้างอิง เอกสารของกรมการขนส่งทางบก 2549 http://www.dlt.go.th


ขอบคุณนะครับ

อ้ออันนี้อ่านแล้วครับ แต่สิ่งที่ผมส่งสัยคือ

บางคนบอกว่าจะต้องแจ้งที่จตุจักรเพื่อตัดเครื่องก่อน (ความหมายคือยังไงก็ต้องไปจตุจักรเหรอครับ)

แค่สงสัยว่าทำไมต้องไปสองที่ไปเขตที่ที่เจ้าของรถอยู่ได้เลยได้ไหมจะได้ไม่ต้องไป 2 ที่เสียเวลา
บันทึกการเข้า
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 21:22:57 »

ต้องไปตัดเลข อินวิยเครื่องทีหมอชิตจตุจักรก่อนครับ มันเป็นทีเดียวที่ตัดเลขเครืองครับพีชาน
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 21:29:43 »

ต้องไปตัดเลข อินวิยเครื่องทีหมอชิตจตุจักรก่อนครับ มันเป็นทีเดียวที่ตัดเลขเครืองครับพีชาน

อืมสรุปย้งไงก็ต้องไปที่หมอชิตก่อนเพื่อแจ้งตัดเครื่องเก่าก่อน

ส่วนเรื่องแจ้งเครื่องใหม่เข้าเล่มก็ที่จตุจักรหรือเขตชื่อเจ้าของรถอยู่  ใช่เปล่าครับ
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 21:34:28 »

ต้องไปตัดเลข อินวิยเครื่องทีหมอชิตจตุจักรก่อนครับ มันเป็นทีเดียวที่ตัดเลขเครืองครับพีชาน

อืมสรุปย้งไงก็ต้องไปที่หมอชิตก่อนเพื่อแจ้งตัดเครื่องเก่าก่อน

ส่วนเรื่องแจ้งเครื่องใหม่เข้าเล่มก็ที่จตุจักรหรือเขตชื่อเจ้าของรถอยู่  ใช่เปล่าครับ

แม่นแล้วครับ
บันทึกการเข้า

iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 21:41:32 »

ความรู้ๆ  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009 22:41:52 »

มาเก็บข้อมูลไว้ เพื่ออนาคต  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
taufhun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009 11:54:24 »

เอามาจากอีกที่นะครับ ลองดูครับ

หลักฐานที่ใช้
1. สมุดทะเบียนรถ (ใบคู่มือจดทะเบียน เล่มสีฟ้า)
2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าของรถ
3. เงินค่าธรรมเนียม (169.20 บาท)
- ค่าแบบคำร้องเปลี่ยนเครื่อง 5 บาท
- ค่าคำขอแก้ไขเพิ่มเติมรายการในทะเบียนและใบคู่มือจดท ะเบียน 50 บาท
- ค่าตรวจสภาพรถ 50 บาท
- ค่าภาษีเพิ่มกรณีความจุซีซีเพิ่ม

4. หลักฐานการซื้อขายเครื่องยนต์ (ควรจะเป็นต้นฉบับจริง ไม่ใช้ถ่ายเอกสาร) จากที่อู่ให้ผมมามีอยู่ 4 ใบดังนี้
- สำเนาบิลเงินสดและใบกำกับภาษี (บริษัท a ขายให้บริษัท b)
- หนังสือแจ้งจำหน่ายและการรับรองหลักฐานการส่งบัญชีรั บและจำหน่ายเครื่องยนต์ (บริษัท a แจ้งการจำหน่ายเครื่องยนต์ต่อนายทะเบียนกทม.)
- บิลเงินสด/ใบกำกับภาษี (BILL CASH/TAX INVOICE บริษัท b ขายให้ "นาย x")
- หนังสือ ขอแก้ไขชื่อ และที่อยู่ในบิลเงินสด, ใบกำกับภาษี (ขอแก้ไขชื่อจากขายเครื่องยนต์ให้แก่นาย x เป็นขายให้เรา)

บริษัท a คือ ผู้นำเข้าเครื่อง
บริษัท b คือ ร้านที่เราไปซื้อเครื่อง
นาย x คือ เจ้าของอู่วางเครื่อง


ขั้นตอน
1. ไปทำเรื่องแจ้งยกเลิกการใช้เครื่องยนต์เก่าก่อน
สถานที่ : อาคาร 2 สำนักงานมาตรฐานงานทะเบียนและภาษีรถ ขึ้นไปชั้น 4 แผนก "ตัดบัญชีรถและเครื่องยนต์" ติดต่อ ช่อง 2 "งานบัญชีเครื่องยนต์"
เวลาที่ใช้ : 2 นาที

2. ไปติดต่อตรวจสภาพรถ
สถานที่ : อาคาร 4 ชั้นล่าง ขั้นตอนนี้รับบัตรคิวพร้อมเอกสารการตรวจสภาพ (ใช้เวลาประมาณ 1 นาที) เสร็จแล้วขับรถไปยังลานตรวจสภาพรถ รถเก๋งเข้าช่อง 1 รถกระบะ เข้าช่อง 2 (แต่เห็นมั่วๆ ปนกันอยู่เก๋งเข้าช่อง 2 ก็มี) ดับเครื่องรอได้เลย ตอนที่ไปมีต่อคิวอยู่ 5 คัน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จะมีช่างมาเปิดกระโปรงเอาไฟฉายมาส่องๆ แล้วขูดเอาเลขตัวถังไป

เสร็จแล้วเอารถไปจอดเก็บที่เดิม แล้วมาติดต่อรอเรียกรับเอกสารผลการตรวจสภาพ ตรงเคาน์เตอร์ชั้นล่างที่เดิม

3. ชำระเงิน
สถานที่ : อาคาร 4 ชั้นที่ 2 ช่อง 35 กรอกแบบ "คำขอแก้ไขเพิ่มเติมรายการในทะเบียนและใบคู่มือจดทะเบ ียน" รอเรียกชำระเงิน ขั้นตอนนี้รอนานมาก ประมาณ 1 ชั่วโมง เพราะต้องรอค้นทะเบียนด้วย เสร็จแล้วจะได้สมุดสีฟ้าที่แก้ข้อมูลความจุเครื่องยน ต์ หมายเลขเครื่องยนต์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว

- แนะนำให้จอดรถใกล้ๆ อาคาร 4 เพื่อที่จะได้สะดวกตอนที่ขับเข้าไปตรวจสภาพ มาตอนเช้าๆ จะมีที่จอดว่างด้านล่างได้ครับ ถ้ามาสายรถจะเยอะ (บางคันจอดซ้อนคันซะน่าเกลียดเลย) ก็ต้องขับขึ้นไปจอดบนอาคารจอดรถ

หมายเหตุ
- ขนส่งหยุดวันเสาร์อาทิตย์ครับ หมายเลขโทรศัพท์ที่เกี่ยวข้องสำหรับขอข้อมูลเพิ่มเติ ม ติดต่อฝ่ายตรวจสภาพรถยนต์ 02-272-3621 (เบอร์อื่น สำรอง) 02-272-3613, 02-272-5441, 02-272-5448, 02-272-5495, 02-272-3630, 02-272-3631

อ้างอิง เอกสารของกรมการขนส่งทางบก 2549 http://www.dlt.go.th

ตามนั้นเลยครับ วันนี้พึ่งไปตัดเลขเครื่องที่ขนส่ง ตรงจตุจักร เดี๋ยวอาทิตย์หน้าจะเอาไปแจ้งเปลี่ยนที่ ตจว.
บันทึกการเข้า

แม่บอกว่า อะไรที่มันใช้ได้อยู่ ก็ใช้ไปก่อนเถอะลูกเอ๋ย
ee90 เครื่อง 4AFE 1600 ดีกรี
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009 12:46:35 »

จ้างร้านต่อทะเบียนทำคิด 1400 ทำให้หมดเลย
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009 13:08:52 »

เอามาจากอีกที่นะครับ ลองดูครับ

หลักฐานที่ใช้
1. สมุดทะเบียนรถ (ใบคู่มือจดทะเบียน เล่มสีฟ้า)
2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าของรถ
3. เงินค่าธรรมเนียม (169.20 บาท)
- ค่าแบบคำร้องเปลี่ยนเครื่อง 5 บาท
- ค่าคำขอแก้ไขเพิ่มเติมรายการในทะเบียนและใบคู่มือจดท ะเบียน 50 บาท
- ค่าตรวจสภาพรถ 50 บาท
- ค่าภาษีเพิ่มกรณีความจุซีซีเพิ่ม

4. หลักฐานการซื้อขายเครื่องยนต์ (ควรจะเป็นต้นฉบับจริง ไม่ใช้ถ่ายเอกสาร) จากที่อู่ให้ผมมามีอยู่ 4 ใบดังนี้
- สำเนาบิลเงินสดและใบกำกับภาษี (บริษัท a ขายให้บริษัท b)
- หนังสือแจ้งจำหน่ายและการรับรองหลักฐานการส่งบัญชีรั บและจำหน่ายเครื่องยนต์ (บริษัท a แจ้งการจำหน่ายเครื่องยนต์ต่อนายทะเบียนกทม.)
- บิลเงินสด/ใบกำกับภาษี (BILL CASH/TAX INVOICE บริษัท b ขายให้ "นาย x")
- หนังสือ ขอแก้ไขชื่อ และที่อยู่ในบิลเงินสด, ใบกำกับภาษี (ขอแก้ไขชื่อจากขายเครื่องยนต์ให้แก่นาย x เป็นขายให้เรา)

บริษัท a คือ ผู้นำเข้าเครื่อง
บริษัท b คือ ร้านที่เราไปซื้อเครื่อง
นาย x คือ เจ้าของอู่วางเครื่อง


ขั้นตอน
1. ไปทำเรื่องแจ้งยกเลิกการใช้เครื่องยนต์เก่าก่อน
สถานที่ : อาคาร 2 สำนักงานมาตรฐานงานทะเบียนและภาษีรถ ขึ้นไปชั้น 4 แผนก "ตัดบัญชีรถและเครื่องยนต์" ติดต่อ ช่อง 2 "งานบัญชีเครื่องยนต์"
เวลาที่ใช้ : 2 นาที

2. ไปติดต่อตรวจสภาพรถ
สถานที่ : อาคาร 4 ชั้นล่าง ขั้นตอนนี้รับบัตรคิวพร้อมเอกสารการตรวจสภาพ (ใช้เวลาประมาณ 1 นาที) เสร็จแล้วขับรถไปยังลานตรวจสภาพรถ รถเก๋งเข้าช่อง 1 รถกระบะ เข้าช่อง 2 (แต่เห็นมั่วๆ ปนกันอยู่เก๋งเข้าช่อง 2 ก็มี) ดับเครื่องรอได้เลย ตอนที่ไปมีต่อคิวอยู่ 5 คัน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จะมีช่างมาเปิดกระโปรงเอาไฟฉายมาส่องๆ แล้วขูดเอาเลขตัวถังไป

เสร็จแล้วเอารถไปจอดเก็บที่เดิม แล้วมาติดต่อรอเรียกรับเอกสารผลการตรวจสภาพ ตรงเคาน์เตอร์ชั้นล่างที่เดิม

3. ชำระเงิน
สถานที่ : อาคาร 4 ชั้นที่ 2 ช่อง 35 กรอกแบบ "คำขอแก้ไขเพิ่มเติมรายการในทะเบียนและใบคู่มือจดทะเบ ียน" รอเรียกชำระเงิน ขั้นตอนนี้รอนานมาก ประมาณ 1 ชั่วโมง เพราะต้องรอค้นทะเบียนด้วย เสร็จแล้วจะได้สมุดสีฟ้าที่แก้ข้อมูลความจุเครื่องยน ต์ หมายเลขเครื่องยนต์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว

- แนะนำให้จอดรถใกล้ๆ อาคาร 4 เพื่อที่จะได้สะดวกตอนที่ขับเข้าไปตรวจสภาพ มาตอนเช้าๆ จะมีที่จอดว่างด้านล่างได้ครับ ถ้ามาสายรถจะเยอะ (บางคันจอดซ้อนคันซะน่าเกลียดเลย) ก็ต้องขับขึ้นไปจอดบนอาคารจอดรถ

หมายเหตุ
- ขนส่งหยุดวันเสาร์อาทิตย์ครับ หมายเลขโทรศัพท์ที่เกี่ยวข้องสำหรับขอข้อมูลเพิ่มเติ ม ติดต่อฝ่ายตรวจสภาพรถยนต์ 02-272-3621 (เบอร์อื่น สำรอง) 02-272-3613, 02-272-5441, 02-272-5448, 02-272-5495, 02-272-3630, 02-272-3631

อ้างอิง เอกสารของกรมการขนส่งทางบก 2549 http://www.dlt.go.th

คู่แฝด ผมนิ แน่นอน จริงๆ..
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009 15:41:58 »

เอามาจากอีกที่นะครับ ลองดูครับ

หลักฐานที่ใช้
1. สมุดทะเบียนรถ (ใบคู่มือจดทะเบียน เล่มสีฟ้า)
2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าของรถ
3. เงินค่าธรรมเนียม (169.20 บาท)
- ค่าแบบคำร้องเปลี่ยนเครื่อง 5 บาท
- ค่าคำขอแก้ไขเพิ่มเติมรายการในทะเบียนและใบคู่มือจดท ะเบียน 50 บาท
- ค่าตรวจสภาพรถ 50 บาท
- ค่าภาษีเพิ่มกรณีความจุซีซีเพิ่ม

4. หลักฐานการซื้อขายเครื่องยนต์ (ควรจะเป็นต้นฉบับจริง ไม่ใช้ถ่ายเอกสาร) จากที่อู่ให้ผมมามีอยู่ 4 ใบดังนี้
- สำเนาบิลเงินสดและใบกำกับภาษี (บริษัท a ขายให้บริษัท b)
- หนังสือแจ้งจำหน่ายและการรับรองหลักฐานการส่งบัญชีรั บและจำหน่ายเครื่องยนต์ (บริษัท a แจ้งการจำหน่ายเครื่องยนต์ต่อนายทะเบียนกทม.)
- บิลเงินสด/ใบกำกับภาษี (BILL CASH/TAX INVOICE บริษัท b ขายให้ "นาย x")
- หนังสือ ขอแก้ไขชื่อ และที่อยู่ในบิลเงินสด, ใบกำกับภาษี (ขอแก้ไขชื่อจากขายเครื่องยนต์ให้แก่นาย x เป็นขายให้เรา)

บริษัท a คือ ผู้นำเข้าเครื่อง
บริษัท b คือ ร้านที่เราไปซื้อเครื่อง
นาย x คือ เจ้าของอู่วางเครื่อง


ขั้นตอน
1. ไปทำเรื่องแจ้งยกเลิกการใช้เครื่องยนต์เก่าก่อน
สถานที่ : อาคาร 2 สำนักงานมาตรฐานงานทะเบียนและภาษีรถ ขึ้นไปชั้น 4 แผนก "ตัดบัญชีรถและเครื่องยนต์" ติดต่อ ช่อง 2 "งานบัญชีเครื่องยนต์"
เวลาที่ใช้ : 2 นาที

2. ไปติดต่อตรวจสภาพรถ
สถานที่ : อาคาร 4 ชั้นล่าง ขั้นตอนนี้รับบัตรคิวพร้อมเอกสารการตรวจสภาพ (ใช้เวลาประมาณ 1 นาที) เสร็จแล้วขับรถไปยังลานตรวจสภาพรถ รถเก๋งเข้าช่อง 1 รถกระบะ เข้าช่อง 2 (แต่เห็นมั่วๆ ปนกันอยู่เก๋งเข้าช่อง 2 ก็มี) ดับเครื่องรอได้เลย ตอนที่ไปมีต่อคิวอยู่ 5 คัน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จะมีช่างมาเปิดกระโปรงเอาไฟฉายมาส่องๆ แล้วขูดเอาเลขตัวถังไป

เสร็จแล้วเอารถไปจอดเก็บที่เดิม แล้วมาติดต่อรอเรียกรับเอกสารผลการตรวจสภาพ ตรงเคาน์เตอร์ชั้นล่างที่เดิม

3. ชำระเงิน
สถานที่ : อาคาร 4 ชั้นที่ 2 ช่อง 35 กรอกแบบ "คำขอแก้ไขเพิ่มเติมรายการในทะเบียนและใบคู่มือจดทะเบ ียน" รอเรียกชำระเงิน ขั้นตอนนี้รอนานมาก ประมาณ 1 ชั่วโมง เพราะต้องรอค้นทะเบียนด้วย เสร็จแล้วจะได้สมุดสีฟ้าที่แก้ข้อมูลความจุเครื่องยน ต์ หมายเลขเครื่องยนต์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว

- แนะนำให้จอดรถใกล้ๆ อาคาร 4 เพื่อที่จะได้สะดวกตอนที่ขับเข้าไปตรวจสภาพ มาตอนเช้าๆ จะมีที่จอดว่างด้านล่างได้ครับ ถ้ามาสายรถจะเยอะ (บางคันจอดซ้อนคันซะน่าเกลียดเลย) ก็ต้องขับขึ้นไปจอดบนอาคารจอดรถ

หมายเหตุ
- ขนส่งหยุดวันเสาร์อาทิตย์ครับ หมายเลขโทรศัพท์ที่เกี่ยวข้องสำหรับขอข้อมูลเพิ่มเติ ม ติดต่อฝ่ายตรวจสภาพรถยนต์ 02-272-3621 (เบอร์อื่น สำรอง) 02-272-3613, 02-272-5441, 02-272-5448, 02-272-5495, 02-272-3630, 02-272-3631

อ้างอิง เอกสารของกรมการขนส่งทางบก 2549 http://www.dlt.go.th

คู่แฝด ผมนิ แน่นอน จริงๆ..

555......ผมเจ็บมาเยอะ...
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009 15:45:45 »

เอามาจากอีกที่นะครับ ลองดูครับ

หลักฐานที่ใช้
1. สมุดทะเบียนรถ (ใบคู่มือจดทะเบียน เล่มสีฟ้า)
2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าของรถ
3. เงินค่าธรรมเนียม (169.20 บาท)
- ค่าแบบคำร้องเปลี่ยนเครื่อง 5 บาท
- ค่าคำขอแก้ไขเพิ่มเติมรายการในทะเบียนและใบคู่มือจดท ะเบียน 50 บาท
- ค่าตรวจสภาพรถ 50 บาท
- ค่าภาษีเพิ่มกรณีความจุซีซีเพิ่ม

4. หลักฐานการซื้อขายเครื่องยนต์ (ควรจะเป็นต้นฉบับจริง ไม่ใช้ถ่ายเอกสาร) จากที่อู่ให้ผมมามีอยู่ 4 ใบดังนี้
- สำเนาบิลเงินสดและใบกำกับภาษี (บริษัท a ขายให้บริษัท b)
- หนังสือแจ้งจำหน่ายและการรับรองหลักฐานการส่งบัญชีรั บและจำหน่ายเครื่องยนต์ (บริษัท a แจ้งการจำหน่ายเครื่องยนต์ต่อนายทะเบียนกทม.)
- บิลเงินสด/ใบกำกับภาษี (BILL CASH/TAX INVOICE บริษัท b ขายให้ "นาย x")
- หนังสือ ขอแก้ไขชื่อ และที่อยู่ในบิลเงินสด, ใบกำกับภาษี (ขอแก้ไขชื่อจากขายเครื่องยนต์ให้แก่นาย x เป็นขายให้เรา)

บริษัท a คือ ผู้นำเข้าเครื่อง
บริษัท b คือ ร้านที่เราไปซื้อเครื่อง
นาย x คือ เจ้าของอู่วางเครื่อง


ขั้นตอน
1. ไปทำเรื่องแจ้งยกเลิกการใช้เครื่องยนต์เก่าก่อน
สถานที่ : อาคาร 2 สำนักงานมาตรฐานงานทะเบียนและภาษีรถ ขึ้นไปชั้น 4 แผนก "ตัดบัญชีรถและเครื่องยนต์" ติดต่อ ช่อง 2 "งานบัญชีเครื่องยนต์"
เวลาที่ใช้ : 2 นาที

2. ไปติดต่อตรวจสภาพรถ
สถานที่ : อาคาร 4 ชั้นล่าง ขั้นตอนนี้รับบัตรคิวพร้อมเอกสารการตรวจสภาพ (ใช้เวลาประมาณ 1 นาที) เสร็จแล้วขับรถไปยังลานตรวจสภาพรถ รถเก๋งเข้าช่อง 1 รถกระบะ เข้าช่อง 2 (แต่เห็นมั่วๆ ปนกันอยู่เก๋งเข้าช่อง 2 ก็มี) ดับเครื่องรอได้เลย ตอนที่ไปมีต่อคิวอยู่ 5 คัน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จะมีช่างมาเปิดกระโปรงเอาไฟฉายมาส่องๆ แล้วขูดเอาเลขตัวถังไป

เสร็จแล้วเอารถไปจอดเก็บที่เดิม แล้วมาติดต่อรอเรียกรับเอกสารผลการตรวจสภาพ ตรงเคาน์เตอร์ชั้นล่างที่เดิม

3. ชำระเงิน
สถานที่ : อาคาร 4 ชั้นที่ 2 ช่อง 35 กรอกแบบ "คำขอแก้ไขเพิ่มเติมรายการในทะเบียนและใบคู่มือจดทะเบ ียน" รอเรียกชำระเงิน ขั้นตอนนี้รอนานมาก ประมาณ 1 ชั่วโมง เพราะต้องรอค้นทะเบียนด้วย เสร็จแล้วจะได้สมุดสีฟ้าที่แก้ข้อมูลความจุเครื่องยน ต์ หมายเลขเครื่องยนต์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว

- แนะนำให้จอดรถใกล้ๆ อาคาร 4 เพื่อที่จะได้สะดวกตอนที่ขับเข้าไปตรวจสภาพ มาตอนเช้าๆ จะมีที่จอดว่างด้านล่างได้ครับ ถ้ามาสายรถจะเยอะ (บางคันจอดซ้อนคันซะน่าเกลียดเลย) ก็ต้องขับขึ้นไปจอดบนอาคารจอดรถ

หมายเหตุ
- ขนส่งหยุดวันเสาร์อาทิตย์ครับ หมายเลขโทรศัพท์ที่เกี่ยวข้องสำหรับขอข้อมูลเพิ่มเติ ม ติดต่อฝ่ายตรวจสภาพรถยนต์ 02-272-3621 (เบอร์อื่น สำรอง) 02-272-3613, 02-272-5441, 02-272-5448, 02-272-5495, 02-272-3630, 02-272-3631

อ้างอิง เอกสารของกรมการขนส่งทางบก 2549 http://www.dlt.go.th

คู่แฝด ผมนิ แน่นอน จริงๆ..

555......ผมเจ็บมาเยอะ...
แล้วกับ น้อง ที่ผม แนะนำ ไป เป็นไง บ้างละ....ok ไหม๊...
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009 18:15:56 »

ไปมาแล้ว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!