AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 17:29:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วางเครื่อง4AFE ออโต้เร่งไม่ขึ้นได้แค่120  (อ่าน 8683 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2011 21:12:13 »

รถผมก็อาการนี้ครับอืดมาก แต่ลากยาวๆๆๆๆๆๆๆๆยังวิ่งได้ 160+

อาการคือมันข้ามเกียร์ครับให้ช่างแถวบ้านเช็คปรากฏว่ากล่อง ECU ไม่สมบูรณ์  เลยลองซ่อมกล่อง (เปลี่ยนพวกตัว C ตัว R ในกล่องที่รั่วที่บวม)  อาการข้ามเกียร์หายแล้วครับ
มีแนวทาง มีวิธีซ่อมยังไงบ้างมั้ยครับ  .. แนะนำ + รูปประกอบด้วยจะดีมากเลย

อาการคือช่วงออกตัวก็ปกติแต่พอรอบเครื่องยนต์ขึ้นไปถึง 2000 รอบกว่าๆ  มันไม่ไปต่อตามปกติแต่มันจะตกลงมาที่ 2000 รอบแล้วค้างอยู่ซักพัก เหยียบคันเร่งจนคิกดาวก็ไม่มีผลเท่าไร  ต้องเหยียบแช่ไว้แล้วความเร็วมันจะค่อยๆขึ้นมาเอง  เลยลองไปปรึกษาช่างแถวบ้าน เช็คทุกอย่างก็ไม่มีอะไรผิดปกติช่างขอถอดกล่องมาดู ไปเจอตัว C กับ R ในกล่องมันบวมก็เลยเอากล่องไปที่บ้านหม้อเปลี่ยนตัว R และ C ทุกตัวในกล่อง  อธิบายซะยืดยาว พอจะเข้าใจนะครับ
บันทึกการเข้า

albesta
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2011 21:23:15 »

รถผมก็อาการนี้ครับอืดมาก แต่ลากยาวๆๆๆๆๆๆๆๆยังวิ่งได้ 160+

อาการคือมันข้ามเกียร์ครับให้ช่างแถวบ้านเช็คปรากฏว่ากล่อง ECU ไม่สมบูรณ์  เลยลองซ่อมกล่อง (เปลี่ยนพวกตัว C ตัว R ในกล่องที่รั่วที่บวม)  อาการข้ามเกียร์หายแล้วครับ
มีแนวทาง มีวิธีซ่อมยังไงบ้างมั้ยครับ  .. แนะนำ + รูปประกอบด้วยจะดีมากเลย

อาการคือช่วงออกตัวก็ปกติแต่พอรอบเครื่องยนต์ขึ้นไปถึง 2000 รอบกว่าๆ  มันไม่ไปต่อตามปกติแต่มันจะตกลงมาที่ 2000 รอบแล้วค้างอยู่ซักพัก เหยียบคันเร่งจนคิกดาวก็ไม่มีผลเท่าไร  ต้องเหยียบแช่ไว้แล้วความเร็วมันจะค่อยๆขึ้นมาเอง  เลยลองไปปรึกษาช่างแถวบ้าน เช็คทุกอย่างก็ไม่มีอะไรผิดปกติช่างขอถอดกล่องมาดู ไปเจอตัว C กับ R ในกล่องมันบวมก็เลยเอากล่องไปที่บ้านหม้อเปลี่ยนตัว R และ C ทุกตัวในกล่อง  อธิบายซะยืดยาว พอจะเข้าใจนะครับ
ราคาประมาณเท่าไหร่หรอครับ เปลี่ยนทั้งหมด อาการผมประมาณพี่เลย อ้ะ
บันทึกการเข้า
kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2011 22:18:39 »

160+ ไม่ทราบว่ากว่าจะถึงนี่ใช้เวลานานขนาดไหนครับ

ของผมเหยีบจนเมื่อยเลยช้ามาก ไม่กล้าเหยีบนานกลัวพังก่อน
บันทึกการเข้า
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2011 23:30:01 »

อืดมากครับของผม4a-fe a/t ไม่ติกแก๊ซ170-180 สบายๆ
บันทึกการเข้า
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2011 02:34:27 »

อืม..ขอตอบรวมๆเลยนะครับเรื่องราคาค่าซ่อมกล่องต้องขออภัยจริงๆครับ อ้อน  พอดีวันนั้นซ่อมช่วงลาง + ยกเกียร์ด้วยราคามันเป็นราคารวมๆมาครับ ใบเสร็จก็ทำหายไปแล้ว ซุบซิบ

แล้วก็กว่าจะขึ้นมาถึง 160  ต้องลากระยะทางยาวๆๆๆๆๆมากครับ  ลองเค้นแบบสุดๆแล้วมันก็ได้แค่นี้น่ะครับ  4AFE  1600 CC ติดแก๊สหัวฉีด  เครื่องยนต์เดิม ท่อเดิม ยางขอบ 15 ครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ธันวาคม 2011 02:41:16 โดย SIGNAL43 » บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!