AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 20:29:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งไปติดแก็สมา อยากเตือนเพื่อนๆที่กำลังจะไปติดครับ  (อ่าน 11207 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ชายน้อย อัลลาโน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292


เด็กน่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2010 14:10:35 »

ร้านเฮงซวย
บันทึกการเข้า

"You get the best out of others when you give the best of yourself."
"คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป"
jedmonpon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 00:30:39 »

ทุกปัญหามีทางแก้คับ ค่อยๆแก้นะคับ เป็นกำลังใจให้คับผม
บันทึกการเข้า

URL]
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 16:59:22 »

เอ่ ไหงร้านเป็นแบบนี้ล่ะครับ ผมกำลังจะหาที่ติดexsior 1.6ของพ่อผมเหมือนกัน แถวบางแค ถ้าเจอแบบนี้วายวอดแน่ๆเลย
บันทึกการเข้า

-ToN- Juris RU
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010 23:26:01 »

ขออนุญาตร่วมแชร์ประสบการณ์ครับ

ผมก็ไปติดแก็สมาเมื่อต้นเดือนมกราคม 53 ครับ
ไปติดที่ร้านแถวพระราม5 เห็นมันโฆษณาในหนังสือแก็สรถยนต์ เลยเชื่อว่ามันต้องเจ๋งครับ

ตอนมันติดผมไม่ได้อยู่ดูครับ (พี่ชายชวนไปเที่ยวที่อื่นฆ่าเวลา)
แต่ตอนกลับมา รู้สึกเซ็งๆครับ เนื่องจากผมไปดูที่ฝากระโปรงหลังปรากฎว่า ถังแก็สเอียงนิดนึง

ผมก็เลยถามว่า ทำไมเจาะรูติดตั้งเอียงจัง - มันตอบแบบหน้าซื่อๆครับว่า "อ๋อ ปกติจ่ะ เวลาเจาะติดตั้งถัง ต้องเจาะหลบอะไรต่างๆใต้ท้องรถ"
โอเค  ผมก็ไม่ติดใจครับ

ใช้แก็สมาได้ประมาณ 1อาทิตย์ ปรากฎว่ารถเริ่มสั่นๆ ต่อจากนั้นผมทนใช้มาอีก 3อาทิตย์ ปรากฎว่ามันสั่นหนักกว่าเดิมจนดับ และไม่สามารถใช้แก็สได้อีก
แต่สามารถใช้น้ำมันได้ปกติ

ผมก็เลยเอารถกลับไปให้อู่มันเอง (แถวพระราม5) เช็คให้ว่าเป็นเพราะอะไร
สิ่งที่มันบอกกับผมก็คือ "ให้กลับบ้านไปก่อน" (ผมอึ้งมาก เลยบอกมันว่า  พี่ช่วยเช็คให้ผมก่อนไม่ได้หรอ ผมมาไกลนะ บ้านผมอยู่แถวพระจอมเกล้าธนฯ"
มันก็บอกว่า ต้องพรุ่งนี้ วันนี้ติดลูกค้า

+++ เซ็งมากครับ สรุปว่าร้านนี้ สนใจลูกค้าที่พึ่งมาติดตั้งมากกว่า ที่จะดูแลลูกค้าซึ่งติดตั้งแล้ว จ่ายเงินแล้ว
ที่สำคัญ ที่มันบอกว่าติดลูกค้า ผมเห็นว่ามีลูกค้าแค่ 2 คนซึ่งเอารถมาติดตั้งแก็สอ่ะครับ

วันนั้นผมเลย เอาไปให้ช่างอู่แก็สอื่นเช็ค ปรากฎว่าอาการเกิดจากช่างที่ติดตั้งสาย สัพเพร่า ทำสายพาวเวอร์วาวงอ (งอในลักษณะหักศอกครับ)
แก็สเลยใช้ไม่ได้




วันต่อมา ผมเลยเอารถไปให้มันเปลี่ยนท่อยางตรงพาวเวอร์วาวให้ใหม่ โชคดีวันนี้มันทำให้ครับ

เซ็งครับ กับบริการหลังการขายของอู่นี้


ผมเห็นมันลงโฆษณาในหนังสือที่ซื้อมาอ่านเรื่องการติดแก็ส เลยตามไปติดถึงพระราม 5
แต่ตอนนี้ตั้งใจว่าครบปีเมื่อไหร่ หมดประกัน  ผมจะไปหาอู่อื่นดูแลครับ


ขออนุเล่าสู่กันฟังนะครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tumkatuu
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010 19:09:48 »

ผมก็อารมณ์เดียวกับพี่เลยครับ  เหนว่ารเนนี้ดังทำกันเยอะ เชียกันดี
ก็เลยเชื่อในชื่อเสียง  แต่พอเจอเข้ากับตัวเอง ก็ผิดคาด
ค่อยๆแก้ไปเหมือนผมละกันครับ ตกอยุ่ในภาวเดียวกัน เข้าใจครับผม รถใครใครก็รัก จริงมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
กอ เอ๋ย กอ ไก่ ฉึก ฉึก
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


วัด กู ก็ จะ เข้า เหล้า กู ก็ จะ กิน ^^


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010 19:49:07 »

เห็นใจ จขกท คับ  ตอนนี้ปัญหาเปงไงบ้างอะคับ เริ่มดีขึ้นหรือยัง ใบวิศวะได้ยังคับ ผมเคยไปติดเหมือนกัน แต่ตอนร้านเก่านะคับ กรุงเทพนนท์ ติด CRV G2 ใช้เวลา 1 วันครับเที่ยงวัน ยันเที่ยงคืน ย้ำเที่ยงคืนจิงๆนะครับ อิอิ  ผมเอาcorona หน้ายิ้มไปแก้ 2 วันครับ พี่สาวอีกคนเอา ซีวิคตาโตไปติด เพื่อนพี่สาวเอา sunny2004 ไปติด โอ้ววว ลูกค้าชั้นดีไหมเนี้ย (ยังมีลูกค้าของพี่สาวอีกนะ เพราะพี่สาวผมทำงานอยู่ในshowroomแห่งหนึ่ง ได้ค่าแนะนำคันละ 3000 )อิอิ

แต่ไม่รู้นะ ตอนติดผมก็นึกว่าที่นี้ดีแล้ว พอนานๆไปเริ่มศึกษาแก๊สมากขึ้นหน่อยเริ่มกลับมาดู อ๋าวว งัยระบบมันเอามาปนกับมั่วเลยอะ หม้อต้มอย่าง ชุดหัวฉีดอย่าง ตัวบอกระดับแก๊สอย่าง เฮ่อ!!! ดีแล้วละที่ไปอยู่นู่น อิอิ

ตอนนี้พี่สาวยังแก้แก๊สไม่ได้เลยอะคับ เพราะต้องไปที่ร้านอย่างเดียว เพราะไปร้านอื่นเขาบอกว่าโปรแกรมไม่มีอะคับ อิอิ
บันทึกการเข้า

benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2010 14:52:25 »

 ปิดปากเจอมาเหมือนกัน ไปติดแกสหัวฉีด SEC ราคา2ปลายๆ แพงกว่าค่าเครื่องที่วางอีก อู่นี้อยู่แถวลาดปลาเค้า(ตลาดเก่า) เดือนแรกๆ ก็วิ่งดีหรอก พอหลังๆ รถวิ่งไม่ออก สั่นๆ สดุดๆ เอาไปจูนแกส เพิ่มก็ดีขึ้นหน่อย แต่เครื่องยังสั่นอยู่ สั่นมากวิ่งแค่ 100 สั่นยังกับเครื่องบินลำเล็กกระแทกอากาศเลยสะท้านทั้งคัน  ก็เลยตัดสินใจ ให้ช่างรื้อเครื่องดู ที่ละส่วนจนเจอะ  ที่ฝาไอดี โอ้โหแม่เจ้า เศษเหล็กสีเงินคล้ายๆ เศษวาล์ว อยู่เต็มเครื่องไปหมด ตามวาวล์ตามสูบ ตะลึงเลยใครทำของใส่เครื่องผมนี่ ดีนะไม่เจอตะปู อาจเป็นเพราะเวลาเจาะฝังหัวฉีดแกส ไม่ถอดฝาวาวล์ไอดีออกมาเจาะข้างนอก เป็นเหตุให้เศษโลหะเต็มท่อไอดีไปหมด
ช่างที่ทำค่อนข้างมักง่าย เพราะเจ้าของร้านไม่ค่อยมีเวลาลงมาตรวจทุกคันเวลาเจาะวาวล์ ทำให้ผมต้องโอเวอร์ฮอนเครื่องใหม่  เพราะต้องล้างเครื่อง ล้างวาล์ว ทำความสะอาดใหม่ รื้อทั้งเครื่องเลย และติดประเก็นใหม่ทากาวใหม่ เสียค่าใช้จ่ายอีกไม่น้อยกว่า 4-5,000 บาท ถ้าวิ่งไม่ดีอาจจะต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่เร็วๆ นี้ครับ
ถ้าใครจะไปติดตั้งที่นี่ต้องอยู่ดูตลอดนะครับ เพราะว่าก่อนติดตั้งผมถามกับน้องที่รับรถว่าถอดมาเจาะข้างนอกหรือเปล่าเขาก็บอกว่าใช่
ผมก็เลยไปทำธุระและกลับมารับรถช่วงบ่าย ติดตั้งไปประมาณเดือนธ.ค.52 ระยะเวลาเพียง2 เดือนเอง
เครื่องเกือบพังผมก็ไม่รู้ว่าจะไปเรียกร้องค่าเสียหายกับใคร เพราะผมไม่เฝ้าดูเวลาเขาเจาะวาวล์เอง
เศร้ากว่า  ร้องไห้รถเข้าอู่ไปตั้งแต่วันเสาร์ที่แล้วเสาร์นี้คงจะได้รถครับ ขอให้หาข้อมูลกันเยอะก่อนนำรถเข้าที่ติดตั้งนะครับ โชคดีครับ ยกธงขาว
ล่าสุดโทรไปถาม ราคาเขยิบเป็น 8 - 9,000 แล้วโหเกือบเท่าตัวที่ประเมินราคาไว้ตอนแรก สงสัยจะเป็นหนักนะนี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กุมภาพันธ์ 2010 15:09:13 โดย benz190e » บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
tumkatuu
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2010 22:43:35 »

ใบวิศวกร ไม่ได้รับครับ
เหนใจและขอบคุณทุกๆคอมเม้นนะครับ

พี่ๆท่านใดที่คิดว่ากำลังจะตืดแก๊สก็ศึกษาข้อมูลเบื้องต้นกันก่อนนะครับ  แล้วก็เลือกร้านที่ไว้ใจได้ แล้วก็อยุ่เฝ้าตอนทำ เพราะเราจะได้เหนตลอดว่ารถเราทำอะไรไปบ้างแล้ว
บันทึกการเข้า
montri
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,011


รถบ้านๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2010 11:45:52 »

เจ้าของรถไปดูไปทำมันไม่คิดอะไรในใจวักนิดเลยหรือ  สบาย สบาย
บันทึกการเข้า

มันไม่พังแค่สีมันลอก
tumkatuu
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2010 20:40:48 »

มันเหมือนกับอ้อยเข้าปากช้างไปแล้ว

รื้อซะหมดแล้ว ทำไงหล่ะ จะให้ประกอบกลับเหรอครับ

ก็ยังดีที่เฝ้าอยุ่ดูตอนทำ ได้รุ้ว่าหมกอะไรมั่ง
บันทึกการเข้า
กอ เอ๋ย กอ ไก่ ฉึก ฉึก
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


วัด กู ก็ จะ เข้า เหล้า กู ก็ จะ กิน ^^


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #50 เมื่อ: 01 มีนาคม 2010 19:18:11 »

ดันๆคับ เคยเห็นเจ้าของร้าน GAS M.... เข้ามาในเวปแล้วอะ เออ....น่าจะมาแก้ตัวเอ้ย!!!แก้ไขบ้างก็ดีนะครับ

ร้านที่ผมไปติดแถวปทุม ก็เจาะโดยที่ไม่ถอดไอดีนะครับ โชคดีที่ยังไม่เปงอะไรอะคับ (ดูอยู่ตลอดนะครับ แต่พอเข้าไปในห้องพัก ออกมาอีกทีเจาะเสร็จแล้ว เราก็ได้แต่ดูว่ามีเศษอะไรหรือเปล่าอะ แต่ก็ไม่มีเพราะพี่ท่านเล่นเป่าลมไปหมดแล้ว แฮ่มม!!!)
บันทึกการเข้า

NUNG O NUNG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


4e-fe ว.เทคนิคพิษณุโลก สาขาเครื่องกล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 01 มีนาคม 2010 19:51:29 »

ราคา 2,6000 นี่ ดูด รึว่า หัวฉีด ครับ
บันทึกการเข้า

-ToN- Juris RU
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 03 มีนาคม 2010 16:08:04 »

หลังจากที่ร่วมแชร์ไป 1 Rep ปรากฎว่า เมื่อวันจันทร์(ผมพึ่งกลับจากบ้านที่ต่างจังหวัด)
รู้สึกว่ามันเปลืองแก็สเกินไป เลยมาศึกษาวิธีการจูนแก็สใหม่(หาอ่านจากในเว็บนี้) แล้วลองไปจูนรถตัวเองดู

ให้ตายเถอะครับ
หม้อต้มโทมาเซ็ตโต้ มีวาล์วมาให้ 3 อัน คือ ไอเดิล,เซ้น,พาวเวอร์
แต่ไอ้ช่างร้านแถวพระราม 5 มันปิด ไอเดิ้ลเอาไว้
แล้วเปิดแค่เซ้น กับ พาวเวอร์ ครับ

ผมเลยลองจูนใหม่ด้วยตัวเองทั้งหมดแล้วครับ จะรอดูต่อว่าจะประหยัดขึ้นหรือเปล่า

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Be-eR
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 06 มีนาคม 2010 10:48:05 »

อืมครับ
เท่าที่อ่านมาผมว่าร้านนี้ขาดความรับผิดชอบอย่างแรง
การโพสของคุณ จขกท. นั้นเป็นการโพส ต่อที่สาธารณะ แล้วยังพิสูจน์ได้ว่า จริง
แล้วเจ้าของร้านเข้ามาอ่านยังมาต่อว่า ซึ่งคุณน่าจะทราบอยู่แล้วว่าท่าน จขกท นั้นเล่นในเวบแห่งน้ ถ้าทำไม่ไดี รับกรรมซะ
แทนที่จะน้องครับรถเป็นไงบ้างเข้ามารับการตรวจเช็คและจูน เพื่อแก้ไขสิ่งที่ตัวท่านเจ้าของอู่เป็นผู้กระทำ ท่านเป็นมืออาชีพ
ไม่ใช่มือสมัครเล่นที่จะทำๆแล้ว เมิ้งด่ากู เมิ้งอย่าเอาเลยใบวิศวะ ทีกูเอาคืนบ้างแหละ
เงินก็เก็บไปเต็มจำนวน แต่ให้กลับมาไม่เต็มเม็ดเงินที่เสียไป
ผมว่าแบบนี้ไม่แฟร์

คนที่เข้าใจการติดตั้งแก๊สนั้น ควรจะตรวจดูสภาพรถ ว่าเหมาะสมแล้วหรือยังที่จะต้องมาติดแก๊ส
เพราะรถที่ติดแก๊สได้นั้น ระบบไฟ ระบบเครื่องต้องสมบูรณ์ สมบูรณ์คือ เซ็นเซอร์อ่านได้ครบ รอบเดินเบาต้องครบ
เพราะรถเดิมส่วนมากจะไม่มีปัญหาอะไร แต่รถที่วางเครื่องมานั้น ถ้าท่านผู้ติดตั้งไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้ ปัญหาย่อมเกิดแน่ๆ
เพราะไม่รู้ว่าอะไรมันหายไป มาถึงรื้อถอด เจาะเลย ไม่มีการซักถามเลยว่า มีการขับเป็นไงบ้าง วิ่งเป็ฯไง มีสะดุดุมั้ย
หรือการวางตำแหน่งของอุปกรณ์ที่แปลงมาลงรถ อาจจะเป็นอุปสรรคในการติดตั้งหม้อต้ม ท่านผู้ติดตั้งต้องมีวิจารณญาณในการแจ้งบอกก่อน
ไม่ใช่สักแต่ว่าติดตั้ง พอมีปัญหาก็มาโยนให้เจ้าของรถว่า รถไม่ดีตั้งแต่เริ่ม -- แล้วทำไมเมิ้งไม่บอกกูตั้งแต่แรกวว่าติดตั้งแล้วจะมีปัญหาอะไรบ้าง

อู่จำพวกนี้มีเยอะครับ
1. ไม่ใส่ใจในรถลุกค้าคิดว่าเหมือนๆกัยหมด วิ่งน้ำมันได้จะได้ติดแก๊สได้เลย -- ผิด
2. อู่ที่ขาดประสบการณ์เกี่ยวกับรถวางเครื่องมา สายไปไม่ครบขาดอุปกรณ์บางอย่าง รถมันก็วิ่งได้แต่เมื่อติดตั้งแก๊สลงไปแล้วปัญหามันจะมา
เพราะรถวิ่งน้ำมันได้มิใช่ว่าจะสมบูรณ์ครับ เพราะแค่สายไฟ3เส้นเครื่องก็ติดวิ่งได้เหมือนๆกัน
3. ช่างส่วนมากแค่ทำให้รถวิ่งแก๊สได้ ถือว่า ติดตั้งสำเร็จ -- ผิดอีก เพราะปัญหามันจะมาอีก2-3อาทิตย์ให้หลัง

2.6หมื่นหัวฉีดแน่นอนครับ ราคาแบบนี้ แถมจูนไม่จบเอาแค่วิ่งได้ เต็มประสิทธิภาพเหมือนติดมิกเซอร์รูเล็กๆ - ประชดนะครับ

ส่วนตัวผมไม่เคยเชื่อพวกที่บอกว่าติดตั้งเช้าเย็นได้รถเลยครับ เพราะนั้นแสดงว่า ท่าผู้ติดตั้งไม่ได้มีการตรวจสอบรถให้แน่นอนว่าสามารถติดตั้งได้สมบูรณ์
มาถึงรื้อไว้ก่อน ตามแบบฉบับช่างไทย ถามาตอบไม่ได้--* ตอบได้แต่ไม่กระจ่าง ยัง งงๆ --*
ติดตั้งไม่จูนให้ไปวิ่งเอาแล้วมาบอกว่าอาการเป็นไง --* ทำไมเมิ้งไม่ออกไปวิ่งให้กูแล้ว ทำไมต้องเข้ามาจูนซ้ำ อ้ออาจจะเพราะเสียเวลาทำมาหากินไงครับ
พวกนี้ออกไปจะเจอปัญหาซ้ำๆ วิ่งแล้วสะดุด เบาแล้วดับ ปรับน้ำมันไม่วิ่ง อะไรประมาณนี้ ประจำครับ

คือผมก็เป็นคนที่ชอบการใช้รถติดแก๊สอยู่เหมือนกันนะครับ ทั้งรถตัวเอง รถเพื่อน คนในครอบครัว
ฉะนั้นการที่ผมจะเสียงินออกไปต้องคิดแล้วว่าคุ้มชัว ช่างเก่งไม่ใช่ช่างมั่ว ถามมาตอบได้
ติดตั้งแก๊สวันเดียวเสร็จจริง แต่ใช้งานไม่ได้ ไม่ตรวจเช็ครถก่อนส่งมอบให้ลูกค้า แบบนี้ผมก็ขอลา
เพราะผมก็โดนมาเยอะ เห็น ทจขก แล้วก็เลยขอระบายแชร์ประสบการณ์นะครับ อ่านแล้วของขึ้น


บันทึกการเข้า
tumkatuu
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 07 มีนาคม 2010 11:12:20 »

ขอบคุณครับสำหรับ ความคิดเห็น
ตอนนี้ผมแก้ไขดีขึ้นกว่าเดิมมากแล้วครับ
ขอบคุณมากครับสำหรับกำลังใจ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!