AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 19:06:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำการเลือกใช้หัวเทียนหน่อยครับ  (อ่าน 6988 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 10:44:41 »

  รายละเอียดเครื่อง 4A-FE เดิมๆ ติดแก็ส LPG ควรใช้หัวเทียนเบอร์อะไร ยี่ห้ออะไร   
หรือ ใครมีประสบการณ์ดีช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 10:45:45 »

 รายละเอียดเครื่อง 4A-FE เดิมๆ ติดแก็ส LPG ควรใช้หัวเทียนเบอร์อะไร ยี่ห้ออะไร   
หรือ ใครมีประสบการณ์ดีช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 11:15:47 »

ผมเพิ่งไปอบรมngkมาเลยคับ แนะนำ siamngk.co.thคับ แต่เบื้องต้นรถติดแก็ซควรใช้g-powerก้อพอคับ bkr6egp
บันทึกการเข้า

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 14:46:19 »

ผมใช้แบบหัวเข็มแพลทตินั่ม จำยี่ห้อไม่ได้ครับ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 14:53:51 »

ขอสอบถามครับ ผู้รู้ท่านใดพอทราบเกี่ยวกับสายของเครื่อง 7A-FE จานจ่ายบ้างครับ ว่าเราจะใช้หัวเทียนและสายแบบไหนดี ตอนนี้ผมติด LPG แบบหัวฉีด รอบต้นๆ ดีกว่าน้ำมัน รอบปลายหดตื้อๆ สู้น้ำมันไม่ได้ เลยอยากลองเปลี่ยนสายไฟดูบ้างเผื่อจะวิ่งดีขึ้น ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 17:45:08 »

ใช้ของไรก้อได้ครับ  ขอให้เบอร์ถูก  รึว่าสูงขึ้นเบอร์หนึ่ง
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 21:38:14 »

ถ้าวิ่งทางไกลบ่อยๆ ใช้ความเร็วสูงประจำเพิ่ม1เบอ
แต่ถ้าวิ่งในเมืองรถติดๆไม่ค่อยได้ซัดลด1เบอคับ
ตอนไปอบรมช่าง NGKเค้าว่ามางั้น
บันทึกการเข้า

som_buu
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2552 21:48:00 »

ช่างบอกว่า ร้านบอกว่า เพื่อนบอกว่า

บอกมาไม่เคยตรงกัน - -"

รอฟังกูรูตรงนี้ดีกว่า
บันทึกการเข้า
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2552 10:58:37 »

  แล้วไอ้เบอร์ที่ว่านี่มันมีผลยังไง กับการใช้งานครับ ยังไงรบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2552 21:11:26 »

แนะนำ NGK แพตตินั่ม G-Power เบอร์ 6 เป็นคำตอบสุท้าย

แต่ตอนนี้ดันใส่หัวเทียนเดิม Denso ของศูนย์ เบอร์ 20 อยู่ 

แต่เปลี่ยนคราวหน้า เจอกันแน่ NGK 
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2552 21:34:07 »

อันดับแรกฟังความคิดเหนของผู้อื่นก่อน เชื่อรึไม่เชื่ออยู่ที่ตัวคุณ
สมมุตว่าเบอเดิมเปนเบอ5 ถ้าเบอ6เรียกหัวเทียนร้อนเหมาะแก่รถที่ใช้ความเร็วสูงบ่อยๆ เบอ4เรียกหัวเทียนเย็นเหมาะแก่รถรอบต่ำที่ใช้งานในเมือง รถติดๆ
แต่ถ้ามากหรือน้อยกว่าเบอเดิมเกิน2เบอมันจะเปลืองหัวเทียนคับ
 ปล.หนังสือเล่มเต็มๆที่ngkแจกมาตอนผมไปอบรมมันหายคับ ข้อมูลจิงๆมีอีกเยอะคับ เด๋วหาก่อน ส่วนหนังสือที่มีอยู่ตอนนี้เปนเบอหัวเทียนของรถรุ่นต่างๆ ที่ใช้หัวเทียนngkมาตั้งแต่โรงงาน สอบถามได้คับ มีทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ แต่ขอรหัสตัวถัง กะรหัสเครื่องด้วยคับ เพื่อความรวดเร็ว อย่างเช่น new vios-yaris รหัสตัวถังncp42รหัสเครื่อง1nz-fe
มาตรฐาน       bkr5eya-11
G-power      bkr5egp
Iridium         bkr5eix-11
 
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2552 16:22:47 »

ใช้ของเดิมนั้นแหละ ไม่เห็นเป็นอะไรเลย เดนโซ่ เบอร์11 เดิม แต่ตั้งไฟแก่ขึ้นหน่อย ให้ใช้น้ำมัน95ได้เหมือรเดิม
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2552 20:24:20 »

ใช้ของเดิมมาตลอด ไม่เคยเจอปัญหาแบบมีนัยสำคัญครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2552 06:14:30 »

เดิมๆเลยคับถูกและดี
บันทึกการเข้า


    
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2552 12:34:01 »

  หลายความเห็นดีจัง  เน้นอีกครั้งนะครับ เครื่อง 4A-FE เดิม ติดแก้สแบบ MIX   
  ใช้ในเมืองวิ่งแก๊ส สะส่วนใหญ่ ใช้หัวเทียนเบอร์ ยี่ห้ออะไรดี
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2552 13:29:14 »

NGK   G-power เบอร์ BKR6EGP คับ สำหรับรถติดแก็ซ เครื่อง4a-fe
บันทึกการเข้า

man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2552 18:25:45 »

NGK   G-power เบอร์ BKR6EGP คับ สำหรับรถติดแก็ซ เครื่อง4a-fe

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2552 20:23:54 »

อันนี้เลย ยืนยันด้วยภาพ สองหมื่นผ่านไป
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2552 00:24:27 »

อันนี้เลย ยืนยันด้วยภาพ สองหมื่นผ่านไป
สังเกตตรงเขี้ยวคับ ว่าตรงกลางของเขี้ยวเริ่มสึกเข้าไป ทำให้ระยะหว่างเขี้ยวกะแกนกลางห่างกันออกไป ยังใช้ได้คับแต่ไม่เต็ม100
 ตอนที่ไปอบรมในคู่มือที่ผมได้มาแนะนำให้เปลี่ยนทุก2หมื่นโลพอดีเลยอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2552 16:42:08 »

ก็ยังใช้อยู่ จากรูปวันนั้น ถึงวันนี้ก็ปาเข้าไป 87000กว่าโลแล้ว เดี๋ยวครบ30000โลจะ ถ่ายรูปอีกครั้ง ว่ามันต่างกันหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!