AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 15:43:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ  (อ่าน 7249 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 14:37:05 »

 เดิน  เดิน  เดิน  เดิน  เดิน

AE101 4AFE 1600 AUTO  โช้คเดิม-หน้าหลัง  ยาง195/55/15

ปกติวิ่ง พะเยา-ลำปาง-เชียงใหม่ โค้งเยอะมั่ก

เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ


 คำนับ   คำนับ   คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ธันวาคม 2009 06:53:50 โดย AE101ลำปางหนาวมั่ก » บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 14:40:49 »

โช๊คไม่หนึบก็ต้องแก้ที่โช๊คซิครับ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 15:06:13 »

ถ้าแค่ใส่ ค้ำ อะไร พวกนี้ แล้วทำให้ ช่วงล่างหนึบ  ผมว่า พวกบริษัทช๊อคอัพ คงไม่ต้องมานั่งคิด ระบบวาวล์ ที่ดีๆ แล้วก็ คิดวิเคราะห์ หาค่าสปริง ที่เหมาะสมให้ ปวดหัว หรอกครับ   ใส่ค้ำไป ก้ จบ

ถามแบบแกล้งไม่รู้  หรือว่า ไม่รู้จริงๆ อ่ะครับ??   จะได้ช่วยแนะนำความรู้ที่ถูกๆ ให้ จะได้ ไม่เข้าใจผิดๆ ครับ
บันทึกการเข้า
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 15:12:00 »

ถ้าแค่ใส่ ค้ำ อะไร พวกนี้ แล้วทำให้ ช่วงล่างหนึบ  ผมว่า พวกบริษัทช๊อคอัพ คงไม่ต้องมานั่งคิด ระบบวาวล์ ที่ดีๆ แล้วก็ คิดวิเคราะห์ หาค่าสปริง ที่เหมาะสมให้ ปวดหัว หรอกครับ   ใส่ค้ำไป ก้ จบ

ถามแบบแกล้งไม่รู้  หรือว่า ไม่รู้จริงๆ อ่ะครับ??   จะได้ช่วยแนะนำความรู้ที่ถูกๆ ให้ จะได้ ไม่เข้าใจผิดๆ ครับ
ไม่รู้จริงๆครับ  เห็นใส่กันเยอะ ก็เลยคิดว่าช่วยได้
แล้วถ้าโช้คยี่ไหนที่เช้าโค้งดีๆ มั่ง ครับ เพราะส่วนใหญ่ทางที่วิ่งโค้งเยอะ
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 15:43:22 »

โช๊คเดิมอัดน้ำมันให้แข็งขึ้น ใส่ยางหน้ากว้างขึ้น สูบลมแข็งขึ้น ก็ช่วยได้ดีขึ้นครับ ถ้าขับแบบบ้าระห่ำเข้าโค้งแรงๆ จิกหัวเข้าโค้งแบบรถโยกรถเอียงตอนนั้นแหละครับค้ำโช๊คถึงจะมีผลในการใช้งาน
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 15:48:50 »

ความหนึบ  อาจต้องแลกกับความกระด้างขึ้นนะครับ
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 16:19:40 »

โช๊คเดิมอัดน้ำมันให้แข็งขึ้น ใส่ยางหน้ากว้างขึ้น สูบลมแข็งขึ้น ก็ช่วยได้ดีขึ้นครับ ถ้าขับแบบบ้าระห่ำเข้าโค้งแรงๆ จิกหัวเข้าโค้งแบบรถโยกรถเอียงตอนนั้นแหละครับค้ำโช๊คถึงจะมีผลในการใช้งาน

ตามนี้เลย สำหรับโช๊คเดิมๆ แล้วอยากซ่า  แต่ผมแนะนำเลยว่า ยางดีๆซักหน่อย กับโช๊คสตัตซักนิด จะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 16:32:54 »

ขับให้ช้าลงดิคับพี่น้องงงง Grin Grin Grin

หรือไม่ก็ หางบไว้ซัก 20,000 - 40,000 รับรอง ถูกใจใช่เลย  สุดยอด
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 16:45:46 »

ใส่ค้ำช่วยได้นิดหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 16:54:46 »

หางหลังพอช่วยได้นิสๆนะ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 16:57:49 »

ถ้าแค่ใส่ ค้ำ อะไร พวกนี้ แล้วทำให้ ช่วงล่างหนึบ  ผมว่า พวกบริษัทช๊อคอัพ คงไม่ต้องมานั่งคิด ระบบวาวล์ ที่ดีๆ แล้วก็ คิดวิเคราะห์ หาค่าสปริง ที่เหมาะสมให้ ปวดหัว หรอกครับ   ใส่ค้ำไป ก้ จบ

ถามแบบแกล้งไม่รู้  หรือว่า ไม่รู้จริงๆ อ่ะครับ??   จะได้ช่วยแนะนำความรู้ที่ถูกๆ ให้ จะได้ ไม่เข้าใจผิดๆ ครับ
ไม่รู้จริงๆครับ  เห็นใส่กันเยอะ ก็เลยคิดว่าช่วยได้
แล้วถ้าโช้คยี่ไหนที่เช้าโค้งดีๆ มั่ง ครับ เพราะส่วนใหญ่ทางที่วิ่งโค้งเยอะ

คือ พวก ค้ำต่างๆ มันไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนน ดีขึ้น ครับ แต่มันช่วยให้ การวิ่งบนถนน นั้นๆ มัน เสถียร ขึ้น   คือ ตัวถัง มันให้ตัว ได้ น้อยลง เพราะ โดน ค้ำไว้   งง มะ

คือ จากเดิม เข้าโค้ง 120  มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้ง    คุณไปใส่ ค้ำต่อให้ โคตรเทพค้ำ  แต่ ยางและ ช๊อคกับ สปริง คุณ เป็นอันเดิมๆ  อาการ มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้งเหมือนเดิม แต่ ต่างกันที่ เราสามารถคอนโทรลการหลุด นั้นๆ ให้ หลุดอย่างสวยงาม แหกโค้ง แล้ว ชนเสาไฟต้นที่คุณหมายตาไว  ได้ ชัวร์ กว่า แค่นั้น เอง  พอนึกภาพออกมั๊ยครับ

สรุป ค้ำช๊อค ไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนนดีขึ้น แต่ ช่วยให้ ตัวถัง มัน ให้ตัว น้อยลง ครับ  

ทีนี้ เรื่อง เกาะไม่เกาะ ถนน มันก็ ขึ้น อยู่กับ ความหนึด ของ ช๊อค และก็ ค่า K ของ สปริง ครับ แล้วก็ คุณภาพ ของยาง  ด้วยครับ  
บันทึกการเข้า
sumson
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 117


"Make It Don't Just Think"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 17:03:48 »

ดีถมเถไปแล้วครับ ของผม มีแม็กหน้ากว้าง 7 นิ้ว มีค้ำหน้า มีโชคแกนใหญ่ มีสปริงโหลดหนึ่งชุด มียางใหม่4เส้น แค่ทางตรงๆยังไม่ค่อยเสถียรเลยครับ ไม่รู้เป็นที่อะไร ช่วงล่างส่วนอื่นเปลี่ยนจนไม่มีอะไรจะให้เปลี่ยนแล้วครับ นี่วัดที่เข้าโค้งถือว่าที่มีอยู่ดีพอสมควรแล้วครับ
  กว่าจะใส่ของที่ลงตัวได้จริงๆนี่เล่นเอาเหนื่อยกันล่ะครับ
บันทึกการเข้า

มีแม๊ก Lenso sc01 สีบรอนเงิน ขนาด 16x7 4รู  100 +ยาง 205*45*R16 อยากแลกล้อขอบ15 หรือล้อเดิม vios,yaris เพิ่มตังให้ผมเท่าไหร่คุยกันได้ครับ ขอที่ยางใหม่ๆหน่อย เพราะซื้อแม๊กมา 12000 ยาง 12000 แม๊กยังไม่ถึงปีครับ 0839952808 tar ครับ
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 17:35:53 »

หางหลังพอช่วยได้นิสๆนะ

สปอยเลอร์เหรอครับ  น่าสนใจ

ดีถมเถไปแล้วครับ ของผม มีแม็กหน้ากว้าง 7 นิ้ว มีค้ำหน้า มีโชคแกนใหญ่ มีสปริงโหลดหนึ่งชุด มียางใหม่4เส้น แค่ทางตรงๆยังไม่ค่อยเสถียรเลยครับ ไม่รู้เป็นที่อะไร ช่วงล่างส่วนอื่นเปลี่ยนจนไม่มีอะไรจะให้เปลี่ยนแล้วครับ นี่วัดที่เข้าโค้งถือว่าที่มีอยู่ดีพอสมควรแล้วครับ
  กว่าจะใส่ของที่ลงตัวได้จริงๆนี่เล่นเอาเหนื่อยกันล่ะครับ

หัวใจเดียวกัน

ถ้าแค่ใส่ ค้ำ อะไร พวกนี้ แล้วทำให้ ช่วงล่างหนึบ  ผมว่า พวกบริษัทช๊อคอัพ คงไม่ต้องมานั่งคิด ระบบวาวล์ ที่ดีๆ แล้วก็ คิดวิเคราะห์ หาค่าสปริง ที่เหมาะสมให้ ปวดหัว หรอกครับ   ใส่ค้ำไป ก้ จบ

ถามแบบแกล้งไม่รู้  หรือว่า ไม่รู้จริงๆ อ่ะครับ??   จะได้ช่วยแนะนำความรู้ที่ถูกๆ ให้ จะได้ ไม่เข้าใจผิดๆ ครับ
ไม่รู้จริงๆครับ  เห็นใส่กันเยอะ ก็เลยคิดว่าช่วยได้
แล้วถ้าโช้คยี่ไหนที่เช้าโค้งดีๆ มั่ง ครับ เพราะส่วนใหญ่ทางที่วิ่งโค้งเยอะ

คือ พวก ค้ำต่างๆ มันไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนน ดีขึ้น ครับ แต่มันช่วยให้ การวิ่งบนถนน นั้นๆ มัน เสถียร ขึ้น   คือ ตัวถัง มันให้ตัว ได้ น้อยลง เพราะ โดน ค้ำไว้   งง มะ

คือ จากเดิม เข้าโค้ง 120  มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้ง    คุณไปใส่ ค้ำต่อให้ โคตรเทพค้ำ  แต่ ยางและ ช๊อคกับ สปริง คุณ เป็นอันเดิมๆ  อาการ มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้งเหมือนเดิม แต่ ต่างกันที่ เราสามารถคอนโทรลการหลุด นั้นๆ ให้ หลุดอย่างสวยงาม แหกโค้ง แล้ว ชนเสาไฟต้นที่คุณหมายตาไว  ได้ ชัวร์ กว่า แค่นั้น เอง  พอนึกภาพออกมั๊ยครับ

สรุป ค้ำช๊อค ไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนนดีขึ้น แต่ ช่วยให้ ตัวถัง มัน ให้ตัว น้อยลง ครับ 

ทีนี้ เรื่อง เกาะไม่เกาะ ถนน มันก็ ขึ้น อยู่กับ ความหนึด ของ ช๊อค และก็ ค่า K ของ สปริง ครับ แล้วก็ คุณภาพ ของยาง  ด้วยครับ 
ออ อย่างงี้นีีเอง
แล้วอย่างผมชอบเข้าโค้งแรงๆเนี่ย สปริงกี่เคดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ธันวาคม 2009 17:39:02 โดย AE101ลำปางหนาวมั่ก » บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 18:00:13 »

หางหลังพอช่วยได้นิสๆนะ

สปอยเลอร์เหรอครับ  น่าสนใจ

ดีถมเถไปแล้วครับ ของผม มีแม็กหน้ากว้าง 7 นิ้ว มีค้ำหน้า มีโชคแกนใหญ่ มีสปริงโหลดหนึ่งชุด มียางใหม่4เส้น แค่ทางตรงๆยังไม่ค่อยเสถียรเลยครับ ไม่รู้เป็นที่อะไร ช่วงล่างส่วนอื่นเปลี่ยนจนไม่มีอะไรจะให้เปลี่ยนแล้วครับ นี่วัดที่เข้าโค้งถือว่าที่มีอยู่ดีพอสมควรแล้วครับ
  กว่าจะใส่ของที่ลงตัวได้จริงๆนี่เล่นเอาเหนื่อยกันล่ะครับ

หัวใจเดียวกัน

ถ้าแค่ใส่ ค้ำ อะไร พวกนี้ แล้วทำให้ ช่วงล่างหนึบ  ผมว่า พวกบริษัทช๊อคอัพ คงไม่ต้องมานั่งคิด ระบบวาวล์ ที่ดีๆ แล้วก็ คิดวิเคราะห์ หาค่าสปริง ที่เหมาะสมให้ ปวดหัว หรอกครับ   ใส่ค้ำไป ก้ จบ

ถามแบบแกล้งไม่รู้  หรือว่า ไม่รู้จริงๆ อ่ะครับ??   จะได้ช่วยแนะนำความรู้ที่ถูกๆ ให้ จะได้ ไม่เข้าใจผิดๆ ครับ
ไม่รู้จริงๆครับ  เห็นใส่กันเยอะ ก็เลยคิดว่าช่วยได้
แล้วถ้าโช้คยี่ไหนที่เช้าโค้งดีๆ มั่ง ครับ เพราะส่วนใหญ่ทางที่วิ่งโค้งเยอะ

คือ พวก ค้ำต่างๆ มันไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนน ดีขึ้น ครับ แต่มันช่วยให้ การวิ่งบนถนน นั้นๆ มัน เสถียร ขึ้น   คือ ตัวถัง มันให้ตัว ได้ น้อยลง เพราะ โดน ค้ำไว้   งง มะ

คือ จากเดิม เข้าโค้ง 120  มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้ง    คุณไปใส่ ค้ำต่อให้ โคตรเทพค้ำ  แต่ ยางและ ช๊อคกับ สปริง คุณ เป็นอันเดิมๆ  อาการ มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้งเหมือนเดิม แต่ ต่างกันที่ เราสามารถคอนโทรลการหลุด นั้นๆ ให้ หลุดอย่างสวยงาม แหกโค้ง แล้ว ชนเสาไฟต้นที่คุณหมายตาไว  ได้ ชัวร์ กว่า แค่นั้น เอง  พอนึกภาพออกมั๊ยครับ

สรุป ค้ำช๊อค ไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนนดีขึ้น แต่ ช่วยให้ ตัวถัง มัน ให้ตัว น้อยลง ครับ  

ทีนี้ เรื่อง เกาะไม่เกาะ ถนน มันก็ ขึ้น อยู่กับ ความหนึด ของ ช๊อค และก็ ค่า K ของ สปริง ครับ แล้วก็ คุณภาพ ของยาง  ด้วยครับ  
ออ อย่างงี้นีีเอง
แล้วอย่างผมชอบเข้าโค้งแรงๆเนี่ย สปริงกี่เคดีครับ
ใช่ครับ เรื่องสปอร์ยเลอร์หลัง มันเป้นหลักการกลศาสตร์ ด้านแรงลมน่ะครับ ด้วยความเร็วยิ่งสุง ลมจะยิ่งถูกตัดออก เพื่อไม่ให้ลมมันตัดไปยกท้ายให้ลอย แล้วทำให้การทรงตัวไม่ค่อยดีน่ะครับ เรียกง่ายๆว่าลมมันจะทำให้ตูดลอย(ท้ายเบาๆ) แต่พอมีสปอรืยเลอรื ก็จะช่วยกดตูด(ในความเป็นจริงมันก้แค่เอาลมออกเท่านั้นเอง)

โช๊คไม่เกี่ยวกะการเข้าโค้งดีหรอกครับ นิสัยการขับขี่เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากกว่านะครับ ยังไงก็ตามมันก้แค่ที่พึ่งทางใจ เพราะเวลาคุณเจอโค้งโหดๆ 80 รถคันไหนๆก้เสียวทุกคันนั่นแหละฮะ(เช่นโค้งเข้าลาดพร้าว เวลามาจากดินแดง ผมเห็นรอยแถเพียบๆ)โค้งนั่นเคยมา 80 ครับ สยองเลยล่ะ กลัวหลุด

สรุปว่าไม่อยากให้ยึดติดครับ เพราะยังไงๆอย่าลืมว่าเราก็ยังมีคนข้างหลังอยู่เยอะครับ...และก็รถเรามันไม่ใช่รถสดๆนะครับ ร่วมๆยี่สิบปีแล้ว ญี่ปุ่นเขายังโละกันกระจายทั้งๆที่ถนนบ้านเขาดีกว่าเราเยอะ แล้วคุณยังจะมันใจกับค่า k ของสปริง ความแข๊งของโช๊ค(โชค) อาร์มหน้า หลัง บน-ท้าย-กลาง โรบาร์ บลาบลาบลา...แน่ใจแล้วหรอฮะ ลองดุที่กระทู้นี้นะ...ผมว่าเป็นอุทธาหรณ์ที่ดีครับ...

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=56801.0

เขาโชคดีครับ ทั้งๆที่ของในรถเขาเพียบพร้อมทุกอย่าง...และอาจจะมากเกินกว่าที่คุรอยากได้และหาอยู่ด้วยซ้ำ...

แต่ถ้าอยากได้เข้าโค้งหนึบๆมันก้แค่ โช๊คแข๊งๆ รถโหลดๆ ขนาดหน้ายาง ฐานล้อยิ่งกว้างยิ่งงดีอย่างพวกล้อแบะๆ ระวังอย่าให้ล้อขูดซุ้ม สปอร์ยเลอร์(อันนี้ช่วยได้นิดหน่อย)...ก็เท่านั้นน่ะแหละครับ
ขอให้ได้โชค+โช๊ค ดีดีนะครับ...

ป.ล. ถ้าคำตอบผมอาจจะดุกวนๆนะครับ แต่ด้วยความหวังดีจริงๆ ไม่อยากให้คนไทยต้องใช้ชิวิตเสี่ยงๆกับยี่ห้อ และร้านซ่อมที่ไม่ได้คำนึงถึงชีวิตของคนที่เป็นลูกค้าน่ะครับ...ขอบคุณพื้นที่บอร์ดครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ธันวาคม 2009 18:07:47 โดย yuirider » บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 18:08:29 »

หางหลังพอช่วยได้นิสๆนะ

สปอยเลอร์เหรอครับ  น่าสนใจ

ดีถมเถไปแล้วครับ ของผม มีแม็กหน้ากว้าง 7 นิ้ว มีค้ำหน้า มีโชคแกนใหญ่ มีสปริงโหลดหนึ่งชุด มียางใหม่4เส้น แค่ทางตรงๆยังไม่ค่อยเสถียรเลยครับ ไม่รู้เป็นที่อะไร ช่วงล่างส่วนอื่นเปลี่ยนจนไม่มีอะไรจะให้เปลี่ยนแล้วครับ นี่วัดที่เข้าโค้งถือว่าที่มีอยู่ดีพอสมควรแล้วครับ
  กว่าจะใส่ของที่ลงตัวได้จริงๆนี่เล่นเอาเหนื่อยกันล่ะครับ

หัวใจเดียวกัน

ถ้าแค่ใส่ ค้ำ อะไร พวกนี้ แล้วทำให้ ช่วงล่างหนึบ  ผมว่า พวกบริษัทช๊อคอัพ คงไม่ต้องมานั่งคิด ระบบวาวล์ ที่ดีๆ แล้วก็ คิดวิเคราะห์ หาค่าสปริง ที่เหมาะสมให้ ปวดหัว หรอกครับ   ใส่ค้ำไป ก้ จบ

ถามแบบแกล้งไม่รู้  หรือว่า ไม่รู้จริงๆ อ่ะครับ??   จะได้ช่วยแนะนำความรู้ที่ถูกๆ ให้ จะได้ ไม่เข้าใจผิดๆ ครับ
ไม่รู้จริงๆครับ  เห็นใส่กันเยอะ ก็เลยคิดว่าช่วยได้
แล้วถ้าโช้คยี่ไหนที่เช้าโค้งดีๆ มั่ง ครับ เพราะส่วนใหญ่ทางที่วิ่งโค้งเยอะ

คือ พวก ค้ำต่างๆ มันไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนน ดีขึ้น ครับ แต่มันช่วยให้ การวิ่งบนถนน นั้นๆ มัน เสถียร ขึ้น   คือ ตัวถัง มันให้ตัว ได้ น้อยลง เพราะ โดน ค้ำไว้   งง มะ

คือ จากเดิม เข้าโค้ง 120  มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้ง    คุณไปใส่ ค้ำต่อให้ โคตรเทพค้ำ  แต่ ยางและ ช๊อคกับ สปริง คุณ เป็นอันเดิมๆ  อาการ มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้งเหมือนเดิม แต่ ต่างกันที่ เราสามารถคอนโทรลการหลุด นั้นๆ ให้ หลุดอย่างสวยงาม แหกโค้ง แล้ว ชนเสาไฟต้นที่คุณหมายตาไว  ได้ ชัวร์ กว่า แค่นั้น เอง  พอนึกภาพออกมั๊ยครับ

สรุป ค้ำช๊อค ไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนนดีขึ้น แต่ ช่วยให้ ตัวถัง มัน ให้ตัว น้อยลง ครับ 

ทีนี้ เรื่อง เกาะไม่เกาะ ถนน มันก็ ขึ้น อยู่กับ ความหนึด ของ ช๊อค และก็ ค่า K ของ สปริง ครับ แล้วก็ คุณภาพ ของยาง  ด้วยครับ 
ออ อย่างงี้นีีเอง
แล้วอย่างผมชอบเข้าโค้งแรงๆเนี่ย สปริงกี่เคดีครับ

หน้า 10 หลัง 8
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 18:25:10 »

กดโหลดติดพื้น รับลอง
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 18:44:41 »

ทั้งนี้ อย่าได้ ลืมเป็นอันขาด นะครับ ว่า

รถเออี ที่เราใช้ๆ กันอยู่  จริงๆแล้ว ออกแบบมาเพื่อ จำหน่ายให้ แม่บ้านญี่ปุ่น ใช้ขับไป ซื้อกับข้าว ครับ  ( อันนี้ จริงๆ นะ)  มันไม่ใช่ สปอร์ต แต่กำเนิด

เราก็ พัฒนา ช่วงล่าง ให้ สามารถตอบสนองได้ ดีแค่ไหน มันก็ มี ข้อจำกัดของมันอยู่ครับ

อย่างที่คุณ yuirider บอก เรื่อง สปอยเลอร์  อันนั้น มันจะมี ผล ก็ ต่อเมื่อความเร็ว 140 ขึ้นไป ครับ   แต่ ถึงจะมี สปอยเลอร์ รอบ คัน ก็ ไม่ได้ แปลว่า รถเราจะหนึบ เหมือน F1 นะครับ เพราะ อย่างที่บอกว่า จุดประสงค์ ในการผลิต มันมีอยู่  ค่า Cd. ของ รถ มัน ออกแบบมาแค่ระดับนึง ครับ

ถ้า ชอบเข้าโค้ง แรงๆ  ผม แนะนำ ให้ หา ช๊อคอัพ ดีๆ มาใช้ ครับ  จะ Ohlins TEIN  CUSCO TRD  อะไร ก็ ได้ ที่คุณมีกำลังซื้อ  หา มาใช้ครับ มันจะช่วยเพิ่ม ลิมิต ของ ช่วงล่างออกไป อีกนิด  แต่อย่าลืมนะ  ช่วงล่างพวกนี้ มัน มักจะไม่มีอาการเตือน ครับ  คือ หลุด ก็ หลุดเลย   ช๊อคเดิมๆ มันยัง ยวบยาบ เตือนสติ ให้ ยกคันเร่งได้ นา   55+
บันทึกการเข้า
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 18:47:06 »

หางหลังพอช่วยได้นิสๆนะ

สปอยเลอร์เหรอครับ  น่าสนใจ

ดีถมเถไปแล้วครับ ของผม มีแม็กหน้ากว้าง 7 นิ้ว มีค้ำหน้า มีโชคแกนใหญ่ มีสปริงโหลดหนึ่งชุด มียางใหม่4เส้น แค่ทางตรงๆยังไม่ค่อยเสถียรเลยครับ ไม่รู้เป็นที่อะไร ช่วงล่างส่วนอื่นเปลี่ยนจนไม่มีอะไรจะให้เปลี่ยนแล้วครับ นี่วัดที่เข้าโค้งถือว่าที่มีอยู่ดีพอสมควรแล้วครับ
  กว่าจะใส่ของที่ลงตัวได้จริงๆนี่เล่นเอาเหนื่อยกันล่ะครับ

หัวใจเดียวกัน

ถ้าแค่ใส่ ค้ำ อะไร พวกนี้ แล้วทำให้ ช่วงล่างหนึบ  ผมว่า พวกบริษัทช๊อคอัพ คงไม่ต้องมานั่งคิด ระบบวาวล์ ที่ดีๆ แล้วก็ คิดวิเคราะห์ หาค่าสปริง ที่เหมาะสมให้ ปวดหัว หรอกครับ   ใส่ค้ำไป ก้ จบ

ถามแบบแกล้งไม่รู้  หรือว่า ไม่รู้จริงๆ อ่ะครับ??   จะได้ช่วยแนะนำความรู้ที่ถูกๆ ให้ จะได้ ไม่เข้าใจผิดๆ ครับ
ไม่รู้จริงๆครับ  เห็นใส่กันเยอะ ก็เลยคิดว่าช่วยได้
แล้วถ้าโช้คยี่ไหนที่เช้าโค้งดีๆ มั่ง ครับ เพราะส่วนใหญ่ทางที่วิ่งโค้งเยอะ

คือ พวก ค้ำต่างๆ มันไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนน ดีขึ้น ครับ แต่มันช่วยให้ การวิ่งบนถนน นั้นๆ มัน เสถียร ขึ้น   คือ ตัวถัง มันให้ตัว ได้ น้อยลง เพราะ โดน ค้ำไว้   งง มะ

คือ จากเดิม เข้าโค้ง 120  มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้ง    คุณไปใส่ ค้ำต่อให้ โคตรเทพค้ำ  แต่ ยางและ ช๊อคกับ สปริง คุณ เป็นอันเดิมๆ  อาการ มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้งเหมือนเดิม แต่ ต่างกันที่ เราสามารถคอนโทรลการหลุด นั้นๆ ให้ หลุดอย่างสวยงาม แหกโค้ง แล้ว ชนเสาไฟต้นที่คุณหมายตาไว  ได้ ชัวร์ กว่า แค่นั้น เอง  พอนึกภาพออกมั๊ยครับ

สรุป ค้ำช๊อค ไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนนดีขึ้น แต่ ช่วยให้ ตัวถัง มัน ให้ตัว น้อยลง ครับ  

ทีนี้ เรื่อง เกาะไม่เกาะ ถนน มันก็ ขึ้น อยู่กับ ความหนึด ของ ช๊อค และก็ ค่า K ของ สปริง ครับ แล้วก็ คุณภาพ ของยาง  ด้วยครับ  
ออ อย่างงี้นีีเอง
แล้วอย่างผมชอบเข้าโค้งแรงๆเนี่ย สปริงกี่เคดีครับ
ใช่ครับ เรื่องสปอร์ยเลอร์หลัง มันเป้นหลักการกลศาสตร์ ด้านแรงลมน่ะครับ ด้วยความเร็วยิ่งสุง ลมจะยิ่งถูกตัดออก เพื่อไม่ให้ลมมันตัดไปยกท้ายให้ลอย แล้วทำให้การทรงตัวไม่ค่อยดีน่ะครับ เรียกง่ายๆว่าลมมันจะทำให้ตูดลอย(ท้ายเบาๆ) แต่พอมีสปอรืยเลอรื ก็จะช่วยกดตูด(ในความเป็นจริงมันก้แค่เอาลมออกเท่านั้นเอง)

โช๊คไม่เกี่ยวกะการเข้าโค้งดีหรอกครับ นิสัยการขับขี่เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากกว่านะครับ ยังไงก็ตามมันก้แค่ที่พึ่งทางใจ เพราะเวลาคุณเจอโค้งโหดๆ 80 รถคันไหนๆก้เสียวทุกคันนั่นแหละฮะ(เช่นโค้งเข้าลาดพร้าว เวลามาจากดินแดง ผมเห็นรอยแถเพียบๆ)โค้งนั่นเคยมา 80 ครับ สยองเลยล่ะ กลัวหลุด

สรุปว่าไม่อยากให้ยึดติดครับ เพราะยังไงๆอย่าลืมว่าเราก็ยังมีคนข้างหลังอยู่เยอะครับ...และก็รถเรามันไม่ใช่รถสดๆนะครับ ร่วมๆยี่สิบปีแล้ว ญี่ปุ่นเขายังโละกันกระจายทั้งๆที่ถนนบ้านเขาดีกว่าเราเยอะ แล้วคุณยังจะมันใจกับค่า k ของสปริง ความแข๊งของโช๊ค(โชค) อาร์มหน้า หลัง บน-ท้าย-กลาง โรบาร์ บลาบลาบลา...แน่ใจแล้วหรอฮะ ลองดุที่กระทู้นี้นะ...ผมว่าเป็นอุทธาหรณ์ที่ดีครับ...

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=56801.0

เขาโชคดีครับ ทั้งๆที่ของในรถเขาเพียบพร้อมทุกอย่าง...และอาจจะมากเกินกว่าที่คุรอยากได้และหาอยู่ด้วยซ้ำ...

แต่ถ้าอยากได้เข้าโค้งหนึบๆมันก้แค่ โช๊คแข๊งๆ รถโหลดๆ ขนาดหน้ายาง ฐานล้อยิ่งกว้างยิ่งงดีอย่างพวกล้อแบะๆ ระวังอย่าให้ล้อขูดซุ้ม สปอร์ยเลอร์(อันนี้ช่วยได้นิดหน่อย)...ก็เท่านั้นน่ะแหละครับ
ขอให้ได้โชค+โช๊ค ดีดีนะครับ...

ป.ล. ถ้าคำตอบผมอาจจะดุกวนๆนะครับ แต่ด้วยความหวังดีจริงๆ ไม่อยากให้คนไทยต้องใช้ชิวิตเสี่ยงๆกับยี่ห้อ และร้านซ่อมที่ไม่ได้คำนึงถึงชีวิตของคนที่เป็นลูกค้าน่ะครับ...ขอบคุณพื้นที่บอร์ดครับ คำนับ
ขอบคุณคร้าบ

กดโหลดติดพื้น รับลอง
ติดพื้นคงไม่ไหวถนนแถวบ้านผมอย่างกะโมโต้ครอส  อิอิ

ทั้งนี้ อย่าได้ ลืมเป็นอันขาด นะครับ ว่า

รถเออี ที่เราใช้ๆ กันอยู่  จริงๆแล้ว ออกแบบมาเพื่อ จำหน่ายให้ แม่บ้านญี่ปุ่น ใช้ขับไป ซื้อกับข้าว ครับ  ( อันนี้ จริงๆ นะ)  มันไม่ใช่ สปอร์ต แต่กำเนิด

เราก็ พัฒนา ช่วงล่าง ให้ สามารถตอบสนองได้ ดีแค่ไหน มันก็ มี ข้อจำกัดของมันอยู่ครับ

อย่างที่คุณ yuirider บอก เรื่อง สปอยเลอร์  อันนั้น มันจะมี ผล ก็ ต่อเมื่อความเร็ว 140 ขึ้นไป ครับ   แต่ ถึงจะมี สปอยเลอร์ รอบ คัน ก็ ไม่ได้ แปลว่า รถเราจะหนึบ เหมือน F1 นะครับ เพราะ อย่างที่บอกว่า จุดประสงค์ ในการผลิต มันมีอยู่  ค่า Cd. ของ รถ มัน ออกแบบมาแค่ระดับนึง ครับ

ถ้า ชอบเข้าโค้ง แรงๆ  ผม แนะนำ ให้ หา ช๊อคอัพ ดีๆ มาใช้ ครับ  จะ Ohlins TEIN  CUSCO TRD  อะไร ก็ ได้ ที่คุณมีกำลังซื้อ  หา มาใช้ครับ มันจะช่วยเพิ่ม ลิมิต ของ ช่วงล่างออกไป อีกนิด  แต่อย่าลืมนะ  ช่วงล่างพวกนี้ มัน มักจะไม่มีอาการเตือน ครับ  คือ หลุด ก็ หลุดเลย   ช๊อคเดิมๆ มันยัง ยวบยาบ เตือนสติ ให้ ยกคันเร่งได้ นา   55+

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 18:51:17 »

ทั้งนี้ อย่าได้ ลืมเป็นอันขาด นะครับ ว่า

รถเออี ที่เราใช้ๆ กันอยู่  จริงๆแล้ว ออกแบบมาเพื่อ จำหน่ายให้ แม่บ้านญี่ปุ่น ใช้ขับไป ซื้อกับข้าว ครับ  ( อันนี้ จริงๆ นะ)  มันไม่ใช่ สปอร์ต แต่กำเนิด

เราก็ พัฒนา ช่วงล่าง ให้ สามารถตอบสนองได้ ดีแค่ไหน มันก็ มี ข้อจำกัดของมันอยู่ครับ


เห็นด้วยจริงๆครับ ช่วงล่างเออี ถ้าเทียบๆกับรถรุ่นๆเดียวกัน อย่างพวก แลนเซอร์ ซีวิค eg หรือ มาสด้า ของเราเป็นรองกว่าครับ Smiley
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 18:58:55 »

ทั้งนี้ อย่าได้ ลืมเป็นอันขาด นะครับ ว่า

รถเออี ที่เราใช้ๆ กันอยู่  จริงๆแล้ว ออกแบบมาเพื่อ จำหน่ายให้ แม่บ้านญี่ปุ่น ใช้ขับไป ซื้อกับข้าว ครับ  ( อันนี้ จริงๆ นะ)  มันไม่ใช่ สปอร์ต แต่กำเนิด

เราก็ พัฒนา ช่วงล่าง ให้ สามารถตอบสนองได้ ดีแค่ไหน มันก็ มี ข้อจำกัดของมันอยู่ครับ

อย่างที่คุณ yuirider บอก เรื่อง สปอยเลอร์  อันนั้น มันจะมี ผล ก็ ต่อเมื่อความเร็ว 140 ขึ้นไป ครับ   แต่ ถึงจะมี สปอยเลอร์ รอบ คัน ก็ ไม่ได้ แปลว่า รถเราจะหนึบ เหมือน F1 นะครับ เพราะ อย่างที่บอกว่า จุดประสงค์ ในการผลิต มันมีอยู่  ค่า Cd. ของ รถ มัน ออกแบบมาแค่ระดับนึง ครับ

ถ้า ชอบเข้าโค้ง แรงๆ  ผม แนะนำ ให้ หา ช๊อคอัพ ดีๆ มาใช้ ครับ  จะ Ohlins TEIN  CUSCO TRD  อะไร ก็ ได้ ที่คุณมีกำลังซื้อ  หา มาใช้ครับ มันจะช่วยเพิ่ม ลิมิต ของ ช่วงล่างออกไป อีกนิด  แต่อย่าลืมนะ  ช่วงล่างพวกนี้ มัน มักจะไม่มีอาการเตือน ครับ  คือ หลุด ก็ หลุดเลย   ช๊อคเดิมๆ มันยัง ยวบยาบ เตือนสติ ให้ ยกคันเร่งได้ นา   55+
แหมๆ น้า เรียงเกรด ยี่ห้อ ไว้เลยนะน้า.....


ปล.อยากที่จะขับ โหด และเกินลิมิต ที่รถเดิมๆแตนๆจะรับได้..ก็ต้อง หาอุปกรณ์ มารองรับ..การขับแบบโหดๆ ของท่านๆ ด้วยแหละครับ...
ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับ กำลังทรัพย์ ของท่านๆ นั้นแหละครับ..ว่าจะเล่นของแบบไหน..อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!