หางหลังพอช่วยได้นิสๆนะ
สปอยเลอร์เหรอครับ น่าสนใจ
ดีถมเถไปแล้วครับ ของผม มีแม็กหน้ากว้าง 7 นิ้ว มีค้ำหน้า มีโชคแกนใหญ่ มีสปริงโหลดหนึ่งชุด มียางใหม่4เส้น แค่ทางตรงๆยังไม่ค่อยเสถียรเลยครับ ไม่รู้เป็นที่อะไร ช่วงล่างส่วนอื่นเปลี่ยนจนไม่มีอะไรจะให้เปลี่ยนแล้วครับ นี่วัดที่เข้าโค้งถือว่าที่มีอยู่ดีพอสมควรแล้วครับ
กว่าจะใส่ของที่ลงตัวได้จริงๆนี่เล่นเอาเหนื่อยกันล่ะครับ
หัวใจเดียวกัน
ถ้าแค่ใส่ ค้ำ อะไร พวกนี้ แล้วทำให้ ช่วงล่างหนึบ ผมว่า พวกบริษัทช๊อคอัพ คงไม่ต้องมานั่งคิด ระบบวาวล์ ที่ดีๆ แล้วก็ คิดวิเคราะห์ หาค่าสปริง ที่เหมาะสมให้ ปวดหัว หรอกครับ ใส่ค้ำไป ก้ จบ
ถามแบบแกล้งไม่รู้ หรือว่า ไม่รู้จริงๆ อ่ะครับ?? จะได้ช่วยแนะนำความรู้ที่ถูกๆ ให้ จะได้ ไม่เข้าใจผิดๆ ครับ
ไม่รู้จริงๆครับ เห็นใส่กันเยอะ ก็เลยคิดว่าช่วยได้
แล้วถ้าโช้คยี่ไหนที่เช้าโค้งดีๆ มั่ง ครับ เพราะส่วนใหญ่ทางที่วิ่งโค้งเยอะ
คือ พวก ค้ำต่างๆ มันไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนน ดีขึ้น ครับ แต่มันช่วยให้ การวิ่งบนถนน นั้นๆ มัน เสถียร ขึ้น คือ ตัวถัง มันให้ตัว ได้ น้อยลง เพราะ โดน ค้ำไว้ งง มะ
คือ จากเดิม เข้าโค้ง 120 มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้ง คุณไปใส่ ค้ำต่อให้ โคตรเทพค้ำ แต่ ยางและ ช๊อคกับ สปริง คุณ เป็นอันเดิมๆ อาการ มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้งเหมือนเดิม แต่ ต่างกันที่ เราสามารถคอนโทรลการหลุด นั้นๆ ให้ หลุดอย่างสวยงาม แหกโค้ง แล้ว ชนเสาไฟต้นที่คุณหมายตาไว ได้ ชัวร์ กว่า แค่นั้น เอง พอนึกภาพออกมั๊ยครับ
สรุป ค้ำช๊อค ไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนนดีขึ้น แต่ ช่วยให้ ตัวถัง มัน ให้ตัว น้อยลง ครับ
ทีนี้ เรื่อง เกาะไม่เกาะ ถนน มันก็ ขึ้น อยู่กับ ความหนึด ของ ช๊อค และก็ ค่า K ของ สปริง ครับ แล้วก็ คุณภาพ ของยาง ด้วยครับ
ออ อย่างงี้นีีเอง
แล้วอย่างผมชอบเข้าโค้งแรงๆเนี่ย สปริงกี่เคดีครับ
ใช่ครับ เรื่องสปอร์ยเลอร์หลัง มันเป้นหลักการกลศาสตร์ ด้านแรงลมน่ะครับ ด้วยความเร็วยิ่งสุง ลมจะยิ่งถูกตัดออก เพื่อไม่ให้ลมมันตัดไปยกท้ายให้ลอย แล้วทำให้การทรงตัวไม่ค่อยดีน่ะครับ เรียกง่ายๆว่าลมมันจะทำให้ตูดลอย(ท้ายเบาๆ) แต่พอมีสปอรืยเลอรื ก็จะช่วยกดตูด(ในความเป็นจริงมันก้แค่เอาลมออกเท่านั้นเอง)
โช๊คไม่เกี่ยวกะการเข้าโค้งดีหรอกครับ นิสัยการขับขี่เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากกว่านะครับ ยังไงก็ตามมันก้แค่ที่พึ่งทางใจ เพราะเวลาคุณเจอโค้งโหดๆ 80 รถคันไหนๆก้เสียวทุกคันนั่นแหละฮะ(เช่นโค้งเข้าลาดพร้าว เวลามาจากดินแดง ผมเห็นรอยแถเพียบๆ)โค้งนั่นเคยมา 80 ครับ สยองเลยล่ะ กลัวหลุด
สรุปว่าไม่อยากให้ยึดติดครับ เพราะยังไงๆอย่าลืมว่าเราก็ยังมีคนข้างหลังอยู่เยอะครับ...และก็รถเรามันไม่ใช่รถสดๆนะครับ ร่วมๆยี่สิบปีแล้ว ญี่ปุ่นเขายังโละกันกระจายทั้งๆที่ถนนบ้านเขาดีกว่าเราเยอะ แล้วคุณยังจะมันใจกับค่า k ของสปริง ความแข๊งของโช๊ค(โชค) อาร์มหน้า หลัง บน-ท้าย-กลาง โรบาร์ บลาบลาบลา...แน่ใจแล้วหรอฮะ ลองดุที่กระทู้นี้นะ...ผมว่าเป็นอุทธาหรณ์ที่ดีครับ...
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=56801.0เขาโชคดีครับ ทั้งๆที่ของในรถเขาเพียบพร้อมทุกอย่าง...และอาจจะมากเกินกว่าที่คุรอยากได้และหาอยู่ด้วยซ้ำ...
แต่ถ้าอยากได้เข้าโค้งหนึบๆมันก้แค่ โช๊คแข๊งๆ รถโหลดๆ ขนาดหน้ายาง ฐานล้อยิ่งกว้างยิ่งงดีอย่างพวกล้อแบะๆ ระวังอย่าให้ล้อขูดซุ้ม สปอร์ยเลอร์(อันนี้ช่วยได้นิดหน่อย)...ก็เท่านั้นน่ะแหละครับ
ขอให้ได้โชค+โช๊ค ดีดีนะครับ...
ป.ล. ถ้าคำตอบผมอาจจะดุกวนๆนะครับ แต่ด้วยความหวังดีจริงๆ ไม่อยากให้คนไทยต้องใช้ชิวิตเสี่ยงๆกับยี่ห้อ และร้านซ่อมที่ไม่ได้คำนึงถึงชีวิตของคนที่เป็นลูกค้าน่ะครับ...ขอบคุณพื้นที่บอร์ดครับ