AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 16:18:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ  (อ่าน 7285 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 19:10:43 »

รถเออี ที่เราใช้ๆ กันอยู่  จริงๆแล้ว ออกแบบมาเพื่อ จำหน่ายให้ แม่บ้านญี่ปุ่น ใช้ขับไป ซื้อกับข้าว ครับ  ( อันนี้ จริงๆ นะ)  มันไม่ใช่ สปอร์ต แต่กำเนิด

โดนเลยครับคำนี้ 555 ผมขับ E30 กับ MAZDA CRONOS นี่ คนละแบบกับ ae ที่ขับอยุ่เลยครับ มันได้ฟิลสปอตร์กว่า เลยไม่ได้ซีเรียสมากพื้นฐานมันต่างกัน แต่ผมก็อยากจะหา TEIN มาใส่อยู่เก็บตังนานเลย

แต่ก็ชอบ ae ขับสบายยยดี เรื่อยๆ สบายๆ เปลี่ยนโช๊คนิด สรปิงหน่อย น่าจะโอแล้วครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 19:18:22 »

เกาะถนน ยางนะสำคัญ การทรงตัว โช๊ค+สปริง ทั้งนี้ตั้งอยู่บนช่างล่างที่สมบุรณ์
ตัวอย่างชัดฯก่อนเปลี่ยนยาง ใช้ยาง185/60/14 มา4ปี เข้าโคร้งลงสะพานวงแหวนอุตสาหกรรมไปปู่เจ้า ทรงตัวดี แต่ทำไมมันแถฯไปเลื่อย ต้องคอยเลี้ยงพวงมาลัย รถก็นิ่งไม่ยวบไปไหน นั้นคืออาการไม่เกาะถนนของยาง มัน4ปี 7หมื่นกว่าโลแล้ว แม้เป็นยางสปอตร์ก็ตาม ความเร็ว80+-
พอเปลี่ยนยางแบบบ้านฯเกรดต่ำกว่ายางสปอตร์ 185/65/14 แถมแก้มยางสูงขึ้น โคร้งเดิม 90ยังได้ ไม่ต้องเลี้ยงพวงมาลัย แต่รถจะยวบลงมากขึ้น เพราะแก้มยางสูง แถมเวลาเลี้ยงไม่คมเท่ายางสปอตร์ แต่ยางใหม่ เกาะถนนกว่าเยอะ แต่ทรงตัวจะด้อยกว่า
คุณต้องแยกให้ออกว่า ที่ว่าไม่หนึบ มันคืออะไร
บันทึกการเข้า
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 19:39:26 »

ค้ำโชคบนที่ใส่แล้วรู้สึกคือแบบ 3 จุดครับ 2 จุดใช่แล้วฟิวไมค่อยรู้สึก แต่ค้ำปีกนก หน้าด้านลางนี่ใส่แล้ว รถเกาะเลี้ยวซ้ายกว่า ฉกไวแบบ เห็นผลรู้สึกได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 19:46:09 »

ทั้งนี้ อย่าได้ ลืมเป็นอันขาด นะครับ ว่า

รถเออี ที่เราใช้ๆ กันอยู่  จริงๆแล้ว ออกแบบมาเพื่อ จำหน่ายให้ แม่บ้านญี่ปุ่น ใช้ขับไป ซื้อกับข้าว ครับ
 ( อันนี้ จริงๆ นะ)  มันไม่ใช่ สปอร์ต แต่กำเนิด

เราก็ พัฒนา ช่วงล่าง ให้ สามารถตอบสนองได้ ดีแค่ไหน มันก็ มี ข้อจำกัดของมันอยู่ครับ

อย่างที่คุณ yuirider บอก เรื่อง สปอยเลอร์  อันนั้น มันจะมี ผล ก็ ต่อเมื่อความเร็ว 140 ขึ้นไป ครับ   แต่ ถึงจะมี สปอยเลอร์ รอบ คัน ก็ ไม่ได้ แปลว่า รถเราจะหนึบ เหมือน F1 นะครับ เพราะ อย่างที่บอกว่า จุดประสงค์ ในการผลิต มันมีอยู่  ค่า Cd. ของ รถ มัน ออกแบบมาแค่ระดับนึง ครับ

ถ้า ชอบเข้าโค้ง แรงๆ  ผม แนะนำ ให้ หา ช๊อคอัพ ดีๆ มาใช้ ครับ  จะ Ohlins TEIN  CUSCO TRD  อะไร ก็ ได้ ที่คุณมีกำลังซื้อ  หา มาใช้ครับ มันจะช่วยเพิ่ม ลิมิต ของ ช่วงล่างออกไป อีกนิด  แต่อย่าลืมนะ  ช่วงล่างพวกนี้ มัน มักจะไม่มีอาการเตือน ครับ  คือ หลุด ก็ หลุดเลย   ช๊อคเดิมๆ มันยัง ยวบยาบ เตือนสติ ให้ ยกคันเร่งได้ นา   55+

มาบอก AE เป๊นรถแม่บ้าน.....ผมโกดน๊ะ เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ
จริงๆ แล้ว พ่อบ้านขับกันตรึมเลย.....น้าๆ ขับซื้อผ้าอ้อม  นมผงกันออกบ่อย อ้อน อ้อน
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 19:55:54 »

ลองแล้ว ก็จะรู้ คั๊ป  ของพวกเนี้ย อ่ะ งิงิ

600 บาท เองมั้ง เก็ดดีเอ๊ก  อ่ะครับ  หรือ ของ โรงงาน สามจุด 1000(ในเวป)

ของแบบนี้ต้องลอง แล้วซัดโค้งดู  (ก่อนซัดเติมลมเพิ่มหน่อยก็ดีนะ)
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 20:05:15 »

ทั้งนี้ อย่าได้ ลืมเป็นอันขาด นะครับ ว่า

รถเออี ที่เราใช้ๆ กันอยู่  จริงๆแล้ว ออกแบบมาเพื่อ จำหน่ายให้ แม่บ้านญี่ปุ่น ใช้ขับไป ซื้อกับข้าว ครับ
  ( อันนี้ จริงๆ นะ)  มันไม่ใช่ สปอร์ต แต่กำเนิด

เราก็ พัฒนา ช่วงล่าง ให้ สามารถตอบสนองได้ ดีแค่ไหน มันก็ มี ข้อจำกัดของมันอยู่ครับ

อย่างที่คุณ yuirider บอก เรื่อง สปอยเลอร์  อันนั้น มันจะมี ผล ก็ ต่อเมื่อความเร็ว 140 ขึ้นไป ครับ   แต่ ถึงจะมี สปอยเลอร์ รอบ คัน ก็ ไม่ได้ แปลว่า รถเราจะหนึบ เหมือน F1 นะครับ เพราะ อย่างที่บอกว่า จุดประสงค์ ในการผลิต มันมีอยู่  ค่า Cd. ของ รถ มัน ออกแบบมาแค่ระดับนึง ครับ

ถ้า ชอบเข้าโค้ง แรงๆ  ผม แนะนำ ให้ หา ช๊อคอัพ ดีๆ มาใช้ ครับ  จะ Ohlins TEIN  CUSCO TRD  อะไร ก็ ได้ ที่คุณมีกำลังซื้อ  หา มาใช้ครับ มันจะช่วยเพิ่ม ลิมิต ของ ช่วงล่างออกไป อีกนิด  แต่อย่าลืมนะ  ช่วงล่างพวกนี้ มัน มักจะไม่มีอาการเตือน ครับ  คือ หลุด ก็ หลุดเลย   ช๊อคเดิมๆ มันยัง ยวบยาบ เตือนสติ ให้ ยกคันเร่งได้ นา   55+

มาบอก AE เป๊นรถแม่บ้าน.....ผมโกดน๊ะ เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ
จริงๆ แล้ว พ่อบ้านขับกันตรึมเลย.....น้าๆ ขับซื้อผ้าอ้อม  นมผงกันออกบ่อย อ้อน อ้อน

ก็ ว่ากันไปตามจริง  เพราะ มันผลิตมาแบบนั้น จริงๆ ครับ
55+  แต่ผม ก็ เอา ไอ่รถจ่ายกับข้าว ของผม นี่แหละ ไล่จิก ไล่กัด รถรุ่นใหม่ๆ หลายๆ รุ่น สบายๆ นะ  55+
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 20:27:24 »

นั้นล่ะสิผมคนนึงล่ะชอบสาดโค้งบ่อยๆ ตอนทำช่วงล่างมาใหม่ๆ ส่วนตอนนี้เข้าโค้งแบบธรรมดา

แล้วคับ ผมว่าสาดโค้งบ่อยๆ มันก็ไม่ใช้ผลดีกับช่วงล่างเลยนะคับ ของที่เปลี่ยนมาไปไวกว่าที่ควรเป็น

เข้าแบบเบาดีกว่าคับ เพื่อถนอมช่วงล่างและเพื่อความอุ่นใจของคนข้างหลัง
บันทึกการเข้า
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 00:16:03 »

บูชยูรีเทน

ปรับแคมเบอร์ลบ

เหล็กกันโคลง

ยางหน้ากว้าง แก้มเตี้ย
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 00:25:42 »

ได้ผลเยอะครับของพวกนี้ ผลทางใจนะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
Mac Auto Parts
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 08:10:08 »

สรุปนะครับควรขับให้ช้าลงจะปลอดภัยแก่ตัวคุณเองครับ แค่ขับช้าลงก็ไม่ต้องจ่ายค่าช่วงล่างที่คุณต้องเสียไปด้วยครับ
บันทึกการเข้า

251/1 Moo 6. Soi Jaroensuk, Phaholyothin Rd, Talaysubsorn,Muang,Lopburi 15000 Thailand
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 08:46:02 »

น้าโซ..ตอบได้ใจจริงๆเลย...ชอบๆ...
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
taharn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 177



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 08:53:40 »

ต้องใส่ค้ำคันเร่งมั้งครับ ฮิฮิ
ผมโค้งเจ็ดสิบก็เสียวสันหลังแล้วครับ   ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 08:57:13 »

เข้าแรง เปลืองยาง  ถนนหลวงลื่น  ให้ตายซิ

เดี๊ยวนี้ กะบะ ยกสูงเค้ามีไว้ อัดในโค้ง หรือนี่
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 14:14:30 »

ความคิดเห็นของผมนะคับ

เพราะผมก็ทำช่วงล่างครบหมดแล้ว ใส่มันทุกอย่างจริงๆ

ทั้งเหล็กกันโคลงแต่งหน้า หลัง

ล้อใหญ่หน้ากว้าง ยางอย่างดี มีตัวปรับแคมเบอร์ ช่วงล่างแต่งทั้งหมด

และค้ำต่างๆ ครบทุกจุด และอื่นๆอีกปลีกย่อยไปอีก

ต้องถามก่อนว่า จุดประสงค์ที่ต้องการระดับไหนก่อน

เพราะของผมมันแบบบว่าทั้งขับทั้งนั่งแทบบ้า....

ถ้ามีเงินจำกัดแนะนำ สปริงแต่งก่อน เอาให้เป็นเซ็ทเดียวกันหน้าหลังนะใส่กับช็อคเดิมๆก็ได้แต่ช็อคต้องอยู่ในสภาพดีนะ

แล้วค่อยขยับ มาเปลี่ยนล้อ ขึ้นเป็น ขอบ 15 กับยาง 195/50/15 ก็จะดีขึ้นอีกหน่อย

ต่อมาก็ตามด้วยช็อคอัพแต่งที่มีความหนืดเพิ่มขึ้น หาแบบที่ปรับความหนืดได้ก็ดี

แล้วค่อยมาไล่เก็บ อย่างอื่นอีก เพราะ หลังๆ นี่หล่ะโคตรแพง.........

โชคดีคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 14:36:38 »

ลองไปขับ โกคาส ดูสิ แล้วจะรู้ว่าทำไหม รถต้องเตี้ย โช๊คต้องแข็ง เบาะต้องกระชับ ยางต้องดี เพราะทั้งหมดมันเป็นปัจจัยสำคัญทั้งนี้น แต่ โกคาส ก็ยังหลุดโค้งได้เพราะอะไร เพราะคนขับ ขับเกินความสามารถ ไงครับ

ดังนั้นผมยกให้คนขับสำคัญที่สุด คนรู้จักความสามารถของรถเท่าไร ก็ปลอดภัยเท่านั้นอ่ะึครับ
บันทึกการเข้า

OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 15:03:57 »

สุดท้ายอย่าลืมโลบาร์เต็มคันดีๆซักชุด..นะครับ
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 16:27:04 »

เดิน  เดิน  เดิน  เดิน  เดิน

AE101 4AFE 1600 AUTO  โช้คเดิม-หน้าหลัง

ปกติวิ่ง พะเยา-ลำปาง-เชียงใหม่ โค้งเยอะมั่ก

เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ


 คำนับ   คำนับ   คำนับ
มันช่วยส่งเสริมครับ แต่ไปเซตโช้ค/สปริงเพิ่มอีกหน่อยคงดีขึ้นเยอะ แล้วพื้นที่แบบนั้นมันชวนให้ทำรถจริงๆเลย ทำแล้วได้ใช้คุ้มค่าด้วย
ระวังอาการรถด้วยนะครับ ไม่ใช่เล่นจนเกินขีดของมัน รถF1เทพๆขับกันยังหลุด.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 19:23:51 »

ทำช่วงล่างให้สมบรูณ์ดูก่อน แล้ว อยากได้ฟิลลิ่งไหน ค่อยเพิ่มเติม บางที่ใส่นั้นนี้แล้วมัน อาจจะไม่ดีเท่าที่คิดก็ได้
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 20:10:22 »

เซตช่างล่าง Street ต่างกัน Circuit เยอะนะครับ


ถ้าถนนมันไม่เรียบในโค้งเนี่ย โช้คแข็งมากๆ มีโอกาสโยนท้ายทิ้งออกไปอีก เพราะมันโดดดึ๋งๆๆ เข้า

ผมว่าต้องดูสมดุลของรถเป็นหลัก(บอกไม่ถูกแฮะ)


แต่เอาเข้าโค้งพอที่ควบคุมได้ซัก 70-80% ก็พอครับ อย่าไปดันถึง 100% ตัวอย่างมีให้เห็นเยอะ เสียวววว
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 20:13:19 »

ขับให้ช้าลงครับ คำตอบสุดท้าย ไม่ต้องเสียว ไม่ต้องเสี่ยง ไม่ต้องเสียตัง
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!