BUT_AE101 ~Lx~
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 19:10:43 » |
|
รถเออี ที่เราใช้ๆ กันอยู่ จริงๆแล้ว ออกแบบมาเพื่อ จำหน่ายให้ แม่บ้านญี่ปุ่น ใช้ขับไป ซื้อกับข้าว ครับ ( อันนี้ จริงๆ นะ) มันไม่ใช่ สปอร์ต แต่กำเนิด
โดนเลยครับคำนี้ 555 ผมขับ E30 กับ MAZDA CRONOS นี่ คนละแบบกับ ae ที่ขับอยุ่เลยครับ มันได้ฟิลสปอตร์กว่า เลยไม่ได้ซีเรียสมากพื้นฐานมันต่างกัน แต่ผมก็อยากจะหา TEIN มาใส่อยู่เก็บตังนานเลย
แต่ก็ชอบ ae ขับสบายยยดี เรื่อยๆ สบายๆ เปลี่ยนโช๊คนิด สรปิงหน่อย น่าจะโอแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 19:18:22 » |
|
เกาะถนน ยางนะสำคัญ การทรงตัว โช๊ค+สปริง ทั้งนี้ตั้งอยู่บนช่างล่างที่สมบุรณ์ ตัวอย่างชัดฯก่อนเปลี่ยนยาง ใช้ยาง185/60/14 มา4ปี เข้าโคร้งลงสะพานวงแหวนอุตสาหกรรมไปปู่เจ้า ทรงตัวดี แต่ทำไมมันแถฯไปเลื่อย ต้องคอยเลี้ยงพวงมาลัย รถก็นิ่งไม่ยวบไปไหน นั้นคืออาการไม่เกาะถนนของยาง มัน4ปี 7หมื่นกว่าโลแล้ว แม้เป็นยางสปอตร์ก็ตาม ความเร็ว80+- พอเปลี่ยนยางแบบบ้านฯเกรดต่ำกว่ายางสปอตร์ 185/65/14 แถมแก้มยางสูงขึ้น โคร้งเดิม 90ยังได้ ไม่ต้องเลี้ยงพวงมาลัย แต่รถจะยวบลงมากขึ้น เพราะแก้มยางสูง แถมเวลาเลี้ยงไม่คมเท่ายางสปอตร์ แต่ยางใหม่ เกาะถนนกว่าเยอะ แต่ทรงตัวจะด้อยกว่า คุณต้องแยกให้ออกว่า ที่ว่าไม่หนึบ มันคืออะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hayata
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 19:39:26 » |
|
ค้ำโชคบนที่ใส่แล้วรู้สึกคือแบบ 3 จุดครับ 2 จุดใช่แล้วฟิวไมค่อยรู้สึก แต่ค้ำปีกนก หน้าด้านลางนี่ใส่แล้ว รถเกาะเลี้ยวซ้ายกว่า ฉกไวแบบ เห็นผลรู้สึกได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noohnu
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 19:46:09 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 19:55:54 » |
|
ลองแล้ว ก็จะรู้ คั๊ป ของพวกเนี้ย อ่ะ งิงิ
600 บาท เองมั้ง เก็ดดีเอ๊ก อ่ะครับ หรือ ของ โรงงาน สามจุด 1000(ในเวป)
ของแบบนี้ต้องลอง แล้วซัดโค้งดู (ก่อนซัดเติมลมเพิ่มหน่อยก็ดีนะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 20:05:15 » |
|
ก็ ว่ากันไปตามจริง เพราะ มันผลิตมาแบบนั้น จริงๆ ครับ 55+ แต่ผม ก็ เอา ไอ่รถจ่ายกับข้าว ของผม นี่แหละ ไล่จิก ไล่กัด รถรุ่นใหม่ๆ หลายๆ รุ่น สบายๆ นะ 55+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GhOST
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2009 20:27:24 » |
|
นั้นล่ะสิผมคนนึงล่ะชอบสาดโค้งบ่อยๆ ตอนทำช่วงล่างมาใหม่ๆ ส่วนตอนนี้เข้าโค้งแบบธรรมดา
แล้วคับ ผมว่าสาดโค้งบ่อยๆ มันก็ไม่ใช้ผลดีกับช่วงล่างเลยนะคับ ของที่เปลี่ยนมาไปไวกว่าที่ควรเป็น
เข้าแบบเบาดีกว่าคับ เพื่อถนอมช่วงล่างและเพื่อความอุ่นใจของคนข้างหลัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JO_Zest
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 00:16:03 » |
|
บูชยูรีเทน
ปรับแคมเบอร์ลบ
เหล็กกันโคลง
ยางหน้ากว้าง แก้มเตี้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วิ่งปะละ เดียวก็รู้ จะจบไหม
|
|
|
[[Badd]]
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 00:25:42 » |
|
ได้ผลเยอะครับของพวกนี้ ผลทางใจนะครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mac Auto Parts
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 08:10:08 » |
|
สรุปนะครับควรขับให้ช้าลงจะปลอดภัยแก่ตัวคุณเองครับ แค่ขับช้าลงก็ไม่ต้องจ่ายค่าช่วงล่างที่คุณต้องเสียไปด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
251/1 Moo 6. Soi Jaroensuk, Phaholyothin Rd, Talaysubsorn,Muang,Lopburi 15000 Thailand
|
|
|
ด.ญ.วาดฝัน
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 08:46:02 » |
|
น้าโซ..ตอบได้ใจจริงๆเลย...ชอบๆ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คณะราษฎ์
|
|
|
taharn
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 08:53:40 » |
|
ต้องใส่ค้ำคันเร่งมั้งครับ ฮิฮิ ผมโค้งเจ็ดสิบก็เสียวสันหลังแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 08:57:13 » |
|
เข้าแรง เปลืองยาง ถนนหลวงลื่น ให้ตายซิ
เดี๊ยวนี้ กะบะ ยกสูงเค้ามีไว้ อัดในโค้ง หรือนี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 14:14:30 » |
|
ความคิดเห็นของผมนะคับ
เพราะผมก็ทำช่วงล่างครบหมดแล้ว ใส่มันทุกอย่างจริงๆ
ทั้งเหล็กกันโคลงแต่งหน้า หลัง
ล้อใหญ่หน้ากว้าง ยางอย่างดี มีตัวปรับแคมเบอร์ ช่วงล่างแต่งทั้งหมด
และค้ำต่างๆ ครบทุกจุด และอื่นๆอีกปลีกย่อยไปอีก
ต้องถามก่อนว่า จุดประสงค์ที่ต้องการระดับไหนก่อน
เพราะของผมมันแบบบว่าทั้งขับทั้งนั่งแทบบ้า....
ถ้ามีเงินจำกัดแนะนำ สปริงแต่งก่อน เอาให้เป็นเซ็ทเดียวกันหน้าหลังนะใส่กับช็อคเดิมๆก็ได้แต่ช็อคต้องอยู่ในสภาพดีนะ
แล้วค่อยขยับ มาเปลี่ยนล้อ ขึ้นเป็น ขอบ 15 กับยาง 195/50/15 ก็จะดีขึ้นอีกหน่อย
ต่อมาก็ตามด้วยช็อคอัพแต่งที่มีความหนืดเพิ่มขึ้น หาแบบที่ปรับความหนืดได้ก็ดี
แล้วค่อยมาไล่เก็บ อย่างอื่นอีก เพราะ หลังๆ นี่หล่ะโคตรแพง.........
โชคดีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 14:36:38 » |
|
ลองไปขับ โกคาส ดูสิ แล้วจะรู้ว่าทำไหม รถต้องเตี้ย โช๊คต้องแข็ง เบาะต้องกระชับ ยางต้องดี เพราะทั้งหมดมันเป็นปัจจัยสำคัญทั้งนี้น แต่ โกคาส ก็ยังหลุดโค้งได้เพราะอะไร เพราะคนขับ ขับเกินความสามารถ ไงครับ
ดังนั้นผมยกให้คนขับสำคัญที่สุด คนรู้จักความสามารถของรถเท่าไร ก็ปลอดภัยเท่านั้นอ่ะึครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OAT_P.D.
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 15:03:57 » |
|
สุดท้ายอย่าลืมโลบาร์เต็มคันดีๆซักชุด..นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pinA
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 16:27:04 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 19:23:51 » |
|
ทำช่วงล่างให้สมบรูณ์ดูก่อน แล้ว อยากได้ฟิลลิ่งไหน ค่อยเพิ่มเติม บางที่ใส่นั้นนี้แล้วมัน อาจจะไม่ดีเท่าที่คิดก็ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 20:10:22 » |
|
เซตช่างล่าง Street ต่างกัน Circuit เยอะนะครับ
ถ้าถนนมันไม่เรียบในโค้งเนี่ย โช้คแข็งมากๆ มีโอกาสโยนท้ายทิ้งออกไปอีก เพราะมันโดดดึ๋งๆๆ เข้า
ผมว่าต้องดูสมดุลของรถเป็นหลัก(บอกไม่ถูกแฮะ)
แต่เอาเข้าโค้งพอที่ควบคุมได้ซัก 70-80% ก็พอครับ อย่าไปดันถึง 100% ตัวอย่างมีให้เห็นเยอะ เสียวววว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
Cloesloop
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2009 20:13:19 » |
|
ขับให้ช้าลงครับ คำตอบสุดท้าย ไม่ต้องเสียว ไม่ต้องเสี่ยง ไม่ต้องเสียตัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|