AE. Racing Club
13 ธันวาคม 2024 03:04:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียนที่เราใช้ จะดูยังไงว่าเบอร์โน้น รุ่นนี้  (อ่าน 4037 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 ธันวาคม 2009 09:05:25 »

คือแบบว่า คิดจะเปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าหัวเทียนที่ติดมากับเครื่องมันเบอร์อะไรอ่ะคับ ดูตรงไหนอ่ะ เรื่องทั้งเรื่องลองเปลี่ยนหัวเทียนเป็นของเดิมๆสแตนดาร์กเลย(ยืมเพื่อนมาใส่นะ) แหะ.. แหะ..แล้วรอบมันไม่นิ่ง สวิงน่าเกลียดมาก แต่พอมาใส่หัวเทียนอันเดิมรอบก้อนิ่งเหมือนเดิม อาการอย่างนี้เป็นที่ระบบไฟใช่ป่าวคับ(ขอแอบถามด้วยเลย) ขอเป็นความรู้ด้วยเลย เผื่อจะเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ของเดิมมันยี่ห้อ NGK รู้แค่นี้คับอ่ะคับ ดูไม่เป็น  คำนับ
บันทึกการเข้า

lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2009 10:10:31 »

ดูระยะห่างเขี้ยวด้วยครับ ว่าแต่เครื่องอะไรครับ
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2009 10:35:06 »

ดูระยะห่างเขี้ยวด้วยครับ ว่าแต่เครื่องอะไรครับ
4เอซุปเซ็ทโบคับ
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2009 10:51:30 »

คือแบบว่า คิดจะเปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าหัวเทียนที่ติดมากับเครื่องมันเบอร์อะไรอ่ะคับ ดูตรงไหนอ่ะ เรื่องทั้งเรื่องลองเปลี่ยนหัวเทียนเป็นของเดิมๆสแตนดาร์กเลย(ยืมเพื่อนมาใส่นะ) แหะ.. แหะ..แล้วรอบมันไม่นิ่ง สวิงน่าเกลียดมาก แต่พอมาใส่หัวเทียนอันเดิมรอบก้อนิ่งเหมือนเดิม อาการอย่างนี้เป็นที่ระบบไฟใช่ป่าวคับ(ขอแอบถามด้วยเลย) ขอเป็นความรู้ด้วยเลย เผื่อจะเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ของเดิมมันยี่ห้อ NGK รู้แค่นี้คับอ่ะคับ ดูไม่เป็น  คำนับ

อาการนี้ผมก็เคยเป็นครับ NGK เบอร์ 6 หัวละ 150 เมดอินไทยแลนด์ ใส่แล้วรอบสวิง แวคตอนเดินเบาไม่นิ่ง เข็มแกว่งนิดๆ

พอเปลี่ยนเป็นหัวละ 400 เมดอินเจแปนหายเป็นปลิดทิ้ง
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2009 11:12:35 »

คือแบบว่า คิดจะเปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าหัวเทียนที่ติดมากับเครื่องมันเบอร์อะไรอ่ะคับ ดูตรงไหนอ่ะ เรื่องทั้งเรื่องลองเปลี่ยนหัวเทียนเป็นของเดิมๆสแตนดาร์กเลย(ยืมเพื่อนมาใส่นะ) แหะ.. แหะ..แล้วรอบมันไม่นิ่ง สวิงน่าเกลียดมาก แต่พอมาใส่หัวเทียนอันเดิมรอบก้อนิ่งเหมือนเดิม อาการอย่างนี้เป็นที่ระบบไฟใช่ป่าวคับ(ขอแอบถามด้วยเลย) ขอเป็นความรู้ด้วยเลย เผื่อจะเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ของเดิมมันยี่ห้อ NGK รู้แค่นี้คับอ่ะคับ ดูไม่เป็น  คำนับ

อาการนี้ผมก็เคยเป็นครับ NGK เบอร์ 6 หัวละ 150 เมดอินไทยแลนด์ ใส่แล้วรอบสวิง แวคตอนเดินเบาไม่นิ่ง เข็มแกว่งนิดๆ

พอเปลี่ยนเป็นหัวละ 400 เมดอินเจแปนหายเป็นปลิดทิ้ง
อิเรเดียมเหรอครับ  ความรู้เยอะจังขอถามต่อหน่อย เบอร์5แพลตตินั่มผมเห็นไนเวปมีตั้ง3แบบราคาเท่ากันมันต่างกันยังไงครับ
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2009 11:40:09 »

ใช้ NGK อิเดี้ยง ดู  หัวละ 300 IKอะไรนี่แหละ

ของพี่ใช้ IK20 ถ้าเทียบก็ เบอร์ 6

ซื้อจากในเวปนี้ ร้าน BBออโต้พาทร์ 

1200 เค้าส่งแบบ พกง. มา
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2009 12:16:57 »

4AGZE BCPR6EP-N8  อันนี้น่าจะเบอร์นิปปอนเดนโช่ ngk ต้องไปหาเทียบเบอร์นี้เอาอีกที ซุบซิบ

ไม่สบายมึนๆ

ไปหาเอาเองนะ

NGK(Japan)   DENSO       IRIDIUM POWER  IRIDIUM TOUGH

BCPR6EP-N8  PQ20R-P8   IQ20                 VQ20

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ธันวาคม 2009 12:27:19 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2009 12:53:22 »

คือแบบว่า คิดจะเปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าหัวเทียนที่ติดมากับเครื่องมันเบอร์อะไรอ่ะคับ ดูตรงไหนอ่ะ เรื่องทั้งเรื่องลองเปลี่ยนหัวเทียนเป็นของเดิมๆสแตนดาร์กเลย(ยืมเพื่อนมาใส่นะ) แหะ.. แหะ..แล้วรอบมันไม่นิ่ง สวิงน่าเกลียดมาก แต่พอมาใส่หัวเทียนอันเดิมรอบก้อนิ่งเหมือนเดิม อาการอย่างนี้เป็นที่ระบบไฟใช่ป่าวคับ(ขอแอบถามด้วยเลย) ขอเป็นความรู้ด้วยเลย เผื่อจะเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ของเดิมมันยี่ห้อ NGK รู้แค่นี้คับอ่ะคับ ดูไม่เป็น  คำนับ

อาการนี้ผมก็เคยเป็นครับ NGK เบอร์ 6 หัวละ 150 เมดอินไทยแลนด์ ใส่แล้วรอบสวิง แวคตอนเดินเบาไม่นิ่ง เข็มแกว่งนิดๆ

พอเปลี่ยนเป็นหัวละ 400 เมดอินเจแปนหายเป็นปลิดทิ้ง
อิเรเดียมเหรอครับ  ความรู้เยอะจังขอถามต่อหน่อย เบอร์5แพลตตินั่มผมเห็นไนเวปมีตั้ง3แบบราคาเท่ากันมันต่างกันยังไงครับ


ผมก็ไม่ได้รู้อะไรหรอกครับเอามาจากที่เคยลองผิดลองถูก

ฝากถึงคนที่วางเครื่องใหม่และเปลี่ยนหัวเทียนถ้ามีอาการแบบผมแนะนำว่า หาหัวเทียนที่ใกล้เคียงสเปคของเครื่องมาใ้ช้ดีที่สุด

ผมหลงทางหาทางแก้ออกทะเลไปซะไกล แก้ไม่ถูกทางเพียงเพราะผมใส่หัวเทียนผิดสเปค

ผมเปลี่ยนหัวเทียนโดยใช้ NGK Platinuim เบอร์ 6 หัวละ 150 บาทมาใส่ เพราะแถวบ้านมีดีที่สุดแค่นี้

เปลี่ยนเสร็จฟังเสียงเครื่องรู้เลยว่าเดินไม่นิ่งมีอาการกระพือ เหมือนรถติดแค่ 3 สูบ เช็คดุก็ติดครบ 4 สูบ

เข็มช่วงแวคคัมแกว่งสวิงนิดๆ แต่ก่อนขับแบบเหยียบเป็นพุ่งรถบูสต์ไม่มีเขก

แต่พอเปลี่ยนหัวเทียนต้องค่อยๆบูสต์ไล่ขึ้นไป ตอนแรกนึกว่าเป็นที่ท่อลม(ด้วยความไม่รู้ของตัวผมเอง)

ไล่เปลี่ยนสายใหม่หมดก็ยังไม่หาย เลยลองปรับจานจ่ายดู ขับไปปรับไป 1 อาทิตย์เต็มๆ จนต้องเปลี่ยนโอริงจานจ่าย ก็ยังไม่หาย

ลงทุนขับรถไปกลับ 400 กิโลเพื่อไปยิงทิมมิ่งไลท์ตั้งจานจ่ายแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิม

เลยลองเปลี่ยนหัวเทียนดูอาการที่ว่ามาหายหมดทุกอย่าง
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2009 14:08:48 »

ในนี้น่าจะมีคับลองดูwww.siamngk.co.thที่บ้านผมมีแต่เบอของหัวเทยนติดรถอ่ะคับ พอดีได้ไปอบรมngkมา แล้วเค้าแจกหนังสือเบอหัวเทียนมา ในนั้นก้อจามีทั้งเบอเดิม g-powerและIridium อยากรู้อันไหน ลองบอกรุ่นรถที่ท่านใช้อยู่ด้วยคับ สำหรับรถติดแก็ซ วิทยากรเค้าให้ใช้แค่g-powerก้อพอคับ และเค้ายังให้ระวังหัวเทียนปลอมด้วยคับ ตรงที่เปนเหล็กจาเปนสีทองแต่ถ้าngkแท้จาเปนสีเงินคับ
ยกตัวอย่าง รถที่ใช้เปน corolla87-92 รหัสตัวถังee90-ep71-ep76 รหัสเครื่อง2e ความจุ1.3
                           มาตฐานก้อเบอ bp5es
                           g-powerเบอ  bpr5egp
                           iridium ไม่มีเพราะไม่ได้ทำขาย
บันทึกการเข้า

lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2009 17:12:52 »

http://www.ngk.com/results_app.asp?AAIA=1276815

ลองดูที่นี่ละกันครับสำหรับ ngk
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2009 18:07:46 »

ถอดหัวเทียน หมุน ๆ ดูด้านข้าง มันจะมียี่ห้อ เบอร์เขียนไว้ ไปหาซื้อตามนั้น

ผมใส่ NKG Iriway มา 5 ปีแล้ว ยังนิ่งสนิทดี ว่าจะลอง Spritfire มีกองอยู่สองปีแล้ว ยังไม่ได้ลองซักกะที
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!