คือแบบว่า คิดจะเปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าหัวเทียนที่ติดมากับเครื่องมันเบอร์อะไรอ่ะคับ ดูตรงไหนอ่ะ เรื่องทั้งเรื่องลองเปลี่ยนหัวเทียนเป็นของเดิมๆสแตนดาร์กเลย(ยืมเพื่อนมาใส่นะ)
แล้วรอบมันไม่นิ่ง สวิงน่าเกลียดมาก แต่พอมาใส่หัวเทียนอันเดิมรอบก้อนิ่งเหมือนเดิม อาการอย่างนี้เป็นที่ระบบไฟใช่ป่าวคับ(ขอแอบถามด้วยเลย) ขอเป็นความรู้ด้วยเลย เผื่อจะเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ของเดิมมันยี่ห้อ NGK รู้แค่นี้คับอ่ะคับ ดูไม่เป็น
อาการนี้ผมก็เคยเป็นครับ NGK เบอร์ 6 หัวละ 150 เมดอินไทยแลนด์ ใส่แล้วรอบสวิง แวคตอนเดินเบาไม่นิ่ง เข็มแกว่งนิดๆ
พอเปลี่ยนเป็นหัวละ 400 เมดอินเจแปนหายเป็นปลิดทิ้ง
อิเรเดียมเหรอครับ ความรู้เยอะจังขอถามต่อหน่อย เบอร์5แพลตตินั่มผมเห็นไนเวปมีตั้ง3แบบราคาเท่ากันมันต่างกันยังไงครับ
ผมก็ไม่ได้รู้อะไรหรอกครับเอามาจากที่เคยลองผิดลองถูก
ฝากถึงคนที่วางเครื่องใหม่และเปลี่ยนหัวเทียนถ้ามีอาการแบบผมแนะนำว่า หาหัวเทียนที่ใกล้เคียงสเปคของเครื่องมาใ้ช้ดีที่สุด
ผมหลงทางหาทางแก้ออกทะเลไปซะไกล แก้ไม่ถูกทางเพียงเพราะผมใส่หัวเทียนผิดสเปค
ผมเปลี่ยนหัวเทียนโดยใช้ NGK Platinuim เบอร์ 6 หัวละ 150 บาทมาใส่ เพราะแถวบ้านมีดีที่สุดแค่นี้
เปลี่ยนเสร็จฟังเสียงเครื่องรู้เลยว่าเดินไม่นิ่งมีอาการกระพือ เหมือนรถติดแค่ 3 สูบ เช็คดุก็ติดครบ 4 สูบ
เข็มช่วงแวคคัมแกว่งสวิงนิดๆ แต่ก่อนขับแบบเหยียบเป็นพุ่งรถบูสต์ไม่มีเขก
แต่พอเปลี่ยนหัวเทียนต้องค่อยๆบูสต์ไล่ขึ้นไป ตอนแรกนึกว่าเป็นที่ท่อลม(ด้วยความไม่รู้ของตัวผมเอง)
ไล่เปลี่ยนสายใหม่หมดก็ยังไม่หาย เลยลองปรับจานจ่ายดู ขับไปปรับไป 1 อาทิตย์เต็มๆ จนต้องเปลี่ยนโอริงจานจ่าย ก็ยังไม่หาย
ลงทุนขับรถไปกลับ 400 กิโลเพื่อไปยิงทิมมิ่งไลท์ตั้งจานจ่ายแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิม
เลยลองเปลี่ยนหัวเทียนดูอาการที่ว่ามาหายหมดทุกอย่าง