AE. Racing Club
25 ตุลาคม 2024 22:30:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องเกิน  (อ่าน 17077 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 ธันวาคม 2009 00:02:28 »

ผม เครื่อง 4e-fe 1300 น้ำมันเครื่องเกิน ตอนเช้าดึงก้านวัดดู ปรากฏว่าเกินมาประมาณ 1 ซม.
ไม่ทราบว่ามีผลเสียอะไรมั้ย และต้องแก้ไขอย่างไรครับ
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2009 00:19:26 »

ดูดออก
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2009 00:29:03 »

:: บทความ
:: น้ำมันเครื่องเกิน

                มีหลายคนมักจะพูดกันว่า ถ้าเติมน้ำมันเครื่องเกินจะเป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์

                พร้อมกันนั้นก็สืบเนื่องมาจากรายการวิทยุรายการหนึ่ง โดยให้เหตุผลว่า เกินไม้วัดที่ขีดบนได้แค่หัวไม้ขีดเท่านั้น ถ้าเกินกว่านั้นอาจทำให้น้ำมันเครื่องล้นทะลักออกหม้อกรอง จากคำพูดตรงนี้ได้มีกลุ่มผู้ใช้เข้ามาหาผม และให้ถ่ายน้ำมันเครื่องออก เพราะเกินถึง 1 เซนติเมตร ดังนั้นผมจึงขอชี้แจงไว้ในที่นี้เพื่อจะได้ไม่เข้าใจผิด กรณีแรกที่ว่าเติมเกินตรงนี้ ถ้ารถมีปริมาณ 5 ลิตร เติมเกินได้ถึง 1 ลิตร แต่ถ้าเกินมากกว่านี้ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าน้ำมันเครื่องอาจจะขึ้ นมาโดนกับข้อเหวี่ยงเพลาหมุน จนทำให้เกิดแรงต้าน ทำให้กำลังเครื่องยนต์ลดลง และจะเป็นไปได้ก็เฉพาะรถที่มีเครื่องแบบช่วงชักยาว ๆ เท่านั้น เช่น เครื่องยนต์รถบรรทุก หรือเครื่องแบบบ๊อกเซอร์ที่มีสูบอยู่แนวนอน

                จากนี้ผมอยากให้มองไปภายในเครื่อง แล้วจะเห็นเป็นภาพว่า อ่างน้ำมันเครื่องก็เหมือนอ่างน้ำในบ้านเรา จะเป็นอ่างล้างชามก็ได้ แต่อ่างน้ำมันเครื่องจะมีน้ำมันเครื่องขังอยู่ในนั้น และลองนึกภาพต่ออีกว่า ถ้าเราเอาเครื่องดูดน้ำจุ่มลงไป เช่น เครื่องไดโว่สูบน้ำนั่นแหละ และเปิดมอเตอร์เพื่อให้ดูดน้ำ และน้ำที่ดูดออกมาก็ให้ไหลกลับไปในอ่างอย่างเดิม เราก็จะเห็นภาพว่า น้ำจะยุบและยุบลงจนหมด แต่ถ้าน้ำไหลกลับมาในอ่างไม่ทัน นั่นก็แสดงว่าน้ำที่ไหลออกไปกลับมาแทนที่ไม่ทัน ถ้าเป็นในเครื่องยนต์ น้ำมันเครื่องที่ไหลไปหล่อเลี้ยงแล้วไหลกลับมาในอ่างไม่ทันก็จะ เกิดอันตรายต่อเครื่อง เพราะปั๊มน้ำมันเครื่องจะกลายเป็นดูดเอาฟองอากาศเท่านั้น น้ำมันเครื่องที่จะไปหล่อเลี้ยงก็จะไม่พอ การสึกหรอย่อมจะเกิดทันที และอยากให้เห็นอีกภาพหนึ่งว่า ถ้าน้ำมันเครื่องอยู่ในอ่างสูงจนถึงข้อเหวี่ยงเล็กน้อย แต่พอติดเครื่องน้ำมันจะยุบทันที เพราะปั๊มจะหมุนและดูดน้ำมันขึ้นไปหล่อเลี้ยง น้ำมันเครื่องในอ่างจะยุบ ฉะนั้นแล้วน้ำมันเครื่องในอ่าง จะต้องมีปริมาณไหลกลับมาอยู่ในอ่างได้ทัน คือในอ่างจะไม่แห้งไปก่อน ถ้าน้ำมันเครื่องลดน้อยมาก น้ำมันไหลกลับมาอยู่ในอ่างไม่ทันเมื่อไหร่ อย่างที่บอกเครื่องสึกหรอแน่นอน

                เอาล่ะ ผมอธิบายชี้ให้เห็นว่า น้ำมันเครื่องเกินดีกว่าขาด ยิ่งขาดมาก ๆ ก็จะทำให้เครื่องมีปัญหา และถ้าเกิน ไม่ต้องไปตกอกตกใจอย่างที่เขาบอกแล้วกัน เอาแน่ ๆ ไว้ก่อนคือ เติมให้พอดี หรือเผื่อเอาไว้ครึ่งลิตรก็ได้ น้ำมันเครื่องมาก การหล่อลื่นก็จะจางสภาพได้ช้า

                และสุดท้ายที่อยากจะแนะนำถึงวิธีการวัดน้ำมันเครื่อง ถ้าติดเครื่องก่อนสัก 15 วินาที หรือ 30 วินาที แล้วค่อยดับเครื่องจากนั้นก็วัดระดับดู ถ้าทำแบบนี้รับรองว่าน้ำมันไม่ขาด แต่ถ้าจอดรถไว้นาน ๆ แล้วก็ชักไม้วัดออกมาดูเลยจะเห็นว่าเกินระดับ 1 เซนติเมตรแน่นอน ท้ายนี้ก็ฝากไปยังหมอรถทั้งหลาย พูดอะไรแล้วอธิบายไม่เป็นก็อาจเกิดการเข้าใจผิดได้ ช่างจริง ๆ เขาเวียนหัวรู้มั้ย

                บุญมา  นาวาทอง


ไปก๊อบเค้ามาให้อ่าน แต่ไม่รู้ว่าจะใช่หรือเปล่านะ สรุปไม่รู้อันไหนดี แต่ผมว่าเติมให้พอดีจะดีสุด
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2009 00:30:40 »

น้ำมันเครื่องเกินขีดจะทำให้...
-กินกำลังเครื่องยนต์ ทำให้เปลืองเชื้อเพลิง
-น้ำมันเครื่องถูกอัดขึ้นส่วนบนมากทำให้น้ำมันเข้าไปเผาทิ้งมากกว่าปกติ
พวกร้านบริการมักจะทำอย่างนี้เพราะ
-คนที่ทำให้...ไม่รู้เรื่อง
-ตอนวัดปริมาณน้ำมันยังไม่ไหลลงมาอยู่ในอ่างทั้งหมด ทำให้วัดผิดๆ
-งี่เง่า...ไม่เคยเปลี่ยนแปลง
ถ้าเป็นคนที่รู้เรื่องจะเติมให้แค่ขีดล่างก่อน จอดรถทิ้งข้ามคืนก็จะลงมาเต็มขีดหรือใกล้เคียง
เอาไปให้ร้านเดิมถ่ายออกแต่ไม่ใช่ถ่ายทิ้งนะ ให้เขาเก็บใส่กระป๋องมาไว้เติมเมื่อขาดหรือเอาไปใช้งานอย่างอื่นๆได้ ตอนเครื่องร้อนเหลือแค่ขีดล่างก็พอ หลังจากนั้นก็เช็คเองตอนเช้าก่อนติดเครื่อง ขาดก็เติม ถ้าร้านเดิมคิดเงินก็ด่ากลับไปเลย เขาควรต้องจ่ายค่าน้ำมันที่เกินกับค่าแรงที่เราต้องจ่าย(ถ้าไปให้ร้านอื่นทำให้)
ถ้าจะให้ดีให้น้ำมันเครื่องอยู่กลางๆขีดบน-ล่าง ไม่กินน้ำมันเชื้อเพลิงและไม่กินน้ำมันเครื่อง


ไปก๊อบมาให้อ่านเหมือนกันไม่รู้จะอ้างอิงใครเพราะข้อความเหมือนกันหมดในหลายเวป
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2009 00:32:20 »

การวัดระดับน้ำมันเครื่องหลังจากที่ได้มีการวอร์มเครื่องยนต์แล้ว และรออีก 2 - 3
 นาทีหลังจากทำการดับเครื่องยนต์ เมื่อทำการวัดระดับน้ำมันเครื่อง หากมีระดับน้ำมันเครื่องสูงเกินกว่าขีด
 F ขึ้นไปมาก ควรทำการให้ช่างถ่ายออกมาครับ เพราะถ้าระดับของน้ำมันสูงเกินไป
 จะมีผลต่อแรงดันภายในที่กระทำกับซีลต่างๆได้ หรือถ้าวัดแล้วขาดไปก็ควรทำการเติม
 แต่ถ้าขาดหรือเกินไปนิดหน่อยถือว่าใช้งานได้ ส่วนระดับน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ
 จะต้องทำการไล่ตำแหน่งเกียร์ก่อน โดยการติดเครื่องยนต์พร้อมทำการไล่เกียร์ จากตำแหน่ง P มาจนถึงตำแหน่ง
 L แล้วไล่เกียร์จาก L ไปที่ P อีกครั้ง แล้วค้างไว้ที่ตำแหน่ง P ไม่ต้องดับเครื่องยนต์
 ทำการวัดระดับน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ โดยระดับที่ถูกต้องควรอยู่ที่ขีดบน
 หากมีระดับน้ำมันเกินหรือขาดไปนิดหน่อยถือว่าใช้ได้ แต่ถ้าเกินหรือขาดไปมากควรทำการเติมหรือถ่ายออก
 โดยให้ทางช่างเป็นผู้ดำเนินการให้ครับ..

อันนี้ก๊อบมาจากฝ่ายเทคนิคโตโยต้าพิธาน
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2009 01:04:29 »

:: บทความ
:: น้ำมันเครื่องเกิน

                มีหลายคนมักจะพูดกันว่า ถ้าเติมน้ำมันเครื่องเกินจะเป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์

                พร้อมกันนั้นก็สืบเนื่องมาจากรายการวิทยุรายการหนึ่ง โดยให้เหตุผลว่า เกินไม้วัดที่ขีดบนได้แค่หัวไม้ขีดเท่านั้น ถ้าเกินกว่านั้นอาจทำให้น้ำมันเครื่องล้นทะลักออกหม้อกรอง จากคำพูดตรงนี้ได้มีกลุ่มผู้ใช้เข้ามาหาผม และให้ถ่ายน้ำมันเครื่องออก เพราะเกินถึง 1 เซนติเมตร ดังนั้นผมจึงขอชี้แจงไว้ในที่นี้เพื่อจะได้ไม่เข้าใจผิด กรณีแรกที่ว่าเติมเกินตรงนี้ ถ้ารถมีปริมาณ 5 ลิตร เติมเกินได้ถึง 1 ลิตร แต่ถ้าเกินมากกว่านี้ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าน้ำมันเครื่องอาจจะขึ้ นมาโดนกับข้อเหวี่ยงเพลาหมุน จนทำให้เกิดแรงต้าน ทำให้กำลังเครื่องยนต์ลดลง และจะเป็นไปได้ก็เฉพาะรถที่มีเครื่องแบบช่วงชักยาว ๆ เท่านั้น เช่น เครื่องยนต์รถบรรทุก หรือเครื่องแบบบ๊อกเซอร์ที่มีสูบอยู่แนวนอน

                จากนี้ผมอยากให้มองไปภายในเครื่อง แล้วจะเห็นเป็นภาพว่า อ่างน้ำมันเครื่องก็เหมือนอ่างน้ำในบ้านเรา จะเป็นอ่างล้างชามก็ได้ แต่อ่างน้ำมันเครื่องจะมีน้ำมันเครื่องขังอยู่ในนั้น และลองนึกภาพต่ออีกว่า ถ้าเราเอาเครื่องดูดน้ำจุ่มลงไป เช่น เครื่องไดโว่สูบน้ำนั่นแหละ และเปิดมอเตอร์เพื่อให้ดูดน้ำ และน้ำที่ดูดออกมาก็ให้ไหลกลับไปในอ่างอย่างเดิม เราก็จะเห็นภาพว่า น้ำจะยุบและยุบลงจนหมด แต่ถ้าน้ำไหลกลับมาในอ่างไม่ทัน นั่นก็แสดงว่าน้ำที่ไหลออกไปกลับมาแทนที่ไม่ทัน ถ้าเป็นในเครื่องยนต์ น้ำมันเครื่องที่ไหลไปหล่อเลี้ยงแล้วไหลกลับมาในอ่างไม่ทันก็จะ เกิดอันตรายต่อเครื่อง เพราะปั๊มน้ำมันเครื่องจะกลายเป็นดูดเอาฟองอากาศเท่านั้น น้ำมันเครื่องที่จะไปหล่อเลี้ยงก็จะไม่พอ การสึกหรอย่อมจะเกิดทันที และอยากให้เห็นอีกภาพหนึ่งว่า ถ้าน้ำมันเครื่องอยู่ในอ่างสูงจนถึงข้อเหวี่ยงเล็กน้อย แต่พอติดเครื่องน้ำมันจะยุบทันที เพราะปั๊มจะหมุนและดูดน้ำมันขึ้นไปหล่อเลี้ยง น้ำมันเครื่องในอ่างจะยุบ ฉะนั้นแล้วน้ำมันเครื่องในอ่าง จะต้องมีปริมาณไหลกลับมาอยู่ในอ่างได้ทัน คือในอ่างจะไม่แห้งไปก่อน ถ้าน้ำมันเครื่องลดน้อยมาก น้ำมันไหลกลับมาอยู่ในอ่างไม่ทันเมื่อไหร่ อย่างที่บอกเครื่องสึกหรอแน่นอน

                เอาล่ะ ผมอธิบายชี้ให้เห็นว่า น้ำมันเครื่องเกินดีกว่าขาด ยิ่งขาดมาก ๆ ก็จะทำให้เครื่องมีปัญหา และถ้าเกิน ไม่ต้องไปตกอกตกใจอย่างที่เขาบอกแล้วกัน เอาแน่ ๆ ไว้ก่อนคือ เติมให้พอดี หรือเผื่อเอาไว้ครึ่งลิตรก็ได้ น้ำมันเครื่องมาก การหล่อลื่นก็จะจางสภาพได้ช้า

                และสุดท้ายที่อยากจะแนะนำถึงวิธีการวัดน้ำมันเครื่อง ถ้าติดเครื่องก่อนสัก 15 วินาที หรือ 30 วินาที แล้วค่อยดับเครื่องจากนั้นก็วัดระดับดู ถ้าทำแบบนี้รับรองว่าน้ำมันไม่ขาด แต่ถ้าจอดรถไว้นาน ๆ แล้วก็ชักไม้วัดออกมาดูเลยจะเห็นว่าเกินระดับ 1 เซนติเมตรแน่นอน ท้ายนี้ก็ฝากไปยังหมอรถทั้งหลาย พูดอะไรแล้วอธิบายไม่เป็นก็อาจเกิดการเข้าใจผิดได้ ช่างจริง ๆ เขาเวียนหัวรู้มั้ย

                บุญมา  นาวาทอง


ไปก๊อบเค้ามาให้อ่าน แต่ไม่รู้ว่าจะใช่หรือเปล่านะ สรุปไม่รู้อันไหนดี แต่ผมว่าเติมให้พอดีจะดีสุด
น้ำมันเครื่องเกินขีดจะทำให้...
-กินกำลังเครื่องยนต์ ทำให้เปลืองเชื้อเพลิง
-น้ำมันเครื่องถูกอัดขึ้นส่วนบนมากทำให้น้ำมันเข้าไปเผาทิ้งมากกว่าปกติ
พวกร้านบริการมักจะทำอย่างนี้เพราะ
-คนที่ทำให้...ไม่รู้เรื่อง
-ตอนวัดปริมาณน้ำมันยังไม่ไหลลงมาอยู่ในอ่างทั้งหมด ทำให้วัดผิดๆ
-งี่เง่า...ไม่เคยเปลี่ยนแปลง
ถ้าเป็นคนที่รู้เรื่องจะเติมให้แค่ขีดล่างก่อน จอดรถทิ้งข้ามคืนก็จะลงมาเต็มขีดหรือใกล้เคียง
เอาไปให้ร้านเดิมถ่ายออกแต่ไม่ใช่ถ่ายทิ้งนะ ให้เขาเก็บใส่กระป๋องมาไว้เติมเมื่อขาดหรือเอาไปใช้งานอย่างอื่นๆได้ ตอนเครื่องร้อนเหลือแค่ขีดล่างก็พอ หลังจากนั้นก็เช็คเองตอนเช้าก่อนติดเครื่อง ขาดก็เติม ถ้าร้านเดิมคิดเงินก็ด่ากลับไปเลย เขาควรต้องจ่ายค่าน้ำมันที่เกินกับค่าแรงที่เราต้องจ่าย(ถ้าไปให้ร้านอื่นทำให้)
ถ้าจะให้ดีให้น้ำมันเครื่องอยู่กลางๆขีดบน-ล่าง ไม่กินน้ำมันเชื้อเพลิงและไม่กินน้ำมันเครื่อง


ไปก๊อบมาให้อ่านเหมือนกันไม่รู้จะอ้างอิงใครเพราะข้อความเหมือนกันหมดในหลายเวป
การวัดระดับน้ำมันเครื่องหลังจากที่ได้มีการวอร์มเครื่องยนต์แล้ว และรออีก 2 - 3
 นาทีหลังจากทำการดับเครื่องยนต์ เมื่อทำการวัดระดับน้ำมันเครื่อง หากมีระดับน้ำมันเครื่องสูงเกินกว่าขีด
 F ขึ้นไปมาก ควรทำการให้ช่างถ่ายออกมาครับ เพราะถ้าระดับของน้ำมันสูงเกินไป
 จะมีผลต่อแรงดันภายในที่กระทำกับซีลต่างๆได้ หรือถ้าวัดแล้วขาดไปก็ควรทำการเติม
 แต่ถ้าขาดหรือเกินไปนิดหน่อยถือว่าใช้งานได้ ส่วนระดับน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ
 จะต้องทำการไล่ตำแหน่งเกียร์ก่อน โดยการติดเครื่องยนต์พร้อมทำการไล่เกียร์ จากตำแหน่ง P มาจนถึงตำแหน่ง
 L แล้วไล่เกียร์จาก L ไปที่ P อีกครั้ง แล้วค้างไว้ที่ตำแหน่ง P ไม่ต้องดับเครื่องยนต์
 ทำการวัดระดับน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ โดยระดับที่ถูกต้องควรอยู่ที่ขีดบน
 หากมีระดับน้ำมันเกินหรือขาดไปนิดหน่อยถือว่าใช้ได้ แต่ถ้าเกินหรือขาดไปมากควรทำการเติมหรือถ่ายออก
 โดยให้ทางช่างเป็นผู้ดำเนินการให้ครับ..

อันนี้ก๊อบมาจากฝ่ายเทคนิคโตโยต้าพิธาน
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
ruckpue
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2009 03:07:10 »

ขอบคุณสำหรับ ความรู้ครับ

เคยเกินแต่ไม่มาก...คิดไม่ออกเอาไงดีเลย ช่างมัน ซะงั้น...แต่ก็กังวลอยู่นานเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2009 03:10:20 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า


TOCOBU
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2009 06:22:10 »

 คำนับ  อ่านมันดีจ้า
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2009 08:19:31 »

รถเพื่อนเคยเติมเกินไป 3 ลิตรกว่า ปรากฎว่าน๊อคครับ
ไม่รู้ว่ามันเอาอะไรคิด มาวัดน้ำมันเครื่องตอนรถวิ่งแล้ว
พอเห็นขาดพ่อล่อเติมไปเต็มสเตปเลย ช่างถ่ายออกให้ยังร้อง  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

aragon < RZ >
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,575


พิเรณทีม < มิตรภาพที่ดีกับทุกคน > Ramintra Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2009 10:34:48 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ขายของ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=58023.0
ขายซันรูฟ และ รับติดตั้ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94966.0
noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2009 11:00:50 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2009 12:33:17 »

ได้ความรู้เพิ่มครับ ไม่ใช่นะ...
บันทึกการเข้า

S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2009 12:37:49 »

ขอบคุณคร๊าบ เพราะรถผมน้ำเมา เอ๊ย!!! น้ำมันชอบขาดๆเกินๆอยู่เรื่อยเลย   อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2009 12:43:50 »

ขอบคูณค้าบ เปนข้อมูลที่มีสาระ น่านำไปปฏิบัติตามคับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!