เคยลองมาหมดแร้ว ทั้งวีโก้สามพันสีคูณสี่ ไตรตันสามพันสองสี่คูณสี่ นาวาราสองพันห้าสี่คูณสี่ รถเดิม ๆ ไม่ได้แต่งอะไรเรย คือผมอยู่จังหวัดภาคใต้ ใช้รถเช่าจากบริษัทรถใหม่ป้ายแดงซัดไม่บันยะบันยัง ถือว่าไม่ใช่รถเราช่างมันพังบริษัทก็ซ่อม ออกนอกพื้นที่บ่อยมากไปทีสามสี่คันซัดแข่งกันตลอด ทำเวลาด้วยวิ่งจากปัตตานีไป ยะลา นราธิวาส ทางตรงสี่เลนไปกลับตลอด และจากปัตตานีไปหาดใหญ่ทางตรงสี่เล่นตลอด จากประสบการณ์ตรง วีโก้สามพันได้ประมาณ 190 ถึง 195 ประมาณนี้ มีวีโก้ใช้หลายคันลองทุกคัน ไตรตันสามพันสองได้ประมาณ 180 ถึง 185 ประมาณนี้ เค้นแร้วแค้นอีก นาวาราสองพันห้า ได้ประมาณ 180 ถึง 185 เค้นแร้วนะ ทางตรงเหยียบเท่าไรก็ได้ประมาณนี้มีสองคัน วิ่งเท่ากัน แต่ว่า จาก 0 ถึง 160 ขึ้นเร็วนะ แต่ต้องลากรอบ สี่ถึงห้าพันรอบ นะ แต่หลังจากเรย 160 ไปแร้วขึ้นช้ามาก สู้วีโก้ไม่ได้ แต่การเกาะถนนกับเบรคดีกว่า เท่าที่ลองรู้สึกว่าตีนปลายทางตรง วีโก้สามพันจะไปได้มากสุดนะ เค้นแร้วนะ รอบเครื่องต่ำกว่าด้วย ส่วนไตรตันสามพันสอง กับนาวารา ตีนปลายได้เท่ากัน แต่นาวาราขึ้นเร็วกว่า เท่าที่เคยลอง นาวารา อัดเท่าไร ก็ได้ 185 นี่ขนาดเปลี่ยนเกียร์ที่ ห้าพันรอบนะ ทางตรงสี่เล่นกว้าง ๆ ยาว ๆ ด้วยขึ้นช้าด้วย รอบเครืองที่ สี่พันกว่า แต่ถ้าเป็นวีโก้ถ้าจำไม่ผิด รอบเครื่อง สามพันห้าได้ 180 แระ ขับแช่ทางไกล ที่ 170 - 180 วีโก้ทำได้ดีกว่า รอบเครื่องต่ำกว่า ไม่ครางสบาย ๆ ส่วน ไตรตัน กับนาวารา รอบเครื่องสูงเกิน ถ้าแช่ 170 - 180 คงแย่ เสียงเครื่องมันชักจะครางไม่ค่อยดีแร้ว แต่ถ้าไม่เกิน 160 -170 พอได้อยู่ นี่เป็นประสบการตรงที่ใช้อยู่ทุกวันสลับไปมา ทั้งสามยี่ห้อ รถเก๋งเล็ก ๆ เครื่องพันหก ขับแช่เกิน 160 รอบเครื่องสูงเกิน เครื่องจะแย่เอา ถึงระยะทางสั้นๆ สีบยี่สิบโลก็ตามเถอะ ที่ขับอยู่ก็ไม่เห็นมีรถเก๋งมาตีคู่เรยนะ นอกจากพวกรถเก๋งเครื่องใหญ่ อย่างเเคมรี่หรือ บีเอ็ม แต่ก็น้อย มาก ๆ ถ้าพูดถึงเรื่องประหยัดน้ำมัน ทั้งซัดและไม่ซัดนะ ประหยัดอันดับหนึ่งน่าจะเป็นนาวารา อันดับสองวีโก้ ส่วนกินสุดคือไตรตัน และเสียงเครื่องก็ดังมากด้วย ส่วนวีโก้กับนาวาราพอกัน ส่วนความกว้างสบายต้องยกให้วีโก้เขา ส่วนความมั่นใจในการขับหรือการทรงตัว อันดับหนึ่ง นาวารา อันดับสองไตรตัน อันดับสามวีโก้ และวีโก้จะมีปัญหา เรื่องเบรคกับครัชจะหมดไว รุ่นสามพันสีคูณสี่นะ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะจากการใช้จริง)
ละเอียดมากครับ