18 พฤศจิกายน 2024 22:21:07
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - Knowledge Sharing
>
รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
(ผู้ดูแล:
Handyman
) >
Re: ตั ด กั บ เ ล า ะ
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: Re: ตั ด กั บ เ ล า ะ (อ่าน 2295 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,571
ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น
Re: ตั ด กั บ เ ล า ะ
«
เมื่อ:
09 เมษายน 2008 17:45:38 »
รถทุกคัน ตรงแนวหลังคาก็มีตะเข็บให้เลาะทั้งนั้นแหล่ะครับ เพราะเค้าไม่ได้ปั๊มขึ้นรูปเป็นคัน แต่ว่า เค้าเอามาประกอบแล้ว
ก็ spot เข้าเป็นกล่อง แต่ว่า ร่องหลังคาของ AE10x มันขัดเรียบเลยคิดว่าไม่มีกัน (ซึ่งเป็นไปไม่ได้ในการสร้างรถ)
ทีนี้มาว่าแบบไหนดีกว่ากัน ก็จะมี bias ทั้งคู่แหล่ะครับ แต่ว่า ไม่ว่าวิธีไหน ล้วนแล้วแต่สู้ที่ทำมาจากโรงงานไม่ได้เลยสักอย่าง
เพราะอะไรจะบอกให้ครับ
ส่วนของ roof หรือหลังคานั้นมีสองชั้น ด้านในกับด้านนอก รวมไปถึง pillar หรือเสารถ ด้วย
ถ้าเลือกเสา คุณก็จะมีรอยเชื่อมด้านในที่ขัดไม่ได้ ซึ่งก็จะเป็นสนิมตรงนี้
ถ้าคุณเลือกเลาะ spot คุณภาพการ spot ก็ไม่ดีเท่าของโรงงาน แล้วการเชื่อม ก็ทำให้ขัดด้านในไม่ได้
สนิมก็จะเป็นตรงจุดที่เชื่อมด้านในนั่นแหล่ะ
สรุปว่าไม่ว่าทำแบบไหนก็มีสนิมถามหาได้ทั้งหมด ก็ตรงจุดที่เชื่อมนั่นแหล่ะ ต่างจากการทำจากโรงงาน
เพราะก่อนจะพ่นสี เค้าจุ่มรถทั้งคันหลัง spot แล้วลงใน zink และสารกันสนิม ออกมาเป็นรถสีเทาๆ เงินๆ
ก่อนจะส่งไปทำสี
จริงๆ สนิมไม่ได้มาไว คงสัก 3-5 ปีแล้วแต่ความเสี่ยง มีแล้วก็ซ่อมกันไป มันไม่ถึงกับรั่วหรือว่าเสียหาย
แต่ว่าไม่ได้พูดถึงกรณีประสบอุบัติเหตุนะ เพราะความแข็งแรงของการ spot หายไปหมดแล้วตั้งแต่มันถูก
เลื่อยออกมาจากกันน่ะ
ถ้าจะคงความแข็งแรงเอาไว้ด้วย การเจาะคือสิ่งที่น่าทำกว่า แต่ว่าการเจาะจะมีความไม่เรียบร้อยตรงรอยเจาะและ
มักจะเป็นสนิมแล้วน้ำเข้า และปัญหาสุดท้ายคือ มันไม่ได้ระดับ ยิ่งมองยิ่งเซ็ง (จริงๆ วิธีอื่นก็เซ็งได้ไม่แพ้กัน)
บันทึกการเข้า
Step Ahead with MasterCRAFT
Kazay
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,820
Re: Re: ตั ด กั บ เ ล า ะ
«
ตอบ #1 เมื่อ:
24 พฤษภาคม 2012 01:07:14 »
ผมก็ยังเลือกไม่ถูกเลยว่าจะเลาะหรือเจาะดีครับ
บันทึกการเข้า
รับติดตั้งพวงมาลัย multifuntion Ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=128874.0
อะไหล่ของแต่ง ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115098.0
ตัดศอก CARIB โคมดำตัว TOP
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139380.0
GT 111
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
กระทู้: 254
มอมแมม
Re: Re: ตั ด กั บ เ ล า ะ
«
ตอบ #2 เมื่อ:
30 พฤษภาคม 2012 10:23:27 »
เลาะหรือเจาะดีน่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...