AE. Racing Club
27 กุมภาพันธ์ 2568 23:10:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ  (อ่าน 2467 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 มกราคม 2553 20:34:13 »

เราจะปลดรอบเครื่อง จาก 6500 เป็น 8000 รอบได้โดยวิธีใดบ้างครับ เช่น กล่องหรือเปลี่ยนตัวคริสตัล   แล้วกล่องจูนแนะนำอะไรดีครับ สำหรับรถที่ทำแคมมา(ทำเกือบเต็ม ครับ ลูก ก้าน ข้อ เกียร์ ฝา) ไม่ใช่รถผมนะครับ        
บันทึกการเข้า

GT-limited
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มกราคม 2553 20:45:44 »

ทำซะเกือบเต็มขนาดนั้น อย่าบอกนะ ว่ายังใช้กล่องเดิมๆน่ะ
จะเล่น อัลติเมท หรือ วีโปร อะไรก็ว่าไป
เดี๋ยวโดนรถเดิมๆสวนเอา อายเค้าแย่เลย
บันทึกการเข้า

เครื่องเดิม
    เปลี่ยนท่อ
         ล้อไทย
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มกราคม 2553 23:02:24 »

ทำซะเกือบเต็มขนาดนั้น อย่าบอกนะ ว่ายังใช้กล่องเดิมๆน่ะ
จะเล่น อัลติเมท หรือ วีโปร อะไรก็ว่าไป
เดี๋ยวโดนรถเดิมๆสวนเอา อายเค้าแย่เลย

    
รอ รอ รอ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มกราคม 2553 23:35:40 »

ระวัง ชาป์กับบ้านเก่านะครับ
บันทึกการเข้า

Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มกราคม 2553 23:46:35 »

ระวัง ชาป์กับบ้านเก่านะครับ
เดี๋ยวเดือนมีนารู้ผลครับ ตอนนี้ของพร้อมหมดแล้ว อิอิ เหลือกล่อง กับเวลา ลาหยุดงานแอบไปทำครับ           
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มกราคม 2553 09:51:21 »

ชิพ ใน กล่อง มัน โปรแกรม มาแค่นั้น ถ้า อยากปลดล๊อครอบ ผมว่า น่าจะต้องขยับไป หา กล่องพ่วงครับ  F-CON V  น่าจะโอเค ราคาพอเอื้อมได้

ส่วนการเปลี่ยน คริสตอล ให้ พัลซ์ มัน เพี๊ยนๆ ผม ว่า มันจะไม่ค่อยเวิร์ค เท่าไรครับ  มันไม่ใช่การปรับไฟ และ น้ำมันให้ สมบูรณ์ ตามรอบ ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มกราคม 2553 18:18:47 »

ชิพ ใน กล่อง มัน โปรแกรม มาแค่นั้น ถ้า อยากปลดล๊อครอบ ผมว่า น่าจะต้องขยับไป หา กล่องพ่วงครับ  F-CON V  น่าจะโอเค ราคาพอเอื้อมได้

ส่วนการเปลี่ยน คริสตอล ให้ พัลซ์ มัน เพี๊ยนๆ ผม ว่า มันจะไม่ค่อยเวิร์ค เท่าไรครับ  มันไม่ใช่การปรับไฟ และ น้ำมันให้ สมบูรณ์ ตามรอบ ครับ Smiley
แล้วถ้เปลี่ยนคริสตันแล้วจูน E manage หละครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มกราคม 2553 18:38:56 »

ชิพ ใน กล่อง มัน โปรแกรม มาแค่นั้น ถ้า อยากปลดล๊อครอบ ผมว่า น่าจะต้องขยับไป หา กล่องพ่วงครับ  F-CON V  น่าจะโอเค ราคาพอเอื้อมได้

ส่วนการเปลี่ยน คริสตอล ให้ พัลซ์ มัน เพี๊ยนๆ ผม ว่า มันจะไม่ค่อยเวิร์ค เท่าไรครับ  มันไม่ใช่การปรับไฟ และ น้ำมันให้ สมบูรณ์ ตามรอบ ครับ Smiley
แล้วถ้เปลี่ยนคริสตันแล้วจูน E manage หละครับ

ลองเลย ครับ  น่าจะเป็นทางออก ที่ เป็นไป ได้ครับ    ลองแล้ว ได้ผล ยังไง มาบอกกันบ้างนะครับ
ว่าใช้คริสตอล ความถี่ เท่าไร
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มกราคม 2553 21:55:49 »

เปลี่ยน ECU ครับ การ lock รอบนั้นเกี่ยวเนื่องกับ program การทำงานทุกอย่าง วิชาเก่าแก่อย่างการเปลี่ยนสัญญาณนาฬิกาด้วย
การเปลี่ยน crystal นั้น ไม่เหมาะเสียแล้ว นอกจากเพี้ยนจนต้องเอายาฟ้ามาช่วยแก้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าใช้ได้ดีนะครับ มีหลายคนที่
ได้ทำ สุดท้าย ไม่จบ มันกดที่นี่ไปโผล่ต่อที่อื่น เปลี่ยน ECU จึงเป็นเรื่องที่เดินถูกทาง แต่ถ้าอยากลองของก็ไม่ว่ากัน แต่ผมเสียดายเงินอ๊ะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มกราคม 2553 21:58:16 »

เปลี่ยน ECU ครับ การ lock รอบนั้นเกี่ยวเนื่องกับ program การทำงานทุกอย่าง วิชาเก่าแก่อย่างการเปลี่ยนสัญญาณนาฬิกาด้วย
การเปลี่ยน crystal นั้น ไม่เหมาะเสียแล้ว นอกจากเพี้ยนจนต้องเอายาฟ้ามาช่วยแก้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าใช้ได้ดีนะครับ มีหลายคนที่
ได้ทำ สุดท้าย ไม่จบ มันกดที่นี่ไปโผล่ต่อที่อื่น เปลี่ยน ECU จึงเป็นเรื่องที่เดินถูกทาง แต่ถ้าอยากลองของก็ไม่ว่ากัน แต่ผมเสียดายเงินอ๊ะ

ถ้างั้น Fcon เป็นคำตอบสุดท้ายใช่ไหมครับ      
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มกราคม 2553 10:06:44 »

เปลี่ยน ECU ครับ การ lock รอบนั้นเกี่ยวเนื่องกับ program การทำงานทุกอย่าง วิชาเก่าแก่อย่างการเปลี่ยนสัญญาณนาฬิกาด้วย
การเปลี่ยน crystal นั้น ไม่เหมาะเสียแล้ว นอกจากเพี้ยนจนต้องเอายาฟ้ามาช่วยแก้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าใช้ได้ดีนะครับ มีหลายคนที่
ได้ทำ สุดท้าย ไม่จบ มันกดที่นี่ไปโผล่ต่อที่อื่น เปลี่ยน ECU จึงเป็นเรื่องที่เดินถูกทาง แต่ถ้าอยากลองของก็ไม่ว่ากัน แต่ผมเสียดายเงินอ๊ะ

ถ้างั้น Fcon เป็นคำตอบสุดท้ายใช่ไหมครับ      

มันมีกล่อง สแตนอโลน อีกหลายๆ ค่าย ครับ  ไม่จำเป็นต้อง F-CON  จะ  EMS หรือ HELTECH ก้ได้ หรือจะเป็น MOTEC ก็ยังได้  ถ้าเงินถึง

บันทึกการเข้า
landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มกราคม 2553 12:07:16 »

ลอง woft  ก็ดีน่ะ
บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มกราคม 2553 13:09:28 »

ลอง woft  ก็ดีน่ะ

Wolf ต่างหาก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มกราคม 2553 17:48:45 »

รถผมเครื่อง 4Afคาร์บู ติดแก๊ส LPG ติดมาแล้ว 2-3 ปี มีปัญหาอยากสอบถามผู้รู้นะครับ คือว่า เครื่องรถผมเวลาเดินเบา 7-800 รอบ/นาที แต่เวลาแอร์เริ่มทำงานรอบเครื่องจะขึ้นไปที่ 1200-1500 รอบ/นาทีแล้วไม่ลง(ค้าง)จะแก้ไขอย่างไงดีครับ.รบกวนหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
iamangels
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มกราคม 2553 17:51:17 »

ขอโทษครับ มือใหม่จริงๆ F-Con มือสอง ประมาณเท่าไหร่ครับ แล้ว ถ้า นำ 4A-FE เดิมๆ ไป ใช้ ECU F-Con จะมีผลอะไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มกราคม 2553 18:30:57 »

คริสตัลช่วยได้ครับ แต่มันเป็นการหลอกรอบมัน

ในกล่องส่องดูว่าเบอรือะไร แล้วเพิ่มเอา เช่น 14 เพ่ิมเป็น16 รอบก็จะ+ไป500 หรือ 1000 นี้ละครับ

แต่น้ำมันจะบางถ้าไม่มีอะไรเพิ่มน้ำมัน

ลูกทุ่งๆก็จอฟ้าช่วยเอา ไม่แพงมากปรับน้ำมันเพิ่มช่วย แต่มันจะกินน้ำมัน

พี่ผมก็ทำอยู่ยังไม่พัง

แต่ถ้าจะเอาชัวๆ ก็กล่อง แต่งเลยจบชัวกว่า เงินถึงๆใช้กล่องแต่งปลอดภัยและชัวกว่าครัย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!