AE. Racing Club
10 ตุลาคม 2024 23:25:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้วิธีการเพิ่มประสิทธิภาพเบรกรถ สามห่วงครับ ทำไงดี  (อ่าน 3691 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gewall
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 03 ตุลาคม 2007 19:49:37 »

คือผมเคยไปตรวงรถ ที่ตรอ. เอกชน เขาบอกว่าเบรกหลัง2ข้างไม่เท่ากัน(งง) แต่ผมยังรู้สึกเบรกได้ปกติ แต่ไม่ทันใจเท่า ALTIS ทำไงดีครับ

อยากถามว่าควรดู เปลี่ยน ซ่อมอะไรให้เบรกเป็นปกติครับ หรือดีใกล้กับ ALTIS ราคาเท่าไรครับ ทั้งของมือ 1 หรือ 2

ผมได้ยินว่าเปลี่ยนเป็นหม้อชั้นครึ่งดีกว่าจริงไหม หรือใช้ของเดิมชั้นเดียวดีกว่าครับ

ปล. ผมขับไม่เกิน 80 ไม่เน้นแรงแต่นุ่มๆ
บันทึกการเข้า
nongyss
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2007 11:06:59 »

ในความคิดเห็นส่วนตัวแล้ว ผมใช้สามห่วง GXi 1600 ปี 94 Auto ผมเองก็รู้สึกว่าเบรคที่มากับรถมันเหมือนจะไม่หยุดนะ แต่พอเหยียบลงไปลึกๆ มันก้อหยุดนะ เบรคกันจะรู้สึกแข็งๆ และแล้วผมก้อไปเปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่ง (เซียงกง) รวมติดตั้งประมาณ 1500 บาท ให้ความรู้สึกว่าดีขึ้น นิ่มขึ้น แต่หากจะเทียบกับรถใหม่ ยังห่างกันมากครับ เพราะตัวผมเองมี lanser ซึ่งเป็นดิสก์ 4 ล้อ  ABS หม้อลมชั้นครึ่งเหมือนกัน แต่การทำงานของเบรค ก้อดูดีกว่า สามห่วงเยอะ เมื่อเทียบหม้อลมชั้นครึ่งเหมือนกัน จากการเปลี่ยนหม้อลมให้สามห่วง ยอมรับว่าดีขึ้นนะ แต่หากจะให้เทียบกับอัลติส ซึ่งเป็นรถใหม่ หรือรถที่มีดิสก์ 4 ล้อ คงจะไม่เท่ากันแน่นอน เพราะตราบใดที่ล้อหลังเราเป็น ดรัมส์ หน้าเป็นดิสก์ การจับของผ้าเบรค คงไม่เท่ากัน คงลำบากหน่อยล่ะครับ มันเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ และก้อจากประสบการณ์ที่ผมใช้และทำกับรถผมเอง เท่านั้นนะครับ หากผิดพลาด ก็ โหสิ ด้วยนะครับ และอีกอย่างหนึ่งนะครับ ผ้าเบรคของดิสก์นะสำคัญด้วยนะ ต้องเปลี่ยนให้ถูกกับรถ ว่ารถเราเป็นเกียร์ธรรมดา หรือออโต้ เพราะสองอย่างนี้จะใช้ผ้าเบรคกันคนละอย่าง ผมเจอมากับตัวครับ ไอ้ร้านยอดแย่ แถวคลองสี่รังสิตนครนายก มันมั่วใส่ให้ผมมาแล้วครับ ตอนนี้ก้อยังทนใช้อยู่ เพราะเสียดาย แถมเวลาเบรคตอนรถจะหยุดจะมีเสียงดังตลอด ผมเองก้อเพิ่งจะฉลาดเมื่อไม่นานนี้ ผมใช้เบนดิกอยู่ รถออโต้ แต่ผ้าเบรคสำหรับเกียร์ ธรรมดา ก่อนเปลี่ยนถามให้ดีนะครับ จะได้ไม่เสียเปรียบพวกช่าง (หัวมัน) อย่างผมงัยครับ ฮิ ฮิ
บันทึกการเข้า
com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2007 23:04:36 »

ไม่เกี่ยวหรอกว่ามันเป็นดิสก์หรือดรัม

แต่สำคัญที่ขนาด

ดิสก์วงเล็กๆ กับดรัมอันโตๆ อะไรดีกว่าคงเข้าใจได้ไม่ยาก


เพิ่มจานแล้ว(เส้นรอบวง/มีครีบ) เพิ่มแม่ปั๊ม เพิ่มหม้อลม ใช้ผ้าเบรคเกรดเหมาะกับลักษณะการขับของเรา
ทำทั้งชุดถึงจะเห็นผล ทำไม่ครบระวังดีๆค่อยลอง

**อย่าให้เบรคหลังปสภ.ดีเกินเบรคหน้าด้วย.
บันทึกการเข้า

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2007 21:30:39 »

ใส่ดิสก์เบรคหลังเลยคับ
บันทึกการเข้า
O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2007 12:31:34 »

 คำนับ คำนับ งืมๆๆ
บันทึกการเข้า

O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2007 12:31:45 »

 ย่องเบา
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!