ฝาดำต้องปลด 180 แล้วต้องทำไรอีกไหม สำหรับสเตปต้นๆ นะครับ (ช่วงล่างเซ็ตมาแล้ว)
ปรับน้ำมัน กับไฟ โดยใช้แค่ E-manage ก็วิ่งดีขึ้นเยอะแล้ว ลดไฟช่วงออกตัวจากหยุดนิ่ง นิดหน่อย และเพิ่มไฟ เพิ่มน้ำมัน ช่วงออกตัวไปแล้ว ไปจนถึงก่อน VVT เปิด จากนั้นลด ไฟ ลดน้ำมัน หลัง 5000 rpm จูนง่าย ๆ ทำเองก็ได้ครับ ถ้าจูนลงตัวแล้ว หลังจาก วิ่งไป ถึง 80 กม. / ชม. เกียร์ 5 แล้วเวลาหวด กับกะบะ ก็เอาแค่เกียร์ 5 เกียร์เดียวก็เหลือ ๆ แล้ว ไม่ต้องลง 4-3 ยังได้่
ทำตามที่ผมว่า 220 km/h ได้แน่ ๆ แล้วมาเร็วด้วย
เรื่องหลักอากาศพลศาสตร์ นี่สำคัญครับ คนเล่นรถบ้านเรามองห้าม
กะบะทุกตัวมันต้านลม แรงต้าน มันมากเป็นแบบ exponential ที่ความเร็วสูง ต่อให้มีแรงม้ามาก แรงต้านมันเยอะเป็นทวีคูณอยู่แล้ว
กะบะ จะวิ่งได้ 200 อาจจะต้องรถลมส่ง ทางลาดลง หรือ เพิ่มม้า ไม่ใช่แค่ 200 ม้า อาจจะต้องเป็น 300 ม้า ( Vios วิ่งได้ 200 ถึงม้าจะมีแค่ 100 กว่า ๆ เพราะเหตุนี้ล่ะ)
ไม่อย่างงั้่น รถ สปอทแพง ๆ จะทำให้มันลู่ลม และเตี๊ยเรี่ยพื้นไป ทำไม ทั้ง ๆ ที่แรงม้าเยอะอยู่แล้ว ต้นทุนในการทำรถที่สูง ก็มาจากหลักอากาศพลศาตร์ บางรุ่นกำหนด ค่า สัมปสิทธิ์ แรงต้าน (Cd)
ก่อนที่จะออกแบบรถ จะออกแบบเครื่องซะอีก
** รถเก๋ง ลู่ลมกว่า วิ่งขึ้น 200 ไม่ยากไม่ใช่เครื่องแรง แต่มันไม่ต้านลม
กะบะหลายรุ่นไม่ได้ Lock ความเร็ว แต่ที่เหมือนจะถูก lock เพราะมันสู่แรงลมต้านไม่ไหว หน้่าตัดมันกว้างไป และกระจกมันตั้งเกินไป