ส่วนตัวผมว่าอยู่ที่ปัจจัยหลายอย่างคับ
เช่นเจอกันที่ไหน ถ้าโล่งๆยาวๆ เราก็เหนื่อย เพราะถึงจะต้านลม แต่ถ้ายกคันเร่งกดใหม่เค้าก็มาเร็ว(ช่วงแรงม้าแรงบิดกว้างและมาเต็มที่รอบต่ำ)
แต่ความเร็วปลายสู้20Vไม่ได้อยู่แล้วคับ เพราะรอบน็อยกว่า ต้านลมกว่า ที่สำคัญเกียร์ที่ยังทำมาเผื่อน้ำหนักบรรทุก(ทดสูง) อันนี้หมายถึงเดิมต่อเดิมนะคับ
ในเมืองเราก็ได้เปรียบอยู่บ้างคับ จากขนาดรถ แต่มันก็อยู่ที่ลูกบ้ามากกว่าว่าไครจะกล้ามุดมากกว่ากัน ชำนาญทางมากกว่า จังหวะดีกว่า
แต่ที่สำคัญเราคุยกันเฉพาะ20Vเป็นหลัก(ตามกระทู้) ซึ่งถ้าว่ากันเฉพาะเครื่อง เราเสียเปรียบหลายเรื่องเหมือนกัน(ส่วนได้เปรียบก็มี)
แต่ถ้าเป็นเครื่องอื่นรถอื่น กระบะก็อาจจะไม่น่ากลัวซักเท่าไร
เช่นprelude(H22A),accord(V63,000),volvo850T5เป็นต้น
นี้ยังไม่รวมพวกเทอร์โบอีกต่างหาก
แต่ก็เน้นนะคับว่าเดิมต่อเดิม