AE. Racing Club
11 ธันวาคม 2024 15:36:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาดำ vs กระบะ ฯลฯ  (อ่าน 20264 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
san.y-k
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #80 เมื่อ: 09 มกราคม 2010 18:08:16 »

เดินท่อใหม่ ใส่เกตแยกได้ป่าวตัวนี้ ถ้าได้คงเสนาะหูกว่านี้เนอะ ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง
ใส่คงใส่ได้คับ แต่คงไม่ได้ประโยชน์ เพราะยังไงโบแปรผันมันคุมบูสต์ด้วยครีบอยู่แล้วคับไม่ใช้เวสเกตคุมคับ
เค้าเรียกว่า"หอยขมิบ"คับอิอิ
อ่านได้ความรู้มากเลย อยากมีอาจารย์เเบบนี้จังเรา ผมชอบพี่ครับพี่ อยากรู้เรื่องหอยเหมือนกัน(หอยขมิบ)
บันทึกการเข้า
san.y-k
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #81 เมื่อ: 09 มกราคม 2010 18:10:18 »

พี่ครับฝาดำไส่หอยเเบบไหนดี งบน้อยนะครับ เดิมๆงบจะบานไหมครับถ้าเล่นหอย















บันทึกการเข้า
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 10 มกราคม 2010 14:31:34 »

up
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #83 เมื่อ: 10 มกราคม 2010 14:46:57 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #84 เมื่อ: 10 มกราคม 2010 14:51:19 »

เดินท่อใหม่ ใส่เกตแยกได้ป่าวตัวนี้ ถ้าได้คงเสนาะหูกว่านี้เนอะ ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง
ใส่คงใส่ได้คับ แต่คงไม่ได้ประโยชน์ เพราะยังไงโบแปรผันมันคุมบูสต์ด้วยครีบอยู่แล้วคับไม่ใช้เวสเกตคุมคับ
เค้าเรียกว่า"หอยขมิบ"คับอิอิ
อ่านได้ความรู้มากเลย อยากมีอาจารย์เเบบนี้จังเรา ผมชอบพี่ครับพี่ อยากรู้เรื่องหอยเหมือนกัน(หอยขมิบ)

อย่าเรียกอาจารย์เลยคับ และผมก้อคงไม่บังอาจคับอิอิ ในนี้ยังมีคนที่รู้จริงกว่าผมมากมายก่ายกองคับ
ถ้าเซ็ทโบฝาดำก้อคงคุณบอยอ่ะคับ แต่ไม่รู้ว่าเค้าจะแนะนำอะไรให้คุณหรือป่าวนะคับ ส่วนจะเซ็ทแบบไหน
ยังไงจะแรงแบบลูกทุ่งหรือแรงแบบเพอร์ฟอร์มานซ์ก้อว่ากันไปตามงบคับ ในนี้ใครรู้อะไรก้อจะแนะนำกันดีๆคับ
ถ้าเราอยากรู้จริงๆ ไม่ใช่ถามเพื่อ"ลองภูมิ"อ่ะนะคับ ยิ่งถ้าเป็นข้้อมูลในเชิงลึกแบบวิชาการนี่มีหลายท่านเลยคับ
ที่จะให้ความรู้ได้คับ ผมพูดแบบบง่ายๆนะคับ ถ้าเราจริงใจกับเค้าเค้าก้อจะให้ความจริงใจกลับคืนมาพร้อมกับมิตรภาพคับ
ผมเคยถามหลายๆท่านที่มีประสบการณ์ เค้าก้อบอกตั้งแต่วิธีทำจนเสร็จสมบูรณ์เลยก้อมีคับ ถ้าเรามีความสามารถพอ
ส่วนคนที่ทำรถเอง วางเองในนี้้ก้อมีเยอะคับ ที่เห็นๆและชื่นชมก้อคุณปุ้ยคับ ฉะนั้นถ้าอยากรู้จริงๆนะคับ หลายท่านที่ผมเอ่ยชื่อ
และไม่เอ่ยชื่อก้อให้คำแนะนำคุณได้คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
อ้วนซ่า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


ลาก่อน อีแดง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #85 เมื่อ: 10 มกราคม 2010 14:59:23 »

พี่ครับฝาดำไส่หอยเเบบไหนดี งบน้อยนะครับ เดิมๆงบจะบานไหมครับถ้าเล่นหอย

ขอออกความคิดบ้างนะครับ
โดยปกติธรรมชาติของ 20V BT นะครับผมว่ามันไม่เหมาะสมนักที่จะ SET BO  เพราะมันไม่ได้ออกแบบมาแบบนั้น
แต่ถ้าคิดจะเซ็ทละก็ ได้ครับแต่อย่าบ่นเรื่องงบที่บานปลายละกัน เพราะ SET ไปแล้ว BOOT เท่าไรก็ไม่พอ เชือผมเถอะ ผมโดนมาแล้ว
สู้โมแบบ N/A ดีกว่าลากได้ยาวๆๆ ไส้ไม่แตกแน่















บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: 10 มกราคม 2010 18:14:10 »

ฝาดำต้องปลด 180 แล้วต้องทำไรอีกไหม สำหรับสเตปต้นๆ นะครับ (ช่วงล่างเซ็ตมาแล้ว)

ปรับน้ำมัน กับไฟ โดยใช้แค่ E-manage ก็วิ่งดีขึ้นเยอะแล้ว  ลดไฟช่วงออกตัวจากหยุดนิ่ง นิดหน่อย และเพิ่มไฟ เพิ่มน้ำมัน ช่วงออกตัวไปแล้ว ไปจนถึงก่อน VVT เปิด จากนั้นลด ไฟ ลดน้ำมัน หลัง 5000 rpm จูนง่าย ๆ ทำเองก็ได้ครับ ถ้าจูนลงตัวแล้ว หลังจาก วิ่งไป ถึง 80 กม. / ชม. เกียร์ 5 แล้วเวลาหวด กับกะบะ ก็เอาแค่เกียร์ 5 เกียร์เดียวก็เหลือ ๆ แล้ว ไม่ต้องลง 4-3 ยังได้่

ทำตามที่ผมว่า 220 km/h ได้แน่ ๆ แล้วมาเร็วด้วย

เรื่องหลักอากาศพลศาสตร์ นี่สำคัญครับ คนเล่นรถบ้านเรามองห้าม
กะบะทุกตัวมันต้านลม แรงต้าน มันมากเป็นแบบ exponential ที่ความเร็วสูง ต่อให้มีแรงม้ามาก แรงต้านมันเยอะเป็นทวีคูณอยู่แล้ว
กะบะ จะวิ่งได้ 200 อาจจะต้องรถลมส่ง ทางลาดลง หรือ เพิ่มม้า ไม่ใช่แค่ 200 ม้า อาจจะต้องเป็น 300 ม้า ( Vios วิ่งได้ 200 ถึงม้าจะมีแค่ 100 กว่า ๆ เพราะเหตุนี้ล่ะ)

ไม่อย่างงั้่น รถ สปอทแพง ๆ จะทำให้มันลู่ลม และเตี๊ยเรี่ยพื้นไป ทำไม ทั้ง ๆ ที่แรงม้าเยอะอยู่แล้ว  ต้นทุนในการทำรถที่สูง ก็มาจากหลักอากาศพลศาตร์ บางรุ่นกำหนด ค่า สัมปสิทธิ์ แรงต้าน (Cd)
ก่อนที่จะออกแบบรถ จะออกแบบเครื่องซะอีก




** รถเก๋ง ลู่ลมกว่า วิ่งขึ้น 200 ไม่ยากไม่ใช่เครื่องแรง แต่มันไม่ต้านลม 

กะบะหลายรุ่นไม่ได้ Lock ความเร็ว แต่ที่เหมือนจะถูก lock เพราะมันสู่แรงลมต้านไม่ไหว หน้่าตัดมันกว้างไป และกระจกมันตั้งเกินไป








อาจารย์ครับผมท้าเค้ามา จูนให้หน่อยวันเสาร์ ขอเบอร์ด้วยครับ วันอาทิตย์จะไปเเข่งกะพี่เบสที่อักษะ ช่วยด้วย

เอาสักที ดิท่าน
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!