AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 08:36:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาดำ vs กระบะ ฯลฯ  (อ่าน 20278 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 06 มกราคม 2010 07:37:22 »

ผมเชื่อครับตอนผม 4afe ผมก็ไล่ได้แต่ต้องยาวครับเก็บได้ตอนมันตัน ถ้าเราวิ่ง ได้ 190-200 แซงได้ช่วงปลายครับ แต่ต้นๆ โดน ดีเซล 3,000 หมดครับ


ถึงผมจะ 4A-FE ไม่ใช่ 20V ก็ไม่กลัวนะ กระบะทุกยี่ห้อโดนผมแซง มาหมดแล้ว ต่อให้ใหม่ๆ สดๆ ด้วย
วันก่อนก็เพิ่งจะแซงมาก นาวะร่าใหม่ป้ายแดงเลย  จอดอยู่ข้างทาง ผมก็แซงมาแล้ว


























บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 06 มกราคม 2010 09:00:19 »

 ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า


TOCOBU
B-BOY-AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 06 มกราคม 2010 09:06:16 »

กดกันทีควันดำเต็มถนนเลยอ่ะเส้นกาญจณา
บันทึกการเข้า


#Zealotry#   NO.003#
N' item
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 06 มกราคม 2010 10:50:01 »

แล้ว ไทเกอร์ 3000 เทอโบ ละครับ เราจะไหวไหม แต่เครื่องผม 5a 1500นะครับ มันเป็นรถเพื่อนผมเอง ภายนอกมันก็แต่งแต่ภายในเราไม่รู้
บันทึกการเข้า

aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 06 มกราคม 2010 11:10:32 »

ฝาดำต้องปลด 180 แล้วต้องทำไรอีกไหม สำหรับสเตปต้นๆ นะครับ (ช่วงล่างเซ็ตมาแล้ว)
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: 06 มกราคม 2010 12:54:05 »

ฝาดำต้องปลด 180 แล้วต้องทำไรอีกไหม สำหรับสเตปต้นๆ นะครับ (ช่วงล่างเซ็ตมาแล้ว)

ปรับน้ำมัน กับไฟ โดยใช้แค่ E-manage ก็วิ่งดีขึ้นเยอะแล้ว  ลดไฟช่วงออกตัวจากหยุดนิ่ง นิดหน่อย และเพิ่มไฟ เพิ่มน้ำมัน ช่วงออกตัวไปแล้ว ไปจนถึงก่อน VVT เปิด จากนั้นลด ไฟ ลดน้ำมัน หลัง 5000 rpm จูนง่าย ๆ ทำเองก็ได้ครับ ถ้าจูนลงตัวแล้ว หลังจาก วิ่งไป ถึง 80 กม. / ชม. เกียร์ 5 แล้วเวลาหวด กับกะบะ ก็เอาแค่เกียร์ 5 เกียร์เดียวก็เหลือ ๆ แล้ว ไม่ต้องลง 4-3 ยังได้่

ทำตามที่ผมว่า 220 km/h ได้แน่ ๆ แล้วมาเร็วด้วย

เรื่องหลักอากาศพลศาสตร์ นี่สำคัญครับ คนเล่นรถบ้านเรามองห้าม
กะบะทุกตัวมันต้านลม แรงต้าน มันมากเป็นแบบ exponential ที่ความเร็วสูง ต่อให้มีแรงม้ามาก แรงต้านมันเยอะเป็นทวีคูณอยู่แล้ว
กะบะ จะวิ่งได้ 200 อาจจะต้องรถลมส่ง ทางลาดลง หรือ เพิ่มม้า ไม่ใช่แค่ 200 ม้า อาจจะต้องเป็น 300 ม้า ( Vios วิ่งได้ 200 ถึงม้าจะมีแค่ 100 กว่า ๆ เพราะเหตุนี้ล่ะ)

ไม่อย่างงั้่น รถ สปอทแพง ๆ จะทำให้มันลู่ลม และเตี๊ยเรี่ยพื้นไป ทำไม ทั้ง ๆ ที่แรงม้าเยอะอยู่แล้ว  ต้นทุนในการทำรถที่สูง ก็มาจากหลักอากาศพลศาตร์ บางรุ่นกำหนด ค่า สัมปสิทธิ์ แรงต้าน (Cd)
ก่อนที่จะออกแบบรถ จะออกแบบเครื่องซะอีก




** รถเก๋ง ลู่ลมกว่า วิ่งขึ้น 200 ไม่ยากไม่ใช่เครื่องแรง แต่มันไม่ต้านลม  

กะบะหลายรุ่นไม่ได้ Lock ความเร็ว แต่ที่เหมือนจะถูก lock เพราะมันสู่แรงลมต้านไม่ไหว หน้่าตัดมันกว้างไป และกระจกมันตั้งเกินไป







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มกราคม 2010 12:56:47 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
joun
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 06 มกราคม 2010 14:32:50 »

อ้างถึง
ปรับน้ำมัน กับไฟ โดยใช้แค่ E-manage ก็วิ่งดีขึ้นเยอะแล้ว  ลดไฟช่วงออกตัวจากหยุดนิ่ง นิดหน่อย และเพิ่มไฟ เพิ่มน้ำมัน ช่วงออกตัวไปแล้ว ไปจนถึงก่อน VVT เปิด จากนั้นลด ไฟ ลดน้ำมัน หลัง 5000 rpm จูนง่าย ๆ ทำเองก็ได้ครับ ถ้าจูนลงตัวแล้ว หลังจาก วิ่งไป ถึง 80 กม. / ชม. เกียร์ 5 แล้วเวลาหวด กับกะบะ ก็เอาแค่เกียร์ 5 เกียร์เดียวก็เหลือ ๆ แล้ว ไม่ต้องลง 4-3 ยังได้่

ทำตามที่ผมว่า 220 km/h ได้แน่ ๆ แล้วมาเร็วด้วย

เรื่องหลักอากาศพลศาสตร์ นี่สำคัญครับ คนเล่นรถบ้านเรามองห้าม
กะบะทุกตัวมันต้านลม แรงต้าน มันมากเป็นแบบ exponential ที่ความเร็วสูง ต่อให้มีแรงม้ามาก แรงต้านมันเยอะเป็นทวีคูณอยู่แล้ว
กะ บะ จะวิ่งได้ 200 อาจจะต้องรถลมส่ง ทางลาดลง หรือ เพิ่มม้า ไม่ใช่แค่ 200 ม้า อาจจะต้องเป็น 300 ม้า ( Vios วิ่งได้ 200 ถึงม้าจะมีแค่ 100 กว่า ๆ เพราะเหตุนี้ล่ะ)

ไม่อย่างงั้่น รถ สปอทแพง ๆ จะทำให้มันลู่ลม และเตี๊ยเรี่ยพื้นไป ทำไม ทั้ง ๆ ที่แรงม้าเยอะอยู่แล้ว  ต้นทุนในการทำรถที่สูง ก็มาจากหลักอากาศพลศาตร์ บางรุ่นกำหนด ค่า สัมปสิทธิ์ แรงต้าน (Cd)
ก่อนที่จะออกแบบรถ จะออกแบบเครื่องซะอีก




** รถเก๋ง ลู่ลมกว่า วิ่งขึ้น 200 ไม่ยากไม่ใช่เครื่องแรง แต่มันไม่ต้านลม 

กะบะหลายรุ่นไม่ได้ Lock ความเร็ว แต่ที่เหมือนจะถูก lock เพราะมันสู่แรงลมต้านไม่ไหว หน้่าตัดมันกว้างไป และกระจกมันตั้งเกินไป
เห็นด้วยอย่างแรง
บันทึกการเข้า
kikapoo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 06 มกราคม 2010 18:01:29 »

จบปึ้ง
ฝาดำต้องปลด 180 แล้วต้องทำไรอีกไหม สำหรับสเตปต้นๆ นะครับ (ช่วงล่างเซ็ตมาแล้ว)

ปรับน้ำมัน กับไฟ โดยใช้แค่ E-manage ก็วิ่งดีขึ้นเยอะแล้ว  ลดไฟช่วงออกตัวจากหยุดนิ่ง นิดหน่อย และเพิ่มไฟ เพิ่มน้ำมัน ช่วงออกตัวไปแล้ว ไปจนถึงก่อน VVT เปิด จากนั้นลด ไฟ ลดน้ำมัน หลัง 5000 rpm จูนง่าย ๆ ทำเองก็ได้ครับ ถ้าจูนลงตัวแล้ว หลังจาก วิ่งไป ถึง 80 กม. / ชม. เกียร์ 5 แล้วเวลาหวด กับกะบะ ก็เอาแค่เกียร์ 5 เกียร์เดียวก็เหลือ ๆ แล้ว ไม่ต้องลง 4-3 ยังได้่

ทำตามที่ผมว่า 220 km/h ได้แน่ ๆ แล้วมาเร็วด้วย

เรื่องหลักอากาศพลศาสตร์ นี่สำคัญครับ คนเล่นรถบ้านเรามองห้าม
กะบะทุกตัวมันต้านลม แรงต้าน มันมากเป็นแบบ exponential ที่ความเร็วสูง ต่อให้มีแรงม้ามาก แรงต้านมันเยอะเป็นทวีคูณอยู่แล้ว
กะบะ จะวิ่งได้ 200 อาจจะต้องรถลมส่ง ทางลาดลง หรือ เพิ่มม้า ไม่ใช่แค่ 200 ม้า อาจจะต้องเป็น 300 ม้า ( Vios วิ่งได้ 200 ถึงม้าจะมีแค่ 100 กว่า ๆ เพราะเหตุนี้ล่ะ)

ไม่อย่างงั้่น รถ สปอทแพง ๆ จะทำให้มันลู่ลม และเตี๊ยเรี่ยพื้นไป ทำไม ทั้ง ๆ ที่แรงม้าเยอะอยู่แล้ว  ต้นทุนในการทำรถที่สูง ก็มาจากหลักอากาศพลศาตร์ บางรุ่นกำหนด ค่า สัมปสิทธิ์ แรงต้าน (Cd)
ก่อนที่จะออกแบบรถ จะออกแบบเครื่องซะอีก




** รถเก๋ง ลู่ลมกว่า วิ่งขึ้น 200 ไม่ยากไม่ใช่เครื่องแรง แต่มันไม่ต้านลม 

กะบะหลายรุ่นไม่ได้ Lock ความเร็ว แต่ที่เหมือนจะถูก lock เพราะมันสู่แรงลมต้านไม่ไหว หน้่าตัดมันกว้างไป และกระจกมันตั้งเกินไป










- จบปึ้ง
บันทึกการเข้า
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #48 เมื่อ: 06 มกราคม 2010 21:28:09 »

vigo 2.7เดิมๆ จะตาม ฝาดำเดิมๆทันมั้ยครับ

ขอคำตอบด้วย
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 05:53:02 »

ถ้ากะบะทำมาเต็มๆ เราก็แย่เหมือนกันนะ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 08:31:44 »

ลดน้ำหนัก...เอาเมียลงก่อนเลย....5555
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 08:57:34 »

แล้ว ไทเกอร์ 3000 เทอโบ ละครับ เราจะไหวไหม แต่เครื่องผม 5a 1500นะครับ มันเป็นรถเพื่อนผมเอง ภายนอกมันก็แต่งแต่ภายในเราไม่รู้
ตัว1kz ก็แรงพอตัวเลยครับ
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 09:01:02 »

ลดน้ำหนัก...เอาเมียลงก่อนเลย....5555
แต่เอากิ๊กขึ้นมาแทนเพราะเบากว่า ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
aek_ex
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


รถสวนสัตว์ก๊าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 09:03:50 »

กระบะผมไทเกอร์ ดีโฟร์ดี 2.5 คอมมอนเร็ว เดิมๆ ไม่ได้ทำ  ให้ญาติขับ
ส่วนตัวผม 20 V  ออโต้ เดิมๆ ยังโดนเลยครับ
บันทึกการเข้า

กลายเป็นรถครอบครัวไปแล้ว
aek_ex
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


รถสวนสัตว์ก๊าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 09:04:31 »

กะบะ คันในรูปส่วนตัวนี่แหละ
ฝาดำก้อเจ้ารถเก๋งนี่แหละ
บันทึกการเข้า

กลายเป็นรถครอบครัวไปแล้ว
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 09:14:55 »

กระบะผูกโบมันก็จี๊ดดีนะ เด็กที่อู่ที่ผมไปซ่อมประจำใช้

Mazda Opencab ผูกโบกล่องเดิม(มั้ง)

ผมโดนช่วงออกตัวตลอด

ไม่แน่ใจว่าเพราะผมตั้งไฟอ่อนเกินไปหรือเปล่า รถช่วงออกตัวเหมือนไม่ค่อยมีแรง



บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #56 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 22:07:40 »

vigo 2.7เดิมๆ จะตาม ฝาดำเดิมๆทันมั้ยครับ

ขอคำตอบด้วย

ที่บ้านผมมีใช้อยู่อีกคันเป็น Fortuner 2.7 เครื่องเดียวกันกับ Vigo 2.7
2.7 vvt-i ตัวนี้เน้นแรงบิด แต่แรงม้าก็ใช่ย่อย 160 แรงม้า น้อยกว่าตัว 3.0D4D นิดเดียว แต่เครื่องเบากว่าเยอะ รอบกวาดได้ไวกว่า
เคยอัดกับ Fortuner ตัว 3.0 D4D ถ้าไม่เล่นเกียร์ช่วยตามไม่ทัน เพราะเกียร์ 3 มันลากได้สั้นก็เปลี่ยน 4 แล้ว
แต่ถ้าจับลากเกียร์ 3 ให้ได้ 5500 รอบแล้วตบไปเกียร์ 4 3.0 D4d โดน เพราะรอบหมดก่อน

ส่วนตัวถ้าเอา 20 วาล์ว ไล่ Vigo 2.7 ถ้าเขาใช้เกียร์เป็นเล่นรอบ แบบที่ว่า 20 วาล์วก็ไล่แบบหืดจับเลยล่ะ (ผมว่าเครื่องเบนซินตัวนี้มันวิ่งกว่า 3.0 D4D เสียอีกถ้าขับเป็น)

อ้อ เครื่อง 2.7 ตัวนี้ วิ่งได้ประมาณ 190 เอง สุดคันเร่งแล้ว เพราะโรงงานเขาโปรแกรมมาแค่นั้น พอวิ่งเข้าใกล้ 180 แล้ว ECU มันจะ Retard ไฟลง เพราะไม่ให้แรงม้าออกมาเกิน 160 แรงม้า
ถ้าปรับไฟได้ ช่วงนี้ น่าจะได้แรงม้าเพิ่มใกล้ ๆ 180 แรงม้า เช่นเดียวกับ 2.7 VVT-i ที่อยู่ใน Prado ถ้าทำโปรแกรมมาแบบนั้น 3.0 D4D จะเป็นรอง ซึ่งเขาต้องการให้ ดีเซลเด่นกว่า เบนซิน เลยโดนตอนเอาไว้



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มกราคม 2010 22:13:20 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 22:12:35 »

อืม...
บันทึกการเข้า
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 22:20:34 »

อย่าไปสนใจคับ ซัดให้แหลก ระวังอย่างเดียว ทางโค้งคับ น่ากลัว
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
4cylinder...only!!
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


แรงแล้วหมดตูดกูไม่ว่า แต่ถ้าบ้าแล้วไม่แรงกูขายทิ้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 22:40:13 »

กระบะคอมมอนเรวใหม่ๆ+กล่องอย่างเดียวในสนามวิ่งอยู่14กลางๆครับ
ถ้าทำเต็มๆวิ่งอยู่12ต้นๆ11ปลายๆอีกไม่นานจะเห็น11ต้นๆ
ผมว่าอย่าไปยุ่งกับเขาเลยแรงกว่าjมากมาย
และที่สำคัญเขาเปิดแอร์วิ่งถนนสบายๆด้วย
ขนาดjทำวิ่ง11ยังขับถนนลำบากเลย
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!