AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 08:03:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาดำ vs กระบะ ฯลฯ  (อ่าน 20272 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 22:59:51 »

เน้นว่าเดิมๆนะคับ กระบะโดนคับ แต่แล้วแต่คนขับด้วยคับผมใช้ทั้งเออีและvigo 2.5 vnt
แต่กระบะอาจจะโดนไม่มากคับ สมมุตว่าลากกันยาวๆที่มอเตอร์เวย์ละกันคับ ถ้าคุณยกบริเวณคอสะพาน
คุณก้ออาจจะโดนคับเพราะกระบะไม่ต้องยกคับ แล้วถ้าคิดจะแซงตามโค้งบนมอเตอร์เวย์นะคับถ้ากระบะ
รุ่นก่อนๆอาจจะได้ แต่เดี๋ยวนี้กระบะก้อมีteinนะคับ หรือแค่westcostก้อพอคับ โค้งไม่ต้องยกก้อได้คับ
แต่ถ้าเค้าหมกบ้างเช่นแค่รองแหวนดันรางคอมมอนเรลก้อวิ่งขึ้นเยอะแระคับ แต่ถ้ามีกล่องด้วยไม่ว่าจะกล่อง
ดันรางหรือยกหัวฉีด สำหรับโบเดิมในกระบะคอมมอนเรลมี200กว่าให้เห็นคับ แถมมาเร็วด้วยคับ ในสนามกระบะ
คอมมอนเรลรุ่นโบเดิม(แข่งเสร็จรื้อโบดู)วิ่งอยู่14.1คับ ส่วนรุ่นโมดิฟาย(บังคับน้ำหนักที่1.6ตัันถ้าไม่ถึงต้องถ่วงน้ำหนัก)
วิ่งอยู่11.2 ก้อลองดูแระกันคับว่าเราวิ่งเท่าไรถ้าวิ่ง15-16ก้ออย่าเพิ่งไปลองคับเส้้นกาญจนา พวกเซฟวางเจโมพอท้วมๆ
หรือกระบะวางเจโมท้วมๆ หรือ3ประตูตระกูลbต่างๆ ก้อเสียหน้ากันมาเยอะแระคับจนเดี๋ยวนี้เค้าไม่ค่อยวิ่งด้วยกันแระคับ
ช่วงที่แยกบางพลู แถวรัตนาธิเบศร์โดนปิด ดีเซลมิตซูเครื่อง2.8(4m40)ประกบกับอิมเพรซ่าขับ4 ระยะสัก1กิโลอิมโดน
ตั้งแต่เกียร์แรกเลย ฉะนั้นต้องดูคนขับด้วยคับ ไม่ใช่ว่าผมเชียร์ดีเซลนะคับ แต่ว่าเรื่องจริงที่ผมเคยเห็นมามันเป็นแบบนี้คับ
ในงบที่ใกล้เคียงกัน ดีเซลขุนง่ายกว่าคับ แต่ดีเซลมันตันง่ายกว่าเบนซิลคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #61 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 23:04:12 »

ส่วนตัวผมว่าอยู่ที่ปัจจัยหลายอย่างคับ
เช่นเจอกันที่ไหน ถ้าโล่งๆยาวๆ เราก็เหนื่อย เพราะถึงจะต้านลม แต่ถ้ายกคันเร่งกดใหม่เค้าก็มาเร็ว(ช่วงแรงม้าแรงบิดกว้างและมาเต็มที่รอบต่ำ)
แต่ความเร็วปลายสู้20Vไม่ได้อยู่แล้วคับ เพราะรอบน็อยกว่า ต้านลมกว่า ที่สำคัญเกียร์ที่ยังทำมาเผื่อน้ำหนักบรรทุก(ทดสูง) อันนี้หมายถึงเดิมต่อเดิมนะคับ
ในเมืองเราก็ได้เปรียบอยู่บ้างคับ จากขนาดรถ แต่มันก็อยู่ที่ลูกบ้ามากกว่าว่าไครจะกล้ามุดมากกว่ากัน ชำนาญทางมากกว่า จังหวะดีกว่า

แต่ที่สำคัญเราคุยกันเฉพาะ20Vเป็นหลัก(ตามกระทู้) ซึ่งถ้าว่ากันเฉพาะเครื่อง เราเสียเปรียบหลายเรื่องเหมือนกัน(ส่วนได้เปรียบก็มี)
แต่ถ้าเป็นเครื่องอื่นรถอื่น กระบะก็อาจจะไม่น่ากลัวซักเท่าไร
เช่นprelude(H22A),accord(V63,000),volvo850T5เป็นต้น
นี้ยังไม่รวมพวกเทอร์โบอีกต่างหาก
แต่ก็เน้นนะคับว่าเดิมต่อเดิม แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มกราคม 2010 23:07:33 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 23:21:33 »

กะบะรุ่นใหม่ๆแรงม้า+แรงบิดมาในรอบต่ำ1-2-3แซ๊ดๆๆๆ4-5ลอยตัวแล้ว กดเปนมา ยิ่งพ่วงกล่อง ขยายหัวฉีด+รางคอมมอลเรลไม่ต้องพูดถึง ปิดปาก
แต่ต้องดูรุ่นด้วยนะ อย่างพวกวีโก้ไม่ต้องท็อปสุดเค้าก้อแรงอยู่แล้ว บางรุ่นตัวถังหนักคับ ยิ่งเปนฟอร์ดกะมาสด้ามารอบต่ำมากๆ นาวาราก้อแรงแต่หาล้อใส่ยากเพราะเปน6รู114.3แทนที่จะเปน6รู139.7เหมือนทั่วๆไป ไทรทันก้องามในสนามเพียบมิตซูก้อเพิ่งเปลี่ยนล้อจาก6มา5รู114.3เหมือนทั่วๆไปซึ่งลายเยอะกว่า
กล่อมพ่อตาให้ขายอีสุดาก้อนไม่ได้ ไม่งั้นจาเอาวีโก้4ตูหรือไม่ก้อไทรทัน4ตู แต่งดีๆสวยกว่ารถเก๋งรุ่นใหม่ๆอีก ไม่ต้องทำไรมากก้อแรงแถมทนด้วยคับ
บางทีไม่ต้องเครื่องคอมหรอกคับ แค่4D56กะ4M40เทพเจ้าดีเซล+โบควายHOLSET ก้อล้มเจกันมาแล้ว ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 23:37:53 »

กะบะรุ่นใหม่ๆแรงม้า+แรงบิดมาในรอบต่ำ1-2-3แซ๊ดๆๆๆ4-5ลอยตัวแล้ว กดเปนมา ยิ่งพ่วงกล่อง ขยายหัวฉีด+รางคอมมอลเรลไม่ต้องพูดถึง ปิดปาก
แต่ต้องดูรุ่นด้วยนะ อย่างพวกวีโก้ไม่ต้องท็อปสุดเค้าก้อแรงอยู่แล้ว บางรุ่นตัวถังหนักคับ ยิ่งเปนฟอร์ดกะมาสด้ามารอบต่ำมากๆ นาวาราก้อแรงแต่หาล้อใส่ยากเพราะเปน6รู114.3แทนที่จะเปน6รู139.7เหมือนทั่วๆไป ไทรทันก้องามในสนามเพียบมิตซูก้อเพิ่งเปลี่ยนล้อจาก6มา5รู114.3เหมือนทั่วๆไปซึ่งลายเยอะกว่า
กล่อมพ่อตาให้ขายอีสุดาก้อนไม่ได้ ไม่งั้นจาเอาวีโก้4ตูหรือไม่ก้อไทรทัน4ตู แต่งดีๆสวยกว่ารถเก๋งรุ่นใหม่ๆอีก ไม่ต้องทำไรมากก้อแรงแถมทนด้วยคับ
บางทีไม่ต้องเครื่องคอมหรอกคับ แค่4D56กะ4M40เทพเจ้าดีเซล+โบควายHOLSET ก้อล้มเจกันมาแล้ว ยกธงขาว ยกธงขาว

ผมเคยเล่น4d56อยู่ก่อนมาใช้วีโก้ ขอบอกว่ามันส์มากคับ โบไม่ต้องใหญ่มากแค่Zก้อพอคับ ปั๊มถึงๆหัวฉีดดีๆ แคมเดิมๆก้้เสียวแล้วคับอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
iamangels
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #64 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 23:40:54 »

กระบะเดี๋ยวนี้ แรงๆ ทั้งงั้นเลย
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 23:44:20 »

แต่รถที่ทำปั้มร้านชลอ8ริ้วนี่ควันดำทุกคันเลยอ่ะ ขับไปจ่อครูดม่ะได้ กดทีมองไม่เหนถนนเลยอ่ะคับ  เวียนหัว เวียนหัว
ผมว่าเสียงพวกดีเซลโบ+เวสเกตแยกเนี่ยมันเร้าใจดีคับ ไปดูเซอกิตที่บางแสนเสียงนี่สุดๆแซ๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดด เหวอ สุดยอด
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 23:48:40 »

แต่รถที่ทำปั้มร้านชลอ8ริ้วนี่ควันดำทุกคันเลยอ่ะ ขับไปจ่อครูดม่ะได้ กดทีมองไม่เหนถนนเลยอ่ะคับ  เวียนหัว เวียนหัว
ผมว่าเสียงพวกดีเซลโบ+เวสเกตแยกเนี่ยมันเร้าใจดีคับ ไปดูเซอกิตที่บางแสนเสียงนี่สุดๆแซ๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดด เหวอ สุดยอด

เพราะเสียงมันนี่แหละคับ ผมถึงยังคบหากับมันอยู่อิอิ ตอนนี้เสียงโบแปรผันเดิมๆก้อเพราะคับ ตอนถอนมีเสียงถอนเล็กๆในท่อด้วยคับ
เพราะไปอีกแบบ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 23:59:49 »

เดินท่อใหม่ ใส่เกตแยกได้ป่าวตัวนี้ ถ้าได้คงเสนาะหูกว่านี้เนอะ ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง
บันทึกการเข้า

Jamax
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75



ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 08 มกราคม 2010 02:02:19 »



ล่าสุด คอมมอนเรลเทอร์โบเดิม จากร้านมนตรี กดไป13.5


 
บันทึกการเข้า
Jamax
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75



ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 08 มกราคม 2010 02:07:18 »

แต่รถที่ทำปั้มร้านชลอ8ริ้วนี่ควันดำทุกคันเลยอ่ะ ขับไปจ่อครูดม่ะได้ กดทีมองไม่เหนถนนเลยอ่ะคับ  เวียนหัว เวียนหัว
ผมว่าเสียงพวกดีเซลโบ+เวสเกตแยกเนี่ยมันเร้าใจดีคับ ไปดูเซอกิตที่บางแสนเสียงนี่สุดๆแซ๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดด เหวอ สุดยอด

เพราะเสียงมันนี่แหละคับ ผมถึงยังคบหากับมันอยู่อิอิ ตอนนี้เสียงโบแปรผันเดิมๆก้อเพราะคับ ตอนถอนมีเสียงถอนเล็กๆในท่อด้วยคับ
เพราะไปอีกแบบ

ใช่เลยครับพี่โอ เสียงได้ใจมาก ยิ่งโมเต็มๆ มีระเบิดปุงปังๆๆ ด้วยแหล่ะ อิอิ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 08 มกราคม 2010 02:41:55 »

เดินท่อใหม่ ใส่เกตแยกได้ป่าวตัวนี้ ถ้าได้คงเสนาะหูกว่านี้เนอะ ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง
ใส่คงใส่ได้คับ แต่คงไม่ได้ประโยชน์ เพราะยังไงโบแปรผันมันคุมบูสต์ด้วยครีบอยู่แล้วคับไม่ใช้เวสเกตคุมคับ
เค้าเรียกว่า"หอยขมิบ"คับอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 08 มกราคม 2010 02:42:45 »



ล่าสุด คอมมอนเรลเทอร์โบเดิม จากร้านมนตรี กดไป13.5


 


ลง13แล้วหรอคับแม็็กซ์โบเดิม แรงกันจริ๊งงง
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
san.y-k
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #72 เมื่อ: 08 มกราคม 2010 04:36:25 »

ฝาดำต้องปลด 180 แล้วต้องทำไรอีกไหม สำหรับสเตปต้นๆ นะครับ (ช่วงล่างเซ็ตมาแล้ว)

ปรับน้ำมัน กับไฟ โดยใช้แค่ E-manage ก็วิ่งดีขึ้นเยอะแล้ว  ลดไฟช่วงออกตัวจากหยุดนิ่ง นิดหน่อย และเพิ่มไฟ เพิ่มน้ำมัน ช่วงออกตัวไปแล้ว ไปจนถึงก่อน VVT เปิด จากนั้นลด ไฟ ลดน้ำมัน หลัง 5000 rpm จูนง่าย ๆ ทำเองก็ได้ครับ ถ้าจูนลงตัวแล้ว หลังจาก วิ่งไป ถึง 80 กม. / ชม. เกียร์ 5 แล้วเวลาหวด กับกะบะ ก็เอาแค่เกียร์ 5 เกียร์เดียวก็เหลือ ๆ แล้ว ไม่ต้องลง 4-3 ยังได้่

ทำตามที่ผมว่า 220 km/h ได้แน่ ๆ แล้วมาเร็วด้วย

เรื่องหลักอากาศพลศาสตร์ นี่สำคัญครับ คนเล่นรถบ้านเรามองห้าม
กะบะทุกตัวมันต้านลม แรงต้าน มันมากเป็นแบบ exponential ที่ความเร็วสูง ต่อให้มีแรงม้ามาก แรงต้านมันเยอะเป็นทวีคูณอยู่แล้ว
กะบะ จะวิ่งได้ 200 อาจจะต้องรถลมส่ง ทางลาดลง หรือ เพิ่มม้า ไม่ใช่แค่ 200 ม้า อาจจะต้องเป็น 300 ม้า ( Vios วิ่งได้ 200 ถึงม้าจะมีแค่ 100 กว่า ๆ เพราะเหตุนี้ล่ะ)

ไม่อย่างงั้่น รถ สปอทแพง ๆ จะทำให้มันลู่ลม และเตี๊ยเรี่ยพื้นไป ทำไม ทั้ง ๆ ที่แรงม้าเยอะอยู่แล้ว  ต้นทุนในการทำรถที่สูง ก็มาจากหลักอากาศพลศาตร์ บางรุ่นกำหนด ค่า สัมปสิทธิ์ แรงต้าน (Cd)
ก่อนที่จะออกแบบรถ จะออกแบบเครื่องซะอีก




** รถเก๋ง ลู่ลมกว่า วิ่งขึ้น 200 ไม่ยากไม่ใช่เครื่องแรง แต่มันไม่ต้านลม 

กะบะหลายรุ่นไม่ได้ Lock ความเร็ว แต่ที่เหมือนจะถูก lock เพราะมันสู่แรงลมต้านไม่ไหว หน้่าตัดมันกว้างไป และกระจกมันตั้งเกินไป








อาจารย์ครับผมท้าเค้ามา จูนให้หน่อยวันเสาร์ ขอเบอร์ด้วยครับ วันอาทิตย์จะไปเเข่งกะพี่เบสที่อักษะ ช่วยด้วย
บันทึกการเข้า
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 08 มกราคม 2010 13:34:28 »

คงต้องหากล่องดีๆ มาจูนใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 08 มกราคม 2010 13:46:53 »

คงต้องหากล่องดีๆ มาจูนใช่ไหมครับ

แค่กล่องฟ้าผมก้อว่าโอเคแล้วคัับ street use ไม่ต้องลงทุนมากคับ แต่ถ้าทุนถึงf-con s,szก้อเหลือๆอ่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #75 เมื่อ: 08 มกราคม 2010 14:02:29 »

คงต้องหากล่องดีๆ มาจูนใช่ไหมครับ

แค่กล่องฟ้าผมก้อว่าโอเคแล้วคัับ street use ไม่ต้องลงทุนมากคับ แต่ถ้าทุนถึงf-con s,szก้อเหลือๆอ่ะคับ


ถ้า F-COn ผมว่า ไม่เหลือ แน่ๆ ครับ  ตังค์ ในกระเป๋า หายไป เพียบ   55+
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 08 มกราคม 2010 19:22:03 »

คงต้องหากล่องดีๆ มาจูนใช่ไหมครับ

แค่กล่องฟ้าผมก้อว่าโอเคแล้วคัับ street use ไม่ต้องลงทุนมากคับ แต่ถ้าทุนถึงf-con s,szก้อเหลือๆอ่ะคับ


ถ้า F-COn ผมว่า ไม่เหลือ แน่ๆ ครับ  ตังค์ ในกระเป๋า หายไป เพียบ   55+

อืม...ใช่คับ จริงอย่างคุณโชว่าคับ เหลือเหมือนกันคับแต่เหลือน้อยอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #77 เมื่อ: 08 มกราคม 2010 19:57:29 »

vigo 2.7เดิมๆ จะตาม ฝาดำเดิมๆทันมั้ยครับ

ขอคำตอบด้วย

ที่บ้านผมมีใช้อยู่อีกคันเป็น Fortuner 2.7 เครื่องเดียวกันกับ Vigo 2.7
2.7 vvt-i ตัวนี้เน้นแรงบิด แต่แรงม้าก็ใช่ย่อย 160 แรงม้า น้อยกว่าตัว 3.0D4D นิดเดียว แต่เครื่องเบากว่าเยอะ รอบกวาดได้ไวกว่า
เคยอัดกับ Fortuner ตัว 3.0 D4D ถ้าไม่เล่นเกียร์ช่วยตามไม่ทัน เพราะเกียร์ 3 มันลากได้สั้นก็เปลี่ยน 4 แล้ว
แต่ถ้าจับลากเกียร์ 3 ให้ได้ 5500 รอบแล้วตบไปเกียร์ 4 3.0 D4d โดน เพราะรอบหมดก่อน

ส่วนตัวถ้าเอา 20 วาล์ว ไล่ Vigo 2.7 ถ้าเขาใช้เกียร์เป็นเล่นรอบ แบบที่ว่า 20 วาล์วก็ไล่แบบหืดจับเลยล่ะ (ผมว่าเครื่องเบนซินตัวนี้มันวิ่งกว่า 3.0 D4D เสียอีกถ้าขับเป็น)

อ้อ เครื่อง 2.7 ตัวนี้ วิ่งได้ประมาณ 190 เอง สุดคันเร่งแล้ว เพราะโรงงานเขาโปรแกรมมาแค่นั้น พอวิ่งเข้าใกล้ 180 แล้ว ECU มันจะ Retard ไฟลง เพราะไม่ให้แรงม้าออกมาเกิน 160 แรงม้า
ถ้าปรับไฟได้ ช่วงนี้ น่าจะได้แรงม้าเพิ่มใกล้ ๆ 180 แรงม้า เช่นเดียวกับ 2.7 VVT-i ที่อยู่ใน Prado ถ้าทำโปรแกรมมาแบบนั้น 3.0 D4D จะเป็นรอง ซึ่งเขาต้องการให้ ดีเซลเด่นกว่า เบนซิน เลยโดนตอนเอาไว้





ใจจร้าๆๆ
บันทึกการเข้า
4cylinder...only!!
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


แรงแล้วหมดตูดกูไม่ว่า แต่ถ้าบ้าแล้วไม่แรงกูขายทิ้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 08 มกราคม 2010 21:32:54 »

เน้นว่าเดิมๆนะคับ กระบะโดนคับ แต่แล้วแต่คนขับด้วยคับผมใช้ทั้งเออีและvigo 2.5 vnt
แต่กระบะอาจจะโดนไม่มากคับ สมมุตว่าลากกันยาวๆที่มอเตอร์เวย์ละกันคับ ถ้าคุณยกบริเวณคอสะพาน
คุณก้ออาจจะโดนคับเพราะกระบะไม่ต้องยกคับ แล้วถ้าคิดจะแซงตามโค้งบนมอเตอร์เวย์นะคับถ้ากระบะ
รุ่นก่อนๆอาจจะได้ แต่เดี๋ยวนี้กระบะก้อมีteinนะคับ หรือแค่westcostก้อพอคับ โค้งไม่ต้องยกก้อได้คับ
แต่ถ้าเค้าหมกบ้างเช่นแค่รองแหวนดันรางคอมมอนเรลก้อวิ่งขึ้นเยอะแระคับ แต่ถ้ามีกล่องด้วยไม่ว่าจะกล่อง
ดันรางหรือยกหัวฉีด สำหรับโบเดิมในกระบะคอมมอนเรลมี200กว่าให้เห็นคับ แถมมาเร็วด้วยคับ ในสนามกระบะ
คอมมอนเรลรุ่นโบเดิม(แข่งเสร็จรื้อโบดู)วิ่งอยู่14.1คับ ส่วนรุ่นโมดิฟาย(บังคับน้ำหนักที่1.6ตัันถ้าไม่ถึงต้องถ่วงน้ำหนัก)
วิ่งอยู่11.2 ก้อลองดูแระกันคับว่าเราวิ่งเท่าไรถ้าวิ่ง15-16ก้ออย่าเพิ่งไปลองคับเส้้นกาญจนา พวกเซฟวางเจโมพอท้วมๆ
หรือกระบะวางเจโมท้วมๆ หรือ3ประตูตระกูลbต่างๆ ก้อเสียหน้ากันมาเยอะแระคับจนเดี๋ยวนี้เค้าไม่ค่อยวิ่งด้วยกันแระคับ
ช่วงที่แยกบางพลู แถวรัตนาธิเบศร์โดนปิด ดีเซลมิตซูเครื่อง2.8(4m40)ประกบกับอิมเพรซ่าขับ4 ระยะสัก1กิโลอิมโดน
ตั้งแต่เกียร์แรกเลย ฉะนั้นต้องดูคนขับด้วยคับ ไม่ใช่ว่าผมเชียร์ดีเซลนะคับ แต่ว่าเรื่องจริงที่ผมเคยเห็นมามันเป็นแบบนี้คับ
ในงบที่ใกล้เคียงกัน ดีเซลขุนง่ายกว่าคับ แต่ดีเซลมันตันง่ายกว่าเบนซิลคับ
จริงครับถูกใจผมจริงๆผมก้อเคยเล่น4m40+holset+ปั๊ม12สุวรรณบางบอนยังสวนjหายๆเลยครับ รักดีเซลแลัเออีจริงๆ
บันทึกการเข้า
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #79 เมื่อ: 09 มกราคม 2010 17:18:35 »

ฝาดำต้องปลด 180 แล้วต้องทำไรอีกไหม สำหรับสเตปต้นๆ นะครับ (ช่วงล่างเซ็ตมาแล้ว)

ปรับน้ำมัน กับไฟ โดยใช้แค่ E-manage ก็วิ่งดีขึ้นเยอะแล้ว  ลดไฟช่วงออกตัวจากหยุดนิ่ง นิดหน่อย และเพิ่มไฟ เพิ่มน้ำมัน ช่วงออกตัวไปแล้ว ไปจนถึงก่อน VVT เปิด จากนั้นลด ไฟ ลดน้ำมัน หลัง 5000 rpm จูนง่าย ๆ ทำเองก็ได้ครับ ถ้าจูนลงตัวแล้ว หลังจาก วิ่งไป ถึง 80 กม. / ชม. เกียร์ 5 แล้วเวลาหวด กับกะบะ ก็เอาแค่เกียร์ 5 เกียร์เดียวก็เหลือ ๆ แล้ว ไม่ต้องลง 4-3 ยังได้่

ทำตามที่ผมว่า 220 km/h ได้แน่ ๆ แล้วมาเร็วด้วย

เรื่องหลักอากาศพลศาสตร์ นี่สำคัญครับ คนเล่นรถบ้านเรามองห้าม
กะบะทุกตัวมันต้านลม แรงต้าน มันมากเป็นแบบ exponential ที่ความเร็วสูง ต่อให้มีแรงม้ามาก แรงต้านมันเยอะเป็นทวีคูณอยู่แล้ว
กะบะ จะวิ่งได้ 200 อาจจะต้องรถลมส่ง ทางลาดลง หรือ เพิ่มม้า ไม่ใช่แค่ 200 ม้า อาจจะต้องเป็น 300 ม้า ( Vios วิ่งได้ 200 ถึงม้าจะมีแค่ 100 กว่า ๆ เพราะเหตุนี้ล่ะ)

ไม่อย่างงั้่น รถ สปอทแพง ๆ จะทำให้มันลู่ลม และเตี๊ยเรี่ยพื้นไป ทำไม ทั้ง ๆ ที่แรงม้าเยอะอยู่แล้ว  ต้นทุนในการทำรถที่สูง ก็มาจากหลักอากาศพลศาตร์ บางรุ่นกำหนด ค่า สัมปสิทธิ์ แรงต้าน (Cd)
ก่อนที่จะออกแบบรถ จะออกแบบเครื่องซะอีก




** รถเก๋ง ลู่ลมกว่า วิ่งขึ้น 200 ไม่ยากไม่ใช่เครื่องแรง แต่มันไม่ต้านลม 

กะบะหลายรุ่นไม่ได้ Lock ความเร็ว แต่ที่เหมือนจะถูก lock เพราะมันสู่แรงลมต้านไม่ไหว หน้่าตัดมันกว้างไป และกระจกมันตั้งเกินไป









สุโค๊ยมากๆ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!