AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 10:42:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: O2 Censor แท้จริงตำแหน่งควรจะอยู่ตรงไหน  (อ่าน 1729 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 มกราคม 2010 09:31:59 »

ของผมตอนนี้ติดที่ท่อไอเสียใต้ท้องรถ ก่อนเข้าพักกลาง จะย้ายมาอยู่แถวๆเฮดเดอร์
มีใครเคยย้ายมั้งครับ ที่ถามมาเพราะกำลังคิดว่าจะย้ายตำแหน่งมันครับ... .....เพราะอะไรถึงต้องย้าย.......(กำลังจะถามละซิ) ปิดปาก

เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อช่วงปีที่แล้วตอนที่ได้รถมาใหม่ๆ รถผมมีปัญหาเดินเบาสั่นมาก แบบว่าเกือบจะดับแต่ไม่ดับและได้เคยตั้งกระทู้ถามปัญหาดังกล่าวในบอร์ดนี้ (น่าจะเคยผ่านตา) แก้ไปสารพัดอย่าง จนตอนหลังมาพบว่า เปลี่ยน o2แล้วหาย แต่ปรากฎว่าพอช่วงหน้าฝน เป็นอีกแล้วครับ โดยเฉพาะเวลาเครื่องเย็น ติดเครื่องใหม่ๆ แต่พอวิ่งไปได้ซักพักพอเครื่องร้อนท่อร้อน หายครับ พอผ่านมาถึงช่วงหมดน่าฝน ไม่เคยเป็นอีกเลยครับ ปกติดีทุกอย่าง รอบเดินเบาดีเครืองไม่สั่น เป็นเวลา 3-4เดือน ....จนมาถึงเมื่อวานครับฝนตกหนักมากตามที่ทราบกัน ผมนึดในใจ อาการเดิมมันต้องมาอีกแน่ๆเลย ตอนเย็นขับรถฝ่าฝนกลับบ้าน.....พอถึงเช้าจะติดเครื่องออกมาทำงาน.....ปรากฎว่าจริงดังคาดครับ ......อาการเดิม...มันมาอีกแล้ว....มันมากับความสั่น...พรืด....ๆ....ๆต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ จนขับออกมาจนเครื่องร้อนท่อร้อนก็หาย....เอวังด้วยประกา...ร..ชนี้...สาธุ...ทำไงดีหนอ เป็นหวัด
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 10:34:10 »

อืม เท่าที่อ่าน สาเหตุ ก็น่าจะพวกความชื้นนะ  แต่ผมว่าไม่น่าจะเป็นที่ตำแหน่ง O2 นะเพราะไม่งั้นก็คงเป็นกันหมดละครับ  แต่สาเหตุไม่แน่ใจนะครับลองดูท่านอื่นๆๆ อีกทีครับ
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 10:56:54 »

อืม เท่าที่อ่าน สาเหตุ ก็น่าจะพวกความชื้นนะ  แต่ผมว่าไม่น่าจะเป็นที่ตำแหน่ง O2 นะเพราะไม่งั้นก็คงเป็นกันหมดละครับ  แต่สาเหตุไม่แน่ใจนะครับลองดูท่านอื่นๆๆ อีกทีครับ
ใช่ครับ เลยคิดจะย้ายมาอยู่ด้านบนจะได้ไม่โดนน้ำ
บันทึกการเข้า
som_buu
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 11:01:16 »

แบบติดเฮดมันสายเดียว แบบใต้เครื่องมันสี่สายมะใช่เหรอ ?
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 11:49:51 »

แบบติดเฮดมันสายเดียว แบบใต้เครื่องมันสี่สายมะใช่เหรอ ?
ใชเครับ ของผม 4สาย แต่ผมเห็นของบางรุ่นติดเฮด 4สายก็มีนะครับ
บันทึกการเข้า
som_buu
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 13:07:37 »

งืม รอดูต่อไป ดันๆ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 13:14:17 »

ทำสายไฟดีๆ
 หุ้มให้มิดชิด
กาวปะเก็นให้แน่นอย่ารั่ว
น่าจะพอช่วยได้บ้าง
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 14:01:41 »

จริง ๆ ตรง เซนเซอร์ มันก็มี ปะเก็น นะ   เปลี่ยนปะเก็น ให้ ดี  ก็ น่าจะไม่มีปัญหา เรื่องความชื้นที่เล็ดลอด เข้าไป นะครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 15:33:21 »

เครื่องรุ่นเก่าอย่างเราๆ จุดที่มาตรฐานก้อคงบริเวณที่ออกจากเฮดเดอร์หรือเขาควาย ตรงที่4รวมเป็น1อ่ะคับ
หรือ4-2-1ก้อตามแต่ เอาตรงที่มันรวมกันเป็น1อ่ะคับ โดยให้ใกล้ตรงที่รวเป็น1มากที่สุดคับ ถ้าเป็นโบก้อคง
ตรงหลังโข่งไอเสียอ่ะคับ ส่วนรุ่นใหม่ๆรู้สึกว่าจะติดตั้งหน้าแคตกับหลังแคตคับ ติด2ตัวคับ แต่ลองหาวิธีตามท่านๆ
ข้างบนว่าจะดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 15:33:25 »

ทำสายไฟดีๆ
 หุ้มให้มิดชิด
กาวปะเก็นให้แน่นอย่ารั่ว
น่าจะพอช่วยได้บ้าง
เดี๋ยวจะลองดูก่อน ถูกสุด ง่ายสุด (ถ้าหายเดี๋ยวพาไปกินยาดอง อิอิ) ไม่รู้ไม่ชี้ แต่ต้องรอฝนตกนะถึงจะรู้
กระทู้ด้านบน ผมกลัวเข้าทางสายไฟทางท้ายcensorนะ ว่าจะซีลตรงนี้แหละ แต่ก็ไม่น่าเป็นทุกตัว ผมเปลี่ยนมาสามตัวและ เป็นเหมือนกันหมด ตอนเปลี่ยนทีแรกก็โอนะ พอโดนน้ำโดนฝนเข้า เริ่มจาม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มกราคม 2010 15:36:55 โดย ONEMAN » บันทึกการเข้า
ton01
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 มกราคม 2010 22:00:27 »

 :emo1O2ที่เป็น4สาย จะมีสายที่เป็นheatter 2สายและสายสัญญาน 2 สายเพราะ O2 จะทำงานดีในอุณหภูมิที่สูงจึงทำให้แบบ 4สายสามารถติดตั้งให้ไกลได้
ส่วนแบบ 1 สายจะต้องติดตั้งให้ใกล้กับไอเสียมากที่สุดเพื่อที่จะให้ O2 มีความร้อนที่สูงจึงจะทำงานได้ดี ...ผิดถูกประการใดขออำไพด้วย
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มกราคม 2010 11:57:33 »

ผ่านมาสองวัน..หายเป็นปกติแล้วครับ แต่ต้องรีเซ็ทกล่องก่อน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!