AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 10:03:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE :  (อ่าน 57051 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jason675
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34


ขายสุดที่รักแล้ว.......เสียดายมากๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2010 13:45:52 »

ผมใช้ NGK R09 สีฟ้า   
เปลี่ยนแล้วสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง  แรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เครื่องเดินเรียบขึ้น แม้ว่าไม่ได้ทำไรกับเครื่องเพิ่มเติม
ก็เลยสรุปได้ว่า สายหัวเทียน มีผลอย่างมากต่อเครื่องยนต์
บันทึกการเข้า

ไม่มีรถรุ่นไหน  ที่จะซ่อมมันส์เท่า AE101 อีกแย้ว.....
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2010 19:07:17 »

ผมใช้ NGK R09 สีฟ้า   
เปลี่ยนแล้วสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง  แรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เครื่องเดินเรียบขึ้น แม้ว่าไม่ได้ทำไรกับเครื่องเพิ่มเติม
ก็เลยสรุปได้ว่า สายหัวเทียน มีผลอย่างมากต่อเครื่องยนต์

ราคา 1500 ป่าวครับ
มีผลมาก ขึ้นอยู่ก่ะสายเก่าว่าแย่แค่ไหนด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

eedee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2010 20:20:26 »

ความรู้ดีๆจริงๆ
ว่าแล้วก็สงสัยอีกแระว่ามีใครเคย DIY สายหัวเทียนกันบ้างป่าวผมว่าถ้าทำได้ก็คงจะดีไม่น้อย
แล้วก็สมุติว่าเรา DIY เปลี่ยนสายเองแต่ใช้ปลั๊กเดิมติดรถไม่รู้จะได้หรือเปล่าน๊อ
แล้วก็สงสัยอีกแล้วว่าที่มันดีกว่าสายติดรถเนี่ยมันดีกว่าแค่สายหรือว่าดีกว่าหรือแตกต่างกันทั้งเส้นนะ
สุดท้ายขอวอนคอ DIY หรือผู้รู้ช่วยตอบให้หายสงสัยหน่อยนะคับขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2010 20:38:36 »

^
^
DIY ตอนแรกก็คิดครับ จะเอาสายขั้วบวกที่ต่อพาวเวอร์มาทำด้วยซ้ำ

พอโดนช๊อตเท่านั้นแหละถึงรู้เลยว่าทำไม่ได้ สายหัวเทียนต้องมีฉนวนที่หนา ป้องกันไฟกระโดดอย่างที่ผมโดน (สายไม่มีรอยปรินะครับ โดดออกมาได้ไง) แรงมาก มือชาเลย...มีคนบอกว่าโชคดีที่เมิงใส่รองเท้า เพราะไอที่กระโดดออกมาน่ะไม่ต่ำกว่า 1,000 โวลท์ (จริงดี้)  ร้องไห้

และแกนของมันความหนาเท่าหนวดแมวเองครับ ไม่ได้หนาแบบสายไฟ เพราะงั้นวัสดุที่ใช้ทำตรงนี้ต้องนำไฟดีมากๆ แม้บาง (ถ้าแกนหนา ฉนวนหุ้มก็จะยิ่งหนาเตอะเข้าไปใหญ่ สายเส้นนึงคงใหญ่ไม่ต่ำก่า 2 cm.)  เวียนหัว

และสายโรงงานที่ผมวัดความต้านได้มัน 9,000 โอห์มคร๊าบ ไม่ใช่ที่ลงไว้ตอนแรก...ว่างๆ เดี๋ยวแทรกรูปให้

แต่สาย Hurricane ที่ได้รับความใจดีจากพี่ NoohnoO ความต้านไม่ถึงพันทั้งที่เป็นเส้นยาวสุด

เลยพาคิดไปว่าของโรงงานที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุด ทำไมความต้านมันพุ่งพรวดๆ ขนาดนั้น.....ก็ถ้าทำซะเลิศเลอ TRD ก็ขายไม่ออกสิคร๊าบบ  เอ๋อ


สรุป : อย่า DIY เลยครับ อันตรายใช่ย่อย  ไม่ไหวแล้ว...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2010 20:45:13 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

wansiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 166


ขอเป็นส่วนหนึ่งของสังคม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2010 21:09:22 »

มาดูด้วยคน...ชอบๆๆความรู้ทั้งนั้น..
บันทึกการเข้า
blackdark_7
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


ก็เป็นอย่างเงี้ย...แล้วไง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2010 22:08:52 »

ความรู้คับ...ขอบคุณค้าบบบ  คำนับ
บันทึกการเข้า

I'm John Petrucci. I'm Guitarist. 555

ไม่ชอบเบ่ง   แค่แอบเก่งลึกๆ ...
-ToN- Juris RU
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 09:49:57 »

ขออนุญาตสอบถามครับ (ผมไม่มีความรู้เรื่องไฟฟ้านะครับ)

1.สายหัวเทียนที่ดี ความต้านทาน ต้องน้อย ใช่หรือเปล่าครับ

2.ถ้าผมจะซื้อหัวเทียน NGK มาใช้  จะต้องเปลี่ยนใช้สายหัวเทียนของ NGK ด้วยใช่หรือไม่

3.ถ้าใช้หัวเทียน NGK , สายหัวเทียน NGK = ก็ต้องเปลี่ยนปลั๊กเป็นของ NGK ด้วยใช่หรือเปล่าครับ
   แล้ว ราคาทั้ง 3 อันนี้    เบ็ดเสร็จราคาเท่าไหร่ครับ (ที่ไหนขายถูกสุด)

รถผม AE101 / เครื่องเดิม 4A-FE / AT / LPG <Fix Mixer>  ครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
premium
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


รุ่นสะสมไมล์ . . . แลกไข่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 10:38:46 »

ขอบคุณมาก
บันทึกการเข้า

. . .

รู้ตัวว่าแรง . . . แค่แซงตุ๊กตุ๊ก
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 10:55:20 »

ผมก็ไม่ค่อยรู้เหมือนกัน เน้นอ่านแล้วขอข้อมูลจากพี่ๆ ในนี้...ตอนนี้แค่พอรู้เรื่องครับไม่ได้เก่งมาก  แหะ.. แหะ..

1. ถูกครับ : ความต้านก็คือตัวต้านตัวขัดขวางน่ะแหละ เหมือนเราจะเดินแต่มีอะไรมาดึงขาไว้ ก็เดินลำบาก หงุดหงิด เหนื่อย

วัสดุต่างๆ ที่นำมาใช้นำไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นเหล็ก เงิน ทองแดง ทอง ไททาเนียม อลู ตะกั่ว...โอว เยอะ เอาเป็นว่าพวกโลหะหรือสารอื่นที่ไฟเดินผ่านได้น่ะแหละครับ

แต่ละตัวมีความสามารถให้ไฟผ่านได้ไม่เท่ากัน บางอย่างนำไฟดี๊ดี (ความต้านน้อย) บางอย่างนำไฟห่วย (ความต้านเยอะ)

แต่จำไม่ได้แล้วว่าอันไหนดี อันไหนห่วย...ต้องเปิดหนังสือไฟฟ้าดูครับ แต่จำได้ว่าตะกั่วต้านเยอะ (ไฟวิ่งไม่คล่อง)


2. ไม่จำเป็นครับ อย่างที่บอก มันอยู่ที่วัสดุไม่เกี่ยวกับยี่ห้อ แบรนด์อื่นอาจใช้ตัวนำที่ดีกว่าและราคาถูกกว่าก็น่าเลือกครับ (การวัดความต้านต้องใช้มัลติมิเตอร์ ซื้อที่อมรก็ได้ตัวแดงๆ UNI-T 300.- เอง ใช้วัดแบตก็ได้..ได้หลายอย่างตามชื่อของมัน)


3. ก็ไม่จำเป็นอีกหละครับ ส่วนปลั๊กที่ว่าหมายถึงหยังก่อ...?  งง

หัวเทียนเข็ม G platinum : หัวละ 120.- หัวเทียน Denso ธรรมดา : หัวละ 60.- (ลองดูร้านอะไหล่แถวบ้านก็ได้ ราคานี้แหละ ถ้าสูงกว่านี้ลองดูร้านอื่นครับ)
สายหัวเทียน NGK : เห็นในหน้าขาย มือสองประมาณพันกว่าๆ

ส่วนผมได้รับความอนุเคราะห์จากพี่ NoohNu ครับเป็นสาย Hurricane บ้านเราสีแดงๆ ความต้านน้อยมากเมื่อเทียบของโรงงาน มือ 1 ชุดละ 1,700.- ลองหาจากเกิ้ลดู

หลายคนบอกเปลี่ยนแล้วมันดีขึ้น ผมว่า.....มันก็ดีขึ้นจริงแหละ  เหอๆๆ (ต้องดูความต้านประกอบด้วย ไม่ใช้ว่าใช้ของแต่งแล้วรู้สึกว่าดีอย่างเดียว ต้องเห็นค่าที่วัดได้จริงถึงค่อยเชื่อครับ)   คำนับ
บันทึกการเข้า

-ToN- Juris RU
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 11:59:17 »

ขอบคุณอย่างสูงครับ
บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010 16:50:20 »

 ของผมใช่ Hurricane สีแดงสดใส สายเส้นเบ่อเร่อเลย
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
alongmink
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 มีนาคม 2010 19:25:41 »

เดินเบาแทบดับ เครื่องสะดุด เสียงกุแพ่บ ๆ ๆ ***อยากได้ยินเสียงแบบนี้จัง555+*** ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้
บันทึกการเข้า
cmos"79
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 22:35:01 »

ขอบคุณครับ [/b] คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว..
ใจเราก็เปลี่ยนไป...
cmos"79
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 22:36:23 »

ของผมใช่ Hurricane สีแดงสดใส สายเส้นเบ่อเร่อเลย
ราคาเท่าไหร่ดีไหมครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว..
ใจเราก็เปลี่ยนไป...
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010 08:13:14 »

Hurricane สีแดงสดใส ผมเคยถามราคาที่ศูนย์แถวจรัญฯ เค้าบอก 1,700 ครับ

ส่วนถ้าซื้อข้างนอกอย่างร้านตามห้างจะขายประมาณ 18 - 19

อย่างที่ว่าครับ....มีคนขายชื่อ Teera ขายแค่ 1,400 ลองใช้เกิ้ลหาดู (ผมไม่ได้แต้มจากเค้านะ เห็นขายถูกดีและมีมนุษสัมพันธ์เลยอยากแนะนำ Grin)


ส่วนที่ถามว่าได้ผลมากไม๊...คือถ้าวัดตามโอห์มมิเตอร์น่ะ จะเห็นว่าความต้านเค้าน้อยจริงๆ ครับ ส่วนความรู้สึกต่างมากไม๊ สำหรับผมรู้สึกนะ แต่ไม่ได้ปรู๊ดปร๊าดอะไรแบบทันตาเห็นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2010 08:23:33 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010 09:35:05 »

Hurricane สีแดงสดใส ผมเคยถามราคาที่ศูนย์แถวจรัญฯ เค้าบอก 1,700 ครับ

ส่วนถ้าซื้อข้างนอกอย่างร้านตามห้างจะขายประมาณ 18 - 19

อย่างที่ว่าครับ....มีคนขายชื่อ Teera ขายแค่ 1,400 ลองใช้เกิ้ลหาดู (ผมไม่ได้แต้มจากเค้านะ เห็นขายถูกดีและมีมนุษสัมพันธ์เลยอยากแนะนำ Grin)


ส่วนที่ถามว่าได้ผลมากไม๊...คือถ้าวัดตามโอห์มมิเตอร์น่ะ จะเห็นว่าความต้านเค้าน้อยจริงๆ ครับ ส่วนความรู้สึกต่างมากไม๊ สำหรับผมรู้สึกนะ แต่ไม่ได้ปรู๊ดปร๊าดอะไรแบบทันตาเห็นครับ

ผมใช้ Yazaki เป็น OEM ของ Toyota เส้นสีแดง
ลองเช๊คค่าความต้านทานตามคุณนู   ได้เท่าสายเดิมเด๊ะครับ เครื่อง 4efe

แต่ที่ได้เห็นๆคือห้องเครื่องหน้าดูขึ้นครับ  คริๆๆ

***เลยมาแบ่งกันแชร์ครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

aoffer26.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 639



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010 09:56:30 »

ผมใช้ Yazaki เป็น OEM ของ Toyota เส้นสีแดง
ลองเช๊คค่าความต้านทานตามคุณนู   ได้เท่าสายเดิมเด๊ะครับ เครื่อง 4efe

แต่ที่ได้เห็นๆคือห้องเครื่องหน้าดูขึ้นครับ  คริๆๆ

มีรูปมั๊ยคร๊าบบ ขอชมหน่อย อยากเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน  ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

kondee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2010 16:28:50 »

ขอบคุณครับเดียวต้องไปลอง
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2010 17:23:02 »

พึ่งเปลี่ยนมายกชุด เนื่องจากสายเดิมสูบ 3 ขาด วิ่งไม่ออกเลย เสียงเครื่องยังกะคูโบต้า ที่เปลี่ยนมาก็

หัวเทียน NGK G-Power Platinum เบอร์ 6  BKR6EGP 4 หัว
สายหัวเทียน NGK R-08 มือสอง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤษภาคม 2010 22:25:48 โดย fongvin » บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2010 17:45:39 »

เป็นไงมั่งครับ แชร์โหน่ย ^^
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!