AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 15:03:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องฝาดำ 20V 5m/t กับ 6m/t วิ่งแล้วต่างกันยังไงบ้างครับ  (อ่าน 6079 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ES_TE37
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มกราคม 2010 21:33:21 »

 อ่านหนังสือ  ราคา 2 ตัวนี้ต่างกันมากไหมครับ พอดีกำลังจะวางเครื่องอะครับ ขอคำแนะนำด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มกราคม 2010 21:42:49 »

ราคาต่างกันหลักหมื่น

เวลาที่วิ่งออกมาแล้วแต่ความสมบูรณืของเครื่องครับ 6เกียร์วิ่ง16ต้น แต่5เกียร์วิ่ง15ปลาย ก็เป็นได้ครับ
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มกราคม 2010 21:49:12 »

แล้วมันประหยัดต่างกันไหมครับ 5 กับ6  เกียร์
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มกราคม 2010 21:51:36 »

ถ้าจะจับ เวลาสนามนะครับ 6 เกียณืเสียเปลี่ยนเพราะระยะเกียร์ชิด ทำให้ต้อง สับเกียร์บ่อย แค่สับเกียร์ บ้างคนก็เล่นไปจะ 1 วิแล้วละครับ

ส่วนถ้าทางยาวๆขับใช้งานแบบ ท่องเที้ยว 6 เกียร์ เป็นทางเลือกที่ดีครับ


ส่วนจะเอาเวลา แนะนำให้หา 5 เกียร์ หรือไม่ก็ทำเกียร์ให้ยาว แบบว่าสับ 3 เข้าเส้นไปเลยนะครับ


ส่วนความประหยัด อัตราทดเกียร์สุดท้าย ของ 6 เกียร์น้อยกว่าอยู่แล้ว คงไม่ตอบนะครับ ว่า ทดน้อยกว่าแสดงว่าใช้รอบน้อยกว่า ผลคืออะไรนะครับ
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มกราคม 2010 22:47:03 »

ไม่รู้ว่าแตกต่างกันยังไงอ่ะครับ

ยังไม่เคยลอง  5 เกียร์ เลยครับผม

บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มกราคม 2010 22:59:38 »

ไม่รู้ว่าแตกต่างกันยังไงอ่ะครับ

ยังไม่เคยลอง  5 เกียร์ เลยครับผม


ลองเลยครับ nut  ถ้า มือสับไม่ลิง พอ  โดน 5 เกียร์ ขี้น แน่ๆ   555+
บันทึกการเข้า
mee...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มกราคม 2010 23:07:28 »

ไม่รู้ว่าแตกต่างกันยังไงอ่ะครับ

ยังไม่เคยลอง  5 เกียร์ เลยครับผม


ลองเลยครับ nut  ถ้า มือสับไม่ลิง พอ  โดน 5 เกียร์ ขี้น แน่ๆ   555+
เคยโดน 6 เกียร์ครับ 555
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มกราคม 2010 23:08:31 »

ไม่รู้ว่าแตกต่างกันยังไงอ่ะครับ

ยังไม่เคยลอง  5 เกียร์ เลยครับผม


ลองเลยครับ nut  ถ้า มือสับไม่ลิง พอ  โดน 5 เกียร์ ขี้น แน่ๆ   555+


 แหะ.. แหะ..  ครับน้าโช
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
iamangels
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มกราคม 2010 23:10:27 »

ไม่รู้ว่าแตกต่างกันยังไงอ่ะครับ

ยังไม่เคยลอง  5 เกียร์ เลยครับผม


ลองเลยครับ nut  ถ้า มือสับไม่ลิง พอ  โดน 5 เกียร์ ขี้น แน่ๆ   555+


 แหะ.. แหะ..  ครับน้าโช





หุหุ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มกราคม 2010 23:12:40 »

ของผม 5เกียร์แต่ก็ สับเป็นลิงเหมือนกัน
ลิงกว่า 6เกียร์อีก
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มกราคม 2010 05:51:35 »

เท่าที่ได้ลองวิ่งใกล้เคียงกันครับ ไม่ต่างกันมาก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้ขับด้วยครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มกราคม 2010 05:58:09 »

เท่าที่ได้ลองวิ่งใกล้เคียงกันครับ ไม่ต่างกันมาก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้ขับด้วยครับ

จริง ท่าน

รถคันเดียวกัน แต่เปบี่ยนคนขับ เวลายังเปลี่ยนเลย

http://www.youtube.com/watch?v=MRf7NLOOq-Q  <<<< 5mt VS 6mt
บันทึกการเข้า
ES_TE37
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มกราคม 2010 21:17:02 »

 ได้โปรด.. ขอบคุณเพื่อนๆ พี่มากๆครับที่มาให้ความรู้ครับ แล้ว เกียร์มีเต็ดกับไม่มีดูยังไงครับ 
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 มกราคม 2010 21:53:14 »

ได้โปรด.. ขอบคุณเพื่อนๆ พี่มากๆครับที่มาให้ความรู้ครับ แล้ว เกียร์มีเต็ดกับไม่มีดูยังไงครับ 

ถ้ามันวางกองก่าพื้น อันนี้ผมดู มะเปง

แต่ถ้ามัน อยู่ในรถแล้ว นี่ดูง่าย

วิธีดู  ยกรถ ล้อลอยก่อน
1" ไม่มีเต็ด  เวลาหมุนล้อ ข้างใดข้างหนึ่ง  ล้ออีกด้านจะหมุนสวนทางกัน
2" มีเต็ดแบบผ้า เวลาหมุนล้อ ข้างใดข้างหนึ่ง ล้ออีด้านจะหมุมตามกันไปในทางดียวกัน
3" มีเต็ดเฟือง    เวลาหมุนล้อ ข้านใดด้านหนึ่ง ล้ออีก ด้านจะอยู่กับที่

บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 08:54:03 »

ขอถามต่อเลยนะครับ ถ้าเป็น 6 เกียร์

- ไม่เต็ด มองไปในรูจะเป็นเหล็กแท่งๆเหลี่ยม ขวางอยู่

- เต็ดโรงงาน จะเป็นรูตัน มองไม่ทะลุ

อันนี้ผมเข้าใจถูกใช่มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 15:02:51 »

เต็ดโรงงาน6เกียร์





จากที่เคยใช้ ยกล้อหน้าลอย หมุนล้อข้างใดข้างหนึ่ง อีกล้อไม่หมุนตาม ไม่หมุนสวน อยู่นิ่งๆ
จากตอนที่วิ่งและออกตัวแรงๆ นึกว่าไม่มีเต็ด ซุบซิบ พอถอดออกมาอ้าวเต็ดโรงงาน ไม่รู้ไม่ชี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มกราคม 2010 15:05:32 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 16:15:30 »

สอบถามนิดนะครับ.....เป็นแนวทางในการตัดสินใจวางเครื่องตัวนี้
1.อะไหล่มีเยอะมั้ยครับ
2.พังง่ายหรือเปล่าครับ
3.ใช้งานแล้วมีปัญหาจุกจิกเยอะมั้ยครับ

.......ขอโทษล่วงหน้านะครับถ้าเป็นการรบกวน ลังเลอยู่ระหว่าง 4E-FTE กับ 4A-GE 20 Valve
เน้นทนเป็นหลัก แต่ก็ขับสนุกๆด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 17:30:25 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า


TOCOBU
LittleDeer
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 681


4a20v5/mt


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 17:36:23 »

ถามด้วยคับ เกียร์เต็ดผ้ากับเกียร์เต็ดเฟืองต่างกันอย่างไรคับ และเกียร์เต็ดทำงานอย่างไรคับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 20:02:00 »

ได้โปรด.. ขอบคุณเพื่อนๆ พี่มากๆครับที่มาให้ความรู้ครับ แล้ว เกียร์มีเต็ดกับไม่มีดูยังไงครับ 

ถ้ามันวางกองก่าพื้น อันนี้ผมดู มะเปง

แต่ถ้ามัน อยู่ในรถแล้ว นี่ดูง่าย

วิธีดู  ยกรถ ล้อลอยก่อน
1" ไม่มีเต็ด  เวลาหมุนล้อ ข้างใดข้างหนึ่ง  ล้ออีกด้านจะหมุนสวนทางกัน
2" มีเต็ดแบบผ้า เวลาหมุนล้อ ข้างใดข้างหนึ่ง ล้ออีด้านจะหมุมตามกันไปในทางดียวกัน
3" มีเต็ดเฟือง    เวลาหมุนล้อ ข้านใดด้านหนึ่ง ล้ออีก ด้านจะอยู่กับที่


รบกวนถามต่อครับ เวลาหมุนเนี่ยต้องเข้าเกียร์แล้วหมุนหรือปล่อยเกียร์ว่างแล้วหมุน ถึงจะดูได้ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!