AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 04:02:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 7A  (อ่าน 8677 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
roch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มกราคม 2010 13:25:21 »

พอดีใช้ AE101 4afe อยู่ อยากวาง 7A+NGV ควรวาง 7A ตัวไหนดีครับ
อยากได้ ต้นจัด ปลายแรง ผู้มีประสบการณ์ช่วยแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มกราคม 2010 17:16:36 »

4A-GE BT เลยครับ ได้ตามปราถนา แต่เปลี่ยนจาก N เป็น L ดีกว่าไหมครับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มกราคม 2010 17:18:00 »

คิดจะติดแก๊สก็ต้องจานจ่ายอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
roch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 08:21:24 »

4A-GE BT เลยครับ ได้ตามปราถนา แต่เปลี่ยนจาก N เป็น L ดีกว่าไหมครับ
ปกติติด LPG อยู่แล้วครับ แต่สู้ไม่ไหวเดือนละหลายพันเหมือนกัน(1.10-1.15)  พอดีที่บ้านมีติด NGV อยู่อีกคัน
ประหยัดโครตๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ(0.50-) อัตราการเร่งหายไปบ้าง แต่เพราะความประหยัดเลยลืมไปเลยครัีบ วิ่ง 1000km.เติม N ไป 500ได้ ****และถ้าเป็น 7A ติด NGV ได้ไหมคับ
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 09:12:40 »

อัตราการสิ้นเปลืองมันขึ้นอยู่กับการจูนนะคับ หม้อต้มแต่ละยี่ห้อก็กินไม่เท่ากันอ่ะคับ ว่าแต่ LPG ระบบไหนอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 16:52:34 »

ติดได้หมดแหละครับ ขึ้นอยู่กับงบ แต่อัตราเร่ง  NGV มันคงจะทำให้เท่ากับน้ำมันยากครับ และน้ำหนักมันก็เยอะกว่าครับ แต่มันประหยัดจริงๆ เนอะ ใช้ OPTRA 1.6  กินอยู่ 0.6 บาทเอง
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
roch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 17:10:37 »

ติดได้หมดแหละครับ ขึ้นอยู่กับงบ แต่อัตราเร่ง  NGV มันคงจะทำให้เท่ากับน้ำมันยากครับ และน้ำหนักมันก็เยอะกว่าครับ แต่มันประหยัดจริงๆ เนอะ ใช้ OPTRA 1.6  กินอยู่ 0.6 บาทเอง
ส่วนตัวจริงๆแล้ว ใช้ เจ้าโก้ 4Door ตัวแรงอยู่ครับ แต่วิ่งน้ำมันหลายอยู่ เลยไปโดน3ห่วง มาเพิ่มอีก1 แล้วเอาไปครบกับ LPG ตอนแรก OK มากครับ แต่ไปๆมาๆ วิ่งมากกว่าเดิมอีก แต่บางครั้งสลับกับรถพี่บ้าง(NGV) มันประหยัดสุดยอดเลยครับ
เที่ยวดึก ๆ เหลือติดเป๋าไว้ 120บาทไว้โดน NGV ขับเที่ยวได้อีกหลายวันเลยครับ
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 17:31:22 »

ถ้าอยากได้ต้นจัด ปลายแรง แล้วประหยัด กับ 7A บอกตามความเข้าใจนะครับพี่ ว่า ยาก

แต่ถ้ายังคงปราถนาจิงๆๆๆ ก็เอา วีโก้ไปติด N หรือไม่ก็ Altis ตัว 1.6 N เลยครับ

สมปราถนาแน่ครับ 

ปล.แต่ทั้งที้ทั้งนั้นความแรงกับประหยัดมันสวนทางกันอยู่แล้วครับพี่

บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 18:02:47 »

ถ้า 4a-fe ยังดีอยู่ก็ใช้ต่อไปเถอะครับ ส่วนngv หรือ lpg ก้ตามแต่ชอบใจเลยครับ
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 23:14:53 »

ถ้า 4a-fe ยังดีอยู่ก็ใช้ต่อไปเถอะครับ ส่วนngv หรือ lpg ก้ตามแต่ชอบใจเลยครับ


ทำไมเวลามีกระทู้เกี่ยวกับ 7a ตาคนนี้ต้องโผล่มาตลอดเลยอ่ะเนี่ย หุหุหุ
ถ้าให้ผมแนะนำผมจะแนะนำ 7a จานจ่ายนะคับ ปัญหาไม่เยอะดี ถ้าตัว twincoil วางมาไม่ดีนี่ทำให้หัวบานเลยนะคับอย่างท่านข้างบนเป็นต้น ไม่ใช่ว่าเครื่อง twin coil ไม่ดีนะคับ แต่ช่างไทยส่วนมากไม่ถนัดและไม่มีความรู้ทางด้านเครื่องตัวนี้เลยแต่ขี้คุยไว้ก่อน พี่ๆในนี้ที่ทำแล้วจบก็มี พวกที่ทำแล้วไม่จบก็เยอะแก้ยังไงก็ไม่จบ แล้วพอเราไปแก้งานตามอู่ทั่วไปที่มันขี้คุยว่าทำได้ พอทำเสร็จแล้วออกมาไม่ดีช่างมันก็โบ้ยว่าของเก่ายำมาเยอะ (ถ้าทำไม่ได้จิงๆก็น่าจะบอกกันตั้งแต่แรก) พอเวลามีอะไรแล้วไปหาพวกตามอู่ทั่วไปไม่ค่อยจะได้ ต้องเข้าอู่ที่ถนัดตัว twin coil อย่างเดียวเลย แต่อู่เก่งๆส่วนมากก็ไม่มีเวลามาซ่อมให้เราหรอกคับ เพราะส่วนตัวงานเขาก็เยอะกันอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มกราคม 2010 23:23:38 โดย endless92 » บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 มกราคม 2010 11:13:20 »

ถ้า 4a-fe ยังดีอยู่ก็ใช้ต่อไปเถอะครับ ส่วนngv หรือ lpg ก้ตามแต่ชอบใจเลยครับ


ทำไมเวลามีกระทู้เกี่ยวกับ 7a ตาคนนี้ต้องโผล่มาตลอดเลยอ่ะเนี่ย หุหุหุ
ถ้าให้ผมแนะนำผมจะแนะนำ 7a จานจ่ายนะคับ ปัญหาไม่เยอะดี ถ้าตัว twincoil วางมาไม่ดีนี่ทำให้หัวบานเลยนะคับอย่างท่านข้างบนเป็นต้น ไม่ใช่ว่าเครื่อง twin coil ไม่ดีนะคับ แต่ช่างไทยส่วนมากไม่ถนัดและไม่มีความรู้ทางด้านเครื่องตัวนี้เลยแต่ขี้คุยไว้ก่อน พี่ๆในนี้ที่ทำแล้วจบก็มี พวกที่ทำแล้วไม่จบก็เยอะแก้ยังไงก็ไม่จบ แล้วพอเราไปแก้งานตามอู่ทั่วไปที่มันขี้คุยว่าทำได้ พอทำเสร็จแล้วออกมาไม่ดีช่างมันก็โบ้ยว่าของเก่ายำมาเยอะ (ถ้าทำไม่ได้จิงๆก็น่าจะบอกกันตั้งแต่แรก) พอเวลามีอะไรแล้วไปหาพวกตามอู่ทั่วไปไม่ค่อยจะได้ ต้องเข้าอู่ที่ถนัดตัว twin coil อย่างเดียวเลย แต่อู่เก่งๆส่วนมากก็ไม่มีเวลามาซ่อมให้เราหรอกคับ เพราะส่วนตัวงานเขาก็เยอะกันอยู่แล้ว

ถุถุถุถุ.ถูกกกกกกกกกกกกกก
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 มกราคม 2010 16:57:30 »

ถ้า 4a-fe ยังดีอยู่ก็ใช้ต่อไปเถอะครับ ส่วนngv หรือ lpg ก้ตามแต่ชอบใจเลยครับ


ทำไมเวลามีกระทู้เกี่ยวกับ 7a ตาคนนี้ต้องโผล่มาตลอดเลยอ่ะเนี่ย หุหุหุ
ถ้าให้ผมแนะนำผมจะแนะนำ 7a จานจ่ายนะคับ ปัญหาไม่เยอะดี ถ้าตัว twincoil วางมาไม่ดีนี่ทำให้หัวบานเลยนะคับอย่างท่านข้างบนเป็นต้น ไม่ใช่ว่าเครื่อง twin coil ไม่ดีนะคับ แต่ช่างไทยส่วนมากไม่ถนัดและไม่มีความรู้ทางด้านเครื่องตัวนี้เลยแต่ขี้คุยไว้ก่อน พี่ๆในนี้ที่ทำแล้วจบก็มี พวกที่ทำแล้วไม่จบก็เยอะแก้ยังไงก็ไม่จบ แล้วพอเราไปแก้งานตามอู่ทั่วไปที่มันขี้คุยว่าทำได้ พอทำเสร็จแล้วออกมาไม่ดีช่างมันก็โบ้ยว่าของเก่ายำมาเยอะ (ถ้าทำไม่ได้จิงๆก็น่าจะบอกกันตั้งแต่แรก) พอเวลามีอะไรแล้วไปหาพวกตามอู่ทั่วไปไม่ค่อยจะได้ ต้องเข้าอู่ที่ถนัดตัว twin coil อย่างเดียวเลย แต่อู่เก่งๆส่วนมากก็ไม่มีเวลามาซ่อมให้เราหรอกคับ เพราะส่วนตัวงานเขาก็เยอะกันอยู่แล้ว

ถุถุถุถุ.ถูกกกกกกกกกกกกกก

ถุถุถุถุ  นี่ตอนแรกนึกว่าจะ  ถุย ใส่ไอ้endress 92 อ่ะครับ 5555555
บันทึกการเข้า

จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มกราคม 2010 16:59:18 »

ถ้า 4a-fe ยังดีอยู่ก็ใช้ต่อไปเถอะครับ ส่วนngv หรือ lpg ก้ตามแต่ชอบใจเลยครับ


ทำไมเวลามีกระทู้เกี่ยวกับ 7a ตาคนนี้ต้องโผล่มาตลอดเลยอ่ะเนี่ย หุหุหุ
ถ้าให้ผมแนะนำผมจะแนะนำ 7a จานจ่ายนะคับ ปัญหาไม่เยอะดี ถ้าตัว twincoil วางมาไม่ดีนี่ทำให้หัวบานเลยนะคับอย่างท่านข้างบนเป็นต้น ไม่ใช่ว่าเครื่อง twin coil ไม่ดีนะคับ แต่ช่างไทยส่วนมากไม่ถนัดและไม่มีความรู้ทางด้านเครื่องตัวนี้เลยแต่ขี้คุยไว้ก่อน พี่ๆในนี้ที่ทำแล้วจบก็มี พวกที่ทำแล้วไม่จบก็เยอะแก้ยังไงก็ไม่จบ แล้วพอเราไปแก้งานตามอู่ทั่วไปที่มันขี้คุยว่าทำได้ พอทำเสร็จแล้วออกมาไม่ดีช่างมันก็โบ้ยว่าของเก่ายำมาเยอะ (ถ้าทำไม่ได้จิงๆก็น่าจะบอกกันตั้งแต่แรก) พอเวลามีอะไรแล้วไปหาพวกตามอู่ทั่วไปไม่ค่อยจะได้ ต้องเข้าอู่ที่ถนัดตัว twin coil อย่างเดียวเลย แต่อู่เก่งๆส่วนมากก็ไม่มีเวลามาซ่อมให้เราหรอกคับ เพราะส่วนตัวงานเขาก็เยอะกันอยู่แล้ว

ถุถุถุถุ.ถูกกกกกกกกกกกกกก

ถุถุถุถุ  นี่ตอนแรกนึกว่าจะ  ถุย ใส่ไอ้endress 92 อ่ะครับ 5555555

เด๋วรถซ่อมสีเส็ดได้เจอกานแน่ๆคราบบบบบบ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
Adison2000
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 มกราคม 2010 18:25:39 »

ผมใช้ 7A Twin Auto อยู่ครับ ความเห็นผม ผมคิดว่า
จานจ่ายหรือคอล์ยคู่ก็ได้ครับ ขอแค่วางให้สมบูรณ์ ครบๆ
เรื่องการตั้งไฟผมใช้ Timing Advance Processor (TAP) ครับ
ปรับจูนไฟได้ตามรอบเครื่องเฉพาะเวลาใช้ก๊าส
บันทึกการเข้า

80 สตางค์/กม. จะให้แรงแค่ไหนกัน
roch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 มกราคม 2010 16:52:19 »

รอฟังครับ
บันทึกการเข้า
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 มกราคม 2010 08:40:44 »

วางให้สมบูรณ์โครตยากครับ
ขอเจอหน่อยเถอะครับ  คันที่วางครบๆอ่ะ
อยากเอามาเปนแนวทางอ่า

อ๊ากกก  ไม่ได้ท้าวิ่งนะ  มาคุยกานเฉยๆอ่ะ  จาได้คุยกาน  มะช่ายเกรียนนะครับ
  ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
roch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 มกราคม 2010 12:26:26 »

ผมใช้ 7A Twin Auto อยู่ครับ ความเห็นผม ผมคิดว่า
จานจ่ายหรือคอล์ยคู่ก็ได้ครับ ขอแค่วางให้สมบูรณ์ ครบๆ
เรื่องการตั้งไฟผมใช้ Timing Advance Processor (TAP) ครับ
ปรับจูนไฟได้ตามรอบเครื่องเฉพาะเวลาใช้ก๊าส
อัตราการสิ้นเปลืองเป็นงัยบ้างครับ
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 มกราคม 2010 13:28:19 »

ผมใช้ 7A Twin Auto อยู่ครับ ความเห็นผม ผมคิดว่า
จานจ่ายหรือคอล์ยคู่ก็ได้ครับ ขอแค่วางให้สมบูรณ์ ครบๆ
เรื่องการตั้งไฟผมใช้ Timing Advance Processor (TAP) ครับ
ปรับจูนไฟได้ตามรอบเครื่องเฉพาะเวลาใช้ก๊าส

ขอความรู้เพิ่มหน่อยครับ ว่าตั้งปรับไฟยังไงครับ พอดีผมก็ใช้แบบ Twin เหมือนกัน แต่ว่าปรับไฟไม่ได้ครับ

เห็นว่าถูกสั่งจาก ECU โดยอัตโนมัติครับ 

ต้องรบกวนด้วย จะได้ไปทำบ้างครับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
roch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 มกราคม 2010 15:21:16 »

ผมใช้ 7A Twin Auto อยู่ครับ ความเห็นผม ผมคิดว่า
จานจ่ายหรือคอล์ยคู่ก็ได้ครับ ขอแค่วางให้สมบูรณ์ ครบๆ
เรื่องการตั้งไฟผมใช้ Timing Advance Processor (TAP) ครับ
ปรับจูนไฟได้ตามรอบเครื่องเฉพาะเวลาใช้ก๊าส

ขอความรู้เพิ่มหน่อยครับ ว่าตั้งปรับไฟยังไงครับ พอดีผมก็ใช้แบบ Twin เหมือนกัน แต่ว่าปรับไฟไม่ได้ครับ

เห็นว่าถูกสั่งจาก ECU โดยอัตโนมัติครับ 

ต้องรบกวนด้วย จะได้ไปทำบ้างครับ
ติด NGV หรือป่าวคับ..
บันทึกการเข้า
jakapan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 มกราคม 2010 15:41:17 »

เครืองมือสองให้ระวังระบบไฟควบคุมนะครับโดยเฉพาะ หัวฉีด ให้ช่าง เขาทำให้ เรียร้อยแล้วถามระยะเวลาประกันการใช้งานด้วย ว่า รบประกันนานเท่าไร ไม่งั้น เสียเงิน อยู่เรื่อยๆ ครับ แบบไม่หายไข้ สักกะที บางอาการ แก้ ไม่ตกเอาซะเลยก้อ มีครับ ผมใช่ รุ่นเก่า คาบู ซ่อมง่าย อะไหล เพียบ บางอาการซ่อมเองได้ แต่ ระบบหัวฉีด ละ ได้แค่ ยืนมอง ละก้อ เกาหัว ครับ คาบู ดีๆ กะ หัวฉีด วิ่ง พอๆ กัน ครับ อยู่ที่การ เซต และจูน ด้วยอ่ะ คาบู ติดตั้ง เทอร์ โบ ไม่ยุ่งยากเท่าหัวฉีดด้วย วิ่ง พอๆ กัน เทียบ ซีซี น้ำหนักรถ หน้ายาง  และ อีก อย่าง ราคา เครื่องก้อ ต่างกัน ครับ เวลาติดตั้ง เริ่มต้น  เยียวยา .....ถ้าเอาไว้ใช้งาน หาเครื่องที่ซ่อมไม่ยาก ดีกว่า แต่ มีอู่ ของตัวเอง ก้อ หนับหนุนครับ เพราะเราจะได้ ศึกษาเครื่อง รุ่นต่างๆ ไว้ คอยตอบปัญหาให้ลูก ค้า ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!