AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 00:12:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำอย่างไรให้ 4a fe auto วิ่งได้ 170 อัพ  (อ่าน 4277 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rote
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 มกราคม 2553 09:05:06 »

ae101 ของผมเพิ่งวาง 4a fe  auto  ใหม่  ยาง 195/55/15 วิ่งไป 500 ก.ม. เติมแก็สโซฮอล 91  ตีนปลายได้แค่ 140  อยากได้สัก 170 อัพ
ทั้งๆ  ที่เครื่องยังสด ใสปิง  ช่วยแนะนำด้วย ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 09:14:21 »

ถ้าเครื่องสด(จริง ไม่ใช่แค่ถายนอก)
180ต้องมีคับ
คันเดิมผม5A auto ได้170ขั้นต่ำ(180แล้วแต่จังหวะ)
ลองเปลี่ยนไปเติม95
ถ้าไม่ดีขึ้นก็กลับไปเช็คที่อู่คับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 09:15:46 »

ตอนก่อนวางเครื่อง 2E เครื่องคาร์บู 1300   ผมยังไปได้ 165 เลย
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 14:58:39 »

http://www.tempf.com/getfile.php?id=321258&key=4b4bdb8729406

5A-FE auto เชนเกียร์3ตอน120
วิ่งด้วยLPG(mixer+lamda)
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 15:59:49 »

ถึงแน่นนอนครับ ของผมก็ได้นะ 170 บน บูรพาวิถี สบาย ครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 16:02:57 »

ถ้าจะลองเพื่อให้ถึง 170-180 น่ะลองเถอะครับ เราจะได้รู้กำลังรถเรา เอาไว้ยามฉุกเฉินจะได้อัดได้สบายใจหน่อย
แต่ถ้าจะขับจริงในชีวิตประจำวัน ซัก 120-140 ก็พอแล้วครับ ถึงช้ากว่าหน่อยแต่ปลอดภัยกว่าเยอะครับ ประหยัดกว่าด้วยครับ
บันทึกการเข้า
SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 16:13:30 »

ถ้าเครื่องมันสมบูรณ์ในทุกๆระบบ ผมว่ามันก็ไหลไปได้ถึง 190 อะครับ

ผมไม่เคยยุ่งอะไรกับเครื่องเลย มีแต่เปลี่ยนอะไหล่ตามเวลาของมัน 10 ปีละ(165000 กิโลเมตร โดยประมาณ)

มันก็ไหลก็ไปถึง 190 นะครับ จริงๆแล้วมันต้องตัดที่ 180 ไม่ใช่หรือครับ(แอบถาม) อันนี้ผมก็งงอยู่เหมือนกัน หรือว่าไมล์มันเจ๊งหว่า

ล้อเบอร์เดียวกันครับ แต่ผมแก๊สโซฮอลล์ 95 ครับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 16:15:38 »

ถ้าเครื่องมันสมบูรณ์ในทุกๆระบบ ผมว่ามันก็ไหลไปได้ถึง 190 อะครับ

ผมไม่เคยยุ่งอะไรกับเครื่องเลย มีแต่เปลี่ยนอะไหล่ตามเวลาของมัน 10 ปีละ(165000 กิโลเมตร โดยประมาณ)

มันก็ไหลก็ไปถึง 190 นะครับ จริงๆแล้วมันต้องตัดที่ 180 ไม่ใช่หรือครับ(แอบถาม) อันนี้ผมก็งงอยู่เหมือนกัน หรือว่าไมล์มันเจ๊งหว่า

ล้อเบอร์เดียวกันครับ แต่ผมแก๊สโซฮอลล์ 95 ครับ
ผมเชื่อครับ ว่าจริง เพราะรถในไทยมันไม่ได้ล็อก 180 ใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 16:23:09 »

ลองปรึกษาช่างใกล้ๆ บ้านดูก่อนครับ เพราะไม่เห็นอาการที่มันได้แค่ 140 นี่คือ รอบอยู่ที่เท่าไหร่ เกียร์ 3 หรือ 4
มีอาการสดุดมั้ยเวลาวิ่ง ช่วง 0-100 นานมั้ย ลองใช้ โซฮอล 95 แล้วปรับตั้งองศาไฟใหม่ดู
ต้องมีอะไรผิดแน่นอน ไม่ต้องสดมากหรอกครับเครื่อง 4a-fe เก่า ๆ ก็ทำได้ครับ 170
บันทึกการเข้า

SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 16:24:13 »

เอ๊ะ สงสัยๆๆ เดี๋ยวรอผู้รู้ท่านต่อไป
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 16:37:32 »

เปลี่ยนตัวเชื้อเพลิงก่อนดีมั้ยครับ เป็น โซฮอล 95 ครับ 170 ยังไง 4a-fe ก้อทำได้อยุ่แล้วครับเครื่องเดิมๆ ไม่ต้องโมเลย
  ให้ช่างเชคระบบไฟ กำลังอัดเครื่อง ด้วยก้อดีครับ

ถ้าเครื่องมันสมบูรณ์ในทุกๆระบบ ผมว่ามันก็ไหลไปได้ถึง 190 อะครับ

ผมไม่เคยยุ่งอะไรกับเครื่องเลย มีแต่เปลี่ยนอะไหล่ตามเวลาของมัน 10 ปีละ(165000 กิโลเมตร โดยประมาณ)

มันก็ไหลก็ไปถึง 190 นะครับ จริงๆแล้วมันต้องตัดที่ 180 ไม่ใช่หรือครับ(แอบถาม) อันนี้ผมก็งงอยู่เหมือนกัน หรือว่าไมล์มันเจ๊งหว่า

ล้อเบอร์เดียวกันครับ แต่ผมแก๊สโซฮอลล์ 95 ครับ
ผมเชื่อครับ ว่าจริง เพราะรถในไทยมันไม่ได้ล็อก 180 ใช่มั้ยครับ

           ใช่ครับ เครื่อตัวนี้ในไทยไม่ได้ล๊อกไว้ สามารถ ไปได้ไกลกว่า 180

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มกราคม 2553 16:40:23 โดย Greatt » บันทึกการเข้า

AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 19:14:10 »

แค่เชื้อเพลิงก็ผิดละครับ ต้อง95อ่ะครับ

ไล่มาที่เครื่องต่อนะครับความจริงแล้วถ้าเครื่องฟิตจริงมันต้องถึงอ่ะครับ

ทั้งนี้ระบบทุกอย่างก็ต้องดีนะครับ ไฟ เครื่อง เชื้อเพลิง

ยาง+แม็ก ลดมาใช้ของโรงงานเลย ถึงแน่ๆครับ

ขอให้สนุกนะครับ อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มกราคม 2553 21:14:38 โดย AE101ลำปางหนาวมั่ก » บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 19:53:17 »

แค่เชื้อเพลิงก็ผิดละครับ ต้อง95อ่ะครับ

ไล่มาที่เครื่องต่อนะครับความจริงแล้วถ้าเครื่องฟิตจริงมันต้องถึงอ่ะครับ

ทั้งนี้ระบบทุกอย่างก็ต้องดีนะครับ ไฟ เครื่อง เชื้อเพลิง

ยางลดมาใช้ของโรงงานเลย ถึงแน่ๆครับ

ขอให้สนุกนะครับ อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยด้วย


เดี๋ยวนี้พี่เค้าโปรจริงๆ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 19:54:28 »

ผมว่าลองoff o/d วิ่งดูก่อนคับ คือวิ่งแค่3เกียร์อ่ะคับ เพราะเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์ของเครื่องญี่ปุ่น
มันเป็นเกียร์ประหยัด เหมือนกับว่ามัยล็อคความเร็วประมาณนั้นไว้คับ 7เอทวินคอยล์อออโต้ผมเคยได้
แค่165 ต้องoff o/dถึงจะวิ่งได้185คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
AnuBIZarU @ WZ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 168


รับทำเว็บไซต์ทุกรูปแบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 19:59:23 »

เปลี่ยนท่อก่อนเลยครับ สายหัวเทียนตามมาติด ๆ สุดท้ายคือกรองเลือย แรงแน่นอน
บันทึกการเข้า
กอ เอ๋ย กอ ไก่ ฉึก ฉึก
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


วัด กู ก็ จะ เข้า เหล้า กู ก็ จะ กิน ^^


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 20:05:36 »

ความรู้จิงๆอะ แอบขอบคุณน้าๆทุกท่านคับ อิอิ (ของผม M/T วิ่ง 120 สั่น แกร๊กๆ อิอิ ต้องไปยกช่วงล่างก่อนเลย 555)

เดี๋ยวจะไปไล่ทำตามกำลังเงินคับผม อุอุอุ
บันทึกการเข้า

ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 มกราคม 2553 20:13:58 »

ลองเช๊คดูระบบเชื้อเพลิงน่ะคับลองเติมโซฮอลล์95
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
rote
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 มกราคม 2553 13:06:55 »

ขอบคุณทุกคำตอบ  จะลองทำดูได้ผลอย่างไร จะแจ้งให้ทราบ
บันทึกการเข้า
rote
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 มกราคม 2553 14:55:18 »

ผมได้ทำที่แนะนำไว้ตามลำดับขั้นตอนดังนึ้
1.เติมแก็สโซฮอล 95 ลองวิ่งไปเรื่อยๆ ได้ตีนปลายที่ 155 รอบเครื่องที่ 5800 rpm  ถ้าความเร็วที่ 140 รอบเครื่องที่ 4000 rpm  ,ถ้าดวามเร็ว 120  รอบเครื่องที่ 3200 rpm, ,ลองOD OFF ตีนปลายก็เท่าเดิม
2.เอาเข้าอู่ตั้งไฟใหม่ ลองลากเกียร์สุดๆทุกเกียร์  โดยเข้าเกียร์ไว้ที่ D กล่องตัดที่ 6000 rpm ทุกเกียร์ ได้ตีนปลายที่ 155 รอบเครื่องที่ 6000 rpm
3.ให้ช่างขับโดยไล่ตำแหน่ง ตั้งแต่ L  2  D ลากสุดๆทุกตำแหน่งเกียร์ ตีนปลายได้ 155 ที่รอบเครื่อง 6000 rpm  ในที่สุดช่างบอกว่าถ้าต้องการตีนปลายมากกว่านี้ ให้หา auto 4 เกียร์ มาใส่แทน auto 3 เกียร์
    ไม่ทราบว่าเท็จจริงอย่างไร  ขอความเห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า
taufhun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 มกราคม 2553 15:03:48 »

ก็น่าจะเป็นกับเกียร์แล้วจริง ๆ 6000 รอบนี่ ของผมอยู่ประมาณ 170 แล้ว
บันทึกการเข้า

แม่บอกว่า อะไรที่มันใช้ได้อยู่ ก็ใช้ไปก่อนเถอะลูกเอ๋ย
ee90 เครื่อง 4AFE 1600 ดีกรี
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!