AE. Racing Club
18 ตุลาคม 2024 13:25:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องใหม่ ครับ งานเข้า Ae 92 ลำพูน  (อ่าน 1364 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
patapee
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 12 มกราคม 2010 18:31:03 »

หวัดดี ทุกท่าน มาเป็นสมาชิกใหม่ครับ
   พึ่งซื้อรถมือสองมา ae92 เดิม ๆ ติดแก็สมาพร้อม
เครื่องเดิม วันนี้พึ่งเปลี่ยนหม้อน้ำ 2 ชั้นไป ฝาบนเดิม
ฝาล่างกับรังผึ้งเปลี่ยน โดนไป 3100 บาทรวมค่าแรง
 แต่มีปัญหาที่ตาน้ำอีก  ช่างบอกว่าต้องถอดท่อไอดีออก
เพราะตาน้ำอยู่ใต้ท่อไอดีอีกที ถึงจะใช้ไขควงตอกไปที่ตาน้ำ
ให้ทะลุและดึงออกมาได้  วิธีนี้ถูกต้องมั้ยครับ ผมยังไม่แน่ใจ
เพราะต้องถอดชุดคาร์บิวออกด้วย ขอปรึ่กษาหน่อยนะครับ
  ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ   ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 18:35:10 »

ผมไม่รู้อะนะ เครื่อง คาบูตาน้ำอยู่ตรงไหน รู้แต่  หม้อ น้ำ ราคา สูงไปนิดคับ เปลื่ยน เชียง กง  ใบละ พันต้นๆ คับ
บันทึกการเข้า
patapee
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 19:13:11 »

ฝาล่างเป็นพลาสติกอะครับ แตกเป็นทางยาว เลย
บันทึกการเข้า
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มกราคม 2010 21:50:58 »

หม้อน้ำ มือสอง สภาพใหม่ๆเทพๆ พร้อมพัดลมแรงๆ  สองพัน   
วิธีแกะ น๊อตยึดหม้อน้ำ สองตัว กับ เข็มขัดรัดสายหม้อน้ำสองอัน ปลดปลั๊กพัดลม  ความเร็วในการแกะของผม ไม่เกินสองนาที 
อีกอย่าง ตาน้ำที่ช่างว่าคือ  วาวล์น้ำ มีหน้าที่ ควบคุมอุณหภูมิเครื่องยนต์ ถ้าเสียก็ต้องเปลี่ยนไม่งั้นเครื่องจะฮีท หรือไม่ก็ความร้อนขึ้นๆลงๆ
มันอยูติดเครื่อง บริเวณเหนือเกียร์ หลังพัดลมหม้อน้ำไม่ได้อยู่ใต้ท่อไอดี   วิธีแกะ น๊อต สองตัว ความเร็วในการแกะตอนเครื่องเย็น ไม่เกิน หนึ่งนาที

วิธีเอาไขควงตอกให้ทะลุ แล้วดึงออกมา ไม่มีอยู่ในตำราการซ่อมเครื่องยนต์ชนิดใดๆบนโลกนี้ แม้กระทั่งการเปลี่ยนลิ้นหัวใจที่รั่ว ก็ยังไม่มีการใช้ไขควงตอก
การซ่อมที่ถูกต้องคือ เสีย ถอดเปลี่ยน  พวกดัดแปลง นี่หลีกให้ไกล 

พยายามศึกษา เรื่องพวกนี้หน่อยครับ คุณจะประหยัดเงินไปได้เยอะ
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
ja4531
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 915


ขอพลังแก๊สจงคงอยู่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มกราคม 2010 22:53:40 »

พี่ข้่างบนพูดถูกครับ วาล์วน้ำจะอยู่ตรงนั้น แต่มันยังมีท่อน้ำหลังเครื่อง และที่เป็นวงกลมๆ อยู่หลังเครื่องใต้ท่อไอดี อันนี้ผมเพิ่งเปลี่ยนไปครับ รวมของและค่าแรง 680 บาท
เครื่อง 4afe ใน ae111
บันทึกการเข้า

3sge Beams Red Top
Power By LPG
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มกราคม 2010 00:19:46 »

ตาน้ำมีทั้งด้านใต้ท่อไอดีและใต้ท่อไอเสียครับ
ส่วนวิธีเอาออกคงไม่ถึงกับต้องตอกให้ทะลุมั้งครับ
ค่อยๆ สกัดด้านข้างไม่ต้องแรงมากเดี๋ยวก็ออกครับ
แต่ถ้ามันรั่วจนทะลุใช้ไขควงจิ้มเข้าไปในรูที่รั่วแล้วงัดก็ออกเร็วดีครับ

ไหนๆ ก็ต้องถอดเฮด ถอดท่อไอดีกับคาร์บูแล้วก็เปลี่ยนให้หมดทุกตัวเลยครับ
หาแบบทนหน่อยก็ใช้เป็นทองเหลืองหรือสแตนเลสก็ได้ครับ (แต่ราคาก็จะแพงกว่าแบบเหล็ก)
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มกราคม 2010 12:57:02 »

พึ่งเปลียนมาเหมือนกัน ทั้งทิ่มทั้งงัด เปลี่ยนเป็นแบบแสตนเลส 180-บาท
บันทึกการเข้า

tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มกราคม 2010 12:59:00 »

ตามนั้น ไม่กี่ตัง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!