AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 16:07:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE101จะติดLPG58ลิตร อยากเปลี่ยนสปริงหรือรองสเปเซอร์ครับ  (อ่าน 5454 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 มกราคม 2010 19:34:24 »

AE101 พอดีจะทำแก็สสิ้นเดือนนี้ แอลพีจี58ลิตรครับผม
ยาง195/55 แม็ก15
ขอถาม3ข้อหลักๆครับจะเปลี่ยนสปริงท้ายใหม่ อยากให้นิ่มๆอ่ะครับไม่ต้องการความหนึบ(กลัวเป็นโรคไส้เลื่อน)

1.เปลี่ยนเ็ป็นแกนใหญ่เลยดีมั้ย ต่างกับของเดิมโรงงานยังไง

2.รอสเปเซอร์  หรือใส่ปริงใช้171หรือ191ดี

3.ยี่ห้อไรดี

ขอบคุณครับ


 คำนับ  คำนับ  คำนับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มกราคม 2010 15:16:27 โดย AE101ลำปางหนาวมั่ก » บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
AnuBIZarU @ WZ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 168


รับทำเว็บไซต์ทุกรูปแบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 20:12:07 »

โช้คเดิมครับ อัดน้ำมัมใหม่ก็พอแล้ว นิ่มด้วย
บันทึกการเข้า
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 20:27:24 »

โช้คเดิมครับ อัดน้ำมัมใหม่ก็พอแล้ว นิ่มด้วย

งั้นก็เปลี่ยนแต่สปริงใช่มั้ยครับ แต่ได้ยินมาว่าหลังมันจะย้อยไม่ใช่เหรอครับ 
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 20:50:07 »

คู่หน้าให้หนืดๆครับ ไม่งั้นเวลาเบรค น้ำหนักมันถ่ายมาด้านหน้ามากแล้วจะยวบๆ
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 22:03:47 »

รูปทรงถัง 58 ลิตรจะคล้ายไส้กรอกค้อกเทลคืออ้วนป้อมแต่ไม่ยาว....หากเป็นไปได้อยากให้เลือกถัง 64 หรือ 75 ลิตรน่าจะเหมาะกับท้าย AE101 มากกว่าถ้าไม่ติดส่วนต่างของราคาถัง (แพงกว่า 58 ลิตรไม่เท่าไหร่)....รูปทรงคล้ายไส้กรอกบิ๊กไบท์ ผอมเรียวยาวแต่ไม่ติดตัวถังด้านข้าง เติมแก๊สได้เยอะกว่าด้วยครับ ลองดูตัวอย่างท้ายรถผมก็ได้ตามนี้ครับ >> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13580.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มกราคม 2010 22:11:27 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
AE-101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 22:08:46 »

ของผม LPG 58 lit ล้อ 205/45/r16 หน้าแกนใหญ่อัดนำ้มันกึ่งแก๊ส หลังโช๊คเดิมเลื่อนเบ้าขึ้น 1 นิ้ว อัดนำ้มันกึ่งแก็ส สปริงหน้าหลัง ไอบัค โหลดกำลังสวยครับ
ก่อนหน้าติดแก็สจะกระด้างหน่อย หลังติดนิ่มกะลังดีครับ
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 22:09:23 »

โช้คเดิมครับ อัดน้ำมัมใหม่ก็พอแล้ว นิ่มด้วย

อัดน้ำมันคู่หลังมา เวลาลงสะพานนิ่งดีครับ

สนับสนุน ถูกด้วย ไม่เกิน 1000บ./คู่
บันทึกการเข้า
leong
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 22:46:36 »

ผมเปลี่ยนทั้งโช๊คและสปริง  ใช้สปริงโหลด 40 mm โช้คหลังก็เสริมเบ้า 1 นิ้ว

ผมใช้สปริง hr กับ monroe ก็กระด้างขึ้นแต่หนึบหนับครับ

เคยลองใส่สเปเซอร์ อัดโช้ค ฯลฯ แต่รู้สึกว่าความปลอดภัยในรถมันน้อยลงไงไม่รู้

ผมเลยตัดสินใจเปลี่ยนหมดเลย เพราะรถตั้ง 10 ปีใช้โช้คกับสปริงเรียกว่าเกินคุ้มไปแล้วครับ
บันทึกการเข้า

ค่อยๆเก็บค่อยๆทำไป เรื่อยๆ คนอื่นรีบแต่กูไม่รีบ
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 23:30:48 »

หาสปริงหลังlevinแกนใหญ่ก้ออยู่แล้วครับบรรทุกคนเบาะหลังอีก3ยังลงแค่อีกนิดเดียว นิ่มหนึบดีด้วย
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มกราคม 2010 23:55:20 »

ผมใช้ถัง 58 ลิตรอยู่ คู่หลังอัดน้ำมันใหม่จะใส่สปริง st 171 หรือรองเสปเซอร์ก็ได้คับ ไม่ห้อยแน่นอน  สุดยอด
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
som_buu
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 มกราคม 2010 11:32:31 »

ใช้กับโช้คเดิมอัดหนึบ กะสปริงเดิม พอแล้วล่ะ

แต่ถ้าอยากสวย โหลดหน้าลงอีกนิดนึง ไม่งั้นหน้าสูงกว่าท้าย
บันทึกการเข้า
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 มกราคม 2010 12:55:00 »

รูปทรงถัง 58 ลิตรจะคล้ายไส้กรอกค้อกเทลคืออ้วนป้อมแต่ไม่ยาว....หากเป็นไปได้อยากให้เลือกถัง 64 หรือ 75 ลิตรน่าจะเหมาะกับท้าย AE101 มากกว่าถ้าไม่ติดส่วนต่างของราคาถัง (แพงกว่า 58 ลิตรไม่เท่าไหร่)....รูปทรงคล้ายไส้กรอกบิ๊กไบท์ ผอมเรียวยาวแต่ไม่ติดตัวถังด้านข้าง เติมแก๊สได้เยอะกว่าด้วยครับ ลองดูตัวอย่างท้ายรถผมก็ได้ตามนี้ครับ >> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13580.0
  น่าสนดีครับ งานเรียบร้อยดี  ขอบคุณมากครับ
ปล.ติดมานานรึยัง มีปัญหาอะไรบ้างรึเปล่า
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มกราคม 2010 12:57:16 »

ใช้กับโช้คเดิมอัดหนึบ กะสปริงเดิม พอแล้วล่ะ

แต่ถ้าอยากสวย โหลดหน้าลงอีกนิดนึง ไม่งั้นหน้าสูงกว่าท้าย

อัดหนึบนี่หมายถึงอัดน้ำมันเพิ่มใช่ป่ะครับ มีบางคนให้คู่หน้าหนืดๆต้องทำไงอ่ะครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 มกราคม 2010 12:59:06 »

หาสปริงหลังlevinแกนใหญ่ก้ออยู่แล้วครับบรรทุกคนเบาะหลังอีก3ยังลงแค่อีกนิดเดียว นิ่มหนึบดีด้วย

ของมือสอง/มือหนึ่งราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มกราคม 2010 13:02:32 »

ผมเปลี่ยนทั้งโช๊คและสปริง  ใช้สปริงโหลด 40 mm โช้คหลังก็เสริมเบ้า 1 นิ้ว

ผมใช้สปริง hr กับ monroe ก็กระด้างขึ้นแต่หนึบหนับครับ

เคยลองใส่สเปเซอร์ อัดโช้ค ฯลฯ แต่รู้สึกว่าความปลอดภัยในรถมันน้อยลงไงไม่รู้

ผมเลยตัดสินใจเปลี่ยนหมดเลย เพราะรถตั้ง 10 ปีใช้โช้คกับสปริงเรียกว่าเกินคุ้มไปแล้วครับ

ตอนนี้รถผมก็เป็นโช้คใหม่4ต้นเลยครับของโตต้า  พอดีสปริงไม่ได้เปลี่ยนเพราะกะจะทำแก็สก็เลยลังเลนิดหน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มกราคม 2010 14:28:54 โดย AE101ลำปางหนาวมั่ก » บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 มกราคม 2010 13:54:57 »

ถ้าโชคหลังพึ่งเปลี่ยนมา แนะนำว่าแค่ใส่ปิงหลัง171ก้อพอคับ ไม่กระด้าง ส่วนข้างหน้าใส่กันม่ะได้คับ แบบว่า แบบว่า
บันทึกการเข้า

AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 มกราคม 2010 14:28:24 »

ถ้าโชคหลังพึ่งเปลี่ยนมา แนะนำว่าแค่ใส่ปิงหลัง171ก้อพอคับ ไม่กระด้าง ส่วนข้างหน้าใส่กันม่ะได้คับ แบบว่า แบบว่า

ขอบคุณครับ ดีที่รู้ก่อน (ลาวอีกแล้วกุ)
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
sendo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


4e-fe แรงหรือเปล่าไม่รู้ เสียงดังขู่ไว้ก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 มกราคม 2010 19:42:00 »

ผมว่าลองสเปเซอร์ดูก่อนดีกว่ามั้ยราคาก็ไม่แรง ถ้ายังไม่ถูกใจก็ทำโช๊คอีกอย่างนึงจบ  ของผมลองสเปเซอร์ อัดโช๊คใหม่ก็เอาอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

EE90   4e-fe   auto   ท่อไอดีกลม
คว้านไส้สวมปลอกเปลี่ยนลูกสูบ หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หล้อลมเบรกชั้นครึ่ง 
เปลี่ยนปลายท่อไอเสียแบบท่อตรงคว้านเกลียว
ดมแก๊ส วิ่งไม่แรงแต่ประหยัด อัดสุดไมล์ 180
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 มกราคม 2010 20:56:19 »

ถ้าโชคหลังพึ่งเปลี่ยนมา แนะนำว่าแค่ใส่ปิงหลัง171ก้อพอคับ ไม่กระด้าง ส่วนข้างหน้าใส่กันม่ะได้คับ แบบว่า แบบว่า

ขอบคุณครับ ดีที่รู้ก่อน (ลาวอีกแล้วกุ)
แหมไม่ถึงขนาดนั้นหรอกคับ สำหรับผมคนไม่รู้ย่อมไม่ผิดคับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
แต่ถ้ากังวลกับความกว้างของฐานสปริง ก้อใส่ของแต่งก้อได้คับ ถ้าสู้ราคาไหวก้อหนับหนุนคับ สุดยอด สุดยอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มกราคม 2010 21:03:15 โดย jabben » บันทึกการเข้า

92turbo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 65



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 มกราคม 2010 21:11:34 »

ถ้าโช๊คเพิ่งเปลี่ยนมาก็เปลี่ยนปิง ST น่าจะดี
เพราะของผมเปลี่ยนโช๊ค Monroe 4 ต้น +ST191 ด้านหลัง ก็okครับ...ทั้งนี้แล้วแต่งบนะผมว่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!