AE. Racing Club
12 พฤศจิกายน 2024 16:20:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากปรับพวงมาลัยให้หนักขึ้น ต้องปรับแต่งยังไงครับ  (อ่าน 9380 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มกราคม 2010 22:54:31 »

 เดิน  เดิน

AE101 เวลาขับที่ความเร็วสูงๆ+เข้าโค้ง หมุนพวงมาลัยมันเบาครับหักนิดเดียวไปไกล

อยากให้พวงมาลัยหนักขึ้นอีกนิดประมาณ50% ทำยังไงได้บ้างครับ

ใครมีความรู้รบกวนด้วยนะครับขอบคุณมากครับ
  คำนับ  คำนับ  คำนับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มกราคม 2010 18:19:56 โดย AE101ลำปางหนาวมั่ก » บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
benzamg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 00:43:54 »

ผมก็ประสบปัญหานี้อยู่เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 08:22:11 »

หาแรคไฟฟ้าใส่ ช่วยได้ครับ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 09:51:15 »

หาแรคไฟฟ้าใส่ ช่วยได้ครับ

แร็คพวงมาลัยรถรุ่นใหม่เหรอครับ  แล้วมีรุ่นไหนที่พอใส่Ae101ได้บ้างครับ+ราคาประมาณเท่าไหร่

ขอบคุณครับ

 คำนับ
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
j-o-k-e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 416



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 10:52:10 »

หาแรคไฟฟ้าใส่ ช่วยได้ครับ

แร็คพวงมาลัยรถรุ่นใหม่เหรอครับ  แล้วมีรุ่นไหนที่พอใส่Ae101ได้บ้างครับ+ราคาประมาณเท่าไหร่

ขอบคุณครับ

 คำนับ

คลิกตรงลายเซ็นของน้าอู๋ดูซิคับ คำว่า "ขายค่ะ" มีของที่ต้องการอยู่ คำนับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 10:59:05 »

ตามนั้น แหละ

ว่าแต่  รถเดิม พวงพาวเวอรืติดรถนิ  มันเป็นมานานแล้ว หรือ เพิ่งเป็นละ
บันทึกการเข้า
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 11:24:49 »

หาแรคไฟฟ้าใส่ ช่วยได้ครับ

แร็คพวงมาลัยรถรุ่นใหม่เหรอครับ  แล้วมีรุ่นไหนที่พอใส่Ae101ได้บ้างครับ+ราคาประมาณเท่าไหร่

ขอบคุณครับ

 คำนับ

คลิกตรงลายเซ็นของน้าอู๋ดูซิคับ คำว่า "ขายค่ะ" มีของที่ต้องการอยู่ คำนับ

ขอบคุณครับ



ตามนั้น แหละ

ว่าแต่  รถเดิม พวงพาวเวอรืติดรถนิ  มันเป็นมานานแล้ว หรือ เพิ่งเป็นละ

มันก็เพาเวอร์ครับโต้ เป็นมาตั้งแต่ซื้อแล้ว ประมาณ4เดือน แต่รถพ่อผม101เหมือนกัน

เวลาขับมันแน่นดีครับไม่ไปไวมาก แต่เป็นพวงมาลัยแต่งยี่ห้อTRDนะครับไม่รู้เกี่ยวกันรึเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มกราคม 2010 11:29:05 โดย AE101ลำปางหนาวมั่ก » บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 13:08:23 »

เมื่อตอนเปลี่ยนเครื่องมาใหม่ๆ ผมก็เป็นนะครับ  อาการหน้าไว อ่ะครับ

พอเอาลมยางออก อาการมันก็ดีขึ้นครับ

ปกติ เติม 33-35 ครับ   ตอนนี้เหลือ 29-30 ครับ

มันหนักขึ้นเลย ง่ะ    แต่มันไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกวิธีนะ  แหะๆ
บันทึกการเข้า
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 13:31:24 »

เมื่อตอนเปลี่ยนเครื่องมาใหม่ๆ ผมก็เป็นนะครับ  อาการหน้าไว อ่ะครับ

พอเอาลมยางออก อาการมันก็ดีขึ้นครับ

ปกติ เติม 33-35 ครับ   ตอนนี้เหลือ 29-30 ครับ

มันหนักขึ้นเลย ง่ะ    แต่มันไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกวิธีนะ  แหะๆ
ตอนนี้จะทำค้ำโช้คก่อนครับ น้องที่ทำงานเค้าใส่มา2จุดเวลาขับไวดีขึ้นพวงมาลัยหนักขึ้น
แต่ผมจะใส่3จุดแบบโรงงานน่ะครับโต้ดีมั้ย?

แร็คพาวเวอร์พี่อู่ก็น่าสนใจครับ แต่คงต้องรอโอกาสที่จะได้แถวกรุงเทพก่อน

เพราะของพ่อผมก็ใช้แบบปรับหนืดได้เหมือนของพี่อู่ หนักดีครับผมว่า
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 13:34:09 »

3 จุดโรงงาน มันแข็งแรงดีน่ะ  เซอร์วิชง่ายดี 

2 จุด ที่ขายตามร้านประดับยนต์  ก็ สวยดีเหมือนกัน  ครับ

มันทำหน้าที่ ค้ำได้เหมือนกัน จร้า


บันทึกการเข้า
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 13:42:34 »

ส่วนตัวนะครับ ไม่แนะนำให้เลียนแบบ
ใช้ควบคู่กันนะครับ รถผม AE101
- พวงมาลัย เปลี่ยนเหลือแค่วง 12"
- ลมยางหน้าหลังเท่ากัน 30 PSI

เมียบอก "แกไปทำอะไรกับรถมาทำไมมันหนัก ๆ "  อะน่ะตอบไป "กลัวแฉลบ ไปโดนชาวบ้าน"  นึกในใจ นี่มันยังไม่หนักพอนะ

คราวหน้ามีตังค์จะไปเปลี่ยน พาวเวอร์ไฟฟ้า

อิอิ
บันทึกการเข้า
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 17:39:21 »

3 จุดโรงงาน มันแข็งแรงดีน่ะ  เซอร์วิชง่ายดี  

2 จุด ที่ขายตามร้านประดับยนต์  ก็ สวยดีเหมือนกัน  ครับ

มันทำหน้าที่ ค้ำได้เหมือนกัน จร้า
สิ้นเดือนก็จะสั่งละครับ แบบว่างบน้อยค่อยๆทำ

ส่วนตัวนะครับ ไม่แนะนำให้เลียนแบบ
ใช้ควบคู่กันนะครับ รถผม AE101
- พวงมาลัย เปลี่ยนเหลือแค่วง 12"
- ลมยางหน้าหลังเท่ากัน 30 PSI
เมียบอก "แกไปทำอะไรกับรถมาทำไมมันหนัก ๆ "  อะน่ะตอบไป "กลัวแฉลบ ไปโดนชาวบ้าน"  นึกในใจ นี่มันยังไม่หนักพอนะ
คราวหน้ามีตังค์จะไปเปลี่ยน พาวเวอร์ไฟฟ้า อิอิ

ผมลม32ครับยิ่งทำให้พวงมาลับเบาไปอีก สิ้นเดือนจะลองใส่ค้ำโช้คดู เผื่ออะไรจะดีขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มกราคม 2010 17:42:27 โดย AE101ลำปางหนาวมั่ก » บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 17:54:48 »

ใช้ RACK แบบมีกล่องควบคุมครับ ถ้าได้ 3step ก็ดีครับ อย่างน้อยก็ 2step
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 17:55:16 »

ใส่ยาง หน้ากว้าง เพิ่มขึ้นซิ จาก 185 ก็เป็น สัก 215 เป็นไง...ลมยาง สัก 28-30 ก็พอ..
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 18:03:26 »

เบาเหมือนกัน แรคไฟฟ้าคับ อ่านหนังสือ

แต่จะเบาตอนออกตัวแรงๆ พอค.เร็วสัก 60-80 มันจะไม่เบาคับ กะลังดีเลย สุดยอด

เพราะหน้ายางผม 185 เติมลม 36 แน่ๆเลย ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 18:11:23 »

เบาเหมือนกัน แรคไฟฟ้าคับ อ่านหนังสือ

แต่จะเบาตอนออกตัวแรงๆ พอค.เร็วสัก 60-80 มันจะไม่เบาคับ กะลังดีเลย สุดยอด

เพราะหน้ายางผม 185 เติมลม 36 แน่ๆเลย ซูม ซูม
แรคใช้ของอะไรครับ ตอนนี้ขับรุ่นไหนครับ ผมขับ80-140ครับแต่ทางที่ขับโค้งเยอะเลยอยากให้หนักอีกนิด

ใช้ RACK แบบมีกล่องควบคุมครับ ถ้าได้ 3step ก็ดีครับ อย่างน้อยก็ 2step
มียี่ห้ออะไรที่แนะนำมั้ยครับ

ใส่ยาง หน้ากว้าง เพิ่มขึ้นซิ จาก 185 ก็เป็น สัก 215 เป็นไง...ลมยาง สัก 28-30 ก็พอ..

ยางผม195/55R15ครับ เพิ่งเปลี่ยนได้2เดือนเปลี่ยนใหม่คงไม่ได้เปลืองน้ำมัน+เปลืองตังอิอิ
ลมยางก็คงจะลดอีกนิดอ่ะครับคงจะมากไปจริงๆ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มกราคม 2010 18:14:29 โดย AE101ลำปางหนาวมั่ก » บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 19:25:59 »

มันก็คือ RACK ของ AE101, AE111 นั่นแหล่ะครับ แต่เป็นแบบประเภทมีกล่องควบคุมด้วย ซึ่งคุณต้อง wire ระบบเพิ่ม
คนส่วนมากเรียกว่า RACK ไฟฟ้า แต่ที่จริงมันไม่ใช่ เพราะระบบ RACK ไฟฟ้าจริง มันจะขับด้วย motor แบบที่รถสมัยใหม่
ที่ใช้ drive by wire ใช้กัน ของ AE มันแค่ปรับระดับการชดเชย vaccum ด้วย solinoi 2-3 step แล้วแต่รุ่น

RACK แบบติดรถในบ้านเราเป็นแบบธรรมดา ชดเชยตามรอบเครื่องยนต์
RACK แบบติดรถ grade เดียวกับเราในญี่ปุ่น เค้าใช้แบบ 2step
RACK ของ 4A-GE 20v ใช้แบบ 3step
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 19:49:11 »

ขับเดิมๆ ขับแบบช้าๆ ก็ดีครับ ไม่เปลืองน้ำมัน และเงิน ครับ....
บันทึกการเข้า
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 19:51:11 »

มันก็คือ RACK ของ AE101, AE111 นั่นแหล่ะครับ แต่เป็นแบบประเภทมีกล่องควบคุมด้วย ซึ่งคุณต้อง wire ระบบเพิ่ม
คนส่วนมากเรียกว่า RACK ไฟฟ้า แต่ที่จริงมันไม่ใช่ เพราะระบบ RACK ไฟฟ้าจริง มันจะขับด้วย motor แบบที่รถสมัยใหม่
ที่ใช้ drive by wire ใช้กัน ของ AE มันแค่ปรับระดับการชดเชย vaccum ด้วย solinoi 2-3 step แล้วแต่รุ่น

RACK แบบติดรถในบ้านเราเป็นแบบธรรมดา ชดเชยตามรอบเครื่องยนต์
RACK แบบติดรถ grade เดียวกับเราในญี่ปุ่น เค้าใช้แบบ 2step
RACK ของ 4A-GE 20v ใช้แบบ 3step

แล้วรถในไทยรุ่นไหนที่ติดแรคแบบปรับหนืดได้บ้างครับ
เพิ่งรู้ว่าแรคมีโซลินอยส์   คำนับ  คำนับ

ขับเดิมๆ ขับแบบช้าๆ ก็ดีครับ ไม่เปลืองน้ำมัน และเงิน ครับ....

ผมก็ขับแค่80-140ครับแต่อยากให้รู้สึกปลอดภัยขึ้นแค่นั้นเองครับ
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 มกราคม 2010 20:21:32 »

จัดไป ตามกำลัง  และความชอบ ครับ 

ของผมทีแรกเลยนะ จะใส่เหมือนกัน แบบ โรงงานอ่ะ  แต่ช่วงเวลา นั้นมันหาไม่ได้ และ ขี้เกรียจรอครับ

เลย ขี่รถไปซื้อแบบ สองจุด ยี่ห้อ "เก็ดดีเอ๊ก" มาใช้ครับ 1200 บาท

ใส่มา ปี นึง ได้ถ้วย มา 1 ใบ เอิ๊กๆๆๆๆ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!