AE. Racing Club
16 มกราคม 2025 01:56:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการ........ต้องอัดน้ำมันสปิงโชคใหม่หรือยังไงคะรบกวนรอบที่100  (อ่าน 4091 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Harlem Queen101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 28



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มกราคม 2010 01:56:45 »

 คำนับรบกวนช่วยตอบนิดนึงนะคะ...เอารถขับขึ้นลานจอดรถน่ะค่ะแล้วมันมีเสียงดังครืดเหมือนล้อมันสีกับซุ้มแล้วพอขับทางตรงปกติแล้วมีคนนั่งหลังแค่2คนมันก็มีเสียงครืดอีกเหมือนกันเหมือนว่าจะหนักเกินทั้งที่คนนั่งก็ตัวเล็กนิดเดียวตอนแรกคิดว่าท่อมันคงสีกับตัวสเกิตแต่ล้อมันดันสีกับซุ้มแบบนี้ต้องอัดน้ำมันสปิงโชคใหม่หรือว่าขดสปิงใหม่ขึ้นอีกไม่ค่อยแน่ใจงัยช่วยตอบหน่อยนะคะ....ขอโทดที่รบกวนบ่อยๆๆ ลิงจั๊กๆ... ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

NewZ-*-
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 837



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มกราคม 2010 02:03:54 »

โห ดังน่ากลัวจัง รอผู้รู็้ครับ
บันทึกการเข้า


  WE LOVE OUR KING
ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มกราคม 2010 08:29:31 »

ดันหั้ย  ว่าแต่รถโหลดมาป่าวครับ ลงล้อเท่าไหร่  ขอรายละเอียดหน่อย

ผู้รู้เค้าจะได้ตอบได้ตรงๆประเด็น
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มกราคม 2010 09:36:06 »

อัดน้ำมัน ใส่ตัวกันยุบสุดตัวยาวหน่อยแก้ปัญหาได้ระดับหนึ่ง
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มกราคม 2010 10:52:21 »

ช่วยตอบคำถามนิดนึงครับ

- ล้ออะไร (มองไม่ชัด) : เดิมๆ หรือใส่แม็ก
- ยางเบอร์อะไร
- รถใช้มานานรึยัง เคยทำอะไรเกี่ยวกับโช๊คหรือสปริงรึเปล่าครับ

ถ้าเป็นล้อเดิมๆ ตัดเรื่องยางขูดซุ้มได้เลย เพราะมันหลบแบบเหลือๆอ่ะ

แต่ถ้าลงแม็กแล้วได้วงที่ค่าออฟเซ็ทผิด มันก็จะยื่นออกมาทำให้ยางขูดซุ้มหลังครับ

ส่วนวิธีแก้...ไว้ค่อยตอบหลังจากคุณให้ข้อมูลกลับมานะครับ  นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มกราคม 2010 10:54:30 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มกราคม 2010 11:18:10 »


ครืด นี่  ท้อง รถ ครูดกับ พื้น ป่าวคั๊ป  (อันนี้ สังเกตุได้ 2 ตำแหน่ง  1" ใต่ท้องรถ   2" ที่พื้น จะมีรอยปูน ถลอก)

นั่งสองคน ลง หลุม กระแทก ดังคลืด  นี่ ยาง ถูซุ้ม ป่าว ดู จากดิสเพ แล้ว ล้อ น่าจะ 16 มั้ง อาจจะเป็น( อันนี้ ลอง สังเกตุที่แก้มยางครับ มันจะมีรอย)

บันทึกการเข้า
laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มกราคม 2010 13:09:31 »

อยากช่วยนะขอรับแต่ ไม่มีรายละเอียด เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มกราคม 2010 16:14:26 »

จากข้อมูล(อันน้อยนิด)เหมือนว่าสปริงจะล้าหมดแล้ว ส่วนเรื่องอัดน้ำมันโช๊คก้อช่วยได้ระดับนึงครับ ง่ายๆลองเอานิ้วไปลูบๆดูตรงแกนโช๊คสีเงินๆ ถ้ามีน้ำมันลื่นๆติดอยู่ก้อโช๊ครั่วล่ะคับ
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มกราคม 2010 16:47:11 »

สปริงเก่ามันล้าแล้วมั้งครับ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มกราคม 2010 16:52:26 »

พับซุ้มหรือยัง หลังจากที่เปลี่ยนแม๊ก
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
Harlem Queen101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 28



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มกราคม 2010 23:35:19 »

ช่วยตอบคำถามนิดนึงครับ

- ล้ออะไร (มองไม่ชัด) : เดิมๆ หรือใส่แม็ก
- ยางเบอร์อะไร
- รถใช้มานานรึยัง เคยทำอะไรเกี่ยวกับโช๊คหรือสปริงรึเปล่าครับ

ถ้าเป็นล้อเดิมๆ ตัดเรื่องยางขูดซุ้มได้เลย เพราะมันหลบแบบเหลือๆอ่ะ

แต่ถ้าลงแม็กแล้วได้วงที่ค่าออฟเซ็ทผิด มันก็จะยื่นออกมาทำให้ยางขูดซุ้มหลังครับ

ส่วนวิธีแก้...ไว้ค่อยตอบหลังจากคุณให้ข้อมูลกลับมานะครับ  นอน

เอ่อยางของเอนไกขอบ15ค่ะตัดตูดมาจะสั้นกว่านิดหน่อยไม่ได้เกิดจากตัวถังครูดค่ะแต่เป็นซุ้มกับล้อตอนแรกนึกว่าท่อกับตัวสเกิต
ยางก็ปกติค่ะไม่เกินขอบคุณค่ะที่ตอบรบกวนแนะนำด้วยค่ะ
บันทึกการเข้า

Harlem Queen101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 28



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มกราคม 2010 23:36:29 »

พับซุ้มหรือยัง หลังจากที่เปลี่ยนแม๊ก
555+ไม่ทราบเหมือนกันแต่น่าจะทำแล้วคาดว่างั้นค่ะถ้ายัง..แล้วมันเป็นแบบไหนคะขอบคุณค่า
บันทึกการเข้า

Harlem Queen101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 28



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มกราคม 2010 23:38:02 »

สปริงเก่ามันล้าแล้วมั้งครับ
ทำเสร็จตุลาปีที่แล้วยังไม่เคยไปไกลกว่าเมืองทองเลยค่ะอาทิตย์นึงขับ2ครั้งอย่างเก่งก็เซ็นทรัลสปิงใหม่ค่ะ...รบกวนหน่อยนะคะช่วยแนะนำนิดนึงค่ะ
บันทึกการเข้า

Harlem Queen101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 28



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มกราคม 2010 23:38:58 »

จากข้อมูล(อันน้อยนิด)เหมือนว่าสปริงจะล้าหมดแล้ว ส่วนเรื่องอัดน้ำมันโช๊คก้อช่วยได้ระดับนึงครับ ง่ายๆลองเอานิ้วไปลูบๆดูตรงแกนโช๊คสีเงินๆ ถ้ามีน้ำมันลื่นๆติดอยู่ก้อโช๊ครั่วล่ะคับ
5555+อ๋าทำไม่เป็นเดี๋ยวลองเทสดูก่อนผิดๆๆถูกๆๆเดี๋ยวมาถามอีกทีค่ะ
บันทึกการเข้า

Harlem Queen101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 28



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มกราคม 2010 23:42:20 »

ดันหั้ย  ว่าแต่รถโหลดมาป่าวครับ ลงล้อเท่าไหร่  ขอรายละเอียดหน่อย

ผู้รู้เค้าจะได้ตอบได้ตรงๆประเด็น
คาดว่ามันคงโหลดมาน่าดูเพราะจากปกติมันเตี้ยและเล็กหมายถึงมันสั้นลงกว่าปกติเหมือนทีทีจะใหญ่และสูงกว่าด้วยซ้ำแต่ไม่ได้ตกหลุมแน่นอนค่ะขับแค่80ก็ผ่อนแล้วมันครูดแรงมากสปอตยังดีกว่าด้วยซ้ำขอบคุณนะคะที่ตอบไม่ค่อยแน่ใจว่าทำยังไงถึงจะดีกว่า
บันทึกการเข้า

Harlem Queen101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 28



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มกราคม 2010 23:49:25 »

เอนไกขอบ15นะคะสปิงโช๊คใหม่ยกชุดแต่ไม่เข้าใจมันนิ่มไปหรือป่าวเพราะปกติไม่มีคนนั่งอยู่แล้วถ้าจอดเทียบกับตัวเดียวกันรถเค้าจะสั้นกว่านิดหน่อยแล้วเตี้ยกว่ามากช่างทำงัยก็ไม่รู้ถ้าอัดน้ำมันใหม่กับขดขึ้นหรือแบบไหนยังไงดีคะ...รบกวนหน่อยค่า..ขอบคุณมากๆๆค่ะ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มกราคม 2010 02:19:52 »

จริงๆแล้ว ขอบ 15ไม่ย่าจะติด ยิ่งถ้าเป็น shock up+spring เดิม ยิงโย่งเข้าไปใหญ่ เข้าใจว่าน่าจะโหลดมาแล้ว

ถ้าเมื่อก่อนมันไม่ติด แล้วมันเพิ่งมาติดช่วงนี้ ก็คิดได้เลยว่า โช้คน่าจะนิ่มไปแล้ว


เรื่องพับขอบหรือเจียรขอบนี่ ลองเอามือลูบดูตรงซุ้มล้อด้านใต้ก็รู้ครับ ถ้ายังไม่ได้ทำ มันจะเป็นสันมุมฉากยื่นออกมาตรงใต้ซุ้มล้อเลย
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มกราคม 2010 09:00:46 »

เอ่อยางของเอนไกขอบ15ค่ะตัดตูดมาจะสั้นกว่านิดหน่อยไม่ได้เกิดจากตัวถังครูดค่ะแต่เป็นซุ้มกับล้อตอนแรกนึกว่าท่อกับตัวสเกิต
ยางก็ปกติค่ะไม่เกินขอบคุณค่ะที่ตอบรบกวนแนะนำด้วยค่ะ

แสดงว่าตอนนี้ที่แก้มยาง ต้องมีรอยโดนซุ้มข่วนใช่ป่าวครับ วิธีแก้..

- พับซุ้ม ค่าแรงประมาณ 400 แต่อาจมีปัญหาเรื่องสีแตก และสนิมกินภายหลัง

- ตัดซุ้ม ค่าแรงไม่รู้ แต่ถ้าเจอร้านทำไม่ดีลบคมไม่หมด อาจโดนบาดมือตอนล้วงซุ้มล้างรถ และบางคนเชื่อว่าราคาจะตกเมื่อขายรถ (ซึ่งผมก็ไม่รู้ประโยชน์ของมันเหมือนกันอ่ะ นอกจากมีไว้ให้ขี้โคลนกระเด็นขึ้นไปกอง...ใครทราบประโยชน์ช่วยบอกด้วยครับ)

- อัดโช๊คให้แข็ง ค่าแรงต่อคู่ประมาณ 700 ช่วยได้ระดับนึง แต่อาจเป็นทางแก้ที่ไม่ค่อยถูกเท่าไหร่ เพราะเมื่ออัดโช๊คให้แข็งการซับแรงกระแทกก็น้อยลง (ทำให้ยุบตัวน้อยลง ยางก็ไม่โดนขูด) แต่ความนุ่มนวลก็จะหายไปเมื่อเจอหลุม เนิน ถนนไม่เรียบ

- เลื่อนจานรองสปริงขึ้น ตูดก็โด่งขึ้น เลือกได้ว่าจะให้สูงกี่นิ้ว โดยถ้าจะให้ยางพ้นซุ้มไปเลยจะเลื่อนประมาณ 1.5-2" หรือมากกว่านั้น ทำโดยการเชื่อมใหม่ คู่ประมาณ 400 (อย่าลืมให้เค้าพ่นสเปรย์กันสนิมที่แผลด้วย)

- รองสเปเซอร์ ไม่เคยลองอ่ะ

หลักๆ ก็ประมาณนี้ครับ...แต่รถสั้นกว่ารุ่นเดียวกันนี่ เจ้าของเก่าเคยโดนชนท้ายอย่างแรงมารึเปล่า  งง
บันทึกการเข้า

Harlem Queen101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 28



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 มกราคม 2010 11:35:48 »

เอ่อยางของเอนไกขอบ15ค่ะตัดตูดมาจะสั้นกว่านิดหน่อยไม่ได้เกิดจากตัวถังครูดค่ะแต่เป็นซุ้มกับล้อตอนแรกนึกว่าท่อกับตัวสเกิต
ยางก็ปกติค่ะไม่เกินขอบคุณค่ะที่ตอบรบกวนแนะนำด้วยค่ะ

แสดงว่าตอนนี้ที่แก้มยาง ต้องมีรอยโดนซุ้มข่วนใช่ป่าวครับ วิธีแก้..

- พับซุ้ม ค่าแรงประมาณ 400 แต่อาจมีปัญหาเรื่องสีแตก และสนิมกินภายหลัง

- ตัดซุ้ม ค่าแรงไม่รู้ แต่ถ้าเจอร้านทำไม่ดีลบคมไม่หมด อาจโดนบาดมือตอนล้วงซุ้มล้างรถ และบางคนเชื่อว่าราคาจะตกเมื่อขายรถ (ซึ่งผมก็ไม่รู้ประโยชน์ของมันเหมือนกันอ่ะ นอกจากมีไว้ให้ขี้โคลนกระเด็นขึ้นไปกอง...ใครทราบประโยชน์ช่วยบอกด้วยครับ)

- อัดโช๊คให้แข็ง ค่าแรงต่อคู่ประมาณ 700 ช่วยได้ระดับนึง แต่อาจเป็นทางแก้ที่ไม่ค่อยถูกเท่าไหร่ เพราะเมื่ออัดโช๊คให้แข็งการซับแรงกระแทกก็น้อยลง (ทำให้ยุบตัวน้อยลง ยางก็ไม่โดนขูด) แต่ความนุ่มนวลก็จะหายไปเมื่อเจอหลุม เนิน ถนนไม่เรียบ

- เลื่อนจานรองสปริงขึ้น ตูดก็โด่งขึ้น เลือกได้ว่าจะให้สูงกี่นิ้ว โดยถ้าจะให้ยางพ้นซุ้มไปเลยจะเลื่อนประมาณ 1.5-2" หรือมากกว่านั้น ทำโดยการเชื่อมใหม่ คู่ประมาณ 400 (อย่าลืมให้เค้าพ่นสเปรย์กันสนิมที่แผลด้วย)

- รองสเปเซอร์ ไม่เคยลองอ่ะ

หลักๆ ก็ประมาณนี้ครับ...แต่รถสั้นกว่ารุ่นเดียวกันนี่ เจ้าของเก่าเคยโดนชนท้ายอย่างแรงมารึเปล่า  งง
ป่าวโดนชนค่ะเรื่องสีแตกกับสนิทคงไม่มีสีทำมา48000ใหม่เอี่ยมยังไม่แตกแม้แต่ลอยขีดข่วนยังไม่มีเลยเอาซุกไว้บ้านตลอด
ไม่ได้โดนชนค่ะแต่ตอนที่ดริ๊งจัดๆๆเอาไปลงหลุมมาคงแรงไปหน่อยสปิงโชคทะลุเข้าตัวถังรถเกือบจะถึงเบาะไม่อยากปะใหม่เลยตัดตูดทิ้งเปลี่ยนใหม่ไปเลย(ตอนตกหลุมยังเป็นเครื่องเดิมกับสีเดิมอยู่)

สรุปคือเค้าต้องรองทำทั้งอัดน้ำมันกับเลื่อนจานรองสปิงใช่มั้ยคะ...พอจะทราบที่ทำมั้ยคะแล้วประมาณกี่วันเสร็จ

ขอบคุณนะคะพี่ที่ช่วยตอบค่ะ
บันทึกการเข้า

Harlem Queen101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 28



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 มกราคม 2010 11:38:55 »

 คำนับขอบคุณนะคะที่ช่วยตอบทุกคนก็ยังใจดีเหมือนเดิม อินเลิฟ...ปีนึงแล้วก็ยังไม่ได้ไปปัมส์ซักที ยกธงขาวใครมีอะไรแนะนำอีกรบกวนหน่อยนะคะเก็บความรู้ไปก่อนจะได้ไม่โดนต้มอีก...ขอบคุณค่ะ ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!