AE. Racing Club
17 เมษายน 2568 07:18:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20v อืดจริงเหรอ  (อ่าน 6103 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nakethai
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 20 มกราคม 2553 07:55:48 »

ผมเข้าไปอ่านกระทู้เก่ามีไปเจอกระทู้เค้าบอกว่า20v รอบต้นอืดมันอืดจริงๆเหรออืดจนหน้าเกรียจเลยไหม
ผมดีชื้อเครื่องมาแล้วอะ เป็นa/t กลัวมันจะอืดยังเขาว่า-*-สาวก20vตอบที่ครับ
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 08:03:08 »

ถ้า auto หละก็อืดนิดหน่อยนะ แต่ไม่น่าเกลียดหรอก
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 08:50:23 »

ออกตัวตอนรอบเดินเบาจะเหมือนอืดครับ แต่เหยียบไม่ถึง 2 วิมันก็ฟาดไป 6,000 แล้วอ่ะ...มาเร็วดีจัง

จากความรู้สึกส่วนตัวที่เคยลองผ่านๆ นะครับเทียบกะ 4A-FE ของผมซึ่งไม่เคยฟาดได้ถึง 6,000 ตามสั่งแบบนี้เลย
เดี๋ยวรอท่านอื่นมาเสริมต่อละกัน 
บันทึกการเข้า

อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,911


อาชาฟ้า ฝาดำ ทั่วไทย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 08:59:46 »

ก้อม่ะอืดหรอกน่ะ...แต่ความรู้สึกว่าอืดนี่ แ่ต่ล่ะคนม่า่ยเหมือนกานอ่า พ้มว่าไม่อีด คนอื่นอาจจาบอกกว่าอืดก้อด้าย
อีกอย่างเครื่องตัวเก่าเปงเครื่องรัยอ่าคับ...หากเปงพันสามเหมือนพัม แล้วเปลี่ยนมาเปงฝาดำ พ้มก้อว่าฝาดำวิ่งดีก่าเดิมมากมายอ่า อิิอิ
บันทึกการเข้า

รับจอง ALL NEW VIOS 2013 และรถยนต์ TOYOTA ทุกรุ่น...ติดต่อ ตาก้อง 08-3075-7455 / เก๋  08-4421-4995
PED.X
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 09:02:59 »

ก้อม่ะอืดหรอกน่ะ...แต่ความรู้สึกว่าอืดนี่ แ่ต่ล่ะคนม่า่ยเหมือนกานอ่า พ้มว่าไม่อีด คนอื่นอาจจาบอกกว่าอืดก้อด้าย
อีกอย่างเครื่องตัวเก่าเปงเครื่องรัยอ่าคับ...หากเปงพันสามเหมือนพัม แล้วเปลี่ยนมาเปงฝาดำ พ้มก้อว่าฝาดำวิ่งดีก่าเดิมมากมายอ่า อิิอิ


อาชาฟ้า ฝาดำ มายืนยันด้วยตัวเอง 
บันทึกการเข้า
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 09:11:42 »

ไม่อืดครับ ผมได้วางเครื่องมาใหม่เป็นออโต้ก็กะวาจะเปลี่ยนเป็นธรรมดา ไปๆมาๆ ก็โอเคเลยครับ ยืนยัน
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 09:12:40 »

จากที่เคยใช้ FE มาใช้ GE ผมว่าต่างกันมากนะดึงกว่าเห็นๆ สงสัยคนที่ว่าอืดเนี่ยจะยึดติดกับรอบหน้าปัด มากไปเปล่าครับ หรือกังวลว่ารอบสูงจแล้วจะกินน้ำมันเปล่าครับเลยขับไปด้วยรอบต่ำเหมือนขับ FE มันก็จะรู้สึกอืดอะครับ ผมว่านะโดนรวมถึงจะรอบสูงกว่า FE แต่อัตราการบริโภคน้ำมันก็ไม่ได้ต่างจาก FE นะครับคือ พอๆๆ กันนะครับของผมในเมืองได้ประมาณ 10 นะครับ ด้วยบอดี้ที่มันหนักกว่ารถชาวบ้านเขาหน่อยผมถือว่า OK นะ

ตอนผมลองรถตอนวางมาใหม่ไม่ได้มองรอบที่หน้าปัดเป็นหลักนะใช้ความรู้สึกแล้วก็ฟังเสียเครื่องอะครับ เป็นเกียธรรมดานะครับ ถือว่าดีมากนะครับกดแป๊บเดียวมองไมล์อีกที 140-150 แล้วละ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2553 09:16:48 โดย Chan » บันทึกการเข้า
Pai_115a/s
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 603



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 09:16:59 »

ที่ว่าอืดกัน..เครื่องเก่าเปนโบกันป่าวเลยว่าอืด ผมก้อว่าไม่อืดนะมันคือ NA คิดไม่ผิดจิงๆที่วางตัวนี้ขับมันดี
บันทึกการเข้า

___________________
l..I..love..ae..only........l ll
l..101+20v black..........l l ' l*;,__.
l_..._...________..........l l _ l _l...,]
'(@)(@)""""""""""l(@)(@)******(@)
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 09:17:28 »

จากที่เคยใช้ FE มาใช้ GE ผมว่าต่างกันมากนะดึงกว่าเห็นๆ สงสัยคนที่ว่าอืดเนี่ยจะยึดติดกับรอบหน้าปัด มากไปเปล่าครับ หรือกังวลว่ารอบสูงจแล้วจะกินน้ำมันเปล่าครับเลยขับไปด้วยรอบต่ำเหมือนขับ FE มันก็จะรู้สึกอืดอะครับ ผมว่านะโดนรวมถึงจะรอบสูงกว่า FE แต่อัตราการบริโภคน้ำมันก็ไม่ได้ต่างจาก FE นะครับคือ พอๆๆ กันนะครับของผมในเมืองได้ประมาณ 10 นะครับ ด้วยบอดี้ที่มันหนักกว่ารถชาวบ้านเขาหน่อยผมถือว่า OK นะ

ตอนผมลองรถตอนวางมาใหม่ไม่ได้มองรอบที่หน้าปัดเป็นหลักนะใช้ความรู้สึกแล้วก็ฟังเสียเครื่องอะครับ เป็นเกียธรรมดานะครับ ถือว่าดีมากนะครับกดแป๊บเดียวมองไมล์อีกที 140-150 แล้วละ
 

ของน้า เอา 5A มาลากแวน มันก็ต่างกันแน่นอนครับ ถ้า 20V ละสนุกแน่ กล่องซับใบ โบซัก ลูก อุอุอุอ กระจาย
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 09:19:09 »

ลองไปดูนะ ว่า อืด หรือป่าว http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=58265.0
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 09:23:27 »

ผมมองว่าปกติ20Vก็ไม่ได้ทำมาเน้นช่วงต้นๆอยู่แล้วคับ(แต่ถ้าเทียบกับรถเครื่องเดิมๆความจุพอๆกัน20Vก็ไม่แตกต่างจากชาวบ้านหรอกคับ)
แต่ถ้าลอยตัวแล้วล่ะก็ไม่น็อยหน้าไคร จากรอบที่มาเร็ว(กว่ารถบ้าน)และลากได้ยาว
เรียกว่าเป็นเครื่องที่ขับบนไฮเวย์สนุกจะดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
chelsea6
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 09:59:38 »

จากที่เคยใช้ FE มาใช้ GE ผมว่าต่างกันมากนะดึงกว่าเห็นๆ สงสัยคนที่ว่าอืดเนี่ยจะยึดติดกับรอบหน้าปัด มากไปเปล่าครับ หรือกังวลว่ารอบสูงจแล้วจะกินน้ำมันเปล่าครับเลยขับไปด้วยรอบต่ำเหมือนขับ FE มันก็จะรู้สึกอืดอะครับ ผมว่านะโดนรวมถึงจะรอบสูงกว่า FE แต่อัตราการบริโภคน้ำมันก็ไม่ได้ต่างจาก FE นะครับคือ พอๆๆ กันนะครับของผมในเมืองได้ประมาณ 10 นะครับ ด้วยบอดี้ที่มันหนักกว่ารถชาวบ้านเขาหน่อยผมถือว่า OK นะ

ตอนผมลองรถตอนวางมาใหม่ไม่ได้มองรอบที่หน้าปัดเป็นหลักนะใช้ความรู้สึกแล้วก็ฟังเสียเครื่องอะครับ เป็นเกียธรรมดานะครับ ถือว่าดีมากนะครับกดแป๊บเดียวมองไมล์อีกที 140-150 แล้วละ
 

ตามนี้เลยครับ ความรู้สึกผม ถ้าใช้รอบเท่าfe มันจะรู้สึกเหมือนเครื่องมันรอรอบ แต่ถ้าขับแบบอยากไปไม่สนอะไรล่ะครับท่าน มันก็ขับสนุกดีครับ กินก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่แต่ขับสนุกกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 10:03:01 »

กินข่าว อิ่มๆ  ขับ นี่ แทบ อ้วก ครับ 
บันทึกการเข้า
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 10:16:01 »

ผมว่าช่วงรอบต้อน 0-3000 รอบGEมันมาประมาณเดียวกับFE แต่พอไต่ขึ้นเกิน3000 ปุ๊บ รู้เลยว่าไวมากๆ นิสัยของเครื่องมันจะกวาดไวในรอบสูงอยู่แล้วครับ ถ้าคนขับ เท้าหนักๆ ยังไงก้อไม่อืดแน่ๆ
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
nakethai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 11:02:27 »

ขอบคุณทุกความรู้ครับเพราะรถผมใช้ในเมืองบ่อยครับแต่ก็วิงนอกเมืองประจำ เอาเป็งว่าทั่งในและนอก
ชอบทั่ง2อย่าง55
บันทึกการเข้า
watcharapong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 11:06:00 »

ไม่รู้ดิครับ อืด ไม่อืด ขับมาตัวที่สามล่ะ ยังไม่เคยโดนเครื่องพิกัดเดียวกัน สวนแบบน่าเกลียดซะที

วิ่งในเมือง มันว่ายากครับน้า รถแรง ๆ เห็นเสร็จ แท๊กซี่ ทุกที ...
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 11:09:30 »

ผมฝาชาวยังไม่เห็นอืดเลยคับ

บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 11:11:40 »

ผมโดน  ยาริส  แจ็ซ  มุดหายประจำเลย  ไม่รู้ทำไม 

สงสัยผม(คนขับ)แก่และใจมะถึง  แหะๆ
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 12:15:50 »

มายืนยันว่าอืดครับ อืดมากๆอย่าไปใช้เลย อะไหล่จะได้เหลือไว้ให้ผมใช้เยอะๆ อิอิ
บันทึกการเข้า

▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 มกราคม 2553 12:18:24 »

ก้อม่ะอืดหรอกน่ะ...แต่ความรู้สึกว่าอืดนี่ แ่ต่ล่ะคนม่า่ยเหมือนกานอ่า พ้มว่าไม่อีด คนอื่นอาจจาบอกกว่าอืดก้อด้าย
อีกอย่างเครื่องตัวเก่าเปงเครื่องรัยอ่าคับ...หากเปงพันสามเหมือนพัม แล้วเปลี่ยนมาเปงฝาดำ พ้มก้อว่าฝาดำวิ่งดีก่าเดิมมากมายอ่า อิิอิ

ถามน้าคนนี้ได้ เพราะ แกขับฝาดำa/t ทั่วไทย อิอิ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!