มาแล้วครับ มาดูข้อมูลการอัพเกรดช่วงล่าง เอาไว้เป็นแนวทางให้คนที่สนใจพิจารณากันเอาเอง ไล่ทำกันไปยาวๆ
จากความต้องการ(ของผม)ที่จะให้รถคันนี้เป็นรถ(เมีย)ใช้งานจริงๆ ไม่ต้องการเปอร์ฟอมานซ์แบบซิ่ง
ผู้หญิงใช้ทุกวัน เห็นข้อมูล reflex น่าสนใจก้อเลยหาดู ได้คู่หน้ามาก่อน แล้วไล่จากสปริงเดิมก่อน.
หลังจาดถอดคู่หน้าเก่าออกมาก้อเห็นว่ารั่วแล้ว ถึงว่าทำไมมันยวบน่าเกลียด เจอแค่ตัวหนอนใหญ่ๆ-
ยังขย่มลงมากะแทกปั้ก ตรงนี้เองที่ลำบากในการเปรียบเทียบกับของใหม่ แต่ว่ากันเป็นมุมๆไปละกัน
พอประกอบเสร็จ มันสูงครับ ตอนนี้สูงเท่ากันทั้งหน้า/หลัง 4นิ้วสอดได้สบายๆ คู่หลังตอนนี้เป็นโช้คเดิมกับสปริง AT190
แถมแผ่นเสริมสปริงอีก1นิ้ว ฟิลลิ่งใช้ได้ตามต้องการ เรื่องความสูงนี่ผมไม่รังเกียจครับ ออกวิ่งดูอาการกัน อ่ะ ดีขึ้นครับ
ดีกว่าเดิมที่มันพังไป จับอาการตอนวิ่งเรียบๆยาวๆก้อนิ่งนุ่มใช้ได้ ลองมุดเบาๆดูก่อน ยังมีย้วยครับ พอเจอโค้งทางต่างระดับ-
เลยไม่อยากเข้าแรง ขอเอาคู่หน้าลงก่อนดีก่า เพราะใจอยากเข้าดูแรงๆนิดนึง นี่เป็นอีกเรื่องนึงที่ผมสงสัยว่าทำไมชอบใส่กันจิง -
ไอสปริงโหลดเนี่ย รู้แระ อิอิ แต่พูดถึงแล้วผมกลัวว่าใส่แล้วมันจะกระชับมากขึ้นครับ ภาษาคนว่าแข็งละกันเนาะ ง่ายดี
กลัวมันลาม ต้องเซตน้ำมันคู่หลังตามด้วยนิสิ เพราะตอนนี้ผมโอแล้วกับด้านหลัง ไอเลื่อนเบ้ารึว่าทำเกลียวผมไม่มองครับ ไม่ยุ่งมันเลย
เออ หาของด้วยเลยได้ไม๊ครับ ใครมีสปริงโหลดคู่หน้ามาขายผมหน่อยเถอะ จะเอาของเดิมไปตัดก้อเสียของเสียตังค์เปล่าๆ ไม่เตี้ยมากนะ
2นิ้วสอดก้อได้ หลวมนิดก้อได้ เอามาลองใช้ดู อย่าแข็งมากนะ มันจะเสียอาการ ตอนนี้มันตรงใจผมระดับนึงแล้ว ติดเรื่องสูงนี่ล่ะครับ
เกือบไป พูดถึงปรับหนืดอัจฉริยะ ผมยังไม่รู้สึกว่าชัดเจนเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าเพราะเรายังไม่เล่นอย่างเต็มที่หรือเพราะต้องเซตสปริงเข้าหามันด้วยไม๊
อีกอย่างผมใช้รถโช้คแข็งซะมาก เลยยังเฉยๆกับมันครับ ใจจิงเลยอยากให้มากกว่านี้ด้วยซ้ำถ้าเป็นรถเราใช้นะ แต่ผู้ขายเค้าคงให้ออกแบบมากลางๆ-
กินกลุ่มกว้างๆ
ฟิลล์นี้มันไว้ให้รถบ้านที่เบื่อของเดิม มันดีขึ้นสำหรับการขับปกติทั่วไป นักมุดทั้งหลายไปที่อื่นเลยครับ เดี๋ยวผมได้สปริงแล้วจะมาร่ายให้อ่านกันอีกครับ อันนี้ของผมครับ ส่วนที่จะให้เมียลงนั้น...
หมายเหตุ: AE101-4AFE-MIX58L. คู่หน้า reflex/สปริงเดิม. คู่หลัง เดิม/AT190
หมายเหตุ2: ผมเป็นผู้บริโภคครับ.