AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 02:24:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: : เรื่องบิดกุญแจไปที่ ON  (อ่าน 3764 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 มกราคม 2010 13:05:23 »

จะถามว่าตอนบิดกุญแจ ON ที่หน้าปัดมาไฟเครื่องโชว์กันรึเปล่าครับ


ของผมไม่โชว์อ่ะ  ปิดปาก

เลยพาลทำให้เช็คโค้ด TE1 - E1 ไม่ได้ด้วย

ตอนแรกไม่ได้สังเกตจนรู้สึกว่ารถวิ่งอืดมากๆ กว่าจะถึง 100 นี่ช่างลำบาก แถมมีเสียงเหมือนรถดีเซลตลอด แท่กๆๆๆ

เลยลองเช็คดูเผื่อจะรู้อะไรบ้าง...ถึงได้รู้ว่าไม่มีไฟเอนจิ้นตอนบิดกุญแจ
อยากทราบว่าผมต้องตรวจสอบตรงไหนบ้างครับ เครื่อง 4A-FE  คำนับ

ปล. ผมได้ลองอีกวิธีแล้ว คือเสียบหลอดไฟขั้นไว้ระหว่างสายที่เสียบ TE1 - E1 ไฟก็ไม่ติดครับ แสดงว่าไฟไม่มาที่กล่อง Diag ด้วย ??
ปล.2 เช็คหลอดไฟหน้าปัดแล้ว ม่ายขาดคร๊าบ

ตอนนี้ทราบแล้วครับ หลอดไม่ขาดแค่ขั้วหลวม ไฟ Engine ติดแล้วแต่ก็ยังเช็คโค้ดไม่ได้อยู่ดี ไฟค้าง



---------------------------



พ่วงอีกเรื่องครับ สายปริศนา...มีวันนึงไปเห็นของพี่ที่ทำงาน เฮ้ย! สายอะไร

จะมุดดูก็เกรงจะเคือง ลองมาเซิร์ชดู    อ้าว...มีกันทุกคันเลยนิหว่า  เวียนหัว






มันคือสายอะไรครับ ใครทราบบ้าง ส่วนของผมเป็นเหมือนคนเนี้ย....สาย หาย (รถผมติดแก๊ส มิกซ์)



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2010 12:37:15 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มกราคม 2010 13:07:18 »

ของผมโชว์รูปเครื่องครับคุณนู
แต่ต้องเช็คอะไรนี่ ไม่ทราบเลยครับ รอผู้รู้นะครับ... คำนับ
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มกราคม 2010 13:14:49 »

บิดกุญแจไปที่ on ของผมไปรูปเครื่องโชว์ครับ

เป็นมานานรึยังครับ หรือว่าพึ่งเป็น   ถ้าเป็นมานานแล้วต้องเช็ค Wiring สายไฟแหละ

แต่ถ้าพึ่งเป็น อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มกราคม 2010 13:14:55 »

รู้สึกจะโชว์แถวๆแถบล่างหลายอย่างเลยนะคับ แต่พอสตาทร์รถมันก็จะหายไปคับผม ทักทาย
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มกราคม 2010 13:21:13 »

บิดกุญแจไปที่ on ของผมไปรูปเครื่องโชว์ครับ

เป็นมานานรึยังครับ หรือว่าพึ่งเป็น   ถ้าเป็นมานานแล้วต้องเช็ค Wiring สายไฟแหละ

แต่ถ้าพึ่งเป็น อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ

น่าจะเป็นตั้งแต่ซื้อมาแล้วครับจะ 2 ปีแล้ว ไม่ทราบว่าเช็คไวริ่งนี่เราทำเองได้รึเปล่า
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มกราคม 2010 14:14:04 »

1. อด หน้า ปัด หา ไฟ เครื่องยน ให้ เจอ พอ เจอ แล้ว ไล่ ลายปริ้น ว่า สายไฟ เส้น ไหน ที่ ต่อ เข้า ถ้า ไม่ ผิด พลาด น่า จะ เป็น ขั้ว  9 ปลั๊ก C สีแดงเหลืองครับ

2. ถอดกล่อง อีซียู ออก มา เอาไข ควงแฉก ถอดน๊อต สี่ ตัว ดู ที่ ลาย ปริน จะ มี เขียน บอก หา ขา ที่ เขียน ว่า w เส็ด แล้ว ลาก สาย ไป ต่อ เข้า ที่ เรือน ไม ครับ

3. ถ้า ช่าง ที่ ทำ ก่อน หน้า ไม่ ได้ ตัด สาย ไฟ ชุด อื่น ๆๆ ของ ขั้ว ตรวจ สอบ หรือ ไม่ได้ วาย มั่ว จน เกิน ไป  ก็ สามารถ เช็ค โค๊ด ได้ ตาม ปกติ แล้ว ครับ  ไฟ เครื่องยนต์ ก็ จะ สามารถ ใช้ งาน ได้ ตาม ปกติ ครับ

ลองดู ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
B-BOY-AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มกราคม 2010 14:23:31 »

1. อด หน้า ปัด หา ไฟ เครื่องยน ให้ เจอ พอ เจอ แล้ว ไล่ ลายปริ้น ว่า สายไฟ เส้น ไหน ที่ ต่อ เข้า ถ้า ไม่ ผิด พลาด น่า จะ เป็น ขั้ว  9 ปลั๊ก C สีแดงเหลืองครับ

2. ถอดกล่อง อีซียู ออก มา เอาไข ควงแฉก ถอดน๊อต สี่ ตัว ดู ที่ ลาย ปริน จะ มี เขียน บอก หา ขา ที่ เขียน ว่า w เส็ด แล้ว ลาก สาย ไป ต่อ เข้า ที่ เรือน ไม ครับ

3. ถ้า ช่าง ที่ ทำ ก่อน หน้า ไม่ ได้ ตัด สาย ไฟ ชุด อื่น ๆๆ ของ ขั้ว ตรวจ สอบ หรือ ไม่ได้ วาย มั่ว จน เกิน ไป  ก็ สามารถ เช็ค โค๊ด ได้ ตาม ปกติ แล้ว ครับ  ไฟ เครื่องยนต์ ก็ จะ สามารถ ใช้ งาน ได้ ตาม ปกติ ครับ

ลองดู ครับ
ตัวจริงมาแล้วพี่เก่งนี้เอง
บันทึกการเข้า


#Zealotry#   NO.003#
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มกราคม 2010 14:56:00 »

1. อด หน้า ปัด หา ไฟ เครื่องยน ให้ เจอ พอ เจอ แล้ว ไล่ ลายปริ้น ว่า สายไฟ เส้น ไหน ที่ ต่อ เข้า ถ้า ไม่ ผิด พลาด น่า จะ เป็น ขั้ว  9 ปลั๊ก C สีแดงเหลืองครับ

2. ถอดกล่อง อีซียู ออก มา เอาไข ควงแฉก ถอดน๊อต สี่ ตัว ดู ที่ ลาย ปริน จะ มี เขียน บอก หา ขา ที่ เขียน ว่า w เส็ด แล้ว ลาก สาย ไป ต่อ เข้า ที่ เรือน ไม ครับ

3. ถ้า ช่าง ที่ ทำ ก่อน หน้า ไม่ ได้ ตัด สาย ไฟ ชุด อื่น ๆๆ ของ ขั้ว ตรวจ สอบ หรือ ไม่ได้ วาย มั่ว จน เกิน ไป  ก็ สามารถ เช็ค โค๊ด ได้ ตาม ปกติ แล้ว ครับ  ไฟ เครื่องยนต์ ก็ จะ สามารถ ใช้ งาน ได้ ตาม ปกติ ครับ

ลองดู ครับ

ตามนี้ครับ   

ขั้วWนี่เป็นไฟ-นะครับ(รึปล่าวหว่า ถ้าจำไม่ผิด)


ถ้าจะเสียบหลอดที่กล่องdiagก็ลากสายมาจากขั้วWในกล่องdiag และb+ มาใส่หลอดไฟ แล้วก็จิ้มte1กะe1 ได้เลยครับ




ที่กล่าวมา "ถ้าจำไม่ผิด"น่าจะใช้นะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มกราคม 2010 15:03:55 »

เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองดูนะครับ ว่าแต่ถอดยังไงอ่ะ - -"

- ถอดผ่านกล่อง 2 din (เหมือนสายไฟจะยาวไม่พอให้ดึงออกมาเลย)
- ดึงออกมาทางช่องข้างที่เหยียบคลัชต์
- ดึงออกมาทางช่องฝั่งคนนั่ง
- หรือต้องแกะนวมทั้ง 2 ข้างออกก่อน (อันนี้ไม่ทราบจริงๆ ครับ มันมืด มองไม่เห็นน๊อต)
บันทึกการเข้า

จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มกราคม 2010 15:08:28 »

เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองดูนะครับ ว่าแต่ถอดยังไงอ่ะ - -"

- ถอดผ่านกล่อง 2 din (เหมือนสายไฟจะยาวไม่พอให้ดึงออกมาเลย)
- ดึงออกมาทางช่องข้างที่เหยียบคลัชต์
- ดึงออกมาทางช่องฝั่งคนนั่ง
- หรือต้องแกะนวมทั้ง 2 ข้างออกก่อน (อันนี้ไม่ทราบจริงๆ ครับ มันมืด มองไม่เห็นน๊อต)

เคยเห็นช่างดึงออกมาทางช่องข้างที่เหยียบคลัชต์นะครับ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มกราคม 2010 15:10:44 »

เคยเห็นช่างดึงออกมาทางช่องข้างที่เหยียบคลัชต์นะครับ

รับทราบครับน้าแมว ดึงออกมาด้านขาคลัชต์  คำนับ

แล้วน๊อตที่ยึดกล่องกับตัวรถมีกี่ตัวครับ ถอดยังไง (ผมมองไม่เห็นน๊อตเลยซักตัว มืดมาก ไฟฉายส่องก็มองไม่ค่อยชัดอ่ะ)
ถามเยอะหน่อยนะครับ เพราะที่ผ่านมาไม่กล้ายุ่งกับ ECU เลย...กลัวมันหวงเนื้อหวงตัวเพราะความบอบบาง   เหอๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มกราคม 2010 15:14:35 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มกราคม 2010 16:11:37 »

1. อด หน้า ปัด หา ไฟ เครื่องยน ให้ เจอ พอ เจอ แล้ว ไล่ ลายปริ้น ว่า สายไฟ เส้น ไหน ที่ ต่อ เข้า ถ้า ไม่ ผิด พลาด น่า จะ เป็น ขั้ว  9 ปลั๊ก C สีแดงเหลืองครับ

2. ถอดกล่อง อีซียู ออก มา เอาไข ควงแฉก ถอดน๊อต สี่ ตัว ดู ที่ ลาย ปริน จะ มี เขียน บอก หา ขา ที่ เขียน ว่า w เส็ด แล้ว ลาก สาย ไป ต่อ เข้า ที่ เรือน ไม ครับ

3. ถ้า ช่าง ที่ ทำ ก่อน หน้า ไม่ ได้ ตัด สาย ไฟ ชุด อื่น ๆๆ ของ ขั้ว ตรวจ สอบ หรือ ไม่ได้ วาย มั่ว จน เกิน ไป  ก็ สามารถ เช็ค โค๊ด ได้ ตาม ปกติ แล้ว ครับ  ไฟ เครื่องยนต์ ก็ จะ สามารถ ใช้ งาน ได้ ตาม ปกติ ครับ

ลองดู ครับ
ตัวจริงเสียงจริง

ขอให้หายไวๆนะครับ
บันทึกการเข้า
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 มกราคม 2010 16:16:55 »





"สายคลิกดาวน์" ป่าวไม่แน่ใจ อยู่ในรถเกียร์ออโต้ รอผู้รู้อีกที




ส่วนที่รถคุณไม่มี เป็นรถเกียร์ธรรมดา ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 มกราคม 2010 16:24:10 »

ครับ รถผม M/T ^^



ตัวจริงเสียงจริง

ขอให้หายไวๆนะครับ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มกราคม 2010 20:50:16 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 มกราคม 2010 16:27:22 »

ครับ รถผม M/T ^^

อย่างนั้นก็ไม่มีครับ
ถ้ารถเกียร์ A/T จะมีสายคลิกดาวน์ครับ
บันทึกการเข้า

laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 มกราคม 2010 16:39:01 »

อา..ของผมก้อไม่มีสายอย่างว่าขอรับ..เกียร์ M/T ตอนแรกแปลกใจอยู่เหมือนกันไปดูกับของเพื่อนมันมีอะ..แต่เป็นAUTO ตอนนี้เข้าใจแล้ว
ส่วนไฟรูปเครื่องของผมก้อไม่ขึ้นเหมือนกัน ตอนซื้อมาใหม่ๆเอาไปให้ช่างเค้าดูเรื่องรอบเครื่องสวิง เค้าก้อไล่จิ้มทั้งหลอดไปและก็เครื่องจิ้มมาแบบติจิตอลเลยแต่ไม่ขึ้นขอรับ ช่างบอกว่าตอนวางเครื่องช่างวายสายมามั่ว แต่ตอนนี้ก้อยังไม่แน่ใจว่าครบหรือยัง เพราะเท่าทีสังเกตุไม่มีขึ้นเลยจะมีก้อแต่ไปน้ำมันเครื่อง แบต เดี๋ยวต้องกลับไปดูใหม่แล้วละ ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 มกราคม 2010 16:42:25 »

^
^
เหมือนกับผมเด๊ะเลยครับ แบต กาน้ำมันเครื่อง เบรคมือ...ยกเว้นเครื่อง


อย่างนั้นก็ไม่มีครับ
ถ้ารถเกียร์ A/T จะมีสายคลิกดาวน์ครับ

เรื่องสาย Kick Down เคลียร์แล้วครับ...ขอบคุณ k'ต้นที่ให้ความกระจ่าง ^^
บันทึกการเข้า

Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 มกราคม 2010 16:52:39 »

สายคิก ดาววว ครับ เกีย ออโต้ อยากไห้คิกดาวตื้นน  ลึก  ก็ ตั้งตรงนี้แหละครับ
บันทึกการเข้า
laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 มกราคม 2010 15:06:04 »

^
^
เหมือนกับผมเด๊ะเลยครับ แบต กาน้ำมันเครื่อง เบรคมือ...ยกเว้นเครื่อง


อย่างนั้นก็ไม่มีครับ
ถ้ารถเกียร์ A/T จะมีสายคลิกดาวน์ครับ

เรื่องสาย Kick Down เคลียร์แล้วครับ...ขอบคุณ k'ต้นที่ให้ความกระจ่าง ^^
ไปดูมาแล้วขอรับ..ขับรถตัวเองแท้ๆแต่ไม่เคยสังเกตุ..ของพ๊มไม่ขึ้นขอรับเหมือนกันเลยยยย
บันทึกการเข้า
RINSA
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 มกราคม 2010 16:35:26 »

ความรู้ทั้งนั้นเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!