ตัวเลข Boost ก็บ่งชี้ไม่ได้ว่าแรงกว่ากันไหม ตอนแรกก็ว่าจะตอบตามน้าแฟร์เหมือนกัน จริงๆ ถ้าคุณใช้อุปกรณ์เหมือนเดิม
แค่เปลี่ยน supercharge เป็น turbocharge อย่างเดียว เหมือนยกออกอย่างหนึ่งใส่อย่างหนึ่ง คงวิ่งเหมือนเดิม แต่จริงๆ
เวลาคุณเปลี่ยนเป็น turbo คุณต้องทำหลายอย่าง อย่างหนึ่งที่ต่างกันคือ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อร่วมไอดี ซึ่ง
ส่วนมาก ท่อร่วมไอดีของตอนทำ turbo จะใหญ่กว่าตอนเป็น supercharge ดังนั้น ถ้าปริมาตรท่อมากกว่า แล้วมีแรงดัน
เท่ากัน แสดงว่ามีปริมาณอากาศมากกว่า ดังนั้น ตอนที่ setup turbo จึงสมควรแรงกว่า สักเล็กน้อย
ความแรงไม่ได้วัดกันที่ว่า boost เท่าไหร่ แต่วัดที่ปริมาณลมต่อนาทีที่ทำได้ แต่ส่วนมากผมเห็นบ้ากันแต่ตัวเลข boost กัน
ซึ่ง ท่อเล็กๆ ทำ Boost ได้สูงๆ แล้วรถไม่ได้วิ่งได้แรงอย่างที่คาดไว้มีเยอะ
ผมไม่ได้บอกว่า ใครทำแบบไหนจะแรงกว่ากัน ตัวแปรที่ลงตัวมันมีอีกเยอะครับตัวเลข Boost ก็เป็นแค่ 1ในหลายอย่าง
ว่าแต่ว่าไปอยู่ใน signatur น้าแฟร์แล้วรึ. ^_^
ใครอยากแช่ลองเลยนะครับ ไปกลับยกระดับบางนา ห้ามยกนะครับ บูส 1 บาร์ ชาร์ฟเดิมๆนะครับลองดู
เอ.. ผมว่าคันไหนคันนั้นเลยแหล่ะ 35km ไป x2 เมื่อวิ่งกลับ ติด Boost ตลอดไม่ต้องถึง 1bar ไม่พังก็สึกหรอสูงมากเลย
ผมถ่ายรถพี่สวยละซิพี่ 555