AE. Racing Club
11 ธันวาคม 2024 23:07:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องซุป4agze  (อ่าน 2794 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มกราคม 2010 02:43:12 »

รบกวนถามความคิดเห็นหน่อยครับว่า  

ซุปเดิมๆ บูส 0.5
กับซุปถอดซุปแล้ว setbo  บูส 0.5 อันไหน แรง กว่ากัน อะครับ

แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นเป็นโบแล้วใช้บูสเท่าเดิม0.5 เครื่องจะรับภาระเท่าๆกับตอนติดซุปเดิมๆไหมครับ
แล้วคำถามสุดท้าย  บูส 1.0 เครื่องแบกภาระรับแบบทรมาณ รึเปล่าครับ สามารถแช่ได้ไหม

รอบกวนถามคำรู้ที เป็นความรู้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2010 02:45:27 โดย サールーワーターリターキーシ » บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 02:56:22 »

 ประกาศ แรงกว่าครับ ส่วนแช่นั้น ส่วนมากเขาไม่ทำกัน อย่างน้อย ต้องชาร์ฟแต่ง น้ำมันเครื่องเกรดดีๆ ปั้มน้ำมันเครื่องต้องถึง
บันทึกการเข้า
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 03:01:28 »

ประกาศ แรงกว่าครับ ส่วนแช่นั้น ส่วนมากเขาไม่ทำกัน อย่างน้อย ต้องชาร์ฟแต่ง น้ำมันเครื่องเกรดดีๆ ปั้มน้ำมันเครื่องต้องถึง




ขอบคุณครับที่ตอบคำถาม สั้น ง่านเข้าใจชัดเจน อิอิ
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 12:52:05 »

แล้วอัตราการบริโภคน้ำมัน ระหว่าง ซุปเดิมๆ กับซุปที่เซต โบ    บูส 0.5 เท่ากัน อันไหนกินกว่าครับ หรือกินเท่าเดิม
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
nakethai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 12:57:13 »

โบกินกว่าครับ
บันทึกการเข้า
nakethai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 12:59:44 »

ประกาศ แรงกว่าครับ ส่วนแช่นั้น ส่วนมากเขาไม่ทำกัน อย่างน้อย ต้องชาร์ฟแต่ง น้ำมันเครื่องเกรดดีๆ ปั้มน้ำมันเครื่องต้องถึง
ผมว่านาจะแช่ได้นะครับ บูส 0.5 มาเท่าเดิมไม่น่ามีส่วยเสียหายอื่นๆ
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 13:11:05 »

ถ้าขับไม่บูส บางทีเซตโบอาจจะประหยัดกว่าครับ เพราะ เทอโบ มันทำงานช้าหน่อย ถ้าขับไม่บูส อมแวคไปเรื่อยๆ

ของซุป พอีรอบเดินปุ๊บ ซุปมันก็ทำงานเลย
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 13:17:20 »

แล้วการตอบสนอง ระกว่าง โบ กับ ซุป อันไหน ดีกว่ากันครับ ที่บูส 0.5 อ่าครับ
อย่างซุปเดิมๆ 1-2ดึงโคตรๆ 3เริ่มแผ่วนิดๆ  4 5 แผ่ว  อย่างโบนี่จะดึงกว่าเดิมไหม 1 2 3 อ่ะครับ
จะลงโบเร็วๆนี้แล้วแต่ยังตัดสินใจไม่ได้
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 14:05:28 »

แล้วการตอบสนอง ระกว่าง โบ กับ ซุป อันไหน ดีกว่ากันครับ ที่บูส 0.5 อ่าครับ
อย่างซุปเดิมๆ 1-2ดึงโคตรๆ 3เริ่มแผ่วนิดๆ  4 5 แผ่ว  อย่างโบนี่จะดึงกว่าเดิมไหม 1 2 3 อ่ะครับ
จะลงโบเร็วๆนี้แล้วแต่ยังตัดสินใจไม่ได้

โบดึงกว่าเดิม แต่อาการมันเหมือนๆกัน จะแก้ต้องแก้ที่เกียร์ครับ
บันทึกการเข้า

~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 14:21:25 »

แล้วการตอบสนอง ระกว่าง โบ กับ ซุป อันไหน ดีกว่ากันครับ ที่บูส 0.5 อ่าครับ
อย่างซุปเดิมๆ 1-2ดึงโคตรๆ 3เริ่มแผ่วนิดๆ  4 5 แผ่ว  อย่างโบนี่จะดึงกว่าเดิมไหม 1 2 3 อ่ะครับ
จะลงโบเร็วๆนี้แล้วแต่ยังตัดสินใจไม่ได้


ขอบคุณสำหรับความรู้ครับผม

แล้วแก้ที่เกีย นี่แก้ยังไงบ้างครับผม

โบดึงกว่าเดิม แต่อาการมันเหมือนๆกัน จะแก้ต้องแก้ที่เกียร์ครับ
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 14:40:30 »

บูชเท่ากันก็วิ่งเท่ากันครับ

แต่อยู่ที่ว่าบูชมาตอนไหนนะครับ
ซุปมาแต่ต้น ต้นก็ดี

ส่วนโบ มากลางๆ  ถึง ปลายก็ดี

แต่โบ ทำต่อปรับบูชมากขึ้นได้ แรงกว่าอยู่แล้วละครับ แต่อย่าแรงมากเดียวอู่รวยครับ

ปกติแล้วรถประกอบโรงงานนะครับ เขาจะเน้นใช้งานส่วนที่ติด ซุปติด โบนั้น ก็เน้นอัตราเร่งครับ

บูชไม่เยอะ 0.7 กำลังดีครับ ทน มากกว่านี้ไม่เปลี่ยนของตาม พังแน่ไม่ช้าก้เร็ว
บันทึกการเข้า

NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 15:47:49 »

 ประกาศ ใครอยากแช่ลองเลยนะครับ ไปกลับยกระดับบางนา ห้ามยกนะครับ บูส 1 บาร์ ชาร์ฟเดิมๆนะครับลองดู
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 16:07:52 »

ประกาศ ใครอยากแช่ลองเลยนะครับ ไปกลับยกระดับบางนา ห้ามยกนะครับ บูส 1 บาร์ ชาร์ฟเดิมๆนะครับลองดู

มันจะเป็นยังไง เหรอ ?? ตัวเอง    อิอิ
บันทึกการเข้า
doraemon92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 253



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 20:42:02 »

ประกาศ ใครอยากแช่ลองเลยนะครับ ไปกลับยกระดับบางนา ห้ามยกนะครับ บูส 1 บาร์ ชาร์ฟเดิมๆนะครับลองดู

มันจะเป็นยังไง เหรอ ?? ตัวเอง    อิอิ

จิงหรอพี่55
บันทึกการเข้า

ทุกคนต้องเล่นตามบทละครของตัวเอง
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 20:45:12 »

ตัวเลข Boost ก็บ่งชี้ไม่ได้ว่าแรงกว่ากันไหม ตอนแรกก็ว่าจะตอบตามน้าแฟร์เหมือนกัน จริงๆ ถ้าคุณใช้อุปกรณ์เหมือนเดิม
แค่เปลี่ยน supercharge เป็น turbocharge อย่างเดียว เหมือนยกออกอย่างหนึ่งใส่อย่างหนึ่ง คงวิ่งเหมือนเดิม แต่จริงๆ
เวลาคุณเปลี่ยนเป็น turbo คุณต้องทำหลายอย่าง อย่างหนึ่งที่ต่างกันคือ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อร่วมไอดี ซึ่ง
ส่วนมาก ท่อร่วมไอดีของตอนทำ turbo จะใหญ่กว่าตอนเป็น supercharge ดังนั้น ถ้าปริมาตรท่อมากกว่า แล้วมีแรงดัน
เท่ากัน แสดงว่ามีปริมาณอากาศมากกว่า ดังนั้น ตอนที่ setup turbo จึงสมควรแรงกว่า สักเล็กน้อย

ความแรงไม่ได้วัดกันที่ว่า boost เท่าไหร่ แต่วัดที่ปริมาณลมต่อนาทีที่ทำได้ แต่ส่วนมากผมเห็นบ้ากันแต่ตัวเลข boost กัน
ซึ่ง ท่อเล็กๆ ทำ Boost ได้สูงๆ แล้วรถไม่ได้วิ่งได้แรงอย่างที่คาดไว้มีเยอะ

ผมไม่ได้บอกว่า ใครทำแบบไหนจะแรงกว่ากัน ตัวแปรที่ลงตัวมันมีอีกเยอะครับตัวเลข Boost ก็เป็นแค่ 1ในหลายอย่าง

ว่าแต่ว่าไปอยู่ใน signatur น้าแฟร์แล้วรึ. ^_^


ประกาศ ใครอยากแช่ลองเลยนะครับ ไปกลับยกระดับบางนา ห้ามยกนะครับ บูส 1 บาร์ ชาร์ฟเดิมๆนะครับลองดู

เอ.. ผมว่าคันไหนคันนั้นเลยแหล่ะ 35km ไป x2 เมื่อวิ่งกลับ ติด Boost ตลอดไม่ต้องถึง 1bar ไม่พังก็สึกหรอสูงมากเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2010 21:27:51 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 23:23:47 »

 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 มกราคม 2010 09:21:59 »

แต่ก่อนเค้าก็เล่นกันทางสั้นๆ สำหรับรถโบ เอาพอรู้รถรู้เครื่อง ไม่มีใครเค้าแช่ยาวๆ กัน แต่สมัยนี้ทำไมชอบเล่น top speed แช่ยาวๆ กัน ไม่อันตรายไปหน่อยเหรอ หุหุ
บันทึกการเข้า
tumtls
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667


" YAtt Cabon Kevlar "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มกราคม 2010 10:45:02 »

ดีนะผมบูทตุ๊ดๆ 
บันทึกการเข้า

บูซซ..ชิ้ว !!!
ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 มกราคม 2010 11:06:54 »

ตอนนี้เซ็ท B52 บูส 0.5 จะขยับไป 0.8 ต้องเพิ่มอะไรกันเหนี่ยวมั๊ยอ่ะคับ ตอนนี้ไม่มีไรเลย ซุปเดิมๆเซ็ทโบ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 03:10:31 »

ตอนผมใช้ TD-05 บูส 0.8 อยู่ตั้ง 3 ปี ยังไม่มีอาการเลยครับ ตอนนั้นซัดทั้ง 71 และ เกษตร อาทิตย์ละหลายวันอยู่ อึดมาก  มาลูกละลายตอนเปลี่ยนโบ RHF5 แล้วกดกะ SR หัวเสมอกันยาวๆ 1-4 มาโดนช้อนต้นเกียร์ 5 ก็จะสุดเกษตรนวมินทร์แล้ว ตอนนั้นไหลไป 1.2 หัวสูบ 1และ 4 ละลายและแหวนตายครับ(แต่ยังวิ่งได้ปกตินะครับ มารู้ตอนเปิดฝาดู)

คิดว่า 0.8 นี่ไม่น่ามีอาการ แต่ไม่เคยแช่นานมากๆครับ แต่วิ่ง circiut 7 รอบไม่มีปัญหา แต่เครื่อง heat ขึ้นซะก่อน อิๆๆ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!