AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 16:29:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7afe ใช้กล่องแอร์ part no. อะไรกันครับ ใช้ไม่ครงรุ่น มีผลกับแอร์ไหมครับ  (อ่าน 26941 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มกราคม 2010 12:23:22 »

7afe ใช้กล่องแอร์                             part no.  อะไรกันครับ  ใช้ไม่ครงรุ่น มีผลกับแอร์ไหมครับ แลบลิ้น

UPDATE

พอดี ไปค้นเจอมมา ครับ
AE 101 (4A-FE)                 part no. 88650-1A450   
     AE110,111(5A-FE ,4A -FE)  part no. 88650-1E020
     AE 112 (7A-FE)                 part no. 88650-1A890


รถผมวาง 7afe twin coil มา  ไป เปิดเกะออกมา เจอ  part no. 88650-1E020   ครับ
มีผลยังงัย กับการชดเชย รอบ ไหม  แล้ว จริงๆ 7a ต้องใช้ part no. เบอร์อะไร ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2010 19:39:32 โดย Num_up » บันทึกการเข้า
แค๊ปหมู ^_^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 956



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 12:28:13 »

รอ  ดู  ท่านเทพมาตอบด้วยคนคร้าบบ

บันทึกการเข้า

Line Id jaiantkub   งานทุกชิน ที่ทำ คือทำด้วยใจ

noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มกราคม 2010 08:50:32 »

สงสัยต้องแกะรถดูแล้วมั่ง ^^
บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
SKYKING
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มกราคม 2010 09:00:40 »

ของผมใช้ของ vigo ครับ  ไม่มีปัญหาไรครับ
บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 19:40:02 »

update
พอดี ไปค้นเจอมมา ครับ
AE 101 (4A-FE)                 part no. 88650-1A450   
     AE110,111(5A-FE ,4A -FE)  part no. 88650-1E020
     AE 112 (7A-FE)                 part no. 88650-1A890


รถผมวาง 7afe twin coil มา  ไป เปิดเกะออกมา เจอ  part no. 88650-1E020   ครับ
มีผลยังงัย กับการชดเชย รอบ ไหม  แล้ว จริงๆ 7a ต้องใช้ part no. เบอร์อะไร ครับ
บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 21:43:09 »



เซ็ง ครับ จะขาย รถ ทิ้ง หลายรอบ แล้ว  เพราะ ดัน ตัดสินใจ ผิดลง 7afe มา  ครับ 


บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 21:51:39 »



เซ็ง ครับ จะขาย รถ ทิ้ง หลายรอบ แล้ว  เพราะ ดัน ตัดสินใจ ผิดลง 7afe มา  ครับ  





หุหุหุ เหมือนผมเลยคับ ผมจะขายทิ้งตั้งหลายรอบแล้วเนี่ย แถมเจอช่างฟันหัวแบะเรื่องกล่องนี่ด้วยอ่ะคับ บอกว่าใส่ให้โดยการเบิกใหม่แท้ denso ให้เลย พอตอนหลังๆมาลื้อเกะออกมาเห็นกล่องเหมือนของบ้านหม้ออยู่ 1 ใบ สภาพก็ไม่ได้เหมือนมือหนึ่งเลย ให้รุ่นพี่ในคลับนี้ดูยังบอกเลยว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นของ denso สรุปแล้วโดนฟัน หุหุหุ สบายตัว สรุปรอบนั้นที่กู้อีออน 8000 หมดไปกับการแก้เครื่องตัวนี้แล้วก็โดนอีก แถมยังไม่จบอีกต่างหาก พี่ไม่ลองถามพี่แฟร์ดูอ่ะคับว่ากล่องแอร์ของ 7a twincoil ใช่พาสอะไร พี่เขาน่าจะรู้นะคับ (ถ้าได้คำตอบแล้วอย่าลืมมาบอกกันบ้างนะคับพี่ อิอิ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2010 21:57:05 โดย endless92 » บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 21:54:17 »

ผมว่าอยู่ที่ช่างด้วยน่ะครับ เพราะผมวางมา ครั้งเดียว จบไม่มีอาการอะไรเลยอะ หรือผมโชคดีอยู่คนเดียว ลองเสียเวลาวิ่งไปหาพีแฟร์อีกทีดีกว่าใหมฮะ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 23:05:36 »



เซ็ง ครับ จะขาย รถ ทิ้ง หลายรอบ แล้ว  เพราะ ดัน ตัดสินใจ ผิดลง 7afe มา  ครับ 





หุหุหุ เหมือนผมเลยคับ ผมจะขายทิ้งตั้งหลายรอบแล้วเนี่ย แถมเจอช่างฟันหัวแบะเรื่องกล่องนี่ด้วยอ่ะคับ บอกว่าใส่ให้โดยการเบิกใหม่แท้ denso ให้เลย พอตอนหลังๆมาลื้อเกะออกมาเห็นกล่องเหมือนของบ้านหม้ออยู่ 1 ใบ สภาพก็ไม่ได้เหมือนมือหนึ่งเลย ให้รุ่นพี่ในคลับนี้ดูยังบอกเลยว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นของ denso สรุปแล้วโดนฟัน หุหุหุ สบายตัว สรุปรอบนั้นที่กู้อีออน 8000 หมดไปกับการแก้เครื่องตัวนี้แล้วก็โดนอีก แถมยังไม่จบอีกต่างหาก พี่ไม่ลองถามพี่แฟร์ดูอ่ะคับว่ากล่องแอร์ของ 7a twincoil ใช่พาสอะไร พี่เขาน่าจะรู้นะคับ (ถ้าได้คำตอบแล้วอย่าลืมมาบอกกันบ้างนะคับพี่ อิอิ)

อิอิอิ.......สาวก 7เอ อีกลำ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 23:06:58 »

ผมว่าอยู่ที่ช่างด้วยน่ะครับ เพราะผมวางมา ครั้งเดียว จบไม่มีอาการอะไรเลยอะ หรือผมโชคดีอยู่คนเดียว ลองเสียเวลาวิ่งไปหาพีแฟร์อีกทีดีกว่าใหมฮะ

แปลก ดีวะ ของพง ไม่มีปัญหา อะไรเลย นอกจากกล่องเสียแค่ ครั้งเดียว

ส่วนเรื่องกล่องแอร์ ก็รอคนเก่งจริงมาตอบดีกว่า

 


เซ็ง ครับ จะขาย รถ ทิ้ง หลายรอบ แล้ว  เพราะ ดัน ตัดสินใจ ผิดลง 7afe มา  ครับ  





หุหุหุ เหมือนผมเลยคับ ผมจะขายทิ้งตั้งหลายรอบแล้วเนี่ย แถมเจอช่างฟันหัวแบะเรื่องกล่องนี่ด้วยอ่ะคับ บอกว่าใส่ให้โดยการเบิกใหม่แท้ denso ให้เลย พอตอนหลังๆมาลื้อเกะออกมาเห็นกล่องเหมือนของบ้านหม้ออยู่ 1 ใบ สภาพก็ไม่ได้เหมือนมือหนึ่งเลย ให้รุ่นพี่ในคลับนี้ดูยังบอกเลยว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นของ denso สรุปแล้วโดนฟัน หุหุหุ สบายตัว สรุปรอบนั้นที่กู้อีออน 8000 หมดไปกับการแก้เครื่องตัวนี้แล้วก็โดนอีก แถมยังไม่จบอีกต่างหาก พี่ไม่ลองถามพี่แฟร์ดูอ่ะคับว่ากล่องแอร์ของ 7a twincoil ใช่พาสอะไร พี่เขาน่าจะรู้นะคับ (ถ้าได้คำตอบแล้วอย่าลืมมาบอกกันบ้างนะคับพี่ อิอิ)

จริงก็หน้าขายทิ้งไปละ ตั้งแต่ลงเครื่องมา วางกับอู่ดังก็ยังไม่จบ มาแก้งาน ก็ยังไม่จบ ทำมาก็มีแต่เจ็บตัว

สรุปก็เลยไม่รู้ว่า ตกลง เครื่อง ไม่จบ หรือว่า ช่าง ไม่จบ หรือว่าตัวเองไม่จบ 555 แล้วช่างที่ ลง เครื่องให้ท่านว่าอย่างไรบ้างละ ที่มีอาการเป็นแบบนี้ เคยกลับไปถามเขาหรือเปล่า

ส่วนกล่องแอร์นะ ลองถ่ายรูปมาให้ ดูซิครับ ที่ว่า  ให้รุ่นพี่ในคลับนี้ดูยังบอกเลยว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นของ denso แล้วมันเป้นของอะไรนะครับ เดียวผมมีผู้ชำนาญการด้าน ระบบแอร์จาก DENSO มาตอบให้เลย

กล่องห่าอะไรไม่ใช้ DENSO แล้วมันเอามาใช้งานได้ ลองถ่ายมาดูครับ อยากรู้เหมื่อนกัน อยากรู้เหมื่อนกันว่ารู่นพี่คุณ มันดูของออกแค่ไหน

ส่วนเรื่องกล่องแอร์ตรงรุ่น ถ้าอยากรู้จริงๆนะ ก็คงต้องไปเห็นของจริงด้วยกันที่เซียงกงครับ เดียวจะชีให้ดูแล้วจะบอกว่าทำมัยถึงใช้ของตรงรุ่นมันไม่ได้ จะต้องเอาของ รุ่น นี้เบอร์นี้มาใช้ หรือ ลองศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมดูก่อนก็ได้ครับ หรือ รอท่านเทพท่านอื่นมาตอบก่อนก็ได้  เดียวผมจะรอดูว่ามีใครใน AE รู้จริงบ้าง



บันทึกการเข้า

Tong.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580


CZ#07 คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 23:09:14 »



เซ็ง ครับ จะขาย รถ ทิ้ง หลายรอบ แล้ว  เพราะ ดัน ตัดสินใจ ผิดลง 7afe มา  ครับ  





หุหุหุ เหมือนผมเลยคับ ผมจะขายทิ้งตั้งหลายรอบแล้วเนี่ย แถมเจอช่างฟันหัวแบะเรื่องกล่องนี่ด้วยอ่ะคับ บอกว่าใส่ให้โดยการเบิกใหม่แท้ denso ให้เลย พอตอนหลังๆมาลื้อเกะออกมาเห็นกล่องเหมือนของบ้านหม้ออยู่ 1 ใบ สภาพก็ไม่ได้เหมือนมือหนึ่งเลย ให้รุ่นพี่ในคลับนี้ดูยังบอกเลยว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นของ denso สรุปแล้วโดนฟัน หุหุหุ สบายตัว สรุปรอบนั้นที่กู้อีออน 8000 หมดไปกับการแก้เครื่องตัวนี้แล้วก็โดนอีก แถมยังไม่จบอีกต่างหาก พี่ไม่ลองถามพี่แฟร์ดูอ่ะคับว่ากล่องแอร์ของ 7a twincoil ใช่พาสอะไร พี่เขาน่าจะรู้นะคับ (ถ้าได้คำตอบแล้วอย่าลืมมาบอกกันบ้างนะคับพี่ อิอิ)

555 ถ้าย้อนเวลาได้ผมเองก็จะไม่วางมันเด็ดขาดครับ แต่ว่าไปผมวางมา ห้าปีได้และ 555
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 23:21:05 »

7A นะหรือ รอบ 600 มันมีอาการสั่นอยู่แล้วละครับ เป็นปกติ

กล่อง amp แอร์ มีหน้าที่ชดเชยรอบ ให้ไม่ตก คือให้อยู่ที่ 600 รอบ ไม่ว่าแอร์จะทำงานหรือไม่ทำงาน 7A รอบก็จะต้องอยู่ 600
เพราะอย่างนั้น ติดตั้งกล่อง amp แอร์ไปแล้ว อยากไปคิดว่ารอบจะขึ้นมา 800-1000 รอบได้ ไม่มีทาง

ส่วนเครื่อง 7A นะ หลังๆ มีปัญหา เช่น
1.เวลาวิ่งที่ 80 และกดคันเร่งลงไป เครื่องมันจะไม่ไปทันที่ จะหน่วงๆ ต้องการเพิ่มที่นี้มันจะทดเกียร์ไปเลย นี้ละ เป็นทุกคันสำหรับ auto
2.รอบเครื่อง 600 รอบมันต่ำอยู่แล้ว และยิ่งไปเจอ คอมแอร์ 10pa15c มันกินแรงเครื่อง ถ้าทำระบบชดเชยไม่ดี รอบจะตกลงมาอีก ขนาดมีกล่อง ชดเชย บ้างท่านยังไม่ชอบเลย ที่มันสั่นนะ   วิธีแก้ไขหรือครับ เปลี่ยนเครื่องครับ เพราะว่านี้มันคือนิสัยของเครื่อง 7A ผมวางมากับอู่วิภา 60 3 ปี ก็มีอาการ นี้ แต่ ผมไม่สนใจเพราะมันคือ ความปกติของเครื่อง ไม่ใช้เครื่องผิดปกติ ถามคนวางมาก่อนก็เป็น แบบนี้
3.เครื่องตัวนี้ มันก็แปลก ..ยุ่ง..มี senser ห้องเผาไหม้ รุ่นอื่นไม่มี และมันก็ชอบเสียจริงๆเมือถึงอายุ บ้างที่รถกินน้ำมันไม่วิ่ง วัดดูไม่เจอ แต่เปลี่ยนแล้วหาย แปลก และเวรกรรม

เอาละ ไม่ชอบก็เปลี่ยน เท่านั้นละ รับไม่ได้ก็ขาย เพราะนิสัยเครื่องไม่ตรงความต้องการ   
บันทึกการเข้า

จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 23:37:51 »

แล้วเซนเซอรืห้องเผาใหม้มานแพงไหมครับเนี่ยะ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 23:40:11 »

ผมว่าอยู่ที่ช่างด้วยน่ะครับ เพราะผมวางมา ครั้งเดียว จบไม่มีอาการอะไรเลยอะ หรือผมโชคดีอยู่คนเดียว ลองเสียเวลาวิ่งไปหาพีแฟร์อีกทีดีกว่าใหมฮะ

แปลก ดีวะ ของพง ไม่มีปัญหา อะไรเลย นอกจากกล่องเสียแค่ ครั้งเดียว

ส่วนเรื่องกล่องแอร์ ก็รอคนเก่งจริงมาตอบดีกว่า

 


เซ็ง ครับ จะขาย รถ ทิ้ง หลายรอบ แล้ว  เพราะ ดัน ตัดสินใจ ผิดลง 7afe มา  ครับ  





หุหุหุ เหมือนผมเลยคับ ผมจะขายทิ้งตั้งหลายรอบแล้วเนี่ย แถมเจอช่างฟันหัวแบะเรื่องกล่องนี่ด้วยอ่ะคับ บอกว่าใส่ให้โดยการเบิกใหม่แท้ denso ให้เลย พอตอนหลังๆมาลื้อเกะออกมาเห็นกล่องเหมือนของบ้านหม้ออยู่ 1 ใบ สภาพก็ไม่ได้เหมือนมือหนึ่งเลย ให้รุ่นพี่ในคลับนี้ดูยังบอกเลยว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นของ denso สรุปแล้วโดนฟัน หุหุหุ สบายตัว สรุปรอบนั้นที่กู้อีออน 8000 หมดไปกับการแก้เครื่องตัวนี้แล้วก็โดนอีก แถมยังไม่จบอีกต่างหาก พี่ไม่ลองถามพี่แฟร์ดูอ่ะคับว่ากล่องแอร์ของ 7a twincoil ใช่พาสอะไร พี่เขาน่าจะรู้นะคับ (ถ้าได้คำตอบแล้วอย่าลืมมาบอกกันบ้างนะคับพี่ อิอิ)

จริงก็หน้าขายทิ้งไปละ ตั้งแต่ลงเครื่องมา วางกับอู่ดังก็ยังไม่จบ มาแก้งาน ก็ยังไม่จบ ทำมาก็มีแต่เจ็บตัว

สรุปก็เลยไม่รู้ว่า ตกลง เครื่อง ไม่จบ หรือว่า ช่าง ไม่จบ หรือว่าตัวเองไม่จบ 555 แล้วช่างที่ ลง เครื่องให้ท่านว่าอย่างไรบ้างละ ที่มีอาการเป็นแบบนี้ เคยกลับไปถามเขาหรือเปล่า

ส่วนกล่องแอร์นะ ลองถ่ายรูปมาให้ ดูซิครับ ที่ว่า  ให้รุ่นพี่ในคลับนี้ดูยังบอกเลยว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นของ denso แล้วมันเป้นของอะไรนะครับ เดียวผมมีผู้ชำนาญการด้าน ระบบแอร์จาก DENSO มาตอบให้เลย

กล่องห่าอะไรไม่ใช้ DENSO แล้วมันเอามาใช้งานได้ ลองถ่ายมาดูครับ อยากรู้เหมื่อนกัน อยากรู้เหมื่อนกันว่ารู่นพี่คุณ มันดูของออกแค่ไหน

ส่วนเรื่องกล่องแอร์ตรงรุ่น ถ้าอยากรู้จริงๆนะ ก็คงต้องไปเห็นของจริงด้วยกันที่เซียงกงครับ เดียวจะชีให้ดูแล้วจะบอกว่าทำมัยถึงใช้ของตรงรุ่นมันไม่ได้ จะต้องเอาของ รุ่น นี้เบอร์นี้มาใช้ หรือ ลองศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมดูก่อนก็ได้ครับ หรือ รอท่านเทพท่านอื่นมาตอบก่อนก็ได้  เดียวผมจะรอดูว่ามีใครใน AE รู้จริงบ้าง






จิงๆแล้วผมก็คิดว่าเครื่องผมคงโดนยำมาเยอะจิงอ่ะพี่ แต่ไอ้ที่น่าคิดก็ไอ้ตรงที่ผมดันไปแนะนำรุ่นพี่อีกคนให้ไปแก้งานแล้วดันโดนฟันมาเหมือนกันเนี่ยอ่ะดิ แถมยังไม่จบอีกต่างหาก มันน่าคิดนะคับ เท่าที่รู้มาอีกหลายๆท่านก็โดนเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2010 23:45:10 โดย endless92 » บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 23:45:22 »

7A  อีกแล้วรึ   แล้วรถเค้าจะจบไหมเนี้ยยยย........

บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010 23:46:17 »

ติดตามตอนต่อไป
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 00:06:23 »

ผมว่าอยู่ที่ช่างด้วยน่ะครับ เพราะผมวางมา ครั้งเดียว จบไม่มีอาการอะไรเลยอะ หรือผมโชคดีอยู่คนเดียว ลองเสียเวลาวิ่งไปหาพีแฟร์อีกทีดีกว่าใหมฮะ

แปลก ดีวะ ของพง ไม่มีปัญหา อะไรเลย นอกจากกล่องเสียแค่ ครั้งเดียว

ส่วนเรื่องกล่องแอร์ ก็รอคนเก่งจริงมาตอบดีกว่า

 


เซ็ง ครับ จะขาย รถ ทิ้ง หลายรอบ แล้ว  เพราะ ดัน ตัดสินใจ ผิดลง 7afe มา  ครับ 





หุหุหุ เหมือนผมเลยคับ ผมจะขายทิ้งตั้งหลายรอบแล้วเนี่ย แถมเจอช่างฟันหัวแบะเรื่องกล่องนี่ด้วยอ่ะคับ บอกว่าใส่ให้โดยการเบิกใหม่แท้ denso ให้เลย พอตอนหลังๆมาลื้อเกะออกมาเห็นกล่องเหมือนของบ้านหม้ออยู่ 1 ใบ สภาพก็ไม่ได้เหมือนมือหนึ่งเลย ให้รุ่นพี่ในคลับนี้ดูยังบอกเลยว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นของ denso สรุปแล้วโดนฟัน หุหุหุ สบายตัว สรุปรอบนั้นที่กู้อีออน 8000 หมดไปกับการแก้เครื่องตัวนี้แล้วก็โดนอีก แถมยังไม่จบอีกต่างหาก พี่ไม่ลองถามพี่แฟร์ดูอ่ะคับว่ากล่องแอร์ของ 7a twincoil ใช่พาสอะไร พี่เขาน่าจะรู้นะคับ (ถ้าได้คำตอบแล้วอย่าลืมมาบอกกันบ้างนะคับพี่ อิอิ)

จริงก็หน้าขายทิ้งไปละ ตั้งแต่ลงเครื่องมา วางกับอู่ดังก็ยังไม่จบ มาแก้งาน ก็ยังไม่จบ ทำมาก็มีแต่เจ็บตัว

สรุปก็เลยไม่รู้ว่า ตกลง เครื่อง ไม่จบ หรือว่า ช่าง ไม่จบ หรือว่าตัวเองไม่จบ 555 แล้วช่างที่ ลง เครื่องให้ท่านว่าอย่างไรบ้างละ ที่มีอาการเป็นแบบนี้ เคยกลับไปถามเขาหรือเปล่า

ส่วนกล่องแอร์นะ ลองถ่ายรูปมาให้ ดูซิครับ ที่ว่า  ให้รุ่นพี่ในคลับนี้ดูยังบอกเลยว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นของ denso แล้วมันเป้นของอะไรนะครับ เดียวผมมีผู้ชำนาญการด้าน ระบบแอร์จาก DENSO มาตอบให้เลย

กล่องห่าอะไรไม่ใช้ DENSO แล้วมันเอามาใช้งานได้ ลองถ่ายมาดูครับ อยากรู้เหมื่อนกัน อยากรู้เหมื่อนกันว่ารู่นพี่คุณ มันดูของออกแค่ไหน

ส่วนเรื่องกล่องแอร์ตรงรุ่น ถ้าอยากรู้จริงๆนะ ก็คงต้องไปเห็นของจริงด้วยกันที่เซียงกงครับ เดียวจะชีให้ดูแล้วจะบอกว่าทำมัยถึงใช้ของตรงรุ่นมันไม่ได้ จะต้องเอาของ รุ่น นี้เบอร์นี้มาใช้ หรือ ลองศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมดูก่อนก็ได้ครับ หรือ รอท่านเทพท่านอื่นมาตอบก่อนก็ได้  เดียวผมจะรอดูว่ามีใครใน AE รู้จริงบ้าง






จิงๆแล้วผมก็คิดว่าเครื่องผมคงโดนยำมาเยอะจิงอ่ะพี่ แต่ไอ้ที่น่าคิดก็ไอ้ตรงที่ผมดันไปแนะนำรุ่นพี่อีกคนให้ไปแก้งานแล้วดันโดนฟันมาเหมือนกันเนี่ยอ่ะดิ แถมยังไม่จบอีกต่างหาก มันน่าคิดนะคับ เท่าที่รู้มาอีกหลายๆท่านก็โดนเหมือนกัน

พี่คนไหนครับ ระบุมาด้วยครับ ที่บอกว่าว่าโดนฟันนะครับ ถ้ามาแก้กับผมเอาตัวจริงมาเลยครับ ถ่ายรูปมาลงเลยครับ ที่ว่าโดนฟันฟันอะไร ตรงไหน เดียวแจกแจกให้เป็นข้อๆเลยครับ

และที่ไม่จบ ตรงไหนไม่จบครับ อย่ามากล่าวอ้างลอยๆครับ เอาเจ้าของเรื่องลงมา เลยครับ ผมรอนะครับ และจะตามจนรู้คำตอบทั้งหมด
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 00:13:06 »

จะบอกว่าไงดีอ่ะอิอิ เดี๋ยวเข้าตัวป่าวๆ555 ผมก้อเคยพิมพ์ไปหลายครั้งเหมือนกันอ่ะคับว่าการลงเครื่องใหม่ที่ไม่ใช่
เครื่องตรงรุ่นนั้นๆมันก้อมักจะมีปัญหากันทั้งนั้นคับ จะมากหรือน้อยก้อว่ากันไป แล้วบางปัญหาบางคนก้อเห็นบางคนก้้อไม่เห็น
ปัญหาที่คุณแฟร์ว่ามาผมก้อเป็นเกือบทุกอย่างอ่ะคับ แต่ผมไม่มองว่ามันเป็นปัญหาคับ เช็คโค๊ดแล้วไฟครบ ไม่กินน้ำมัน
ผมก้้อโอเคแล้วคับอิอิ อย่าลืมนะคับว่าเครื่อง7aหรืออะไรก้อตามแต่มันอยู่ในบอดี้มันเอง อุปกรณ์ควบอื่นมันไม่เหมือนกับเราคับ
absเราก้อไม่มีแระ เราก้อตัดไปไม่ใช้ และมันก้อคงมีผลบ้าง เรื่องแอร์หรอผมก้อเป็นก้อเลย ต่อตัวชดเชยรอบแบบ4aเข้าไปด้วย
แต่ทุกวันนี้ก้อไม่ใช้เพราะผมว่ามันไม่ใช่รอบเดินเบาที่แท้จริงของมัน กล่องแอร์มีปัญหาหรอ ผมก้อเล่นหางหนูเลย แมนนวลสุดๆอิอิ
ไม่ใช่จะบอกให้ยอมรับมันนะคับ แต่ว่ามันเป็นแบบนี้จริงๆ เราก้อแอพพลายทั้งตัวเราและอุปกรณ์เข้าไปมันก้อโอเคคับ โอทูเซ็นเซอร์ผมเปลี่ยน
มือสองเป็นว่าเล่น เดี๋ยวมันเข้าclose loopเดี๋ยวมันก้้อไม่เข้า แต่พอเอาโอบีดีจับ ผมก้อรู้ว่าต้องขับอย่างไรมันถึงจะเข้าทำให้ไม่เปลืองน้ำมัน
ขับยังไงก้อไม่ได้180ผมก้อลองoff o/dดูเพราะเคยอ่านหนังสือหลายๆเล่มว่าเกียร์o/dเป็นเกียร์ประหยัด เค้าออกแบบมาให้เป็นอย่างนั้น เราก้อต้อง
ศึกษาแล้วก้อประยุกต์วิธีต่างๆดูมันก้อโอเค ความเร็วสูงสุดของเกียร์ออโต้off o/dไปเลยคับ ขับจนรอบตัดได้ไม่ถึง180ให้มันรู้ไป(ถ้าไฟครบนะคับ)
ถ้้าจะไม่ให้มีปัญหาเลยก้อคงต้องลงเครื่องเดิมคับ ขนาดเครื่องเดิม4efeวาง4afeมันก้อยังไม่เหมือนเดิมเลยคับ แล้วถ้าใครไปเจอเครื่อง4afeที่เป็นเกียร์
ectด้วยนะคับ เหมือน7aเป๊ะ ฉะนั้นเราควรศึกษานิสัยของเครื่องตัวนั้นๆให้ดีก่อนคับ มันไม่ดีอย่างนี้แต่มันดีอย่างอื่นคับ อาจจะตอบแบบไม่ถูใจนะคับ
แต่มันเป็นอย่างนี้จริงๆคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 00:14:58 »



เอามาลงให้แล้วนี้ละกล่องแอร์ 7A-FE Twin coil ตรงรุ่น กล่องตัวนี้ จะควบคุม amp air และ มอเตอร์ ตู้ลมทั้งหมด ถ้าคุณอยากได้ตรงรุ่นนี้เลยครับ

แต่คุณต้องไปไล่ไฟเองนะครับ ตัวนี้เบิกใหม่ 250 US ได้

และก็มีคำถามว่า แล้วไอกล่องที่ใช้อยู่นะ มันคืออะไร มันก็คือกล่อง amp air นั้นละครับ แต่มันแยกวงจรมาแค่ชุดควบคุม amp air อย่างเดียว ไม่รวมชุดควบคุม มอเตอร์พัดลมครับ กล่องพวกนี้จะใช้กับระบบแอร์ที่ไม่ใช้ auto ครับ แต่กล่อง 7A ข้างบนนะมีทั้ง ชุด ควบคุม ชุด amp air อยู่ในตัว  เข้าใจหรือยังว่าทำมัยถึงใช้ของตรงรุ่นไม่ได้ครับ

คำถามอีก แล้วไอ้เบอร์ หลายๆเบอรืนี้มันต่างกันอย่างไร
ตอบ หน้าที่การทำงานเหมื่อนกัน แต่ช่อองสัญญาณที่เอามาใช้ แตกต่างกันครับ วงจร อยู่ในหนังสือวงจร ของ DENSO ลองไปหาตามร้านตัวแทนจำหน่ายดู ผมมีแต่ให้ไม่ได้ถ่ายไม่ได้ พี่ที่ให้มาเขาไม่อนุญาติให้ ถ่ายทอด ลองไปหาดูเองครับ  


 
บันทึกการเข้า

จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 00:15:57 »

น้า...ตกลงไอเซนเซอร์ห้องเผาใหม้มันแพงไหมครับ

แล้วเราจะรู้ได้ไงว่ามันเสียอ่ะครับ

ขอความรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!