AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 22:07:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7afe ใช้กล่องแอร์ part no. อะไรกันครับ ใช้ไม่ครงรุ่น มีผลกับแอร์ไหมครับ  (อ่าน 27011 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 00:17:50 »

ตอนผมวางเสร็จใหม่ๆยังเอาไปให้คุณแฟร์ลองเลย(ไม่รู้จำได้ป่าวคับอิอิ)คุณแฟร์ยังบอกเลยว่าเครื่องสดดี
ผมก้อลองรถคุณแฟร์เหมือนกัน ผมยังว่าผผมวิ่งดีกว่าเลย5555
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 00:18:28 »

จะบอกว่าไงดีอ่ะอิอิ เดี๋ยวเข้าตัวป่าวๆ555 ผมก้อเคยพิมพ์ไปหลายครั้งเหมือนกันอ่ะคับว่าการลงเครื่องใหม่ที่ไม่ใช่
เครื่องตรงรุ่นนั้นๆมันก้อมักจะมีปัญหากันทั้งนั้นคับ จะมากหรือน้อยก้อว่ากันไป แล้วบางปัญหาบางคนก้อเห็นบางคนก้้อไม่เห็น
ปัญหาที่คุณแฟร์ว่ามาผมก้อเป็นเกือบทุกอย่างอ่ะคับ แต่ผมไม่มองว่ามันเป็นปัญหาคับ เช็คโค๊ดแล้วไฟครบ ไม่กินน้ำมัน
ผมก้้อโอเคแล้วคับอิอิ อย่าลืมนะคับว่าเครื่อง7aหรืออะไรก้อตามแต่มันอยู่ในบอดี้มันเอง อุปกรณ์ควบอื่นมันไม่เหมือนกับเราคับ
absเราก้อไม่มีแระ เราก้อตัดไปไม่ใช้ และมันก้อคงมีผลบ้าง เรื่องแอร์หรอผมก้อเป็นก้อเลย ต่อตัวชดเชยรอบแบบ4aเข้าไปด้วย
แต่ทุกวันนี้ก้อไม่ใช้เพราะผมว่ามันไม่ใช่รอบเดินเบาที่แท้จริงของมัน กล่องแอร์มีปัญหาหรอ ผมก้อเล่นหางหนูเลย แมนนวลสุดๆอิอิ
ไม่ใช่จะบอกให้ยอมรับมันนะคับ แต่ว่ามันเป็นแบบนี้จริงๆ เราก้อแอพพลายทั้งตัวเราและอุปกรณ์เข้าไปมันก้อโอเคคับ โอทูเซ็นเซอร์ผมเปลี่ยน
มือสองเป็นว่าเล่น เดี๋ยวมันเข้าclose loopเดี๋ยวมันก้้อไม่เข้า แต่พอเอาโอบีดีจับ ผมก้อรู้ว่าต้องขับอย่างไรมันถึงจะเข้าทำให้ไม่เปลืองน้ำมัน
ขับยังไงก้อไม่ได้180ผมก้อลองoff o/dดูเพราะเคยอ่านหนังสือหลายๆเล่มว่าเกียร์o/dเป็นเกียร์ประหยัด เค้าออกแบบมาให้เป็นอย่างนั้น เราก้อต้อง
ศึกษาแล้วก้อประยุกต์วิธีต่างๆดูมันก้อโอเค ความเร็วสูงสุดของเกียร์ออโต้off o/dไปเลยคับ ขับจนรอบตัดได้ไม่ถึง180ให้มันรู้ไป(ถ้าไฟครบนะคับ)
ถ้้าจะไม่ให้มีปัญหาเลยก้อคงต้องลงเครื่องเดิมคับ ขนาดเครื่องเดิม4efeวาง4afeมันก้อยังไม่เหมือนเดิมเลยคับ แล้วถ้าใครไปเจอเครื่อง4afeที่เป็นเกียร์
ectด้วยนะคับ เหมือน7aเป๊ะ ฉะนั้นเราควรศึกษานิสัยของเครื่องตัวนั้นๆให้ดีก่อนคับ มันไม่ดีอย่างนี้แต่มันดีอย่างอื่นคับ อาจจะตอบแบบไม่ถูใจนะคับ
แต่มันเป็นอย่างนี้จริงๆคับ

ถูกต้อง ครับ นิสัยของเครื่องเป็นอย่างไร จะไปแก้ให้มันได้ตามใจคงจะยากครับ นอกซะจากคุณไปหากล่องมาเล่น แล้วจูนใหม่ทั้งหมด ตั้งรอบเดินเบาทั้งหมดใหม่ ที่นี้ละได้ดังใจคุณแน่

แต่ในเมื่อ 7A มันเป้นแบบนี้ ทุกคันเป็นแบบนี้ แล้วมันจะทำอย่างไรละ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 00:18:54 »

ตอนผมวางเสร็จใหม่ๆยังเอาไปให้คุณแฟร์ลองเลย(ไม่รู้จำได้ป่าวคับอิอิ)คุณแฟร์ยังบอกเลยว่าเครื่องสดดี
ผมก้อลองรถคุณแฟร์เหมือนกัน ผมยังว่าผผมวิ่งดีกว่าเลย5555

ยังจำได้ครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 00:19:56 »

น้า...ตกลงไอเซนเซอร์ห้องเผาใหม้มันแพงไหมครับ

แล้วเราจะรู้ได้ไงว่ามันเสียอ่ะครับ

ขอความรู้ด้วยครับ

ไม่แพง แต่หาไม่ได้ ของใหม่ถาม อิสได้ครับ ของมือ 2 มีให้ลอง แต่ไม่รับลองว่าดี เพราะตัวนี้มันมีอายุ หมดอายุ หาของเทียบไม่ได้
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 00:24:00 »

ผมว่าอยู่ที่ช่างด้วยน่ะครับ เพราะผมวางมา ครั้งเดียว จบไม่มีอาการอะไรเลยอะ หรือผมโชคดีอยู่คนเดียว ลองเสียเวลาวิ่งไปหาพีแฟร์อีกทีดีกว่าใหมฮะ

แปลก ดีวะ ของพง ไม่มีปัญหา อะไรเลย นอกจากกล่องเสียแค่ ครั้งเดียว

ส่วนเรื่องกล่องแอร์ ก็รอคนเก่งจริงมาตอบดีกว่า

 


เซ็ง ครับ จะขาย รถ ทิ้ง หลายรอบ แล้ว  เพราะ ดัน ตัดสินใจ ผิดลง 7afe มา  ครับ 





หุหุหุ เหมือนผมเลยคับ ผมจะขายทิ้งตั้งหลายรอบแล้วเนี่ย แถมเจอช่างฟันหัวแบะเรื่องกล่องนี่ด้วยอ่ะคับ บอกว่าใส่ให้โดยการเบิกใหม่แท้ denso ให้เลย พอตอนหลังๆมาลื้อเกะออกมาเห็นกล่องเหมือนของบ้านหม้ออยู่ 1 ใบ สภาพก็ไม่ได้เหมือนมือหนึ่งเลย ให้รุ่นพี่ในคลับนี้ดูยังบอกเลยว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นของ denso สรุปแล้วโดนฟัน หุหุหุ สบายตัว สรุปรอบนั้นที่กู้อีออน 8000 หมดไปกับการแก้เครื่องตัวนี้แล้วก็โดนอีก แถมยังไม่จบอีกต่างหาก พี่ไม่ลองถามพี่แฟร์ดูอ่ะคับว่ากล่องแอร์ของ 7a twincoil ใช่พาสอะไร พี่เขาน่าจะรู้นะคับ (ถ้าได้คำตอบแล้วอย่าลืมมาบอกกันบ้างนะคับพี่ อิอิ)

จริงก็หน้าขายทิ้งไปละ ตั้งแต่ลงเครื่องมา วางกับอู่ดังก็ยังไม่จบ มาแก้งาน ก็ยังไม่จบ ทำมาก็มีแต่เจ็บตัว

สรุปก็เลยไม่รู้ว่า ตกลง เครื่อง ไม่จบ หรือว่า ช่าง ไม่จบ หรือว่าตัวเองไม่จบ 555 แล้วช่างที่ ลง เครื่องให้ท่านว่าอย่างไรบ้างละ ที่มีอาการเป็นแบบนี้ เคยกลับไปถามเขาหรือเปล่า

ส่วนกล่องแอร์นะ ลองถ่ายรูปมาให้ ดูซิครับ ที่ว่า  ให้รุ่นพี่ในคลับนี้ดูยังบอกเลยว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นของ denso แล้วมันเป้นของอะไรนะครับ เดียวผมมีผู้ชำนาญการด้าน ระบบแอร์จาก DENSO มาตอบให้เลย

กล่องห่าอะไรไม่ใช้ DENSO แล้วมันเอามาใช้งานได้ ลองถ่ายมาดูครับ อยากรู้เหมื่อนกัน อยากรู้เหมื่อนกันว่ารู่นพี่คุณ มันดูของออกแค่ไหน

ส่วนเรื่องกล่องแอร์ตรงรุ่น ถ้าอยากรู้จริงๆนะ ก็คงต้องไปเห็นของจริงด้วยกันที่เซียงกงครับ เดียวจะชีให้ดูแล้วจะบอกว่าทำมัยถึงใช้ของตรงรุ่นมันไม่ได้ จะต้องเอาของ รุ่น นี้เบอร์นี้มาใช้ หรือ ลองศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมดูก่อนก็ได้ครับ หรือ รอท่านเทพท่านอื่นมาตอบก่อนก็ได้  เดียวผมจะรอดูว่ามีใครใน AE รู้จริงบ้าง






จิงๆแล้วผมก็คิดว่าเครื่องผมคงโดนยำมาเยอะจิงอ่ะพี่ แต่ไอ้ที่น่าคิดก็ไอ้ตรงที่ผมดันไปแนะนำรุ่นพี่อีกคนให้ไปแก้งานแล้วดันโดนฟันมาเหมือนกันเนี่ยอ่ะดิ แถมยังไม่จบอีกต่างหาก มันน่าคิดนะคับ เท่าที่รู้มาอีกหลายๆท่านก็โดนเหมือนกัน

พี่คนไหนครับ ระบุมาด้วยครับ ที่บอกว่าว่าโดนฟันนะครับ ถ้ามาแก้กับผมเอาตัวจริงมาเลยครับ ถ่ายรูปมาลงเลยครับ ที่ว่าโดนฟันฟันอะไร ตรงไหน เดียวแจกแจกให้เป็นข้อๆเลยครับ

และที่ไม่จบ ตรงไหนไม่จบครับ อย่ามากล่าวอ้างลอยๆครับ เอาเจ้าของเรื่องลงมา เลยครับ ผมรอนะครับ และจะตามจนรู้คำตอบทั้งหมด

รอนะครับ ว่า ใครที่ทำกับผมแล้วไม่จบ เอามาเลยครับ อย่ามากล่าว หรือด่าอย่างเดียวครับ ผมเสียหาย งัดมาเลยครับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 00:30:05 »

เซ็นเซอร์ตัวนี้้นะคับถ้าจะเล่นมือสองแนะนว่ายกมาทั้งฝาสูบเลยคับ จะได้อุปกรณ์อย่างอื่นมาด้วยคับ
ผมว่างผมก้อไปเดินดูแล้วก้อหาที่มันถูกๆอ่ะคับ 7aจะไม่แพงเพราะคนเล่นน้อยคับ ผมหาแบบว่าเซ็นเซอร์
อยู่ครบ หัวฉีดอยู่ครบ รางหัวฉีด ท่อร่วมไอดี ลิ้นปีกผีเสื้อและอื่นๆ ผมเก็บไว้2ฝารวมที่เครื่องเป็น3ฝา
ได้มาฝาละ2000คับ แต่คงให้ไม่ได้นะคับอิอิ เพราะเหนื่อยกับการเดิน555 จะรู้ได้ไงว่าเซ็นเซอร์ตัวนี้เสีย
ถ้ามันเสียและระบบไฟครบ ไฟเช็คเอนจิ้นขึ้นแน่นอนคับ หรือไม่ลองชักสายไฟมันออกคับ มันก้อจะขึ้นคับ
ผมลองมาแล้วอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 02:17:59 »

จิง ๆๆ กล่องแอร์ เนี่ย ต้อง ดู ว่า เป็น ของ บอดี้ ไหน ครับ ........ไม่ ใช่ ตรงรุ่นเครื่องครับ

ถ้ามัน มี ขั้ว ac1 กับขั้ว act  ก็ใช้ได้แล้วครับ ส่วนอื่น คล้ายกันครับ  จิงๆๆ จะต่อแบบไม่ใช้ ก็ ได้ครับ แต่ จะ เด้งรอบ ได้ ไม่ ค่อยทันครับ และ ขณะที่เร่ง

ทันที ทันใด นั้น คอม แอร์ จะไม่ตัด ครับ

บอดี้ ae100-101  จะไม่มีปัญหาเกี่ยวกับ กล่องแอมปริฟายแอร์ครับ เพราะในกล่อง จะมี ขั้ว ac1 กับขั้ว act  มาอยู่แล้วครับ ไม่ว่าจะวางเครื่องตัวไหน

บอดี้ ee101  ผมจำบบดี้ ไม่แม่น เอา เป็น ว่า ตัว ที่ เครื่อง เป็น พันสามหัวฉีด ก็จะไม่มีปัญหาเกี่ยวกับ กล่องแอมปริฟายแอร์ครับ เพราะในกล่อง จะมี ขั้ว ac1 กับขั้ว act  มาอยู่แล้วครับ ไม่ว่าจะวางเครื่องตัวไหน เช่นกัน

บอดี้ ee100 ที่เป็น คาบู นี่แหละ จะเป็นปัญหา เพราะ ว่า กล่องแอมปริฟายแอร์ จะไม่ มี ขั้ว ac1 กับขั้ว act  มา ให้ เลย ต้อ ง หากล่อง มา ใส่

บบอดี้ 92 ก็ เช่นกัน ที่เป็นคาบู ต้องหากล่อง แอร์ มา ใช้ ทั้งหมด ยกเว้น ตัว จีทีไอ ที่ เป็น หัวฦฉีด

การที่ ใช้  กล่อง แอร์ จะ ทำ ให้ระบบเครื่องยน รับรู้ การทำงาน ของแอร์ ว่ามีโหลดต้องเร่งรอบ และจะตัด การทำงานของแอร์ ขณะที่ เร่ง ทันที ทันใด รอบเกิน น้ำยาขาด มีความร้อนเกินของน้ำยา คอมจะล๊อค ก็ จะตัดการทำงาน โดยมีเซ้นเซอ ต่าง ๆๆ คอยส่งสัญญาน

ถ้าไม่ ใช้ ก็ มะเป็นไร เพียง แต่ มัน จะ เพิ่ม รอบช้ากว่า จะไม่ตัด เมื่อเร่ง หรือรอบเกิน

ส่วนยิ่ง ถ้า ใช้ หางหนู นี่ ก็ ยิ่ง คุม ด้วยอุณหภูมิ อย่างเดียว เลย ครับ


จากรูบจะเป็นวงจร ของ ae 101


จะมีทั้งหมด 10 ขั้วสายไฟ  จะมี สอง เส้น ที่ ไป ecu รถยนต์ ต่อ เข้าไป ก็ จบ ครับ สำหรับเรื่องแอร์



หวังว่า คงมี ประโยชน์ นะครับ.....


บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 02:22:46 »

แล้ว รอบ มัน เป็น ยังไง ครับ ลอง อธิบาย อาการ ให้ ฟัง หน่อยครับ จิง ๆๆ ก็ อยากรู้ ครับ

เห็น มี แต่ คน เซง 7a ชอบมี ปัญหา เยอะ อะไรแบบนี้ นะ ครับ เลย อยาก ศึกษานิด นะ ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 05:50:49 »

ไม่ ตรง รุ่น ผมก็ไม่ได้ ว่า คุณซัก คำ ครับ คุณ แฟร์

ผม เดิม 1300  หัวฉีดคับ วางมาก็ เสียค่ากล่องที่ว่า 1500 คับ


อาการคือ แอร์ ตัด รอบ จะดีด ขึ้นมาชดเชย ปกติ แต่ ก่อน ที่แอร์จะหยุด รอบ จะ ค่อยๆดิ่งลงเหมือน หมดแรง  ลง เรือยๆ  และต่ำ และ สั่น ก่อน คอม จะ หยุดทำงาน หน่อย นึงครับ


เรื่อง มัน ก็ เยอะ เนอะ


แล้วที่พี่ว่าผมไปปรับแต่งเอง อะ  ผมก็เอาออก เซ็ท ค่าตามเดิม เหมือน เดิม ที่รู้ ว่า มัน ไม่ได้ ผลอะ

พี่ลองอ่านดูดีๆ นะ ว่าผม ได้ ว่า พี่ซักคำไหม


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2010 05:59:29 โดย Num_up » บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 07:29:23 »

ไม่ ตรง รุ่น ผมก็ไม่ได้ ว่า คุณซัก คำ ครับ คุณ แฟร์

ผม เดิม 1300  หัวฉีดคับ วางมาก็ เสียค่ากล่องที่ว่า 1500 คับ


อาการคือ แอร์ ตัด รอบ จะดีด ขึ้นมาชดเชย ปกติ แต่ ก่อน ที่แอร์จะหยุด รอบ จะ ค่อยๆดิ่งลงเหมือน หมดแรง  ลง เรือยๆ  และต่ำ และ สั่น ก่อน คอม จะ หยุดทำงาน หน่อย นึงครับ


เรื่อง มัน ก็ เยอะ เนอะ


แล้วที่พี่ว่าผมไปปรับแต่งเอง อะ  ผมก็เอาออก เซ็ท ค่าตามเดิม เหมือน เดิม ที่รู้ ว่า มัน ไม่ได้ ผลอะ

พี่ลองอ่านดูดีๆ นะ ว่าผม ได้ ว่า พี่ซักคำไหม




ผมเคยบอกไปแล้วยิ่งคุณไปตั่ง Throttle Position เพื่อต้องการ เพิ่มรอบ Throttle Position Senser  มันก็จะได้รับค่าที่ผิดไป ผลก็คือ มันเขาใจว่าคุณกำลังเหยีบคันเร่งแล้ว เพราะว่า Throttle Position Senser มันส่งค่าไปบอกว่า ลิ้นเร่งเปิดแล้วนั้นเอง
ที่นี้ กล่อง ECU ก็เขาใจว่าลิ้นเร่งเปิดแล้วก็ไม่ต้องมีการชดเชยรอบ พอไม่ชดเชยก็ เวลาเปิดแอร์ รอบก็ตก แต่เวลาแอร์ไม่ทำงาน รอบก็ขึ้นมากกว่า 600 ที่คุณทำ ผมก็บอกไปแล้วว่า มันเป็นวิธีที่ผิด ใช้ไม่ได้




ที่นี้ที่คุณบอกว่า ก่อนคอมจะตัดนั้น มันมีอาการดึงรอบ  ก็ต้องถามต่อไปว่ารอบก่อนตัดนั้นเท่าไร

เพราะถ้าน้อยกว่า 450 รอบ แสดงว่ามันสั่งตัดจาก น็อก senser แล้วละ อันนี้เป็นผลจากการที่คุณไปปรับแต่ง Throttle Position  และค่าที่แท้จริงไม่ได้ ผมก็คือ กล่องรับรู้ค่าที่ผิดไป ส่งผลให้การตัดต่อผิดตาม

แต่ถ้ามันตัดจากการสั่งงานของระบบแอร์ รอบมันจะขึ้นลงไม่เกิน 80-150 รอบ
 
บันทึกการเข้า

จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 07:35:21 »

โอ้โห...ความรู้ทั้งนั้นเลยครับ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 07:35:59 »

อย่างนี้ดีคับ

เป็นประโยชน์กับทุกคน
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 07:42:40 »

อย่างนี้ดีคับ

เป็นประโยชน์กับทุกคน

ตกลง จบไม่จบ ละคุณน้า หรือว่ารับได้กับ 7A แล้ว หรือว่าเปลี่ยนไปแล้วหว่า
บันทึกการเข้า

จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 07:52:14 »

อย่างนี้ดีคับ

เป็นประโยชน์กับทุกคน

ตกลง จบไม่จบ ละคุณน้า หรือว่ารับได้กับ 7A แล้ว หรือว่าเปลี่ยนไปแล้วหว่า

ของผม  อาการที่วูบๆ วอดๆ

เปลี่ยนกล่องครับน้า  หายเรย

กล่องพังครับ

เพราะเอาไปสับกับเพื่อนอิศดูครับ

เลยหากล่องมาใส่ใหม่

หาย เป็นปลิดทิ้งครับ


แต่มะเเรงเหมือนเดิม

ปล.......แต่ว่าตอนนี้เช็คโค้ดก้อขึ้น2-1 เหมือนเดิมคับ  ฮ่าๆๆๆ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 08:41:36 »

รถผมวาง7a มาก็เกือบ 2 ปี ก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลย ปกติทุกอย่าง ช่วงคอมแอร์ตัดรอบจะอยู่ประมาณ 600-800 น่ะครับ ตามที่น้าแฟร์ว่าแหละ ส่วนเวลาคอมแอร์ทำงานก็อยู่ไม่เกิน 1000   ผมวิ่งมิดไมค์รอบตัวอยู่ที่ ไม่เกิน 5000 รอบ น่ะครับ

สรุปแล้วโดยรวมอยู่ที่การรักษาเครื่อง หมั่นเปิดฝากระโปรงเช็คดู น้ำมันต่างๆ ดูอุปกรณ์ สายเวคคั่ม (โดยรวมละกัน)  อย่างรถผมน้ำมันเครื่องใช้ไม่เกินเดือนกว่าๆ ก็เปลี่ยนแล้ว เปลี่ยนใส้กรองทุกครั้ง เปลี่ยนกรองอากาศทุกสองเดือน ชะล้างหัวฉีดทุกเดือน แค่นี้แหละรถผม ก็วิ่งแล้ว  ก็เหลือแต่ความต้องการของเราที่อยากจะให้แรงขึ้นแบบ NA น่ะครับ ^^ 

---ใจหนึ่งก็อยากขายเพื่อออกคันใหม่ (Accord) แต่อีกใจเรายังไม่ทำรถคันนี้แบบเต็มๆ(ในความคิดเรา) ก็เหลือแค่ลงซันรูฟ กับลงเบรคยุกชุด --- ใจมันรัก AE101 นิคร๊าฟฟ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2010 08:50:08 โดย noom_ae101 » บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 10:40:42 »

รถผมปรกติทุกอย่างน่ะ เปิดแอร์แล้วอยู่ที่ 800 รอบครับ

เวลากดคันเร่งแอร์จะตัดการทำงานเอง เพื่อป้องกันคอม ฯ พัง

ไม่รู้ว่าคันอื่นเป็นเหมือนผมรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
PED.X
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 10:43:59 »

มอไซด์.....7A พาเพลิน.....
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 12:31:11 »

ของผมปกติ 600 ก่าๆๆ  ถ้าดู obd ก็ 650 เข้าเกียร์ ตกมา 600 - 550 ประมาณนั้น เครื่องสั้นแรงอะ ( น่าจะมาจากยางแทนเครื่องหลังแตก 1 ลูก )

แอร์ทำงานอยู่ประมาณ 800  ไม่รู้ปกติเปล่า แต่ที่รู้ คือรับได้ครับ 555+

ตามท่านบนเลย 7A พาเพลิน อิอิ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 16:26:41 »

มอไซด์.....7A พาเพลิน.....

เพลินมากมายครับ โดนไปเยอะเหมือนกัน ไม่รู้ว่าไปโดนสับหัวฉีดที่ไหน

มารู้อีกทีน้ำมันท่วม น้ำมันเต็มถังวิ่งได้ 200 กว่าโล

มาดูที่หัวฉีด แม่จ้าววว.....   นี่มันหัวฉีด 7M ไม่โบ นี่นา

โดนซะแล้ว ...  ของหยั่งงี้โวยไปไม่มีอู่ไหนรับแน่นอนครับ ( ไปมาหลายที่ งงเลยว่าที่ไหน )

อู่ไหนเปลี่ยนขอให้แมร่ง ชิหาย ค้าขายไม่ขึ้น ล่ะกันครับ สาธุ....
บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 12 มีนาคม 2010 17:11:47 »

ตัวที่น้าแฟร์ว่าคือ 

Sensor combustion pressure ครับ

กรั๊ก ๆ ๆ  ไม่มีราคาครับ ไปหาซื้อ มือ 2 กันเอาเองน่ะครับ
บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!