จิง ๆๆ กล่องแอร์ เนี่ย ต้อง ดู ว่า เป็น ของ บอดี้ ไหน ครับ ........ไม่ ใช่ ตรงรุ่นเครื่องครับ
ถ้ามัน มี ขั้ว ac1 กับขั้ว act ก็ใช้ได้แล้วครับ ส่วนอื่น คล้ายกันครับ จิงๆๆ จะต่อแบบไม่ใช้ ก็ ได้ครับ แต่ จะ เด้งรอบ ได้ ไม่ ค่อยทันครับ และ ขณะที่เร่ง
ทันที ทันใด นั้น คอม แอร์ จะไม่ตัด ครับ
บอดี้ ae100-101 จะไม่มีปัญหาเกี่ยวกับ กล่องแอมปริฟายแอร์ครับ เพราะในกล่อง จะมี ขั้ว ac1 กับขั้ว act มาอยู่แล้วครับ ไม่ว่าจะวางเครื่องตัวไหน
บอดี้ ee101 ผมจำบบดี้ ไม่แม่น เอา เป็น ว่า ตัว ที่ เครื่อง เป็น พันสามหัวฉีด ก็จะไม่มีปัญหาเกี่ยวกับ กล่องแอมปริฟายแอร์ครับ เพราะในกล่อง จะมี ขั้ว ac1 กับขั้ว act มาอยู่แล้วครับ ไม่ว่าจะวางเครื่องตัวไหน เช่นกัน
บอดี้ ee100 ที่เป็น คาบู นี่แหละ จะเป็นปัญหา เพราะ ว่า กล่องแอมปริฟายแอร์ จะไม่ มี ขั้ว ac1 กับขั้ว act มา ให้ เลย ต้อ ง หากล่อง มา ใส่
บบอดี้ 92 ก็ เช่นกัน ที่เป็นคาบู ต้องหากล่อง แอร์ มา ใช้ ทั้งหมด ยกเว้น ตัว จีทีไอ ที่ เป็น หัวฦฉีด
การที่ ใช้ กล่อง แอร์ จะ ทำ ให้ระบบเครื่องยน รับรู้ การทำงาน ของแอร์ ว่ามีโหลดต้องเร่งรอบ และจะตัด การทำงานของแอร์ ขณะที่ เร่ง ทันที ทันใด รอบเกิน น้ำยาขาด มีความร้อนเกินของน้ำยา คอมจะล๊อค ก็ จะตัดการทำงาน โดยมีเซ้นเซอ ต่าง ๆๆ คอยส่งสัญญาน
ถ้าไม่ ใช้ ก็ มะเป็นไร เพียง แต่ มัน จะ เพิ่ม รอบช้ากว่า จะไม่ตัด เมื่อเร่ง หรือรอบเกิน
ส่วนยิ่ง ถ้า ใช้ หางหนู นี่ ก็ ยิ่ง คุม ด้วยอุณหภูมิ อย่างเดียว เลย ครับ
จากรูบจะเป็นวงจร ของ ae 101
จะมีทั้งหมด 10 ขั้วสายไฟ จะมี สอง เส้น ที่ ไป ecu รถยนต์ ต่อ เข้าไป ก็ จบ ครับ สำหรับเรื่องแอร์
หวังว่า คงมี ประโยชน์ นะครับ.....